1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Nội dung thông minh sẽ có rất nhiều liên kết inbound

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 27/7/18.

Lượt xem: 107,960
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    226
    Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao bạn bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc vào chiến dịch xây dựng liên kếtnhưng nó lại không theo ý muốn của bạn? Bài viết này sẽ cung cấp 5 chiến thuật thực hiện nội dung để giúp bạn có được các liên kết chất lượng.

    Tôi dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu lý do tại sao một số ý tưởng nội dung nhận được liên kết và tại sao một số ý tưởng lại không.

    slide

    Có thể có nhiều lý do. Để đưa một ý tưởng vào cuộc sống và nó có thể thành công là một điều hết sức tuyệt vời. Tất nhiên, không phải mọi chiến dịch xây dựng liên kết đều có nhiều liên kết nhưng ngay cả khi bạn có ý tưởng bạn vẫn có thể đi sai hướng. Dưới đây là một số điều cần lưy ý khi quyết định cách mạng ý tưởng nội dung của bạn vào cuộc sống và khám phá các phần của quy trình. Chúng ta sẽ xem xét:

    - Ý tưởng nội dung của riêng bạn
    - Các nguồn tài nguyên bạn có để thực thi nội dung
    - Timeline bạn đang hướng tới
    - Phạm vi của các định dạng có sẵn cho bạn.

    Cách thực thi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng của ai đó liên kết với bạn.

    1. Ý tưởng

    Việc đưa ra một ý tưởng hay là một điều không dễ dàng và nó có thể mất nhiều thời gian. Điều mà chúng tôi dạy cho nhóm của chúng tôi đó là có sự khác biệt lớn giữa ý tưởng hay và ý tưởng hay nhận được các liên kết.

    Giả sử bạn có một ý tưởng tốt liên quan đến doanh nghiệp của bạn và có cơ hội tốt để nhận được liên kết. Có một vài điều bạn cần lưu ý để đảm bảo rằng ý tưởng của bạn trở nên sống động theo cách tốt nhất có thể.

    Trước tiên, bạn cần phải đưa ý tưởng vào những điểm cốt lõi mà bạn đang cố gắng thực hiện. Sau đó, lấy điểm cốt lõi này và làm mọi thứ có thể để đảm bảo nó không bị mất trong suốt quá trình thực hiện. Điều này bao gồm việc đảm bảo nó được nổi bật trong thiết kế của bạn hoặc đưa ra phản hồi nếu bạn thấy nó bị mất. Hãy nhớ rằng cho đến thời điểm này, nó chỉ tồn tại bên trong đầu bạn và trong khi nó đang rõ ràng với bạn thì những người khác cũng cần phải hiểu rõ nó. Hãy chia sẻ càng chi tiết càng tốt.

    Thứ hai, bạn cần đảm bảo việc thực thi chiến dịch không làm lu mờ đi ý tưởng. Điều này có thể khó kiểm soát vì việc thực thi nhiều khả năng sẽ nằm trong tay của một nhà thiết kế.

    Với tôi, việc có một nhà thiết kế tuyệt vời trong nhóm của bạn là rất quan trọng và nó thể hiện sự khác biệt giữa một nhà thiết kế nội dung tốt và một nhà thiết kế nội dung tuyệt vời. Điều quan trọng là phải giữ cho mọi thứ đơn giản và tối giản, đó là khó khăn của một số nhà thiết kế. Nếu bạn muốn giữ lại một điểm cốt lõi duy nhất trong nội dung của bạn, bạn cần phải chuẩn bị để không đưa vào các hình ảnh, các icon và bản copy không cần thiết.

    Một ví dụ tuyệt vời là infographic này:
    [​IMG]

    Nó cực kỳ đơn giản và đưa ra những điểm cốt lõi rất nhanh chóng.

    2. Việc thực thi các nguồn lực

    Nếu bạn nghĩ ý tưởng của mình phải là một hình ảnh trực quan nhưng không có nguồn lực để phát triển hoặc không có một đội ngũ front-end thì bạn cần biết điều này. Thông thường, bạn cần phải suy nghĩ về việc phân bổ thời gian và ngân sách cho các nguồn lực sau:

    - Copywriting: Tùy thuộc vào độ phức tạp của ý tưởng, bạn có thể cần một chuyên gia copywriter hoặc một người đặc biệt giỏi trong lĩnh vực đó.

    - Thiết kế: Rất có thể bạn sẽ cần một nhà thiết kế. Bạn có thể làm việc với một người trong nhóm của bạn hoặc bạn có thể làm việc với freelancer. Nếu bạn có nhiều nhà thiết kế, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của họ và sắp xếp ý tưởng phù hợp với họ. Một nhà thiết kế có thể đặc biệt giỏi về hình ảnh trực quan trong khi một nhà thiết kế khác có thể làm tốt về infographic.

    - Phát triển: Nếu ý tưởng của bạn cần tương tác, bạn có thể cần một nhà phát triển web để giúp đỡ bạn. Với hầu hết các phần nội dung, một nhà phát triển front-end tốt có thể thực hiện được điều đó. Nếu bạn đang truy cập dữ liệu qua API hoặc làm việc với cơ sở dữ liệu tương tác, bạn có thể cần làm việc với nhà phát triển backend.

    Một lưu ý quan trọng ở đây: Bạn có thể cũng cần thời gian để xử lý việc tải nội dung lên trang web. Đây có thể là một nhà phát triển khác với người phát triển nội dung.

    Bất kể nguồn tài nguyên nào bạn có, hãy nhận thức nó từ khi bắt đầu dự án để bạn chọn một quá trình thực hiện sẽ diễn ra suôn sẻ và không ảnh hưởng đến cơ hội thành công của bạn.

    3. Timeline

    Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi chọn cách thực hiện chiến dịch là bạn có bao nhiêu thời gian và mức độ linh hoạt của khách hàng. Vấn đề linh hoạt thường phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn với khách hàng của bạn và nếu họ tin tưởng bạn và bạn sẽ nhận được kết quả tốt.

    Ví dụ: chúng tôi đã làm việc với một công ty trong khoảng 9 tháng và đưa ra một chiến dịch tốt, mỗi chiến dịch sẽ ngừng hoạt động sau 6 tuần. Đó là một lịch trình tốt, ngân sách đúng và đến một thời điểm họ hài lòng với công việc của chúng tôi.

    Khi chúng tôi làm việc cùng, một trong các thành viên nhóm của chúng tôi đã có ý tưởng về nội dung cần nhiều thời gian và nguồn tài nguyên hơn bình thường. Đặc biệt, nó cần thu thập và phân tích nhiều dữ liệu hơn cũng như một bản tóm tắt về thiết kế và phát triển phức tạp hơn. Điều này không chỉ tăng tổng chi phí của chiến dịch mà còn tăng thời gian cần thiết để khởi chạy dự án từ 6 đến 10 tuần.

    Chúng tôi đã đưa ý tưởng cho khách hàng bởi chúng tôi cảm thấy rằng các tính năng bổ sung sẽ có giá trị. Chúng tôi cảm thấy dự án mới sẽ tăng đáng kể các liên kết, mức độ phù hợp của các đa phương tiện và lưu lượng truy cập. Phải mất một chút thời gian qua lại nhưng dự án đã được ký kết và cuối cùng đã trở thành chiến dịch thành công nhất mà chúng tôi đã làm cho công ty này.

    Vấn đề ở đây là điều này sẽ không xảy ra nếu chúng ta chưa có niềm tin và sự tin tưởng từ khách hàng. Nhưng niềm tin của họ đã mang lại cho chúng tôi sự tự tin để đưa ra ý tưởng lớn hơn và được thực hiện tốt. Khi sự tin cậy được tiếp tục thì thành công sẽ được duy trì.

    Có một vài điều cần lưu ý khi nói đến timeline.

    - Trước tiên, nếu bạn đang tập trung vào một ý tưởng xung quanh một sự kiện, bạn sẽ cần phải tự tin về phương pháp bạn thực hiện để hoàn thành. Chúng tôi đã học được điều này và đã từng phát hành nội dung về chủ đề Giáng sinh chỉ vài ngày trước Giáng sinh.

    - Một điều khác cần lưu ý là đồng bộ với các team khác, đặc biệt là tại một tổ chức khác. Bạn cần phải nhận thức được các hoạt động của team và sẵn sàng chuẩn bị để lựa chọn một chiến lược cho phép bạn có thể chơi trong một bức tranh tổng thể.

    - Cố gắng để mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ khi làm việc với team in-house của bạn. Khi một chiến dịch bắt đầu chậm lại hoặc chạy chậm, điều này sẽ ảnh hưởng đến các phần khác.

    4. Phạm vi định dạng

    Có rất nhiều cách để thực hiện ý tưởng xây dựng liên kết và tôi không thể đưa tất cả vào đây nhưng tôi muốn chia sẻ các chiến thuật phổ biến nhất và nói về cách chúng có thể ảnh hưởng đến khả năng thu hút liên kết của bạn.

    - Infographics tĩnh. Tôi nghĩ rằng infographics đã nhận được những tin đồn xấu trong những năm gần đây. Trước đây, infographic đã được đánh giá cao khi nói đến xây dựng liên kết và cộng đồng SEO thích chiến thuật này và sử dụng nó thường xuyên. Và điều gì đã xảy ra?


    [​IMG]

    Quá nhiều infographics đã được tạo, với nhiều thiết kế kém và thông điệp xấu. Infographics xấu là một ý tưởng tồi. Nhưng nói chung, một infographic tốt có thể là một mỏ vàng liên kết. Có rất nhiều ví dụ về infographic giá trị.
    [​IMG]

    Từ quan điểm thực thi, các infographic tĩnh tương đối đơn giản vì chúng chỉ cần một nhà thiết kế và truy cập vào một hệ thống CMS để tải chúng lên.

    Infographics tương tác cho phép người dùng tương tác với nội dung theo cách nào đó, có thể thông qua trình duyệt, pop-up hoặc nhập thông tin vào nội dung và nhận được phản hồi tùy chỉnh.

    Loại nội dung này gần như chắc chắn sẽ cần sự hỗ trợ từ các nhà phát triển và sẽ cần thêm thời gian, nguồn lực và rất nhiều thử nghiệm ở giai đọan đảm bảo chất lượng.

    Dữ liệu trực quan. Đây là định dạng phổ biến một phần vì chúng thú vị nhưng chủ yếu là vì dữ liệu tốt có thể thúc đẩy nhiều liên kết. Dữ liệu trực quan tương tự như infographic tương tác, với loại này bạn sẽ cần một nhà phát triển cấp cao hơn, họ sẽ hiểu các thư viện JavaScript để làm cho việc hiển thị dữ liệu hoạt động.

    GIF. Các tập tin .gif là một cách thực hiện thú vị nhưng đơn giản. Đó là một cách hay để được tương tác nhưng không yêu cầu thời gian phát triển. Một nhà thiết kế tốt có thể tạo ra gif để trình bày một ý tưởng hay một câu chuyện hay.

    [​IMG]

    Quyết định về việc có nên sử dụng .gif hay không nằm trong ý tưởng mà bạn đang cố gắng thực hiện.

    5. Khả năng liên kết

    Cuối cùng, việc thực hiện chiến dịch xây dựng liên kết ảnh hưởng như thế nào đến thành công của nó? Có thể bạn có một ý tưởng nội dung tuyệt vời nhưng liệu mọi người có thể thực sự liên kết với nó? Hãy xem các lý do khiến chiến dịch của bạn thất bại.

    Nhúng nội dung. Khi nói đến nội dung tương tác, nhiều trang web tìm cách lưu trữ nội dung của mình trên trang web.

    Tùy chọn cho một loạt các CMS. Đôi khi, ngay cả một mã nhúng tốt là không đủ bởi CMS bị giới hạn không cho phép sử dụng mã nhúng. WordPress nổi tiếng với sự lột bỏ HTML. Nếu người bạn đang làm việc không hiểu về code, có thể họ sẽ không biết cách sửa lỗi và bỏ qua nó.

    Giải pháp, hãy xem xét phiên bản tĩnh của nội dung tương tác mà bạn đang sử dụng. Điều này không cần thiết kế mới, nó có thể là một ảnh chụp đơn giản để họ có thể nhấp vào xem phiên bản tương tác đầy đủ trên trang web của bạn.

    Style/design. Nếu ai đó đang nhúng nội dung của bạn trên trang của họ, có thể sẽ có một số lo ngại về style nội dung của bạn cho trang web hoặc blog của họ.

    Khi bạn đang tiếp cận cộng đồng cho chiến dịch xây dựng liên kết và cung cấp nội dung làm móc nối, hãy để nhà thiết kế của bạn tạo nội dung theo một thiết kế đơn giản.

    Tóm lại

    Hãy lưu ý đến các chiến lược thực thi nội dung này và bạn sẽ mất ít thời gian hơn để tự hỏi liệu chiến dịch xây dựng liên kết của bạn có cất cánh và có thêm thời gian để đếm các liên kết.

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: Nội dung thông minh sẽ có rất nhiều liên kết inbound.
  2. ho tu

    ho tu Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/7/18
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    ngon qua
  3. Các trang web có nội dung tốt không phải lúc nào cũng xếp hạng tốt nhất.

    Nội dung thông minh không phải là về những gì mà bạn muốn nói. Nội dung thông minh là cung cấp thông tin chi tiết và thông tin mà người đọc thực sự muốn nghe.
  4. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    65
    Web:
    hiện giờ đa số các SEOER đều biết đi link diễn đàn , web vệ tinh , seo off page, đi link các trang mạng xã hội. Quan trọng là họ có đủ kinh tế để phát triển mạnh hay không thôi
  5. tuoitrevn

    tuoitrevn Top 9

    Gia nhập:
    28/12/16
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Một bài viết hay và vô cùng hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ!
  6. ho tu

    ho tu Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/7/18
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nội dung thông minh là cung cấp thông tin chi tiết và thông tin mà người đọc thực sự muốn nghe.
  7. kienjonny

    kienjonny Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/7/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    thèm quá nhìn mà chảy nước dải
  8. congminh78

    congminh78 Seo Newbie

    Gia nhập:
    20/6/18
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    bác nói chuẩn lắm, quan trọng là bài biết của mình phải có sự đầu tư hấp dẫn người đọc người nghe
  9. haiduong1701

    haiduong1701 Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Mình cũng dành thời gian đánh mạnh nội dụng và xây dựng các trang site vệ tinh, hiện nay gần như ko còn đi link ngoài nhiều như trước nữa các bác ạ.
  10. XT êm đềm

    XT êm đềm Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/7/18
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cũng cố gắng viết nội dung chất mà thấy oải quá.
  11. chien2612

    chien2612 Top 9

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    18
    trang web tốt là những trang web cung cấp được đầy đủ những giá trị cho người sử dung khi người dùng click vào web site.
  12. seodragon

    seodragon Top 10

    Gia nhập:
    27/12/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Bác viết dài quá em không đọc hoa cả mắt, làm nội dung tốt là cách lên TOP bền vững những không phải ai cũng đủ kiên trì. Giờ nhiều người vẫn đi spam link mà em thấy oải quá, không theo nổi. Thôi mình cứ tập trung làm nội dung vậy
  13. thuockd123

    thuockd123 Top 9

    Gia nhập:
    28/2/18
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    15
    Web:
    Đầu tư một cái gì chỉnh chu thì bạn sẽ thâu lại lợi nhuận lớn, bây giờ xu hướng rồi chú ý thêm.
  14. ho tu

    ho tu Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/7/18
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Một bài viết hay và vô cùng hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ!
  15. sinnguyen

    sinnguyen Top 9

    Gia nhập:
    5/9/13
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    56 Nguyễn Thị Thập phường Bình Thuận quận 7 TP.HCM
    Cám ơn bài viết, mình học thêm nhiều điều về nó, thanks
  16. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    494
    Đã được thích:
    45
    Web:
    xem ra phải đầu tư rất nhiều tiền vào liên kết, nhưng với lương 5tr chưa đủ sống thì phải làm sao để tăng lượt liên kết chất lượng ngoài sử dụng mạng xh, diễn đàn miễn phí

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...