1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những yếu tố cốt lõi được dùng làm căn cứ xếp hạng của google trong năm 2020

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi enychi, 29/9/20.

Lượt xem: 4,960
  1. enychi

    enychi Top 8

    Gia nhập:
    31/8/16
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    28
    Web:
    Trong số hai trăm yếu tố xếp hạng của Google mà chúng tôi phát hiện ra, thì đâu là yếu tố quan trọng nhất, có ảnh hướng đến SEO nhất? Liệu chúng ta có phải tối ưu toàn bộ 200 yếu tố này không?

    Thực tế, trong 200 yếu tố mà chúng tôi phát hiện ra, có rất nhiều yếu tố chỉ gây ra ảnh hưởng nhỏ và rất nhỏ đến vị trí xếp hạng cho trang Web của bạn, nên việc tối ưu toàn bộ các yếu tố này là việc làm tốn thời gian và không cần thiết. Thay vào đó, bạn nên tối ưu các yếu tố cốt lõi, những yếu tố có thể tạo ra hoặc phá vỡ chiến lược tối ưu hóa tìm kiếm của bạn.

    1. Liên kết ngược

    Mặc dù Google đang có kế hoạch loại bỏ các liên kết ngược trong tương lai gần, nhưng hiện nay chúng vẫn là yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến vị trí xếp hạng trang Web của bạn. Ngoại trừ việc sử dụng chiến lược SEO mũ đen hiện nay là quá rủi ro, thì các liên kết của bạn nếu được đến từ nhiều trang web có thẩm quyền cao tương tự như của bạn, đang có tác động vô cùng lớn đến vị trí xếp hạng website của bạn. Hơn nữa, theo Google thì mức độ tươi mới và lưu lượng truy cập cũng là một trong những thước đo backlink quan trọng.

    Chiến lược tối ưu hóa

    Một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển hồ sơ backlink của bạn chính là mượn ý tưởng backlink từ chính các đối thủ cạnh tranh tìm kiếm của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là khởi chạy SEO SpyGlass (https://www.link-assistant.com/seo-spyglass/), đi tới So sánh tên miền tới Giao điểm liên kết và thêm một vài đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn. Công cụ sẽ phân tích các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm ra khoảng trống về liên kết ngược - các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng lại không liên kết với Website của bạn. Những trang web đó chính là mục tiêu tiếp cận chính của bạn.
    [​IMG]
    Meet Your New Backlink Checker - SEO SpyGlass is Out of Beta.
    Now battle-tested and proven by 4,500 users. You gotta give it a try!
    LINK-ASSISTANT.COM


    [​IMG]

    2. Nội dung

    Nội dung SEO của bạn phải chứa một lượng từ khóa, thực thể và hình ảnh có liên quan phù hợp với độ dài của nội dung. Nội dung không nên nhồi nhét, giống như ngày xưa của SEO, nó nên là một bản sao nghe có vẻ tự nhiên, được viết theo phong cách thông tin.

    Chiến lược tối ưu hóa

    Có thể hơi khó khăn khi tìm ra chính xác từ khóa nào sẽ sử dụng, đặt chúng ở đâu và cần bao nhiêu từ khóa trong số đó. Vì vậy, nếu bạn muốn an toàn, một chiến lược tốt là tạo điểm chuẩn bằng cách phân tích các trang xếp hạng hàng đầu của đối thủ cạnh tranh văn phòng luật sư Hà Nội. Để thực hiện việc này trong Trình kiểm tra trang web, hãy chuyển đến Phân tích nội dung tới Trình chỉnh sửa nội dung, nhập từ khóa chính của bạn và nhận danh sách chi tiết hướng dẫn viết bài SEO. Công cụ SEO Content Editor sẽ cho bạn biết lượng từ khóa chính và phụ phù hợp, vị trí của chúng và độ dài đề xuất của bản sao.

    [​IMG]

    3. Các thẻ HTML

    Các thẻ HTML giúp Google biết phần nào trong bài viết của bạn là quan trọng nhất. Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả meta là những gì người dùng sẽ nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm - viết chúng giống như một quảng cáo giàu từ khóa. Các thẻ tiêu đề (H1-H6) sẽ chia bài viết của bạn thành các phần - văn phòng công chứng chúng cũng phải chứa từ khóa và được viết theo phong cách giàu thông tin. Cuối cùng, văn bản thay thế cũng cần được sử dụng để mô tả hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm và cần được điền nếu bạn muốn chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hình ảnh.

    Chiến lược tối ưu hóa

    Nếu bạn không quan tâm đến các thẻ HTML, thì có thể có hàng trăm trang trên trang web của bạn đang không được tối ưu hóa đúng cách cho tìm kiếm. Một cách tiếp cận toàn diện sẽ là sử dụng Trình kiểm tra trang web và xem xét hàng loạt các trang của bạn. Đầu tiên, chuyển đến “Cấu trúc trang” tới “Trang” tới Trên trang và sắp xếp các trang theo điểm tối ưu hóa tìm kiếm của chúng. Nếu bạn phát hiện bất kỳ trang nào có điểm thấp, hãy nhấp vào chúng để xem báo cáo chi tiết. Nó sẽ cho bạn biết chính xác những thẻ HTML nào cần được tối ưu hóa và chúng gặp vấn đề gì.

    [​IMG]

    4. Core Web Vitals

    Core Web Vitals chính là chỉ số trải nghiệm người dùng, nó đang trở thành yếu tố xếp hạng quan trọng của Google. Các chỉ số sẽ đo lường ấn tượng đầu tiên mà người dùng nhận được khi truy cập một trang công ty luật. Cụ thể là tải nhanh như thế nào, tương tác sớm ra sao và bố cục ổn định như thế nào. Yếu tố này không chỉ ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trang Web, mà chúng còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến chính doanh thu của doanh nghiệp bạn. Bởi nếu tối ưu tốt, nó giúp giảm thiểu số lượng khách hàng bỏ đi sau khi đã vào website của bạn.

    [​IMG]

    Chiến lược tối ưu hóa

    Google luôn trang bị cho mỗi người một bộ hướng dẫn tối ưu hóa vô cùng chi tiết. Chính vì vậy hãy làm theo lời khuyên của họ, để học luật tải nhanh hơn, Google đề xuất thời gian phản hồi của máy chủ tốt hơn, JS và CSS chặn hiển thị ít hơn và tải tài nguyên nhanh hơn. Để cải thiện khả năng tương tác, Google khuyên bạn nên tách mã và sử dụng ít JS hơn. Cuối cùng, để ổn định hình ảnh tốt hơn, Google khuyên bạn nên sử dụng thuộc tính kích thước cho hình ảnh và video và tải nội dung từ trên xuống.

    5. Hành vi của người dùng

    Có rất nhiều sự không chắc chắn trong cộng đồng SEO về việc liệu Google có thực sự sử dụng các thước đo hành vi người dùng để xếp hạng các trang Web hay không. Google nói rằng điều đó là không, nhưng có một số bằng chứng khá thuyết phục cho thấy điều đó có thể xảy ra.

    Các số liệu mà chúng ta đang đề cập là tỷ lệ nhấp (CTR), tỷ lệ thoát, độ sâu phiên và thời lượng phiên. Để kiểm tra hiệu suất của bạn trên các chỉ số hành vi của người dùng, hãy sử dụng

    Tài khoản Google Analytics và Google Search Console .

    [​IMG]

    Chiến lược tối ưu hóa

    Việc cải thiện chỉ số hành vi của người dùng liên quan nhiều đến việc tạo nội dung hấp dẫn. Ví dụ: CTR phụ thuộc vào việc có một đoạn mã hấp dẫn trong kết quả tìm kiếm. Trong khi đó, tỷ lệ thoát, thời lượng phiên và độ sâu phiên phụ thuộc vào việc có điều gì thú vị trên trang của bạn hay không. Để thu hút người dùng, hãy đảm bảo tạo bộ nội dung chất lượng cao với nhiều hình ảnh và liên kết nội bộ . Mục tiêu chính là thu hút khách truy cập và đưa họ xuống kênh bán hàng của bạn.

    6. Dữ liệu có cấu trúc

    Có hàng nghìn thẻ để bạn lựa chọn và chúng có thể cho Google biết mọi chi tiết nhỏ về nội dung của bạn. Dữ liệu có cấu trúc có thể được sử dụng để gắn thẻ tác giả, xếp hạng, tính năng sản phẩm, vị trí, v.v. Và nó có thể làm nên điều kỳ diệu cho SEO của bạn - tạo liên kết giữa các ngành luật thực thể, ghim vị trí của bạn và nâng cao các đoạn mã tìm kiếm của bạn với các yếu tố phong phú:

    [​IMG]

    Chiến lược tối ưu hóa

    Nếu bạn không phải là người thiên về kỹ thuật, thì tốt nhất bạn nên sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google (https://www.google.com/webmasters/markup-helper/?hl=en). Chọn loại đánh dấu (bài báo, doanh nghiệp địa phương và sản phẩm rất được khuyến khích) và gửi liên kết đến trang bạn muốn nâng cao. Bây giờ đánh dấu các bit văn bản và chọn các thẻ tương ứng. Khi hoàn tất, hãy lưu tệp HTML và tải nó lên trang web của bạn. Bước bổ sung - kiểm tra xem dữ liệu có cấu trúc của bạn có thực sự hoạt động hay không với sự trợ giúp của Kiểm tra kết quả nhiều định dạng của Google (https://search.google.com/test/rich-results) .
    [​IMG]
    Sign in - Google Accounts
    ACCOUNTS.GOOGLE.COM


    [​IMG]

    7. Danh sách Google Doanh nghiệp của tôi

    Xác nhận quyền sở hữu, tối ưu hóa và duy trì danh sách Google Doanh nghiệp của tôi là điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm cho SEO địa phương của mình. Nó giúp thiết lập công ty của bạn như một thực thể, bản thân nó là một chuyển tiền sai số tài khoản tài sản vô cùng lớn cho SEO của bạn. Quan trọng hơn, nó giúp tăng vọt hiệu suất tìm kiếm địa phương của bạn. Sau khi bạn tạo một danh sách, danh sách đó sẽ đủ điều kiện cho bảng điều khiển doanh nghiệp địa phương cũng như bản đồ Google, mở doanh nghiệp của bạn cho những người tìm kiếm lân cận:

    [​IMG]

    Chiến lược tối ưu hóa

    Trước tiên, bạn phải truy cập Google Doanh nghiệp của tôi và tạo hoặc xác nhận hồ sơ của bạn. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một số chi tiết cơ bản cũng như xác minh quyền sở hữu của mình. Khi hoàn tất, bạn sẽ được chuyển đến trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi, nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều cách bổ sung để nâng cao danh sách của mình. Điều tối thiểu bạn có thể làm là thêm mô tả, giờ làm việc và ảnh, nhưng có nhiều tính năng thú vị khác để khám phá. Google liên tục bổ sung các tính năng mới của Google Doanh nghiệp của tôi và nó đã trở nên tiên tiến đến mức gần giống như một trang web của riêng mình.

    8. Tối ưu hóa thiết bị di động

    Lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động được triển khai đầy đủ. Google thông báo rằng bắt đầu từ tháng 9 năm 2020, tất cả các trang web không có ngoại lệ sẽ được đánh giá dựa trên phiên bản dành cho thiết bị di động, không phải phiên bản dành cho máy tính để bàn. Vì vậy, nếu bạn muốn trang web của mình có bất kỳ cơ hội xếp hạng nào trong kết quả tìm kiếm, bạn phải đảm bảo rằng nó được thiết kế cho người dùng di động.

    Chiến lược tối ưu hóa

    Để kiểm tra xem trang của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không, hãy truy cập kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google và gửi URL. Nếu trang đó ổn, bạn sẽ nhận được đèn xanh và nếu không, bạn sẽ nhận được một số đề xuất về những gì cần cải thiện.

    [​IMG]

    Việc kiểm tra từng trang trên trang web của bạn hầu như không thực tế, vì vậy bạn có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra tất cả các trang của mình cùng một lúc. Khởi chạy công cụ, chuyển đến Tính năng nâng cao tới Khả năng sử dụng trên thiết bị di động và xem báo cáo cùng với danh sách các cải tiến được đề xuất.

    [​IMG]

    KẾT LUẬN:

    Điều quan trọng là phải theo dõi các thuật toán Google, vì nó không ngừng phát triển. Một số yếu tố xếp hạng, như từ khóa và liên kết ngược, đang dần mất đi tầm quan trọng. Các yếu tố xếp hạng khác, như trải nghiệm người dùng và độ bão hòa ngữ nghĩa trong nội dung... đang dần thay thế. Tuy nhiên, hiện tại, danh sách 8 yếu tố xếp hạng trên là một lựa chọn hoàn hảo giúp bổ sung vào các chiến thuật để thêm vào chiến lược SEO của bạn.

    Bài viết được dịch ở SEL/ SEOMxh.com - Dẫn nguồn từ: https://searchengineland.com/8-major-google-ranking-signals-2017-278450

    Last edited: 29/9/20
    nhadepcenter thích bài này.
  2. haiduong1701

    haiduong1701 Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Xu hướng hiện nay là tối ưu di động tốt sẽ chiếm lợi thế nhất.
  3. trần bá thái

    trần bá thái Top 8

    Gia nhập:
    27/8/16
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    39
    Nơi ở:
    nha trang
    Web:
    danh sách google doanh nghiệp hay gọi là map giờ đang là công cụ tiếp cận khách hàng khá thành công
  4. thuanskyVMZ

    thuanskyVMZ Top 10

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    13
    Web:
    tiêu chí chỉ theo thời điểm :D, hiện nay thì lại có thêm nhiều tiêu chí mới...năm nay cập nhật nhiều thứ mà nhiều cái cũng chưa thực sự ổn lắm
  5. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    36
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Seo càng ngày càng trở nên phức tạp nếu như chúng ta không tham gia học hỏi cải thiện thỉ khả năng sẽ bị bỏ lại phía sau từ những người trẻ tuổi có năng lực nghiên cứu và tìm tòi.
  6. nhadepcenter

    nhadepcenter Top 9

    Gia nhập:
    30/7/18
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Bài viết chuẩn và chu đáo, thiếu phần back link trang báo nữa
  7. reddevils

    reddevils Top 9

    Gia nhập:
    2/5/14
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    5
    Web:
    để làm google map hiện nay quá khó.
  8. janypham1992

    janypham1992 Top 9

    Gia nhập:
    1/12/15
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    kienanvinh.com
    Web:
    Nếu bạn muốn làm google map thì liên hệ cho tôi, tôi sẽ báo giá cho bạn sau khi xác nhận được google tui sẽ chuyển quyền qua cho bạn, quan trọng là giá cả thôi, bạn inbox mình nhé :)
  9. hoangtbv

    hoangtbv Top 9

    Gia nhập:
    18/8/13
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Nhìn chung theo em thấy giờ nên tập chung vào người dùng, kéo traffic cực kỳ quan trọng
  10. truongsinhnb

    truongsinhnb Top 9

    Gia nhập:
    5/10/12
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    20
    Web:
    Càng ngày google nó làm chặt chẽ anh em ngày càng chạy theo nó tập chung vào nội dung sáng tạo là cốt lõi
  11. tranchivuong

    tranchivuong Top 9

    Gia nhập:
    11/3/14
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Theo ý kiến của riêng mình thì bất kỳ lúc nào cũng là trải nghiệm của người dùng khi truy cập vào website được đặt lên hàng đầu, nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm dẫn đến khách ở lại lâu hơn và thứ hạng website cũng sẽ tăng dần theo thời gian
  12. Hoa Mai Tour

    Hoa Mai Tour Top 10

    Gia nhập:
    11/9/17
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Quan trọng nhất vẫn là website. Tối ưu tốt, giao diện thân thiện với người dùng, tốc độ load tốt, nội dung không quả lủng củng auto top
  13. laianhthuan

    laianhthuan Top 9

    Gia nhập:
    1/12/15
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    ha noi
    Web:
    gg map đợt này làm khoái quá các bác ạ, còn mình vẫn thiên tối ưu trên thiết bị di động
  14. zimmypro88

    zimmypro88 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/13
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    15
    Nếu tối ưu được hết với google thì website sẽ khó mà có 1 giao diện đẹp. Vậy nên theo mình nghĩ các yếu tố xếp hạng cũng là 1 phần khách quan thôi. Còn tổng thể vẫn phải là trải nghiệm người dùng.
  15. hoangcf

    hoangcf Top 9

    Gia nhập:
    4/11/15
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    ngày trước lập google map còn dễ dàng chứ giờ đợi gửi thư về có mà mướt. làm web bây giờ thi nhau xây dựng nội dung cho ông google đọc là chủ yếu ;);)
  16. linhlinhlanlan

    linhlinhlanlan Top 9

    Gia nhập:
    19/12/14
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
  17. boynhangheo

    boynhangheo Top 9

    Gia nhập:
    29/6/15
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    12
    Web:
    trước tạo gg map đơn giản mà giờ gửi yêu cầu mãi không được phản hồi, nên giờ phải chú tâm vào nội dung website

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...