1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những thông tin về Seeding bạn nên biết

Thảo luận trong 'Advertisers - Publishers' bắt đầu bởi otakusama, 26/6/22.

Lượt xem: 654
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]

    Bạn muốn thực hiện Seeding để nâng cao hình ảnh thương hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp nhưng không nắm rõ Seeding là gì và lưu ý gì khi thực hiện? Xem ngay bài viết bên dưới để có thể Seeding hiệu quả và tối ưu nhất nhé.

    Seeding được hiểu là gì?

    [​IMG]

    Seeding là gì?

    Mặc dù là một hoạt động Marketing phổ biến nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ Seeding là gì.

    Thực chất, đơn giản Seeding được hiểu là hoạt động mà một doanh nghiệp/tổ chức tự tạo ra những nội dung hấp dẫn để thu hút và phát tán thông tin đến nhiều người hơn. Seeding hiện nay đã trở thành một hình thức Social Marketing được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và mang lại hiệu quả cực kỳ tốt.

    Một trong số kênh Seeding hiệu quả nhất đó chính là Facebook. Để thực hiện được hình thức này, bạn cần phải tự tạo ra nhiều tài khoản Facebook khác nhau. Sau đó sử dụng chúng để đăng tải các bài viết, tự tạo ra các Comment trên các Group hoặc tài khoản cá nhân. Từ đó, tạo hiệu ứng và xây dựng niềm tin cũng như thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn. Seeding Facebook còn được biết đến là một trong những cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả. Để nắm rõ các cách tăng đơn trên Facebook, cùng AZTECH xem ngay bài viết: https://bit.ly/3NgKpb7

    Mục tiêu

    [​IMG]

    Mục tiêu của Seeding

    Đa phần, các chiến dịch Seeding được triển khai thành công đều cần phải dựa vào mô hình AISAS. Đây là một trong những mô hình được dùng để theo dõi hành vi của khách hàng.Trong đó, mô hình tương ứng với những mục tiêu như sau:

    A (Attention): Thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng thông qua những nội dung hấp dẫn.

    I (Interest): Thu hút sự hứng thú của khách hàng. Khiến họ cảm thấy thích thú với thông điệp của những nội dung bạn tạo ra.

    S (Searching): Mục tiêu khiến khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm. Chứng tỏ được khách hàng bắt đầu có sự tò mò và đang trong quá trình hình thành nhu cầu để sử dụng và tìm kiếm lý do nên mua hàng.

    A (Action): Mục tiêu thúc đẩy khách hàng đi đến hành động. Tại giai đoạn này, khách hàng đã thấy có đủ lý do để họ thực hiện hành vi mua hàng.

    S (Share): Sau khi hành động, doanh nghiệp sẽ đặt mục tiêu của mình đến việc đạt được hành động chia sẻ nội dung đến từ khách hàng. Điều này vừa giúp lan truyền thông tin rộng rãi vừa đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.



    Những kênh Seeding phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

    Tùy vào từng mục đích cũng như chiến lược Seeding Marketing khác nhau của từng doanh nghiệp mà hiện nay trên thị trường đã có những kênh Seeding phổ biến như sau:




      • Forum và diễn đàn
    Forum và diễn đàn là nơi tất cả mọi người có thể sum họp để cùng nhau trao đổi về một chủ đề nào đó mà họ quan tâm. Theo đó, mỗi diễn đàn sẽ có rất nhiều chuyên mục khác nhau, và trong từng chuyên mục sẽ có đa dạng chủ đề khác nhau. Do đó, bạn nên xem xét và lựa chọn chuyên mục phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động để Seeding được nâng tầm hiệu quả.

    Lưu ý, với mỗi tài khoản, bạn chỉ nên thực hiện từ 4 - 5 lần và thiết lập thời gian hợp lý để tránh bị Spam và Knock Out khỏi các diễn đàn và Forum nhé.




      • Blog tin tức
    Các Blog tin tức có thể được xem như một Website riêng hoặc là một trong nhật ký trực tuyến bất kỳ. Các Seeder sẽ có thể thoải mái bày tỏ và trình bày ý kiến của mình về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu sao cho khách hàng cảm thấy tò mò và hứng thú về ý những nhận xét đó.

    Việc Seeding tại những Blog có mức độ nổi tiếng và uy tín cao sẽ mang lại những hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Một số Blog nổi tiếng có thể thực hiện tốt dịch vụ này như: Vietmoz, Du lịch bụi, Jam Việt, Freetuts,...




      • Mạng xã hội
    [​IMG]

    Trên mạng xã hội

    Mạng xã hội được xem là kênh để thực hiện các chiến dịch Seeding hiệu quả nhất hiện nay. Các nền tảng này được ví như một “mảnh đất phù sa màu mỡ” giúp các Seeder có thể đẩy mạnh doanh thu và gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả.

    Một số trang mạng xã hội được dùng để Seeding nhiều nhất hiện nay là Facebook, Twitter, Instagram,... Trong đó, Facebook được xem là nền tảng được đẩy mạnh sử dụng nhiều nhất bởi khả năng tiếp cận rộng rãi đến khách hàng tiềm năng của nó.

    Với hơn 8 năm kinh nghiệm thực chiến, AZTECH cũng đã thực hiện Seeding thành công trên rất nhiều kênh cho vô vàn doanh nghiệp và thu về một khoản doanh thu rất lớn. Nếu có nhu cầu tìm hiểu, bạn có thể truy cập ngay và trang chủ của AZTECH để biết thêm chi tiết qua: https://bit.ly/3yleEt1

    Một số lưu ý phải nắm rõ khi Seeding

    Khi thực hiện Seeding, bạn cần lưu ý những điều sau đây để mang lại hiệu quả cao nhất.




      • Nhấn mạnh từ khóa
    Hoạt động nhất mạnh từ khóa là một trong những nguyên tắc cần thiết trong chiến dịch Seeding Marketing. Điều này vừa giúp nổi bật thông điệp vừa giúp khách hàng hiểu chính xác hơn về nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

    Tuy nhiên, AZTECH khuyên bạn không nên nhất mạnh từ khóa quá nhiều lần. Việc quá tập trung vào từ khóa sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận ra bạn đang thực hiện Seeding và không còn mong muốn tìm hiểu về sản phẩm nữa.




      • Thực hiện đến đúng khách hàng
    Xác định đúng khách hàng mục tiêu và thực hiện các hoạt động hướng đến họ là điều quan trọng nhất góp phần tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Seeding cũng vậy, bạn cần phải dựa vào mục tiêu thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để đề xuất những nội dung Seeding hợp lý và xoáy sâu được vào tâm lý, nỗi đau của khách hàng.

    Lưu ý rằng, việc Seeding lan man, không tập trung đến đúng khách hàng mục tiêu sẽ khiến họ cảm thấy bị phiền và từ đó, hiệu quả Seeding của chiến dịch cũng sẽ bị giảm thiểu đáng kể.




      • Kiên nhẫn và chăm chỉ
    Trong Seeding, thời gian luôn là yếu tố không thể thiếu trong các chiến dịch nếu bạn mong muốn một hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Đôi khi việc Seeding “quá lố” sẽ có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như bị xóa nick, xóa bài viết được đăng tải. Điều này sẽ chiếm rất nhiều thời gian của bạn. Do đó, khi đã lựa chọn hình thức này trong chiến dịch Marketing của bạn, hãy cố gắng chăm chỉ và nhẫn nại để đạt được kết quả cuối cùng thật hoàn hảo.

    Và trên đây là những thông tin mới nhất về Seeding mà AZTECH đã nghiên cứu và rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện của mình. Nếu bạn tự tin và có nhu cầu tự mình thực hiện Seeding Facebook, tìm hiểu ngay bài viết: https://marketing.aztech.com.vn/cach-seeding-facebook/

    Liên hệ ngay đến HOTLINE: 0903.858.865 để được AZTECH tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn về dịch vụ bạn nhé.




Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...