1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những nghiên cứu về thiết kế Responsive và tác động Ranking

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi wtm, 19/5/17.

Lượt xem: 55,543
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    Từ lâu chúng ta đều biết rằng Google sử dụng yếu tố xếp hạng mobile-friendly để xếp hạng một trang web. Nhìn chung, điều này có nghĩa là một trang web có thể được sử dụng trên thiết bị di động mà không cần chuyển theo chiều ngang hoặc phóng to. Nó cũng bao gồm một vài yếu tố khác chẳng hạn như trang web có tải nhanh hay không. Kể từ đó họ đã triển khai bản cập nhật này vào ngày 21-4-2015 và họ đã làm cho thuật toán này trở nên mạnh hơn vào tháng 5-2016. Họ cũng có một công cụ mobile-friendly có sẵn để giúp bạn kiểm tra trang web có đáp ứng yêu cầu của họ hay không.

    Có ba cách để làm cho một trang web mobile-friendly. Đầu tiên là sử dụng một chuyển hướng sub-site được thiết kế cho mobile - phương pháp site.com/mobile. Việc này sẽ phát hiện ra các loại thiết bị di động, chuyển hướng tới trang phù hợp và thiết lập đúng trang đó cho các kích thước và khả năng xử lý khác của các thiết bị di động.

    Giải pháp thay thế thứ 2 là thiết kế Adaptive. Đầu tiên thiết kế adaptive định dạng thiết bị đang tải trang sau đó tạo và phục vụ một phiên bản của trang được thiết kế cho loại thiết bị đó. Điều này đòi hỏi phải thiết lập thận trọng và thêm một dịch vụ back-and-forth để xác định thiết bị, do đó nó chậm hơn hẳn so với các tùy chọn khác.

    Giải pháp thay thế thứ 3 là thiết kế responsive. Thiết kế responsive tự động tải và không tải nội dung dựa vào kích thước của màn hình được sử dụng để hiển thị trang. Bạn có thể kiểm tra thiết kế responsive trên desktop bằng cách thay đổi kích thước cửa sổ trình duyệt của bạn. Ví dụ: nếu bạn truy cập vào Moz và thu nhỏ trình duyệt, bạn sẽ thấy nó chuyển trang web sang hiển thị mobile với top menu được hiển thị bởi 3 nút horizontal bar và hầu hết các phần tử trang web được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc chứ không phải cạnh nhau.
    [​IMG]
    Việc thực thi một thiết kế responsive phải tốn rất nhiều việc. Thật khó để hoàn thành nếu bạn không phải là một nhà thiết kế web có kinh nghiệm và nếu bạn muốn thuê một nhà thiết kế web có kinh nghiệm, bạn cần phải trả cho họ một khoản tiền lớn. Thêm vào đó, điều này có thể bao gồm những thay đổi ở phần cuối của trang web bao gồm plugin và phân tích của bạn có thể hoặc không thể đáp ứng được. Hay nói cách khác, rất nhiều công việc với những tiềm ẩn thất bại. Nhiều trang web đã trúng phải hình phạt Google vì không mobile-friendly và cố gắng thực hiện theo cách khác.

    Câu hỏi đặt ra là liệu nó có xứng đáng với lợi ích SEO khi thực hiện thay đổi? Hoặc bạn có thể sống mà không cần lợi ích, chịu phạt và cải thiện theo cách khác? Tôi tin rằng nó thực sự có giá trị đặc biệt nếu trang web của bạn là tương đối nhẹ nhưng để chứng minh điều này tôi đã tìm hiểu nhiều nghiên cứu về điều này. Tôi có thể tóm lại tại đây.

    Sở thích của Google

    Trước khi chúng tôi bắt đầu, điều đầu tiên tôi sẽ làm là cho bạn biết Google muốn gì trong một trang web. Họ liệt kê ba cách để phân biệt trang di động - các trang riêng biệt, adaptive và responsive – và liệt kê các ưu và nhược điểm của chúng. Tuy nhiên, họ nói rằng: thiết kế responsive là thiết kế mà Google khuyến cáo.
    [​IMG]
    Họ không nói rõ liệu họ có sử dụng thiết kế responsive để hỗ trợ bạn nhiều hơn so với thiết kế adaptive hoặc thiết kế riêng biệt hay không. Điều này tùy thuộc vào quyết định của bạn nhưng có khả năng responsive được yêu thích hơn một chút bởi đơn giản là nó linh hoạt và nhanh.

    Khảo sát xếp hạng tìm kiếm Moz

    2 năm một lần, Moz thực hiện một cuộc khảo sát về số lượng marketing tìm kiếm và các công ty họ có thể tìm thấy. Năm 2015, họ khảo sát trên 150 nhà marketing với ý kiến về hơn 90 yếu tố xếp hạng khác nhau. Trên hết, họ đã đưa vào một nghiên cứu tương quan giữa các yếu tố được sử dụng theo cách nào đó trên các trang web. Đó là một tương quan chứ không phải mối quan hệ nhân quả nhưng nó mang lại trọng số cho kết quả của họ.

    Với cuộc khảo sát này, yếu tố quan trọng thứ hai trong cuộc khảo sát tính năng domain-level non-keyword là thiết kế responsive hoặc thiết kế mobile. Nó đứng ở vị trí thứ 2 với nội dung độc đáo trên trang web. Rõ ràng, các nhà marketing đánh giá rất cao yếu tố này.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, đây không phải là một nghiên cứu điển hình. Họ không đưa ra bằng chứng chỉ ra rằng thiết kế responsive là một yếu tố xếp hạng hoặc đó là một tín hiệu quan trọng. Nó chỉ đơn giản là một cuộc khảo sát của các nhà marketing và cách thiết kế di động đã được xếp hạng cao. Một lần nữa, đó là nghiên cứu tương quan chứ không phải là một nghiên cứu về mối quan hệ nhân quả. Đó là bằng chứng cho thấy ý kiến tối ưu hóa mobile là quan trọng vào năm 2015.

    Cũng cần lưu ý thời gian nghiên cứu. Moz đã thực hiện nghiên cứu này 2 năm/lần vì vậy chúng ta sẽ bắt gặp nghiên cứu này trong một vài tháng. Hãy follow Moz để cập nhật, tôi cho rằng mobile thậm chí còn quan trọng hơn so với trước đây. Xét cho cùng, ngày càng có nhiều người đang sử dụng các thiết bị di động để truy cập web và Google đã tăng tầm quan trọng của thiết kế mobile vào năm 2016.

    Nghiên cứu của Moz vào năm 2016

    Nghiên cứu này được trình bày bởi Moz - là một cộng tác viên của YouMoz. Thương hiệu đang được đại diện là Offspring. Không, chúng tôi không nói về ban nhạc mà chúng tôi nói về một cửa hàng giày có trụ sở tại Anh.

    Trước khi nghiên cứu, Offspring không có trang web mobile. Người dùng mobile sẽ gặp khó khăn khi họ thao tác trên trang web để tìm những sản phẩm họ quan tâm, nghĩa là trang web đó đã có ảnh hưởng đến chuyển đổi và doanh thu khi trình duyệt di động gia tăng.

    [​IMG]

    SEO auditer đã theo dõi hơn 400 từ khóa được xếp hạng hoặc có thể xếp hạng, cả trước và sau khi ra mắt thiết kế responsive. Họ phát hiện ra rằng trước khi ra mắt, trang web được xếp hạng trên 20.98% trên trang nhất. Sau khi ra mắt, họ đã được xếp hạng với 37.26% với những từ khóa đó.

    Báo cáo dữ liệu hàng năm thông qua Google Analytics, họ xác minh rằng họ nhận được tỷ lệ chuyển đổi tăng 15.19% cho các thiết bị di động. Họ đã tăng 102.58% doanh thu thông qua thiết bị di động. Họ cũng cải thiện lưu lượng truy cập lên tới 25.59%.

    Dự đoán: việc có một trang web mobile là vô cùng quan trọng và có giá trị đối với một trang web có trụ sở tại UK. Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào xác định liệu một trang web tương thích với điện thoại di động có gây ra kết quả tương tự hay không.

    Nghiên cứu của Volume Nine vào năm 2015

    Nghiên cứu này cho thấy dữ liệu của một thương hiệu lớn của công ty V9 marketing.
    [​IMG]
    Không có nhiều dữ liệu được hiển thị nhưng từ những gì được hiển thị trong ảnh chụp màn hình, chúng ta có thể thấy:

    - Khi đưa ra một trang web mobile, click đi từ khoảng 1.500 đến gần 9.000.

    - Trang web đã chứng kiến sự gia tăng 141.191 session tự nhiên vào mỗi tháng, từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2016.

    - Theo dõi tháng 6 trong bảng xếp hạng từ khóa, thương hiệu đã tăng thứ hạng với hàng nghìn từ khóa với tổng khối lượng gần 35 triệu.

    Không thể phủ nhận rằng thiết kế di động là bắt buộc. Tuy nhiên, nghiên cứu này không cung cấp nhiều chi tiết để kiểm chứng. Ngoài ra, Google cũng thích những thương hiệu lớn với trọng số SEO hiện tại, vì vậy kết quả này có thể cao hơn mức trung bình.

    Nghiên cứu của eZ Systems vào năm 2014

    Trước hết, nghiên cứu này là khá cũ so với các nghiên cứu khác trong danh sách này. Trước khi Google thêm mobile-friendly vào thuật toán của họ, trọng tâm của họ là xác định tính tương thích di động có phải là yếu tố xếp hạng tìm kiếm hay không. Nó phần nào đáp ứng việc nâng cấp thuật toán Hummingbird.
    [​IMG]
    Thực tế, không có nhiều dữ liệu cho nghiên cứu này. Nó chỉ đơn giản cho bạn thấy rằng ngay cả trước khi Google công bố chính thức về tính tương thích di động là rất quan trọng, các thương hiệu khác đã chứng minh được điều này. Nó cho thấy rằng nếu bây giờ bạn không có một trang web di động, bạn sẽ bị đẩy lại phía sau.

    Nghiên cứu của Uptrending vào năm 2016

    Đây là một nghiên cứu từ Uptrending về thương hiệu ShipHawk. ShipHawk đã đổi thương hiệu từ một giải pháp logistics cung cấp cho các doanh nghiệp sang một lựa chọn shipping lớn hơn. Dịch vụ mới của họ được chuyển đổi sang một giải pháp SaaS với những trải nghiệm cá nhân cho người dùng. Mô hình mới của họ hoạt động cho tất cả mọi người ở các cấp độ kinh doanh khác nhau.
    [​IMG]
    Sau khi thiết kế lại và phát triển sản phẩm mới, tỷ lệ chuyển đổi trang web đã tăng 84%. Tỷ lệ thoát từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên giảm 17%. Ngoài ra, giá PPC cho mỗi hành động giảm 37%.

    Nghiên cứu này chứng minh một điều gì đó khiến trang web của họ tốt hơn nhưng nó có thể là sự thay đổi sản phẩm mới. Không có dữ liệu nào cho thấy dữ liệu mobile có hiệu quả hay không.

    Nghiên cứu của End Point vào năm 2016

    Đây là nghiên cứu chi tiết và hiện đại về việc chuyển đổi sang thiết kế responsive của một khách hàng ẩn danh có lưu lượng truy cập lớn theo thời vụ. Họ chuyển đổi toàn bộ trang web thành Bootstrap, sau đó chuyển đổi một phần sang thiết kế responsive sau đó chuyển toàn bộ trang web sang thiết kế responsive.

    Trong khoảng thời gian từ tháng 8-2014 đến tháng 8-2015, doanh thu từ desktop tăng 13.53% cho thấy việc chuyển sang Bootstrap đã cho thấy sự tiến bộ. Trong cùng khoảng thời gian đó, doanh thu cho tablet tăng 26.53%. Con số này tăng gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng của desktop, điều này cho thấy người dùng di động có chuyển đổi cao hơn. Doanh thu từ các thiết bị di động khác bao gồm cả non- tablet tăng thêm 280.24%. Mặc dù doanh thu này vẫn thấp hơn doanh thu của tablet nhưng đây là một sự gia tăng lớn thúc đẩy thiết kế mobile.
    [​IMG]

    Sự tăng trưởng cũng tiếp tục tăng. Tính đến tháng 5 năm 2016, tốc độ tăng trưởng máy tính để bàn đã giảm xuống còn 8.04% trong 9 tháng. Doanh thu từ tablet thực sự giảm, điều này có thể phản ánh sự sụt giảm của người dùng tablet so với người dùng smatphone. Trong khi đó, doanh thu di động tiếp tục tăng 91.92% trong 9 tháng đó.

    Một lần nữa, thiết kế di động và các quy trình bán hàng trên thiết bị di động là điều cần thiết cho bất cứ ai làm kinh doanh trên web vào những ngày này. Tuy nhiên, cũng không thể nói responsive là tốt hơn so với các loại thiết kế khác bởi không có gì so sánh.

    Nghiên cứu của Blue Stout vào năm 2016

    Nghiên cứu này với một khách hàng web lớn và theo dõi quá trình của họ. Khách hàng có tên là WalMart.CA, phiên bản WalMart của Canada. Trong trường hợp này, WalMart đã có một trang web di động. Họ đã nghiên cứu và nhận ra rằng phần lớn lưu lượng truy cập của họ đến từ các bà mẹ sử dụng máy tính bảng. Họ nhận ra rằng trang web của họ có vẻ hoạt động rất kém trên máy tính bảng vì vậy họ đã chọn 2 thứ: chuyển sang thiết kế responsive và triển khai tối ưu hóa mobile.

    [​IMG]

    WalMart nhận thấy rằng sau khi thực hiện 2 thay đổi này, tỷ lệ chuyển đổi đã tăng lên 20% và doanh thu tăng trên điện thoại di động là 98%. Như chúng ta mong đợi, đây là sự gia tăng đáng kinh ngạc đặc biệt là đối với một thương hiệu lớn mà bạn mong chờ sẽ được tối ưu hóa rất nhiều.

    Một lần nữa, chúng tôi không thấy nhiều dữ liệu cụ thể về việc chuyển đổi cho thiết kế responsive có tạo ra kết quả này hay không. Nghiên cứu này thực sự nhấn mạnh sự tối ưu hóa mobile chứ không phải là tính tương thích di động có hiệu quả lớn nhất.

    Tương thích di động là cần thiết nhưng nó có thể thực hiện kém. Lý tưởng là bạn sẽ thực hiện những thay đổi bổ sung cho trang web của bạn để tối ưu hóa và phục vụ cho người dùng di động. Việc hiểu nội dung mà họ muốn xem là một ưu tiên hàng đầu, sau đó là tối ưu hóa tốc độ trang web và báo cáo chính xác là điều cần thiết.

    Cuối cùng, chúng tôi không có một nghiên cứu tốt để chỉ ra liệu responsive là tốt hơn so với bất kỳ khả năng tương thích di động nào khác nhưng có một điều rõ ràng: bạn phải mobile-friendly trong năm nay, nếu không bạn sẽ dễ dàng bị mất đi một nửa doanh thu tiềm năng của bạn.


    Last edited by a moderator: 19/5/17
  2. dung.ubuntu

    dung.ubuntu Top 9

    Gia nhập:
    17/5/17
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    14
    Bây giờ làm web mà không tương thích với mobile thì ai thèm vào. Hầu như mỗi người đều có 1 chiếc smart phone, là vật bất ly thân của đa số mọi người.

    Vậy nên google nó xếp yếu tố mobile-friendly là điều đương nhiên. Và ngày càng quan trọng khi google đang ngày càng đáng giá rất cao về trải nghiệm của người dùng trên website.
  3. nhas.ceo

    nhas.ceo Top 9

    Gia nhập:
    17/4/17
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    vậy là trong seo quake có 2 yếu tố là : AMP và View Report tối ưu là được đúng ko nhỉ
  4. abien

    abien Top 9

    Gia nhập:
    20/1/17
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Hình như cái này trở thành một tiêu chí xếp hạng trên Google rồi thì phải. Giờ website mà không có reponsive cảm thấy khó chịu khi cứ phải zoom ra zoom vào
  5. spsgnow123

    spsgnow123 Top 8

    Gia nhập:
    30/11/12
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    105
    Web:
    Bởi vậy lúc mà thiết kế website thì nên làm tối ưu trên tất cả thiết bị di động. Thì may ra mới seo được trên mobile
  6. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Giao diện mobile có lễ nó ảnh hưởng khá lớn tới vị trí sếp hạnh, mình đang cố gắng khắc phục nó 1 cách sớm nhất và tạo thêm 1 vài wwebsite khác tối ưu di động luôn trong nó
  7. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    cái amp ảnh hướng như nào tới seo , bạn nào thử nghiệm qua rồi cho mình ý kiến với ạ
  8. boyhtql

    boyhtql Top 9

    Gia nhập:
    27/10/13
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    15
    Web:
    điện thoại thông minh chiếm 60% thậm chí đến 70% Thời gian online trên Youtube , và 1 số website mẹo vặt, tin tức,hầu hết các visit online lâu lại lại đến từ điện thoại,vì hầu hết thời gian rảnh rỗi họ mới đọc tin tức, nên google phải ưu ái website thân thiện với mobile ! giờ may ra chỉ còn mấy website công nghệ là không cò reponsive nữa thôi.
  9. xichdongtu

    xichdongtu Top 9

    Gia nhập:
    22/5/17
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    22
    Web:
    Google chuẩn bị chuyển sang dùng điện thoại di động để xếp hạng website trên laptop, nếu không thân thiện với mọi thiết bị thì sẽ là 1 điểm trừ cực lớn rồi
  10. xichdongtu

    xichdongtu Top 9

    Gia nhập:
    22/5/17
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    22
    Web:
    Google chuẩn bị chuyển sang dùng điện thoại di động để xếp hạng website trên laptop, nếu không thân thiện với mọi thiết bị thì sẽ là 1 điểm trừ cực lớn rồi
  11. xichdongtu

    xichdongtu Top 9

    Gia nhập:
    22/5/17
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    22
    Web:
    Google chuẩn bị chuyển sang dùng điện thoại di động để xếp hạng website trên laptop, nếu không thân thiện với mọi thiết bị thì sẽ là 1 điểm trừ cực lớn rồi
  12. xichdongtu

    xichdongtu Top 9

    Gia nhập:
    22/5/17
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    22
    Web:
    Google chuẩn bị chuyển sang dùng điện thoại di động để xếp hạng website trên laptop, nếu không thân thiện với mọi thiết bị thì sẽ là 1 điểm trừ cực lớn rồi
  13. Lưu Anh HUP

    Lưu Anh HUP Top 8

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    63
    Nơi ở:
    sữa bột devondale
    Web:
    Google chuẩn bị chuyển sang dùng điện thoại di động để xếp hạng website trên laptop, nếu không thân thiện với mọi thiết bị thì sẽ là 1 điểm trừ cực lớn rồi
  14. Lưu Anh HUP

    Lưu Anh HUP Top 8

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    63
    Nơi ở:
    sữa bột devondale
    Web:
    Google chuẩn bị chuyển sang dùng điện thoại di động để xếp hạng website trên laptop, nếu không thân thiện với mọi thiết bị thì sẽ là 1 điểm trừ cực lớn rồi
  15. Lưu Anh HUP

    Lưu Anh HUP Top 8

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    63
    Nơi ở:
    sữa bột devondale
    Web:
    Google chuẩn bị chuyển sang dùng điện thoại di động để xếp hạng website trên laptop, nếu không thân thiện với mọi thiết bị thì sẽ là 1 điểm trừ cực lớn rồi
  16. Lưu Anh HUP

    Lưu Anh HUP Top 8

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    63
    Nơi ở:
    sữa bột devondale
    Web:
    Google chuẩn bị chuyển sang dùng điện thoại di động để xếp hạng website trên laptop, nếu không thân thiện với mọi thiết bị thì sẽ là 1 điểm trừ cực lớn rồi
  17. Lưu Anh HUP

    Lưu Anh HUP Top 8

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    63
    Nơi ở:
    sữa bột devondale
    Web:
    Google chuẩn bị chuyển sang dùng điện thoại di động để xếp hạng website trên laptop, nếu không thân thiện với mọi thiết bị thì sẽ là 1 điểm trừ cực lớn rồi
  18. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Top 8

    Gia nhập:
    28/12/16
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    29
    Nơi ở:
    Hanoi
    Web:
    May quá em sử dụng theme wordpress của bọn Be, thấy cũng chuẩn nhưng mà hình như là hơi nặng thì phải.
  19. opalu

    opalu Top 9

    Gia nhập:
    16/9/16
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Đồng Nai
    Web:
    CẢm ơn bài chia sẻ ạ! Lâu không đọc về Seo nay đoc mấy bài phân tích thấy sự giảm dần sự tiếp thu :(

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...