1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những lỗi SEO căn bản thường gặp dưới thời đại của RankBrain

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi thegioiseo, 7/4/17.

Lượt xem: 69,091
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Công nghệ tìm kiếm ngày càng phát triển, các thuật toán cũng trở nên tiên tiến hơn, đòi hỏi các chiến lược SEO trong doanh nghiệp phải liên tục thay đổi. Nhưng nhà bình luận Nate Dame tin rằng các nguyên tắc cơ bản vẫn có thể tạo ra một sự thay đổi lớn cho mọi SEOer.

    slide

    Có ít nhất 200 yếu tố xếp hạng trong thuật toán của Google (chưa kể đến RankBrain), nghĩa là mỗi một cuộc Audit SEO triệt để có thể kéo theo hàng chục, hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn nhiệm vụ SEO phải làm. Rất ít công ty có đủ ngân sách hoặc nguồn lực để hoàn thành mọi công đoạn cần làm của SEO - và làm như vậy sẽ là một sự lãng phí về thời gian và nguồn lực. Tuy nhiên, cũng có một số nhiệm vụ SEO là rất quan trọng và không thể bỏ qua.

    Hãy ưu tiên thực hiện một danh sách các nhiệm vụ SEO quan trọng. Tập trung nguồn lực của bạn vào những công việc SEO sẽ thực sự giúp nâng cao thứ hạng, tăng lượng nhấp chuột và tăng doanh thu. Hầu hết các công ty nên tập trung vào công việc SEO mà mình đang tham gia, nhưng không thể hoàn toàn bỏ qua các nhiệm vụ kỹ thuật khác - đặc biệt là nếu bạn gặp phải vấn đề lớn.
    Nhung loi SEO can ban thuong gap duoi thoi dai cua RankBrain 1

    Các lỗi kỹ thuật nghiêm trọng trong SEO

    Hãy kiểm tra các vấn đề kỹ thuật SEO của bất kỳ website nào - ngay cả các website hàng đầu trên thế giới - và tôi cá rằng bạn sẽ tìm thấy hàng trăm thứ "nên làm". Danh sách các công việc cần làm có thể sẽ kéo dài vô tận nếu bạn cứ viết ra rồi để đó.

    Nhưng kỹ thuật nào sẽ mang tới sự thay đổi lớn trên các bảng xếp hạng?

    Gần đây, đội ngũ của tôi đã tiến hành 15 cuộc kiểm định các thuộc tính web khác nhau cho một công ty công nghệ lớn. Khách hàng quan ngại rằng có một số thay đổi hoặc vấn đề kỹ thuật không xác định nào đó đã làm hạn chế sự tăng trưởng trong bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên của họ. Mặc dù chúng tôi đã tìm thấy hàng tá các vấn đề kỹ thuật SEO, và hầu hết các đề xuất của chúng tôi đều dành cho các nhiệm vụ SEO quan trọng. Tuy nhiên, trong số những lỗi kỹ thuật được phát hiện đó không có lỗi nào được coi là quan trọng, và việc giải quyết chúng sẽ không mang lại kết quả đáng chú ý. Thế nhưng, những cuộc kiểm định toàn diện như thế vẫn rất có ý nghĩa đối với doanh nghiệp - họ đã có thể vượt qua những mối lo ngại không có căn cứ của mình để tập trung vào việc mở rộng nội dung cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng (UX) và thúc đẩy thứ hạng cao hơn.

    Các lỗi kỹ thuật SEO gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng là rất hiếm, nhưng không phải là không tồn tại. Không có một chiến lược SEO nào có thể mang đến sự bùng nổ khi một website tồn tại các vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng, vì vậy điều quan trọng là phải luôn luôn ưu tiên giải quyết các lỗi kỹ thuật SEO nguy cấp. Các lỗi kỹ thuật SEO quan trọng bao gồm:

    · Tốc độ website. Google đã khẳng định rằng tốc độ website là một yếu tố xếp hạng quan trọng, và các nghiên cứu cho thấy tốc độ website càng nhanh thì xếp hạng càng cao. Nghiên cứu của chính Google cho thấy hầu hết người dùng thiết bị di động sẽ rời bỏ các website mất nhiều thời gian tải hơn 3 giây.

    · Hiển thị trên mobile. Ngoài tốc độ website, các khía cạnh khác về hiển thị trên thiết bị di động của website cũng là một vấn đề đáng lưu tâm.

    · Tài nguyên bị khóa. Nếu công cụ tìm kiếm không thể index hoặc crawl website, giải quyết vấn đề này sẽ là ưu tiên hàng đầu của bạn. Việc cho phép index nội dung website là một trong những cách nhanh nhất để cải thiện lưu lượng truy cập tự nhiên. Các vấn đề về thu thập thông tin có thể do một vài yếu tố: lỗi trong tệp robots.txt, các thẻ noindex trong siêu dữ liệu website hoặc các sự cố máy chủ làm giới hạn tốc độ thu thập dữ liệu của Googlebot.

    · Án phạt của Google. Các website bị tấn công, nội dung spam và backlink profile bất thường có thể dẫn đến các hình phạt nghiêm trọng. Các website vướng phải án phạt thủ công (manual action) có thể bị hạ cấp trong kết quả tìm kiếm hoặc bị xóa hoàn toàn. Nếu thấy manual action xuất hiện trong Google Search Console trên website của bạn, ngay lập tức, hãy thực hiện bắt tay vào giải quyết vấn đề - từ chối các liên kết chất lượng thấp và xóa các trang bị tấn công hoặc spam.

    · Các lỗi URL / Redirect quan trọng. Bạn đã khởi chạy một website mới và quên thực hiện chuyển tiếp (redirect)? Có thể vấn đề này đã xảy ra vài lần trước đó, nhưng chưa bao giờ được giải quyết triệt để? Website của bạn có tạo ra hàng ngàn URL vô nghĩa không? Khi có sự cố về URL và chuyển tiếp trở nên rõ rệt và nguy cấp, chúng có thể gây ra tổn thất đáng kể về lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn.

    · Các vấn đề khác. Các vấn đề kỹ thuật SEO bổ sung - chẳng hạn như khắc phục tất cả các liên kết bị hỏng và thiết lập chuyển hướng cho các trang 404. Nếu bạn có hàng trăm lỗi nhỏ trên một website lớn, thì việc sửa chúng không phải là điều đơn giản.

    Hãy luôn luôn yêu cầu đội ngũ SEOer và đội ngũ kỹ thuật của bạn tóm lược những nỗ lực cần thiết cũng như các tác động dự kiến đối với các lỗi thường gặp trong SEO. Nếu nỗ lực phải bỏ ra quá lớn, hoặc tác động dự kiến thấp - hoặc việc khắc phục chúng không mang lại lợi ích gì thì hãy bỏ qua.

    Các lỗi SEO Mobile nguy hại

    SEO trên Mobile đang trở thành một xu hướng tất yếu hiện nay. Khi Google chuẩn bị triển khai lập chỉ mục dành riêng cho điện thoại di động, thì việc tối ưu hóa website dành cho di động của bạn là vấn đề quan trọng hơn bao giờ hết. Sau khi giải quyết các lỗi kỹ thuật SEO, hãy kiểm tra các dấu hiệu website của bạn:

    · Website của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Tính thân thiện với thiết bị di động (Mobile friendly) đã là một yếu tố xếp hạng hàng đầu cho tìm kiếm trên mobile và việc lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động (Mobile-first Index) càng khiến cho yếu tố này trở nên quan trọng. Kích thước website của bạn phải vừa với màn hình di động, tải đủ nhanh cho người xem và không xảy ra lỗi khi sử dụng trên di động.

    · Content của bạn không được tối ưu hoá cho thiết bị di động. Chuyển website sang định dạng thân thiện với thiết bị di động chỉ là bước đầu tiên trong việc cải thiện khả năng sử dụng di động. Bản thân các content cần được thiết kế phù hợp với người dùng di động. Hãy đảm bảo rằng kích cỡ các nút và các liên kết đủ lớn để người dùng có thể sử dụng cả ngón tay cái, hãy viết content với các đoạn văn ngắn hơn và căn giữa theo chiều dọc.

    · Bạn đang sử dụng các cửa sổ pop-up gây phiền nhiễu. Vào tháng 1 năm 2017, Google đã ban hành các hình phạt đối với các website hiển thị quảng cáo chuyển tiếp lấn chiếm hoặc che khuất content. Nếu bạn nằm trong số đó, thì đây là lúc để xóa hoặc điều chỉnh các quảng cáo này. Bạn có thể để hiển thị quảng cáo khi người dùng rời khỏi trang - chứ không phải khi họ vừa truy cập trang.

    Với các kỹ thuật hoàn chỉnh, website sẽ được thiết lập tốt hơn và sẽ có tác động tích cực theo thời gian.

    Các vấn đề nghiêm trọng về khả năng tương tác trong SEO

    Các vấn đề phổ biến nhất trong SEO tương tác là tạo ra content mới, chất lượng cao. Việc thêm content chất lượng vào website của bạn là hành động cần thiết, nhưng trước tiên, hãy tối ưu hóa các content đã có trước đó.

    Các dấu hiệu có thể tìm thấy khi kiểm định khả năng tương tác hiện có của website bao gồm:

    · Thiếu sự chuyển đổi. Nếu các content trên website của bạn không đáp ứng được mục đích của khách truy cập, các chuyển đổi cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất là nên xem lại các content hiện có. Khách hàng không tương tác vì content của bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ.

    · Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) thấp mặc dù có thứ hạng cao. Nếu CTR của bạn thấp trên các trang có thứ hạng cao, có thể đối thủ cạnh tranh của bạn đang ăn cắp lưu lượng truy cập bằng các đoạn trích nổi bật. Các đoạn trích nổi bật mang lại cơ hội để thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên. Hãy thực hiện tìm kiếm từ khóa và xem những đối thủ cạnh tranh xuất hiện ở vị trí nào. Hãy ưu tiên tối ưu hoá nội dung hiện có bằng các đoạn trích nổi bật.

    · Số lượt share thấp. Nếu bạn đang phải rất nỗ lực để đạt được lượng share cao trên phương tiện truyền thông xã hội, rất có thể bạn đã gặp vấn đề về chất lượng content. Hãy xem lại các content hiện có của website: liệu nó có độc đáo và toàn diện? Tiêu đề của bạn có hấp dẫn? Hãy dành thời gian cho việc sử dụng các tiêu đề thử nghiệm A / B và tìm ra tiêu đề phù hợp, đảm bảo rằng content của bạn phục vụ mục đích của người dùng, viết lại content, mở rộng chủ đề và thử nghiệm với các định dạng khác nhau.

    · Có ít liên kết đến website. Nếu các website khác không liên kết với trang của bạn, thì đó là một dấu hiệu cho thấy chất lượng content hoặc chiến lược PR của bạn đang có vấn đề. Các website khác không thể liên kết với trang của bạn nếu họ không biết đến sự tồn tại của bạn. Hãy dành thời gian để quảng bá website của mình trên các kênh xã hội, các blog trong lĩnh vực hoạt động của bạn và xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trong ngành.

    Có rất nhiều vấn đề quan trọng về khả năng tương tác trong SEO nhưng không nhất thiết phải được ưu tiên hàng đầu. Ví dụ: việc xóa bỏ các content trùng lặp thông qua chuyển hướng là rất cần thiết, nhưng không nhất thiết phải được ưu tiên hàng đầu vì không có hình phạt xếp hạng nào liên quan đến trùng lặp nội dung.

    Các lỗi báo cáo nghiêm trọng

    Một nhiệm vụ SEO thường bị bỏ qua, nhưng lại rất quan trọng, là đảm bảo dữ liệu phân tích luôn sạch - nó tác động đến lợi nhuận cuối cùng của doanh nghiệp. Dữ liệu phân tích sạch và có ý nghĩa sẽ cho phép bạn thu thập những thông tin chi tiết quan trọng về thứ hạng của website trong tìm kiếm. Ngoài việc khắc phục các vấn đề về kỹ thuật và tương tác trong SEO, hãy thực hiện nhiệm vụ dọn dẹp các báo cáo phân tích của bạn:

    · Đảm bảo tất cả các trang trên website đều được phân tích cụ thể.
    · Lọc ra các nguồn spam từ các báo cáo của bạn.
    · Thiết lập chế độ xem tùy chỉnh.

    Dữ liệu phân tích sạch sẽ cho phép bạn theo dõi các trang kết quả tìm kiếm (SERPs), giám sát tỷ lệ thoát trang và đo lường tỷ lệ nhấp chuột đối với các kêu gọi hành động (call-to-action) quan trọng. Ngoài ra, khi bạn bắt đầu mở rộng các sáng kiến tiếp thị sang các kênh khác nhau, việc phân tích sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phân loại những gì cần thực hiện và những gì cần bỏ qua.

    Tương lai của trải nghiệm mua hàng kỹ thuật số

    Công nghệ đang phát triển ngày một nhanh chóng, và mong đợi của người mua ngày càng cao đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhiều đổi mới. Các vấn đề SEO quan trọng cần được ưu tiên hôm nay có thể sẽ là những thực tiễn đã lỗi thời của ngày mai, bởi vì các công cụ tìm kiếm được thiết kế để phục vụ cho con người, mà con người thì luôn luôn thay đổi.

    Nhiệm vụ quan trọng nhất cho bất kỳ SEOer nào là phải luôn luôn tập trung.

    Hãy quan tâm đến khách hàng và nhu cầu của họ. Cung cấp thông tin mà họ đang tìm kiếm. Đơn giản hóa cuộc sống của họ và đặt sự chú ý hàng đầu lên những người dùng thường xuyên, khách truy cập trung thành để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên.


  2. money123

    money123 Top 9

    Gia nhập:
    22/5/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Các lỗi kỹ thuật nghiêm trọng trong SEO
    p/s: mình thấy lỗi này nhiều các bạn mới làm seo mặc phải.
  3. ctthuhuong

    ctthuhuong Top 9

    Gia nhập:
    30/3/17
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Giờ mình mới thấy có ít liên kết tới web cũng là một lỗi seo cần khắc phục. :D Trước toàn thấy spam quá mức phải hạn chế trong tự nhiên.
  4. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    các ơn ad đã tổng hợp những lỗi trên, nhưng em nghĩ 1 khi Google đã phát site nào thì site ấy khó lên lắm, thà chuyển domian khác như vậy de seo hơn ạ
  5. Sơn nhà Gia Phát

    Sơn nhà Gia Phát Top 9

    Gia nhập:
    22/8/16
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Một bài viết quá tuyệt vời. Tôi phải lưu ngay lại để nghiền ngẫm dần. Thanks chủ thớt
  6. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Hiện nay theo em thấy thì tốc độ và thân thiện moblie được đánh giá khá cao, còn lương share like thì em thấy khá ít người dùng thực sự thực hiện thao tác này.
  7. intmtvn

    intmtvn Top 10

    Gia nhập:
    15/3/17
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    mình thấy bác cũng khá nhiệt tình tổng hợp cho anh em, nhưng dù thế nào mình nghĩ cũng cần phải học 1 khóa bài bản cho những ai mới bước chân
  8. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Nếu dính án phạt , trừ các site lâu năm chứ site mới thì nên làm lại hoàn chỉnh từ đầu
  9. khaitauvd

    khaitauvd Top 9

    Gia nhập:
    6/9/15
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    1
    Web:
  10. tungdoan1995

    tungdoan1995 Top 9

    Gia nhập:
    9/2/17
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Web:
    bài viết khá hay
  11. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    website mình làm hình thức Responsive không có được không mọi người, tự động co giãn mà mình cũng không rành về mấy cái vụ này. Ai rành chỉ mình thêm với
  12. devondale

    devondale Top 8

    Gia nhập:
    13/3/17
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    29
    Web:
    Tốc độ website là một yếu tố ngày càng quan trọng, nếu website load chậm thì khách hàng sẽ out ngay lập tức mà thôi, đặc biệt ảnh là vấn đề cực nan giải vì nso rất nặng
  13. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    Thường với những công ty lớn có đội seo thì mới chia phụ trách công việc người quản lý web, người làm seo, người viết content thì hiệu quả sẽ tốt, và việc quản lý cũng tốt. Còn nhiều đơn vị 1 người kiêm tất cả vừa web, vừa seo, vừa content thì sẽ gặp khó trong vấn đề này, 1 cái đầu sẽ không bằng nhiều cái đầu được. :D
  14. phac

    phac Top 8

    Gia nhập:
    22/3/16
    Bài viết:
    1,547
    Đã được thích:
    2
    Web:
  15. ngochan161

    ngochan161 Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/3/17
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Bài viết quá chất. Save lại và suy ngẫm thêm. Thanks ad
  16. abien

    abien Top 9

    Gia nhập:
    20/1/17
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Tốc độ website và hiển thị trên mobile là một trong những lỗi khá phổ biến hiện nay. Nếu khắc phục được những lỗi này thì có lẽ việc lên top sẽ chiếm chút ít lợi thế hơn!
  17. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Mình thấy căn bản nhất chính là việc mắc các án phạt của google. Những ai mắc thường có những ý nghĩ sai lệch về nó.
  18. Augustonguyen90

    Augustonguyen90 Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/2/17
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Thích bài viết này quá chèn đủ ảnh với cả thông tin đọc ko nhàm =)) 1 like
  19. mrkoi89

    mrkoi89 Top 9

    Gia nhập:
    17/7/13
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    9
    Web:
    thường những thứ người ta cho là đúng thì dễ thành lỗi căn bản :D
  20. lovemusic101

    lovemusic101 Top 9

    Gia nhập:
    16/6/14
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Để tốc độ load nhanh thì cần chú ý đến những yếu tố nào nhỉ?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...