1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những lời khuyên SEO về thứ hạng nội dung

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi thegioiseo, 18/3/16.

Lượt xem: 5,126
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Chúng ta gặp phải một vài khó khăn khi nói về marketing content. Vâng, chúng cần phải được liên tục cải tiến về kỹ năng cũng như quy trình.

    Hãy xem xét trường hợp của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Kỹ thuật SEO mà chúng tôi biết và tôn trọng chủ yếu xoay quanh các thuật toán vô hạng: Đội ngũ chất lượng của công cụ tìm kiếm (tại Google, Bing, Yahoo...) để xác định những tiêu chuẩn trong hệ thống xếp hạng của nó, sau đó xây dựng một biểu thứ toán học để đánh giá, lấy và hiển thị các nội dung đáp ứng các điều khoản của nó.

    Các thuật toán ngày nay làm một công việc khá tốt trong việc đầu tư vào các từ khóa, chất lượng nội dung và tính độc đáo để xếp hạng nội dung theo sự liên quan của nó.

    Trong contentmarketingworld.com, Rand Fishkin (Moz) đã chỉ ra một số cách hiểu biết của Google về người dùng và hành động của họ với các nội dung có liên quan.

    Trong vài năm vừa qua, Google đã bắt đầu xác định thực thể cụ thể - ví dụ như phân biệt giữa các tìm kiếm về Sting, the musician và sting. Theo đó, Google cung cấp phân đoạn tự động dự báo về điều kiện tìm kiếm có liên quan và các cụm từ.
    Nhung loi khuyen SEO ve thu hang noi dung
    Dưới đây là một số điểm nổi bật cùng với lời khuyên sẽ giúp nội dung của bạn thành công trong thời đại của SEO.

    5 yếu tố về SEO thế hệ mới

    slide
    Theo Rand, những nhà tiếp thị nội dung sẽ luôn luôn cần phải tối ưu hóa với các yếu tố xếp hạng tiêu chuẩn như từ khóa, trải nghiệm người dùng, chất lượng nội dung và tính độc đáo. Nhưng trong tương lai gần, công cụ tìm kiếm có thể sẽ bao gồm một tập các tín hiệu sử dụng trong tính toán thứ hạng của họ. Để ở trên trang đầu với cuộc chơi tìm kiếm, Rand khuyến cáo rằng những nhà tiếp thị cần phải làm những yếu tố sau để tối ưu hóa nỗ lực của họ:

    1. CTR có liên quan

    Công cụ tìm kiếm thông minh sẽ biết nếu nội dung của bạn nhận được nhiều click hơn sẽ được xuất hiện trên trang kết quả công cụ tìm kiếm và có thể thưởng cho nội dung của bạn bằng cách tăng thứ hạng cho bạn.

    Khi mỗi click được tính là một bình chọn phù hợp, bạn cần tối ưu hóa nội dung để đáp ứng tất cả các tiêu chí người dùng có thể dựa vào khi lựa chọn trong số các kết quả tìm kiếm - không chỉ là từ khóa của nội dung và meta descriptions.

    Hãy xem xét những thông tin xuất hiện trong kết quả tìm kiếm thông thường (như ví dụ dưới đây) và những gì nó nói với người tìm kiếm về các nội dung mà họ sẽ nhìn thấy khi họ nhấp vào. Sau đó, hãy đưa ra những câu hỏi sau đây để đánh giá:
    Nhung loi khuyen SEO ve thu hang noi dung 3
    - Liệu title có phù hợp để họ có thể tìm kiếm?
    - Liệu URL có hấp dẫn và có phù hợp với nhu cầu của họ?
    - Domain website của bạn có quen thuộc với người tìm kiếm?
    - Nội dung này có giải quyết đầy đủ nhu cầu của họ hoặc nó có liên quan hay không?
    - Mô tả nội dung có khiêu gợi sự quan tâm của họ hoặc chứng minh rằng họ sẽ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm?

    2. Short click vs. long click

    Trong tương lai gần, nó sẽ là cần thiết để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn vào các yếu tố như sự tương tác nếu bạn muốn có vị trí hàng đầu trên SERP. Dưới đây là một số gợi ý để kéo dài thời gian cho mỗi click:

    - Đảm bảo rằng trang của bạn phải được tải một cách nhanh chóng
    - Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt chất lượng trên tất cả các trình duyệt, nền tảng và các thiết bị.
    - Ràng buộc để khách truy cập khám phá trang web của bạn lâu hơn.
    - Giảm thiểu phiền nhiễu: pop-up, video tự động hoặc yêu cầu đăng ký... những tính năng này có thể trì hoãn việc thưởng phạt, khách truy cập sẽ cảm thấy khó chịu.

    3. Khoảng cách về nội dung vừa đủ

    Công cụ tìm kiếm dựa nhiều hơn vào mô hình dự báo, bảng xếp hạng cao nhất của họ có thể sẽ được dành riêng cho các nội dung cung cấp giá trị lâu dài. Hay nói cách khác, nội dung tốt nghĩa là thỏa mãn các thông tin mà người truy cập cần tìm kiếm và nó sẽ lọt vào con mắt của Google.

    Hãy tìm cách để nói chuyện với doanh nghiệp để có một cái nhìn rộng về một vấn đề nào đó và những hiểu biết sâu vào cách giải quyết nó. Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể nhắm tới:

    - Các thuật ngữ có liên quan đến tình hình cạnh tranh - ví dụ nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào những người tìm kiếm với “best fitness trackers", hãy cố gắng đưa vào các thương hiệu hàng đầu trong ngành như Fitbit, Apple Watch hoặc jawbone.

    - Các thuật ngữ với một mối quan hệ ngữ nghĩa - ví dụ nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào những người tìm kiếm ở thành phố New York, hãy đưa vào các từ như Brooklyn và subway.

    - Các thuật ngữ nhắm đến thành viên cộng đồng - nếu bạn đang cố gắng để đạt được một đối tượng phù hợp, sử dụng thuật ngữ để có thể hiểu lối sống và ngôn ngữ của họ.

    4. Khuếch đại và sự trung thành

    Rand tin rằng động cơ tiếp theo của công cụ tìm kiếm sẽ bắt đầu nhấn mạnh sự tương tác - hay nói theo cách khác, làm thế nào để nội dung của bạn được chia sẻ nhanh chóng theo thời gian và những chia sẻ ảnh hưởng như thế nào đến sự trung thành của khách hàng và tỷ lệ họ sẽ trở lại trang web của bạn.

    Rand cho rằng các nhà marketing content sẽ cần phải theo dõi 2 chỉ số quan trọng:

    - Các chia sẻ và các liên kết trên 1.000 khách truy cập - Kiểm tra với TrueSocialMetrics.com hoặc Hootsuite.com để đánh giá tần suất người xem hoặc chia sẻ hoặc liên kết đến nội dung của bạn.

    - Tỷ lệ khách truy cập trở lại theo thời gian - một yếu tố mà các công cụ tìm kiếm có thể xem xét trong việc xác định thứ hạng cho bạn.

    5. Hoàn thành nhiệm vụ thành công

    Công cụ tìm kiếm thích những tùy chọn đơn giản và sẽ thưởng cho nội dung nào đó có thể hoàn tất giao dịch mà họ mong muốn một cách nhanh chóng, thuận tiện chỉ trong vài cú nhấp chuột.

    Để giúp công cụ tìm kiếm hiện đại nhận ra rằng nội dung của bạn có thể tìm kiếm tất cả các mục tiêu, tối ưu hóa những nỗ lực của mình để phán đoán cả các công cụ tìm kiếm và các mục tiêu của khán giả.

    - Tiến hành khảo sát và nghiên cứu khả năng sử dụng: Đó là một cách tuyệt vời để thu thập thông tin về những gì người tìm kiếm đang tích cực tìm kiếm, những gì họ muốn tìm thấy trên một trang và những công việc mà họ có thể làm.

    - Hãy sử dụng các công cụ tùy chỉnh trong các dịch vụ nội dung của bạn: đây có thể là sự so sánh, ứng dụng cho phép người dùng "thử trước khi mua" hoặc các tiện ích cho phép khách truy cập cá nhân hóa nội dung mà họ nhìn thấy khi họ quay trở lại trang của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Những lời khuyên SEO về thứ hạng nội dung.

  2. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    thật sự giờ chú trọng nội dung quan trọng kinh khủng, mà cái này khó chứ ko phải dễ dàng vì nếu kinh doanh 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ thì thông tin chỉ có 1 số cơ bản thôi, biết lèo lái thì phong phú hơn 1 chút.
  3. hoanganh.seo

    hoanganh.seo Top 9

    Gia nhập:
    8/3/16
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Nội dung bài viết thật tuyệt, trong SEO bây giờ nội dung không chuẩn, không tốt thì chẳng thể lên Top bền vững được.
  4. hoangnamvina

    hoangnamvina Top 9

    Gia nhập:
    11/1/16
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    11
    Nội dung và lượng traffic lớn sẽ là điều kiện tốt để thứ hạng lên Top, do đó tính khuếch tán nội dung rất cần thiết và chúng ta không nên bỏ qua.
  5. Thuy Chip

    Thuy Chip Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/6/15
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nội dung hay, cấu trúc chuẩn là sẽ có thứ hạng cao thôi
  6. dodong

    dodong Top 9

    Gia nhập:
    10/4/15
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    23
    Nơi ở:
    532 lý thái tổ phường 10 quận 10 HCM
    Web:
    Biết là nội dung là số 1 nhưng viết hoài lấy gì ra mà viết đấy là câu hỏi lớn khiến dân CEO đau cái đầu ,lo làm sao viết cái gì đây.
  7. Kakuyseo

    Kakuyseo Top 9

    Gia nhập:
    2/3/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    3
    chủ yếu khi seo bằng nội dung vẫn là bài viết hay thu hút được click và tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bài viết đó có nhiều traffic thì từ khóa sẽ mạnh hơn và lên top nhanh hơn.
  8. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    Như bạn nói thật sự trong tầm 2 tháng cùng lắm 3 tháng viết bài mỗi ngày 2 -3 bài thì mình thấy bí ý tưởng viết bài, có lẽ đến lúc phải nhờ sự giúp đỡ của đội content bên ngoài để kiếm thêm ít nội dung mới
  9. Cửa hàng yến mạch

    Cửa hàng yến mạch Top 9

    Gia nhập:
    3/10/15
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Một ví dụ điển hình đó là cấu trúc bài viết này quá tốt, diễn giải dễ hiểu
  10. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    nếu một link hiển thị nhận được click nhiều theo thời gian thì sẽ dần có Top ổn định, nhưng để có điều này cần làm nhiều việc để link có thể xuất hiện ở vị trí tốt nhất.
  11. Vngroup

    Vngroup Top 9

    Gia nhập:
    19/3/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Nội dung yếu tố quan trọng cho seo .. có site thấy chẳng có backlink mà nó top mấy trang kia cày backlink hoài lên chẳng nổi
  12. leeanhtuanhp

    leeanhtuanhp Top 9

    Gia nhập:
    29/8/12
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Bảo sao lắm trang ko có link mà vẫn top mặc dù mình đi link cặm cụi ko bằng nó content chất
  13. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,330
    Đã được thích:
    87
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Điều này thì cũng chưa chắc bạn à. Với seo thì cần phải kết hợp nhiều yếu tố, không thể chỉ nhờ 1 yếu tố mà có thể có thứ hạng tốt được.
  14. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    45
    Web:
    nội dung conten rất quan trọng và nó còn là nguồn tìm kiếm về khách hàng
  15. namtv1990

    namtv1990 Top 8

    Gia nhập:
    20/3/15
    Bài viết:
    883
    Đã được thích:
    81
    Nơi ở:
    hồ tùng mậu - cầu giấy - hà nôi
    Web:
    theo mình chú trọng phần nội dung sẽ nhanh lên top hơn, nội dung mới diễn đạt được cho người dùng hiểu mang lại hiểu quả cao cho web site.bài viết của bác bác hướng tới sự mới mẻ, cảm ơn bác.
  16. kimchungmoz

    kimchungmoz Top 9

    Gia nhập:
    24/12/15
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    3
    Web:
    mình rất thích seo nội dung, mình thích những cái gì thực sự có ích chất lượng chứ không muốn tạo ra rác trên mạng
  17. ngannk95

    ngannk95 Top 9

    Gia nhập:
    3/8/15
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Nói chung là giờ nên tập trung vào những nội dung thực sự có ích cho khác hàng thôi.
    Đừng nên tạo những bài rác rồi đi quang link tùm lum trên mạng nữa. Tốn công vô ích thôi.
  18. tuan92oscar

    tuan92oscar Top 9

    Gia nhập:
    13/7/13
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    10
    Nội dung thường là 1 trong các yếu tố quan trọng để kéo CTR lên cao nhất.Vì thế bạn SEO luôn đánh giá nội dung hơn ví dụ tiêu biểu là blog của thạch phạmo_O
  19. tintinSeoGa

    tintinSeoGa Top 9

    Gia nhập:
    22/10/14
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Bài viết hay quá, Thế giới SEO luôn là Top 1, toàn bài chất....
  20. taigamehp

    taigamehp Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/3/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Nội dung luôn được đánh giá cao khi làm seo như vậy, nội dung cần sáng tạo và hướng tới người dùng và với 5 lời khuyên vậy sẽ tốt hơn cho site của mình

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...