1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những loại Content mà Marketers cần biết trong năm 2020

Thảo luận trong 'Content Marketing' bắt đầu bởi ntphu1995vn, 28/4/20.

Lượt xem: 1,565
  1. ntphu1995vn

    ntphu1995vn Top 9

    Gia nhập:
    23/11/17
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q5, TPHCM
    Web:
    Bạn là một Marketer mới vào nghề hay là một người chuyên nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing đều cần biết các loại Content sau đây để hiểu và vận dụng chúng vào công việc của mình. Năm 2020 sẽ là một năm bùng nổ mạnh mẽ của các hình thức Marketing mới nhắm vào người dung và mang lại hiệu quả tiếp thị cho thương hiệu. Sau đây là 8 loại Content cần biết trong năm 2020

    1. Unique Content
    [​IMG]

    Năm 2019 vừa qua đã trở nên khó khăn hơn cho những người đang làm Marketing Online, đặc biệt đối với làm Facebook Content và SEO Content. Sự thay đổi liên tục về thuật toán của 2 ông lớn đã kéo theo những ảnh hưởng không hề nhỏ cho những người làm Marketing ngân sách ít, không ưu tiên chi tiền vào quảng cáo. Thuật toán mới ngày càng siết chặt lượt hiển thị tự nhiên đến người xem để buộc các Marketer đẩy mạnh chi tiền cho quảng cáo. Vậy nên, những Content muốn có reach tự nhiên tốt cần phải là Unique Content. Content Marketing những năm về sau càng đòi hỏi chất lượng sản xuất nội dung phải được nâng cao hơn, chuyên nghiệp hơn.

    Content Marketing trong năm 2020-2021 cần được chú trọng ở câu chuyện tự tạo ra nội dung để không bị trùng lặp, hạn chế tối đa sao chép nội dung. Những cách làm Content đi vào nội dung có sẵn dần trở nên lỗi thời. Nếu bạn không muốn ngày càng bị mất reach Facebook, bị mất điểm với Google thì hãy ngừng tư duy copy paste 100% và xắn tay vào việc sản xuất Content cho chính mình.

    Để kiểm tra về độ trùng lặp nội dung trên website, bạn có thể dùng công cụ CopyScape, công cụ này khá đơn giản và dễ dùng, hỗ trợ tốt cho việc viết và kiểm tra các bài SEO. Chỉ cần dán link trang web cần kiểm tra vào ô tìm kiếm và ngồi chờ kết quả.

    2. Interactive Content
    [​IMG]

    Đây là dạng nội dung được sử dụng rất nhiều và phát triển mạnh trong năm vừa qua. Interactive Content (Nội Dung Tương Tác) tạo ra hiệu quả nhìn thấy rõ rệt trong các chiến dịch Marketing và trở thành dạng nội dung chiến lược không thể không sử dụng khi đặt mục tiêu phát triển lượng tiếp cận mới.

    Các Interactive Content thu hút sự chú ý của người xem hơn nội dung truyền thông điệp 1 chiều, bởi tính tức thì của nó, cho phép người xem tương tác ngay và nhận được phản hồi ngay khi tương tác được gửi đi.

    Interactive Content làm tăng hứng thú của người xem đối với các Content, dẫn đến sự tương tác tăng lên đáng kể, tạo điều kiện cho khả năng tiếp cận của thương hiệu đến với khách hàng cũng nhiều hơn.

    Nhiều khảo sát cho thấy Interactive Content giúp thông điệp truyền thông được người xem nhớ dễ dàng hơn gấp 7 lần. Ngoài ra, Interactive Content còn đắc lực trong việc giúp thương hiệu khảo sát nhanh khách hàng và chăm sóc khách hàng.

    Trung bình, Nội Dung Tương Tác hiện đang chiếm khoảng 20% trong tổng số nội dung được tạo ra. Các Interactive Content hiệu quả bạn có thể sử dụng cho kế hoạch Content Marketing của mình có thể kể đến như: Livestream, Game (tặng quà), Game (bói toán, trắc nghiệm), Game (trò chơi), Quiz, Poll, Câu Hỏi tương tác.

    3. Long Form Content
    [​IMG]

    Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết Long Form Content lại là dạng Content nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn trên các mạng xã hội, theo như 1 thống kê gần đây của BuzzSumo. Ngoài ra, đối với các công cụ tìm kiếm, chúng cũng ưu tiên đề xuất những bài viết dạng dài lên các top đầu. Kết quả tìm kiếm hiển thị ở trang đầu tiên thường là các bài viết có độ dài trung bình khoảng 1.890 từ. Điểm uy tín của các bài viết này đối với các công cụ tìm kiếm luôn tăng đáng kể do khi đọc những nội dung dài, thời gian ở lại trang của người đọc cũng dài hơn. Theo Hubspot, 1 Long Form Content dưới dạng tổng hợp có lượng truy cập nhiều hơn gấp 6 lần so với các bài viết nhỏ.

    4. Snack Content
    [​IMG]

    Có một xu hướng Content Marketing cũng sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2020, hoàn toàn trái ngược với Long Form Content, đó là Snack Content, hay còn gọi là Content ăn nhẹ, Content dạng cực ngắn.

    Người ta tìm đến những Content dạng dài để tìm kiếm thông tin chuyên môn khi họ thật sự cần đến. Còn các Snack Content sẽ có tác dụng như 1 thỏi nam châm, thu hút sự chú ý của người đọc khi họ còn chưa nghĩ đến việc sẽ nghiên cứu chuyên sâu vào 1 đề tài nào đó. Khi người ta chưa muốn tìm hiểu sâu, người ta sẽ có xu hướng không muốn đọc nhiều. Và các Snack Content giải quyết được vấn đề không muốn đọc nhiều nhưng phải thu nhận được giá trị. Chúng mang đến cho người xem cảm giác thư giãn, thoải mái, đôi khi có cả giải trí khi xem, đồng thời vẫn đạt được mục tiêu trải nghiệm thông tin có giá trị.

    Vậy, Content cực ngắn là những dạng nào. Đó chính là Infographics, Quotes, bài đăng trên blog có kích thước “ăn nhẹ”, Video ngắn.

    5. Personal Content
    [​IMG]

    Trong số những Xu Hướng Content Marketing giai đoạn 2020-2021, bạn nhất thiết nên chú ý đặc biệt đến Personal Content (Nội Dung được Cá Nhân Hóa) vì những lý do sau:

    1. Personal Content là loại Content có khả năng chuyển đổi trực tiếp, chuyển đổi từ độc giả thành khách hàng. Có nghĩa là Personal Content có khả năng giúp bạn tạo ra doanh số.

    2. Personal Content vừa giúp tạo ra doanh số nhưng lại vừa tiết kiệm chi phí. Bạn có thể sử dụng lại danh sách khách hàng tiềm năng đã tiếp cận trước đó, dựa vào việc phân tích dữ liệu khách hàng để gửi đến từng đối tượng khách hàng khác nhau những Content đề xuất chào hàng thích hợp khác nhau. Khác với Content diện rộng thường phải chi tiền cho quảng cáo để tiếp cận đến số lượng lớn khách hàng tiềm năng, Personal Content tiếp cận khách hàng dễ dàng và không tốn kém.

    Tuy nhiên, để Personal Content phát huy hiệu quả, bạn cần phân loại thật kỹ dữ liệu khách hàng. Hiểu khách hàng, hiểu Insight khách hàng là chìa khóa thành công của Personal Content.

    6. Video Content
    Video Content những năm gần đây vẫn liên tục nằm trong hàng top các xu hướng Content Marketing, minh chứng qua các con số dưới đây.

    • 80% nội dung được người dùng chia sẻ trên mạng xã hội là Video.

    • 48% Marketer có ý định tải các Video Content lên kênh YouTube trong năm tới.

    • 46% Marketer dự định thêm Video Content trên Facebook.

    • Riêng trong năm 2019 vừa qua, Video Content là 1 trong những lựa chọn hàng đầu của các Marketer trong các kế hoạch Content Marketing (chiếm đến 87%). Dự đoán, năm 2020-2021, Video Content sẽ tiếp tục được ưu ái sử dụng bởi ưu điểm trực quan của chúng đối với khách hàng.
    7. Livestream
    Livestream cũng là một trong những dạng Interactive Content. Có thể nói Live Stream là dạng Content có hiệu quả cao nhất. Live stream giúp tiếp cận nhiều người mà không cần đến quảng cáo, có thể thu hút được một lượng lớn người tương tác tại một thời điểm, thời gian “Time On site” cao gấp 3 lần dạng video thông thường, số lượng bình luận nhiều gấp 10 lần bình thường.

    8. Influencer và Micro Influencer
    Influencer, hay bạn còn thấy 1 thuật ngữ là KOL (Key Opinion Leader) là hình thức marketing sử dụng bên thứ 3, là những Influencer (người có tầm ảnh hưởng trong 1 lĩnh vực cụ thể nào đó) truyền đi thông tin của 1 thương hiệu đến với khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội. Thay vì tự quảng cáo, thương hiệu sẽ trả tiền cho người ảnh hưởng để nói về thương hiệu đó. Khách hàng chán ngán quảng cáo, nghi ngại quảng cáo, nhưng sẽ sẵn sàng lắng nghe và quyết định mua thông qua những gợi ý từ người họ ngưỡng mộ, follow, hoặc từ người thân, bạn bè. Đối với họ, đó là 1 nguồn giới thiệu đáng tin cậy.

    Influencer quả thật ảnh hưởng không nhỏ đến các kế hoạch Marketing. Tuy nhiên để đo lường chính xác hiệu quả của các chiến dịch có Influencer vẫn là một bài toán đầy thách thức

  2. HuuThong

    HuuThong Top 9

    Gia nhập:
    13/9/15
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Web:
    Thật ra thì càng ngày các ông lớn càng thắt chặt những content dạng này, thậm chí cả video và livestream vẫn bị hạn chế hiển thị tới mức thấp nhất, trừ những hình thức như giật tít, câu view, mà những hình thức này lại không được khuyến khích trong marketing bền vững
  3. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,351
    Đã được thích:
    48
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    Hiện nay nội dung tương tác có khả năng rất cao, nó chiếm khoảng 20% trong tổng số nội dung được tạo ra
  4. Đình Hà

    Đình Hà Top 9

    Gia nhập:
    16/6/17
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Yên Hòa Cầu Giấy Hà Nội
    Web:
    Người thật việc thật. viết đúng viết chính xác đi sát vào thực tế là ok. ai chả muốn đọc cái thực tế.
  5. hocon84

    hocon84 Top 9

    Gia nhập:
    29/5/12
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Content đơn giản là cách truyền tải thông tin đến khách hàng một cách có chủ đích
  6. Quế Nguyễn

    Quế Nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    3/8/15
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    36
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    bài viết hay quá bác ạ, trước giờ e chỉ hay viết content dạng dài mà không để ý đến máy dạng content khác
  7. linhgtvt90

    linhgtvt90 Top 10

    Gia nhập:
    4/11/13
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Content gì cũng cần hiểu người dùng đang gặp vấn đề gì, giải pháp cho họ là gì, nói chung giờ có quá nhiều các nền tảng mxh hay ho nên người ta cũng ngại đọc , ngại nhớ , hazz
  8. SLD Lighting

    SLD Lighting Top 9

    Gia nhập:
    15/3/18
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    855 Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, Hà nội
    Web:
    quan tâm
  9. dieuhoa1

    dieuhoa1 Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    11
    cám ơn bạn nha những chia sẻ rất hữu ích

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...