1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những kiến thức cần biết về chiến lược Inbound Marketing

Thảo luận trong 'Hỏi đáp Seo - Trợ giúp Seo' bắt đầu bởi otakusama, 27/6/22.

Lượt xem: 1,633
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    6
    Bản chất thật sự của Inbound Marketing là gì? Làm sao để áp dụng chiến lược Inbound marketing cho doanh nghiệp? Những điều khi dùng chiến lược Inbound Marketing doanh nghiệp cần lưu ý là gì.

    Dưới đây là bài chia của AZTECH về những điều trên.

    Inbound Marketing là gì?
    Inbound Marketing là thuật ngữ được tạo ra bởi HubSpot – nhà cung cấp các công cụ phần mềm hỗ trợ công tác tiếp thị và bán hàng. Hiểu một cách đơn giản nhất đây là phương pháp hướng khách hàng nhằm khơi gợi và kích thích khách hàng mua sản phẩm.

    Khác với các phương thức tiếp thị truyền thống, trong Inbound, khách hàng tiềm năng là người đi tìm kiếm doanh nghiệp qua các kênh social, website, blog,…

    Phân biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

    [​IMG]

    Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound

    Nhìn chung thì giữa In và Out có 3 sự khác biệt rõ rệt như sau:
    • Những thông tin khách hàng được tiếp nhận từ Inbound Marketing là đến từ sự tìm hiểu từ khách hàng còn trong Outbound Marketing thì có sự ép buộc và đến 1 chiều từ doanh nghiệp.
    • Doanh nghiệp khi thực hiện hình thức Inbound Marketing để tiếp cận khách hàng, cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm, giống như doanh nghiệp cho khách hàng quyền chủ động hoàn toàn, từ đó kích thích nhu cầu khách hàng. Ngược lại khi doanh nghiệp dùng Outbound Marketing để tiếp cận khách hàng rất hạn chế khi mọi thông tin và giá trị sản phẩm mang đến khách hàng điều đến từ một chiều từ đó hạn chế trải nghiệm của khách hàng.
    • Trong chiến lược Inbound Marketing doanh nghiệp dựa vào nhu cầu khách hàng để thu hút khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
    Áp dụng 4 giai đoạn thực hiện Inbound Marketing

    [​IMG]

    Inbound Marketing

    4 Giai đoạn cần thực hiện trong Inbound Marketing cho doanh nghiệp

    1. Cách thu hút khách hàng (Attract)
    Điều chúng ta cần làm ở giai đoạn này là tạo ra những bài viết chỉn chu đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.

    # Blogging (viết blog)
    Trong Inbound Marketing, đây là điều đầu tiên bạn cần làm tốt là tạo ra những bài viết có cách trình bài và lời văn thật thu hút, tuy nhiên nội dung bạn viết phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến để khách hàng khách mất thời gian.

    # Social Media ( các kênh truyền thông )
    Khách hàng luôn thay đổi mỗi ngày và tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau chính vì thế doanh nghiệp phải luôn nâng cấp bản thân mình và tìm cách tiếp cận khách hàng một cách cụ thể nhất. Do đó nếu nội dung của bạn dùng để tiếp cận khách hàng không đủ lôi cuốn khách hàng thì chỉ mất thời gian của hai bên và cũng không đạt được mục đích thu hút khách hàng cho doanh nghiệp.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng tải những nội dung trên website của mình lên mạng xã hội nhằm tạo ra những backlink chất lượng, hỗ trợ quá trình SEO.

    Trường hợp doanh nghiệp bạn không đủ nguồn lực để thực hiện hết toàn bộ hoạt động này, bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865.

    #Search Engine Optimization – SEO (Tối ưu công cụ tìm kiếm)
    Khách hàng luôn lên Google tìm kiếm những thông tin mà bản thân cần được giải đáp thắc mắc. Vì thế chúng ta cần đảm bảo tối ưu hóa các từ khóa cũng như nội dung để khách hàng có thể biết đến cũng như tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng nhất. Để khi khách hàng tìm kiếm nội dung liên quan đến SEO thì bài xuất hiện tiếp cận đến khách hàng là chúng ta. Vị trí bài trên Google càng cao thì tiếp cận khách hàng sẽ thật dễ dàng. Điều đó đồng nghĩa chúng ta đã thu về một lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

    2. Lấy thông tin của khách hàng (Convert)
    Khi doanh nghiệp đã thu về cho mình một lượng lớn khách hàng lúc này chúng ta cần làm là lấy những thông tin của khách để phân tích cũng như hiểu rõ mong muốn khách hàng từ đó tạo điều thuận lợi cho doanh nghiệp. Sau đây là các cách thu thập thông tin của khách hàng.

    • Điền biểu mẫu: trình bày đơn giản nhưng phải thật hút mắt khách hàng, biết được, biết rõ nhóm đối tượng khách hàng, để tránh việc khách hàng không chịu điền form, cũng như hạn chế tối đa việc không phải khách hàng mục tiêu điền biểu mẫu.
    • Landing page (Trang đích): Trường hợp một cá nhân nhấp vào CTA (lời kêu gọi) đã được đặt sẵn trên website, hệ thống sẽ đưa họ đến landing page. 90% khách hàng đi đến đây đều là khách hàng tiềm năng, sẵn lòng cung cấp thông tin cá nhân cho bạn.
    • Call to Action – CTA (Lời kêu gọi hành động): nói đơn giản ngắn gọn đánh đúng trọng tâm để khách hàng nhớ đến bạn, vì hàng ngày khách của bạn cũng nhận được hàng ngàn cuộc gọi tương tự chính vì thế tránh dài dòng luôn đánh đúng trọng tâm.
    3. Chốt Sale cho doanh nghiệp
    Đến giai đoạn này bạn đã có cho mình nhóm khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm chính lúc này các doanh nghiệp cần làm sau để thu hút khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp.

    Top những cách để chốt Sale:

    • Gửi những ưu đãi khuyến mãi cho khách hàng mới mua lần đầu.
    • Cho khách hàng biết lợi ích có được khi mua sản phẩm.
    • Chốt đơn nhanh gọn lẹ, tạo hướng thú cho khách hàng với sản phẩm.
    • Luôn đặt những câu hỏi gợi mở cho khách hàng.
    4. Giai đoạn làm hài lòng (Delight)
    Giai đoạn cuối cùng trong Inbound Marketing chính là làm hài lòng khách hàng (Delight). Bạn phải cho khách hàng nhận được sự quan tâm khi đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ dành cho chăm sóc khách hàng. Xây dựng long tinh cho khách hàng cũng như tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp và sản phẩm, khi khách hàng mới không có cơ hội thay đổi và luôn trung thành với doanh nghiệp.

    Các phương pháp làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

    • Chính sách miễn phí vận chuyển
    • Cam kết bảo hành, đổi trả trong thời gian quy định
    • Hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa
    • Tư vấn 24/7 cho khách hàng
    • Thường có chương trình khuyến mãi
    • Giao sản phẩm đúng thời hạn, sản phẩm đúng hình
    Hãy luôn cho khách hàng thấy có những trải nghiệm tốt đẹp khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, và điều quan trọng hãy coi khách hàng như “người thân” của bạn để phục vụ. Đối với khách vẫn còn ở giai đoạn 2 thì phải tiếp tục tác động đến họ để từ đó thành khách hàng chính thức và tiếp theo là thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp nghiệp và sản phẩm. Và dưới đây sẽ là cách nuôi dưỡng và duy trình cho các khách hàng còn ở giai đoạn 2:
    • Email Marketing: Lên chiến lược nội dung, thời gian gửi email cho tệp khách hàng này nhằm mục đích xây dựng lòng tin từ từ.
    • Social Media: Tận dụng các nền tảng xã hội chia sẻ các nội dung, thông điệp chất lượng.
    • Smart CTA (CTA thông minh): Cung cấp những ưu đãi hấp dẫn theo vị trí khách hàng đang ở trong chu trình mua hàng để khuyến khích họ tiến đến bước đặt hàng.
    [​IMG]

    Điều Inbound Marketing mang đến

    Có thể nói, chiến lược Inbound Marketing chính là phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, phù hợp với xu hướng hiện tại của thị trường. Đây là một chiến lược dài hạn, do đó chi phí lúc đầu xây dựng sẽ tốn kém rất nhiều. Tuy nhiên chỉ cần thực hiện tốt, kết quả mà Inbound mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng.

    AZTECH với hơn 8 năm thực chiến trên ngành Marketing. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chiến lược của Dịch vụ tư vấn Marketing cho doanh nghiệp.

    Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong ngành, chúng tôi tự tin sẽ mang đến những giải pháp tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi tự tin với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và rất thành công trong các chiến dịch Marketing đã thực hiện trước đó, vì thế ngần ngại gì hãy đến với AZTECH

    >> Xem bài viết mới của AZTECH về marketing: https://marketing.aztech.com.vn/branding-marketing/


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...