1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những giải pháp tiết kiệm chi phí cho marketing online

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi HuongBui91, 18/6/14.

Lượt xem: 1,021
  1. HuongBui91

    HuongBui91 Top 10

    Gia nhập:
    18/4/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    7
    Một khi bước chân vào thế giới marketing online, dù muốn hay không bạn đều phải bỏ ra một số chi phí nhất định cho việc đầu tư. Tiền đầu tư rõ ràng là mục đích chính đáng, nhưng đôi khi kết quả không được như ý. Sau cùng là việc bạn lãng phí số tiền trên một cách vô ích.

    chi-phi-quang-cao-tren-facebook
    Làm thế nào để tiết kiệm chi phí Marketing online?

    Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để tiết kiệm chi phí cho marketing online? Đâu là phương pháp để có được thành công một cách chắc chắn và bền vững? Hãy tham khảo 3 giải pháp dưới đây:

    1. Dành chi phí để cải thiện kiến thức
    Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng “Chi phí đã chả có bao nhiêu rồi, tại sao lại phải dành một khoản để cải thiện kiến thức?”
    Là do thế giới marketing online luôn ẩn chứa những rủi ro và phức tạp bên trong. Ngay cả những từ ngữ chuyên ngành cũng khá rắc rối và khó hiểu, chỉ 1 từ sai nghĩa thôi là cả hệ thống của bạn cũng có nguy cơ gặp trục trặc.
    Bên cạnh đó, bạn cũng tránh được việc bị ‘lôi kéo’ vào những dự án, chương trình tiếp thị liên kết mà phần lớn đều là lừa đảo. Khi tham dự vào những khóa training marketing online, bạn sẽ biết được việc kiếm tiền thực thụ là thế nào? Những phương pháp này luôn khác hẳn với những gì bạn bắt gặp đầy rẫy trên mạng, chẳng hạn như “Sau 3 tháng theo chương trình, bạn có thể kiếm thêm 6 triệu/tháng”, hay “Chỉ 30 phút một ngày bạn có thể kiếm được 1.000 USD/tháng”.
    Nên nhớ rằng những chuyên gia marketing chân chính không bao giờ hứa hẹn như vậy. Tất cả những gì họ đảm bảo chỉ là “Cố gắng… cố gắng rồi sẽ thành công”.
    Ngoài ra, việc trang bị kiến thức cho riêng mình sẽ giúp bạn tránh khỏi việc trở thành con mồi béo bở cho một số công ty hoặc tổ chức. Chẳng hạn, nhiều công ty có thể nâng mức quảng cáo Google Adwords lên tối thiểu 4 triệu/tháng khi biết bạn không có kiến thức.

    2. Dành chi phí cho phân tích
    749820
    Sử dụng những công cụ phân tích hiệu quả Marketing online
    Phân tích, thống kê hiệu quả luôn là một trong những công việc quan trọng của Marketing online. Nếu thiếu đi các số liệu và thống kê, bạn chẳng thể nào biết được hệ thống của mình đang ở vị trí nào trong mắt khách hàng cả.
    Đây cũng là điểm khác nhau căn bản khi so sánh marketing online và marketing offline. Thậm chí trước khi xây dựng website, bạn cũng phải đối mặt với những công cụ phân tích từ khóa như Google Keyword Planner, rồi đến khi website có nội dung, bạn sẽ cần tới sự trợ giúp của Google Analytics để theo dõi lưu lượng và hành vi của người dùng. Còn về theo dõi lượng tìm kiếm, bạn có thể sử dụng Google Webmaster Tools hay Bing Webmaster Tools. Hay để phân tích lưu lượng các trang mạng xã hội, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của Simply Measured hoặc Iconosquare, v.v…
    Trên đây hầu hết đều làn những công cụ miễn phí, nhưng cạnh đó cũng có vô số các công cụ trả phí khác giúp bạn nắm được những số liệu đầy đủ hơn, xác thực hơn, và chi tiết hơn. Bằng việc dành chi phí cho các công cụ phân tích, bạn sẽ biết được chính xác những công việc mình cần phải thực hiện tiếp theo, tránh hao phí thời gian và tiền bạc cho những khoản không cần thiết.

    3. Tránh lãng phí thời gian
    Với chi phí eo hẹp, bạn cần phải điều động thời gian để nỗ lực làm việc và gây dựng hệ thống hiện tại. Hãy luôn tâm niệm rằng, dù hệ thống của bạn có độc đáo và riêng biệt đến đâu thì vẫn có những đối thủ khác đang tìm cách tống cổ bạn ra khỏi cuộc chơi này. Chỉ bằng cách phát triển thật nhanh, bạn mới có được những khoảng cách an toàn cần thiết.
    Hơn nữa bạn càng tận dụng được thời gian tốt bao nhiêu, chi phí dành cho những việc khác sẽ được hạn chế bấy nhiêu. Chỉ sau khi hệ thống của bạn lớn mạnh, lúc nhìn lại bạn sẽ thấy mình tiết kiệm được vô số khoản lãng phí không cần thiết.

    (Nguồn: Subiz blog)​

    Last edited: 19/6/14
  2. tampdm.soft

    tampdm.soft Top 9

    Gia nhập:
    10/5/14
    Bài viết:
    734
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Web:
    Theo mình thì thời gian dành cho việc phân tích tài liệu liên quan đến việc marketing là quan trọng nhất, bởi nếu sai sót không tính toán kỹ trong quá trình phân tích thì khi triển khai việc marketing k hiệu quả thì sẽ tốn rất nhiều thời gian quay lại bước phân tích
  3. Nguyễn Phương Vũ

    Nguyễn Phương Vũ Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/5/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Theo mình phải tự tìm tòi học hỏi trên mạng thì sẽ giảm được chi phí cũng như thời gian nhiều lắm đó.
  4. shopbabyfun

    shopbabyfun Top 9

    Gia nhập:
    7/4/13
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    2
    hẳn là cứ tìm tòi mà ko có thầy hay ai chỉ dẫn thì giỏi ,nhưng lâu vãi đái
  5. NoopSeo

    NoopSeo Top 8

    Gia nhập:
    7/10/10
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    57
    Web:
    Đôi lúc tự tìm hiểu trên mạng cũng là cái hay đấy chứ. Trên mạng cũng có nhiều cái hay để học mà
  6. seohabico

    seohabico Top 9

    Gia nhập:
    3/6/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Điều quan trọng nhất là kiến thức
    Thứ 2 là tiền
    Mình luôn nghĩ như vậy
  7. hoangnhat1992

    hoangnhat1992 Top 9

    Gia nhập:
    10/2/14
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    7
    Thế những người không có tiền là không phát triển được à.
    Cái quan trọng nhất là tư duy của người làm Seo
    Cái thứ 2 mới là kiến thức
    Tiền có cũng chỉ rút ngắn thời gian làm chứ không có vẫn đi SEO tốt :D
  8. springmusic

    springmusic Top 9

    Gia nhập:
    14/6/14
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    10
    Web:
    SEO chỉ là phần của Marketing online thôi!
    Không có sự đầu tư về tài chính thì rất khó thành công được dù ít hay nhiều!
  9. minha

    minha Top 10

    Gia nhập:
    13/4/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    tự tìm hiểu thì lâu .nhưng nó cũng là cách để rèn luyện :)
  10. mcbooks

    mcbooks Top 9

    Gia nhập:
    27/8/14
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Làm marketing online mà đi thuê bên khác làm thì khá là tốn kém. Hoặc người quản lý không nắm rõ về Marketing Online cũng để nhân viên cấp dưới làm tốn kém. Cần phải dành chút thời gian tìm hiểu và có chút kiến thức sẽ giúp tiết kiệm hơn.
  11. huynhducbka

    huynhducbka Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/9/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    mình mới bắt đầu vào nghề này nên cứ thấy free mà dùng được là dùng luôn.
  12. tanphivan1

    tanphivan1 Top 9

    Gia nhập:
    30/5/13
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    4
    chủ yếu là phân tích tốt, những chiến dịch nào hiệu quả mà ít tốn kém
  13. tranngoclam1909

    tranngoclam1909 Top 9

    Gia nhập:
    3/7/14
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Làm marketing online cũng không khác gì offline, cái cần ở đây chính là kiến thức, kinh nghiệm, sự tinh tế để thu hút khách hàng :)
  14. giant.haboob

    giant.haboob Top 9

    Gia nhập:
    9/11/12
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    http://www.bin.vn/
    Web:
    thế làm sao để đánh giá dc hiệu quả của chiến dịch marketing online vậy bạn
  15. lanvlhanoi123

    lanvlhanoi123 Top 8

    Gia nhập:
    4/6/13
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    26
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
    Muốn đánh giá được hiệu quả chiến dịch maketing online thì mình nghĩ nên học 1 lớp thôi. thứ nhất là sẽ có cách kinh nghiệm vạch ra hướng đi đúng đắn thì mới dẫn đến được kết quả

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...