1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những điều cần làm khi khởi nghiệp

Thảo luận trong 'Nghiên cứu thị trường - Market Research' bắt đầu bởi trchien1006, 9/12/14.

Lượt xem: 456,337
  1. trchien1006

    trchien1006 Top 9

    Gia nhập:
    15/5/14
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mọi người thường nghĩ rằng để xây dựng thương hiệu thành công, việc đầu tiên cần làm là phải xây dựng sản phẩm và sau đó mới phát triển bản sắc công ty.

    Tuy nhiên, việc tạo ra một bản sắc marketing trong giai đoạn thai nghén của công ty có thể giúp định hình đường lối để quản lý chiến lược của sản phẩm và công ty tốt hơn. Quá trình thiết kế logo, trang web và các sản phẩm marketing ( Thiết kế hệ nhận diện thương hiệu ) có trọng tâm sẽ giúp các doanh nhân mài giũa ý tưởng của mình và thúc đẩy họ thực sự khám phá nhiều hơn về bản sắc của công ty. Điều này sẽ hữu ích khi thuyết phục đầu tư, tiếp thị những khách hàng tiềm năng, nhắm tới các đối tác quan trọng và thậm chí có thể giúp họ cải thiện sản phẩm. Dưới đây là ba bước để xây dựng thương hiệu:

    Trong giới khởi nghiệp công nghệ, các doanh nhân muốn xây dưng hình ảnh trẻ trung, hứng khởi và tràn đầy năng lượng. Họ mặc áo phông và đi xỏ ngón, có bàn bóng bàn trong văn phòng và "gia vị" cho những cuộc trò chuyện của mình bằng những thuật ngữ thông dụng như từ sức mạnh tổng hợp.

    Nhưng những gì là dấu ấn của một doanh nhân với tư cách cá nhân sẽ không hẳn tạo nên bản sắc của công ty. Một doanh nhân có thể yêu thích leo núi, là một người liều lĩnh, nhưng nếu công ty đang phát triển một sản phẩm IT để giải quyết các vấn đề lập kế hoạch trong kinh doanh, những khía cạnh táo bạo kia sẽ không thể chạm đến khách hàng tiềm năng.

    Tesla đang "gây bão" trong ngành công nghiệp xe hơi bằng cách kết hợp các lợi ích xã hội của ý thức bảo vệ môi trường với mục tiêu kinh doanh của mình là chế tạo một chiếc xe hơi tuyệt vời đáp ứng nhu cầu thị trường. Giám đốc điều hành Elon Musk thường xuyên liên lạc với các nhà đầu tư và những followers của Tesla để thảo luận các vấn đề quan trọng, nhấn mạnh rằng công ty của mình được thúc đẩy bởi những nhu cầu thực sự. Tesla là một trong những công ty có khả năng định vị thương hiệu nổi bật nhất trong lĩnh vực xe hơi bởi nó đạt được sự hài hòa tuyệt vời giữa mô hình kinh doanh và hình tượng thể hiện với toàn thế giới.

    Vấn đề quan trọng tiếp theo là xem xét tầm nhìn dài hạn của công ty và làm thế nào để truyền đạt nó một cách rõ ràng. Bằng cách xác định mục tiêu bao quát hơn, người doanh nhân không chỉ có thể thiết lập một sản phẩm mà còn cả thương hiệu, một thương hiệu có thể phát triển và lớn mạnh trong ngành cùng với các khách hàng tiềm năng của nó. - Youth Media ( Tư vấn thương hiệu truyền thông marketing )

    Airbnb không chỉ giúp khách hàng tìm kiếm địa điểm cho kỳ nghỉ, mà công ty này còn hướng tới mục tiêu thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của mọi người về ngành du lịch - và những tài sản của nó. Công ty này đã biến những căn hộ cá nhân thành tài sản có khả năng sinh lời. Không chỉ cung cấp một sản phẩm; nó còn "gây bão" trong cả một ngành công nghiệp.

    Một tầm nhìn lý tưởng cần phải bao quát hơn sản phẩm và có một tác động rộng lớn đến mọi sản phẩm.

    Mảnh ghép cuối cùng là làm thế nào để lý giải một cách rõ ràng tại sao mọi người nên quan tâm đến hoạt động của công ty. Mọi người không những cần biết đến thương hiệu mà còn cần hiểu sự liên quan và sự hữu dụng của thương hiệu đó đối với mình.

    Một công ty làm tốt điều này là Expensify, một công ty khởi nghiệp cung cấp giải pháp thanh toán dễ dàng. Đội ngũ của công ty phát triển một thương hiệu đa dạng xoay quanh cụm từ "những báo cáo chi phí không làm bạn bực mình." Công ty này tập trung vào việc làm giảm sự bực tức của nhân viên khi phải lập các báo cáo chi phí cồng kềnh. Bằng cách nói chuyện trực tiếp với những ai phải chịu đựng điều này nhiều nhất (nhân viên), Expensify đã tạo nên sức ảnh hưởng đối với thị trường mục tiêu của nó (các doanh nghiệp). Expensify truyền đạt tầm nhìn của mình đến những đối tượng mục tiêu, và bằng cách này, đưa công ty tiến lên phía trước.

    Một thương hiệu thành công không cần đến những tính từ mô tả quá hào nhoáng. Có một sứ mệnh rõ ràng và ngắn gọn sẽ dễ dàng giúp mọi người hiểu về lợi ích của nó trong mối tương quan với nhu cầu của họ.

  2. khongcamxuc

    khongcamxuc Top 9

    Gia nhập:
    20/4/14
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Nhưng những gì là dấu ấn của một doanh nhân với tư cách cá nhân
  3. seo4u

    seo4u Top 9

    Gia nhập:
    1/4/15
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Tổng thể từ chiến dịch Marketing, phong cách chăm sóc khách hàng, sản phẩm - dịch vụ. Chúng đều cần thiết và được coi trong. Theo cá nhân mình thì phong cách chăm sóc khách hàng thứ đầu tiên cần coi trọng nhất, chỉ cần làm thành công cộng với những điều còn lại làm tốt thì chắc chắn bạn sẽ có một startup thành công.
  4. leecuong_Seo

    leecuong_Seo Top 9

    Gia nhập:
    1/4/15
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    ha noi
    Web:
    Lối kinh doanh và nhiệt huyết
  5. sang le

    sang le Top 9

    Gia nhập:
    11/4/15
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    nguồn vốn và nghị lực nhưng quan trọng là vốn phải kiểm soát được, nhiều khi có ý tưởng và bước đi nhưng vốn bị hạn chế thì cũng là điều bế tắc lớn nhất khi khởi nghiệp
  6. hoahung1908

    hoahung1908 Top 9

    Gia nhập:
    6/7/17
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Web:
    vốn, ý tưởng kinh doanh và khả năng chịu được áp lực là điều mà mình thấy rất cần khi khởi nghiệp dù là cty lớn hay nhỏ
  7. hungthinh1908

    hungthinh1908 Top 10

    Gia nhập:
    17/4/18
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    [HCM]
    Web:
    Vốn luôn là 1 yếu tố quan trọng trong quá trình khởi nghiệp, đủ nguồn vốn thì làm gì nó cũng mạnh tay hơn. Tiếp đến là ý tưởng, kế hoạch, con đường kinh doanh, thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố này.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...