1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những câu hỏi dành cho SEO PRO

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi seo1984, 23/11/10.

Lượt xem: 2,788
  1. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    (Chuyển bài viết từ Thread Như thế nào được gọi là PRO SEO ?)

    Chú Du Nguyễn này lười dịch quá :D, lược dịch vài câu để các PRO thể hiện nhé:

    1. Trong 2 yếu tố sau đây yếu tố nào ảnh hưởng mạnh hơn, và hãy giải thích tại sao?:
    - 10 link từ một site
    - 10 link từ 10 sites (mỗi site có 1 link)

    2. Giải thích sự khác nhau và cách SE xử lý với các yếu tố sau đây
    - Redirect 301
    - Redirect 302
    - Thẻ canonical
    - Thẻ Refresh

    3. Thẻ meta robots ảnh hưởng như thế nào trong việc SE crawl, index và hiển thị nội dung

    4. Với mỗi quốc gia sau đây cho biết top 2 SE phổ biến nhất: Mỹ, Anh, Nga và Trung Quốc

    5. Nêu tên 3 nhân tố ảnh hưởng mạnh đến Google Places Search

    6. Trong marketing mạng xã hội, nhân tố nào ảnh hưởng mạnh nhất đến SE (Ngoại trừ link trực tiếp)

    7. Liệt kê 5 thẻ, vị trí đặt keywords ảnh hưởng mạnh nhất tới SE

    8. Mô tả cơ chế phân tải Search Query của search Engine và giải thích các thuật ngữ "fat head" and "long tail"

    9. Liệt kê 6 tools cho phép lấy về danh sách URL inbound link của một webpages

    10. Có những cách nào để tăng tỷ lệ Index/crawl của SE

    11. Giải thích khái nhiệm "Mô hình phân loại nội dung theo đề tài" (topic modeling) và SE hiện đại sử dụng nó như thế nào để nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm

    Mời các PRO thể hiện kiến thức :D

  2. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    Re: Như thế nào được gọi là PRO SEO ?

    Đâu dám nhận là dân PRO, SEO chỉ là nghề nghiệp dư thôi nghề chính của anh là chém gió :D. Mấy câu hỏi trên chuyên gia nước ngoài đã trả lời rồi, mỗi ngày dịch một vài câu để AE xem và đo độ PRO của mình ;))

    1. Trong 2 yếu tố sau đây yếu tố nào ảnh hưởng mạnh hơn, và hãy giải thích tại sao?:
    - 10 link từ một site
    - 10 link từ 10 sites (mỗi site có 1 link)


    Nếu coi giá trị các link đó là như nhau thì có sự tương quan rất lớn giữa sự đa dạng link domain và kết quả xếp hạng. Do đó kiếm được 10 link từ 10 domain khác nhau sẽ có lợi hơn so với 10 link chỉ từ một domain. Theo quan điểm của tôi thì Google sẽ đánh giá cao các link đến từ nhiều domain khác nhau vì điều này đồng nghĩa với sự phổ biên/quan trọng của sites và chứng tỏ website đó được nói tới từ nhiều nơi hơn so với link chỉ đến từ một domain. Kiếm được link từ nhiều domain khác nhau cũng là rào cản lớn đối với doanh nghiệp và SEOer hơn so với kiếm link chỉ từ một domain

    Theo http://www.seomoz.org/blog/answers-to-the-seo-professionals-litmus-test
  3. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    Re: Như thế nào được gọi là PRO SEO ?

    Tiếp theo ....

    2. Giải thích sự khác nhau và cách SE xử lý với các yếu tố sau đây
    - Redirect 301
    - Redirect 302
    - Thẻ canonical
    - Thẻ Refresh


    301 redirect thông báo cho trình duyệt web và SE rằng một URL đã được chuyển mãi mãi sang một URL khác. 302 redirect thông báo chuyển tạm thời và sẽ quay trở lại URL cũ trong tương lai. SE như Google và Bing khi gặp 301 redirect sẽ chuyển toàn bộ Inbound link và các thông số Ranking sang page mới. Trong khi đó đối với 302 redirect thì SE sẽ không làm như vậy nó sẽ hiển thị kết quả theo URL và snipet cũ mặc dù sau khi click vào page này sẽ redirect sang page mới

    Thẻ Canonical URL lè thẻ <link rel> trong phần header của page nhằm thông báo cho SE bản gốc hoặc bản copy của web page đó. Thông báo này sẽ giúp SE trong việc index những trang có nội dung giống nhau

    Thẻ refresh trong header của page thông báo cho trình duyệt sau một khoảng thời gian sẽ redirect sang page khác. SE ứng xử với thẻ refresh với thời gian refresh ngắn như 301 redirect, với thời gian refresh dài hơn sẽ index bình thường như các trang khác


    Theo http://www.seomoz.org/blog/answers-to-the-seo-professionals-litmus-test
  4. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    3. Thẻ meta robots ảnh hưởng như thế nào trong việc SE crawl, index và hiển thị nội dung

    Thẻ meta robots được dùng để chỉ hướng dẫn cho SE theo một số mục đích:
    - Cho phép hay không index một page (chỉ khi 1 page được index nó mới hiển thị trên kết quả tìm kiếm) (index/noindex)
    - Có theo các link trong trang đó để index tiếp các page khác không (followed/nofollowed)
    - Cấu hình cách hiển thị snipet (sử dụng hay không description và title trong Dmoz hoặc Yahoo directory)
    - Thẻ này cũng được dùng để ngăn cản SE cache các page

    4. Với mỗi quốc gia sau đây cho biết top 2 SE phổ biến nhất: Mỹ, Anh, Nga và Trung Quốc

    Mỹ: Google, Bing
    Anh: Google, Bing
    Trung Quốc: Baidu, Google
    Nga: Yandex, Google

    Theo http://www.seomoz.org/blog/answers-to-the-seo-professionals-litmus-test
  5. dinhlanh

    dinhlanh Cựu mod

    Gia nhập:
    6/8/10
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    26
    Web:
    7. Liệt kê 5 thẻ, vị trí đặt keywords ảnh hưởng mạnh nhất tới SE

    Biết nhiêu xơi nhiêu:

    1. Domain and subdomain
    2. Title page
    3. Anchor text
    4. Footer
    5. content - density keywords :D
  6. dinhlanh

    dinhlanh Cựu mod

    Gia nhập:
    6/8/10
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    26
    Web:
    5. Nêu tên 3 nhân tố ảnh hưởng mạnh đến Google Places Search

    1. Your IP
    2. Geolocation
    3. Local listing
  7. newriver

    newriver Top 9

    Gia nhập:
    13/9/10
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    9
    Em hỏi câu này. Các SEO Pro` trả lời giúp:
    1. Backlink đc tính chỉ khi có người click vào anchor text hay chỉ cần đặt anchor text lên site khác là thành BL?
  8. hoidapseo.com

    hoidapseo.com Seo Newbie

    Gia nhập:
    19/11/10
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Trả lời luôn cho bạn đây : Thế google biết bạn click vào link bằng cách nào nếu site đó không cài GA? không dùng DNS google, không dùng gg toolbar? và liệu bot của Google có đọc được Log hosting hay không? và liệu Log hosting có chứa thông tin click Out của visitor hay không?
    Last edited: 26/11/10
  9. tuSEOer

    tuSEOer Top 9

    Gia nhập:
    1/5/10
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Khi có người click vào anchor text nghĩa là bạn đã có 1 visit và visit này được tính gọi là Referring Sites.

    Về việc có hay không có người click thì anchor text vẫn được tính là 1 bl.
  10. newriver

    newriver Top 9

    Gia nhập:
    13/9/10
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    9
    Trả lời như bạn này mới đúng trọng tâm.hihi. Thanks cho bác cái
  11. dichvuseo

    dichvuseo Top 9

    Gia nhập:
    26/9/10
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    dich vu seo
    Web:
    Đúng trọng tâm nhưng không đưa ra được bản chất vấn đề
  12. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    6. Trong marketing mạng xã hội, nhân tố nào ảnh hưởng mạnh nhất đến SE (Ngoại trừ link trực tiếp)

    Truyền thông mạng xã hội là một hình thức tốt để marketing và xây dựng thương hiệu, nó có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho xếp hạng trên SE. Tác dụng rõ ràng và trực tiếp nhất là cơ hội tạo ra những links và reference đến website và pages, điều nàyc ó thể mang lại lượng truy cập và sự chú ý của cộng đồng. Một ảnh hưởng nữa trên SERP của google có thể thấy là Google đã tích hợp hệ thống với Twiter (và Bing tích hợp với Facebook). Google còn kết nối từ Gmail và một số dịch vụ khác đến "Kết quả search trong mạng xã hội của bạn (results from my social circle)", trong cộng đồng khi search một số trang lên #1 trong khi những người khác thì không xuất hiện. Và cũng có dấu hiệu cho thấy các tweets ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng và nó được tính như một links, đặc biệt là những query được gọi là thuật toán QDF. Cuối cùng sự phổ biến thương hiệu và sự quan tâm đến thương hiệu có thể được các SE khai thác trong các mạng xã hội và sử dụng trong các thuật toán đánh giá thương hiệu giúp cho SE hiển thị những kết quả phù hợp, quan trọng và phổ biến hơn ứng với một keyword cụ thể.

    8. Mô tả cơ chế phân tải Search Query của search Engine và giải thích các thuật ngữ "fat head" and "long tail"

    Hàng tỷ yêu cầu tìm kiếm mỗi tuần, nhưng phần lớn trong số đó (~70%) là những cụm từ khóa được search ít hơn 10 lần mỗi tháng. Sự phân bổ này được thể hiện trong biểu đồ dưới đây. Phần đuôi màu xám chiếm 70% được gọi là "long tail" (đuôi dài) còn phần đầu là những từ khóa được tìm kiếm hàng nghìn hàng triệu lần mỗi tháng (rất phổ biến) được gọi là "Fat head" (Đầu to)

    [​IMG]

    - Theo http://www.seomoz.org/blog/answers-to-the-seo-professionals-litmus-test
  13. thanchet

    thanchet Top 9

    Gia nhập:
    18/10/10
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Các bác cao thủ cho em hỏi một vấn đề:
    Em có 1 gói hosting có Limited Addon domain, em add 10 domain vào cái host đó và ứng với mỗi domain đó là 1 IP (IP này chắc do host cung cấp - vì em Ping thấy nó khác nhau). Vậy em đặt 10 link lên 10 domain đó có phải em đã có 10 back link !

    Vậy 10 backlink này có tốt không ! Nó có tương đương với với 10 backlink của 10 domain đặt ở 10 hosting khác nhau không !

    Mong các bác chỉ giáo !
  14. newriver

    newriver Top 9

    Gia nhập:
    13/9/10
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    9
    Mình xin đóng góp ý kiến: làm như bạn vẫn nhận đc 10 BL, nhưng chất lượng ko tốt bằng 10 BL của các host khác. Sub Domain ko đc đánh giá cao mà bạn.Nhưng nếu có thì cứ tận dụng thôi ko vấn đề j :)
  15. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    9. Liệt kê 6 tools cho phép lấy về danh sách URL inbound link của một webpages

    - Google Webmaster Tools
    - Bing Webmaster Tools
    - Câu lệnh tìm kiếm link:domain trên google
    - Yahoo! Site Explorer
    - Câu lệnh tìm kiếm link:domain trên yahoo
    - SEOmoz Linkscape
    - Majestic SEO
    - Blekko
    - Exalead
    - Google Blog Search
    - Alexa

    10. Có những cách nào để tăng tỷ lệ Index/crawl của SE

    Có rất nhiều cách trả lời cho câu hỏi trên, kể cả những SEOer kinh nghiệm cũng không thống nhất về vấn đề này. Tuy nhiên có một số cách sau đây mang lại hiệu quả

    A. Giảm số lượng những trang kém chất lượng hoặc không unique-content
    B. Tạo và submit sitemap lên các SE
    C. Tạo RSS feeds cho những trang, phần nội dung thường xuyên cập nhật và sử dụng dịch vụ ping (Ping search engine chứ không phải ping network) để báo cho SE biết về sự thay đổi này
    D. Giảm độ sâu của các page (Số lần click để đến 1 page từ trang chủ)
    F. Loại bỏ những yếu tố gây nhầm lẫn cho bot như: Số trang quá nhiều, facet navigation và hệ thống thư mục sản phẩm quá phức tạp
    G. Giảm thiểu duplicate content
    H. Tạo nhiều black link đến page cần index

    11. Giải thích khái nhiệm "Mô hình phân loại nội dung theo đề tài" (topic modeling) và SE hiện đại sử dụng nó như thế nào để nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm

    Mô hình nội dung là một mô hình các SE tìm cách tìm kiếm sự liên quan giữa các từ khóa với các văn bản bằng các công thức toán học. Hệ thống này sử dụng không gian véc-tơ để mô tả mối liên hệ giữa các cụm từ, góc giữa 2 véc tơ càng nhỏ chứng tỏ 2 cụm từ khóa càng có mối liên hệ với nhau. Để mô tả mối liên hệ giữa hàng tỷ từ khóa hệ thống phải sử dụng không gian hàng trăm hàng nghìn chiều. Những thuật toán cụ thể như LDA, LSI, LSA, pLSI,... đều sử dụng mô hình này

    Theo: http://www.seomoz.org/blog/answers-to-the-seo-professionals-litmus-test
  16. seonewbie

    seonewbie Top 9

    Gia nhập:
    18/10/10
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    2
    10. Có những cách nào để tăng tỷ lệ Index/crawl của SE
    9 cách để tăng tỷ lệ ghé thăm của rotbot se:
    1. PageRank: Một website có PR cao sẽ được deep crawl hơn, vấn đề này sẽ dẫn đến một câu hỏi tiếp theo: Làm thế nào để có PR cao? ;))
    2. Links: Link nhiều thì đc robot ghé thăm nhiều, bao gồm cả yếu tố Internal links
    3. Sitemap: Bác seo1984 có nói rồi, ko nhắc lại hehe;))
    4. Speed: Tốc độ web càng cao SE càng khoái --> Tối ưu code, hình ảnh, nâng cấp máy chủ v.v.....
    5. Google's crawl caching proxy: Mấy bác tham khảo ở đây nhé http://www.mattcutts.com/blog/crawl-caching-proxy/
    6. Verify: Website đã được Verify bởi Google webmaster Tool
    7. Content: Nội dung không copy, được cập nhật thường xuyên
    8. Staggered launch: Không nên tạo quá nhiều trang một một thời gian ngắn có nguy cơ bị list spam.
    9. Size matters: Tầm cỡ site, nếu bạn có vài chục triệu page và muốn google index toàn bộ nó site bạn phải có tầm cỡ amazon hoặc ebay hoặc microsoft

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...