1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Nguyên nhân làm cho giá quảng cáo Facebook cao

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi meoblog, 15/1/15.

Lượt xem: 1,043
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,286
    Gần đây nhiều Facebooker phàn nàn về việc giá quảng cáo Facebook, “giá quá cao mà vẫn ít hiệu quả”, phải chăng Facebook cố tình tăng chi phí của người dùng? Để trả lời câu hỏi này chúng ta cần phải tìm hiểu nguồn căn của vấn đề là do đâu?

    Nguyên nhân đầu tiên có thề nói là do hiện nay số lượng người tham gia quảng cáo gia tăng quá nhanh, việc quảng cáo và bán hàng trên Facebook khá dễ dàng do không có rào cản nào lớn, chỉ cần bỏ ra một ngày đi học hoặc là vài buổi tự học là có thể tự làm quảng cáo Facebook. Không có số liệu thống kê chính thức về số tài khoản đang chạy quảng cáo hiện nay chỉ biết rằng quảng cáo luôn luôn xuất hiện dầy đặc trên facebook newsfeed, right colum và bây giờ là mobile.

    dich-vu-quang-cao-facebook-ads

    Nguyên tắc đấu giá kinh điển Facebook, Google và các hệ thống quảng cáo trực tuyến luôn dựa vào nguyên tắc đấu giá khi đặt giá quảng cáo. Nguyên tắc này giúp Facebook ngày càng tận thu từ khách hàng của mình, đồng thời cũng tối ưu hóa được doanh thu. Càng nhiều người gia nhập, tính cạnh tranh cao, đấu giá giá thầu quảng cáo ngày càng cao, thậm chí giá thầu tối thiểu của Facebook giờ cũng chỉ mang tính tham khảo. Vì cạnh tranh cao một số ngành có biên độ lợi nhuận lớn sẵn sàng đặt giá cao ngất ngưởng để được ưu tiên phân phối quảng cáo.

    Có thể nói Facebook giống như một cô gái đẹp, có giá và gia đình nhà gái thách cưới cao. Xét về mặt chu kỳ tăng trưởng, có vẻ như Facebook đang đạt ngưỡng đỉnh cao của tăng trưởng kinh doanh (doanh thu quảng cáo, số tài khoản đang sử dụng, thời gian online v.v…) và Facebook tiếp tục tối ưu hóa lợi nhuận và tối đa hóa doanh thu. Với nhiều chính sách cập nhật nhằm thu hút nhiều người tham gia đổ tiền vào quảng cáo do thực trạng tương tác của Fanpage ngày càng thấp và kém hiệu quả hơn trước.

    Nhiều người bán hàng trên Facebook theo đuổi mô hình kinh doanh “hớt váng” và “dễ bị bắt chước” sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng sau bán v.v… Đặc biệt là sự phụ thuộc quá lớn vào Facebook (gần như 99-100% doanh số đến từ Facebook). Nhiều người bán hàng/ doanh nghiệp tăng trưởng nóng hàng trăm đến hàng nghìn phần trăm trong vài tháng, nhưng rồi cũng gặp vấn đề “giá cao và hiệu quả kém” và sự bí bách về mô hình. Nguồn hàng dồi dào, người bán nhiều, cạnh tranh về giá cả và chi phí v.v… dẫn đến các vấn đề khó khăn cấp bách và đau đầu. Mô hình hớt váng là mô hình cho phép kiếm lợi nhuận nhanh, xâm nhập thị trường nhanh, rút lui nhanh. Nhưng mô hình này dễ ‘tổn thương” nếu không khôn ngoan, không rút lui kịp, hoặc không có những sản phẩm/ dịch vụ mới để tiếp tục hớt váng thị trường.

    Nguyên nhân thứ 5 làm cho chi phí quảng cáo Facebook cao là do một số cá nhân chỉ quan tâm đến cái lợi trước mắt chạy quảng cáo nhưng không trả tiền hay còn gọi là “chạy bùng”. Việc này tưởng chừng như không ảnh hưởng gì tới những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhưng thực ra lại không phải vậy, việc họ không quan tâm tới tối ưu hoá, ra sức đấu thầu (bid) với giá cao cắt cổ như vậy vô hình chung đã làm mặt bằng chung cho 1 CPC, CPM tăng cao.

    Ngoài các nguyên nhân khách quan trên thì chúng ta có các nguyên nhân chủ quan là việc tin quảng cáo của bạn có vấn đề (nội dung không tốt, sai đối tượng chẳng hạn), bạn quảng cáo lặp đi lặp lại 1 thông điệp, hình ảnh sản phẩm giống lần trước trong khi người ta đã quen với quảng cáo đó, không “hành động” khi nhìn thấy.

    Kết luận: Vì vậy để tối ưu hóa Facebook ads trước khi chạy phải xác định rõ mục đích và chọn hình thức quảng cáo phù hợp, xác định đối tượng khách hàng càng chi tiết càng tốt, tiếp đó xem xét đến text và hình ảnh, một trong những phương pháp không thể thiếu trong tối ưu hóa quảng cáo đó là “thử”. Tạo nhiều mẫu quảng cáo, nội dung hình ảnh khác nhau, thử trên nhiều nhóm đối tượng khác nhau, thử trên nhiều vị trí hiển thị khác nhau (News feed desktop, news feed mobile, right-hand). Chạy thử nghiệm khoảng 1 2 ngày, sau đó đọc báo cáo của Facebook để có cơ sở để tìm ra mẫu quảng cáo nào hoạt động hiệu quả nhất để đẩy mạnh.

    Tổng hợp bởi Tâm Chi / Digital Marketing

  2. clubdjmuzik

    clubdjmuzik Top 9

    Gia nhập:
    19/4/14
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Web:
    Thực trạng facebook bây giờ giống với quảng cáo Google 2 năm về trước
  3. hackersky

    hackersky Seo Newbie

    Gia nhập:
    19/11/14
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Web:
    tốt nhất là không nên chạy quảng cáo của FB vì GG rất ghét FB, nên SEO tự nhiên là tốt nhất.
  4. yeuvayeu

    yeuvayeu Top 9

    Gia nhập:
    22/12/14
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    5
    Fb giờ cũng nhiều người biết đến hii. Đầu tiên mình mở máy là vào fb sau đó tìm kiếm cái gì lại vào google . Nên sau này có thể fb cạnh tranh ngang ngửa với goole ý :)
  5. vantuan88291

    vantuan88291 Top 9

    Gia nhập:
    25/8/13
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    14
    Web:
    thi thoảng vẫn lượm được cái coupon nên ko ảnh hưởng :D
  6. nam

    nam Top 9

    Gia nhập:
    25/10/14
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    3
    nhưng giờ mức độ uy tín của facebook trên google tăng lên rất nhiều rồi mà!
  7. toaitong2

    toaitong2 Top 9

    Gia nhập:
    11/9/14
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    giáp bát hà nội việt nam
    Web:
    facebook mình thấy giờ bị nhiều người lạm dụng quá đi à !
  8. jade121192

    jade121192 Seo Newbie

    Gia nhập:
    14/1/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    quảng cáo facebook em chỉ thấy hiệu quả với marketing cho game hoặc apps thôi, về các lĩnh vực khác và seo nói chung thì thấy ko hiệu quả nhiều, đã từng thử qua 3 lần nên mạo muội reply vậy ạ :)
  9. thikim2251

    thikim2251 Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/1/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    facebook bây giờ tràn lan buôn bán
  10. dotrungha125

    dotrungha125 Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/1/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    fb bây giờ buôn bán cũng hay. nhiều người share rất dễ được biết đến
  11. jade121192

    jade121192 Seo Newbie

    Gia nhập:
    14/1/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    giờ chủ yếu mua hàng trên facebook mà, mỗi tội phải check kĩ hàng :) hay bị kiểu treo đầu dê bán thịt chó lắm :)
  12. adsense247.com

    adsense247.com Top 9

    Gia nhập:
    8/1/15
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    4
    bài viết này phản ánh đúng thực trạng tình hình Facebook Ads hiện nay, rất là cơ hội, thủ đoạn.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...