1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tips Nghiên cứu từ khóa và mô hình AIDA

Thảo luận trong 'Content Marketing' bắt đầu bởi xetara2018, 10/8/21.

Lượt xem: 965
  1. xetara2018

    xetara2018 Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/8/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Web:
    Công thức quảng cáo AIDA đóng vai trò trung tâm trong quá trình lựa chọn từ khóa của cửa hàng trực tuyến. Từ viết tắt của:

    • Nhận thức

    • Quan tâm

    • Sự mong muốn

    • Hoạt động
    Mỗi tương tác trên hoặc với một trang quảng cáo quản trị web được kết nối với một trong những giai đoạn này trong quá trình ra quyết định.


    Thời gian cho một ví dụ thực tế!

    Ví dụ: AIDA và Từ khóa trong Thực tế

    Mọi tìm kiếm của Google đều phát sinh từ một tình huống vấn đề cụ thể. Tình huống ban đầu này được gọi là giai đoạn nhận thức. Đó là, một người nào đó nhận thức được một vấn đề và muốn giải quyết nó.

    Hãy theo dõi một nhân vật hư cấu mẫu mực tên là John trên tìm kiếm AIDA của anh ấy. Đây là tình huống. Một người bạn đã mời anh ta chơi một vòng bóng. John thích ý tưởng này, nhưng những người có quyền lực sẽ khó để anh ta vào sảnh bóng quần với đôi giày thể thao bẩn thỉu của mình.

    [​IMG]

    Nghiên cứu từ khóa: Tìm các cụm từ tìm kiếm phù hợp

    Để phát triển chiến lược từ khóa, chúng ta phải biết chủ đề nào đang có nhu cầu cao. Chúng tôi cần ước tính thêm mức độ chuyển đổi của các cụm từ tìm kiếm này.

    Cụ thể hơn, chúng tôi muốn tìm các cụm từ tìm kiếm có nhiều khả năng chuyển đổi sang tiền mặt ngay lập tức. Trong trường hợp này, cả hai cụm từ khóa “giày bóng quần tốt nhất 2020 ″ hoặc câu hỏi từ giai đoạn quan tâm đều là những ví dụ phù hợp.

    Lý tưởng nhất, điều này tạo ra một chu kỳ: Số liệu bán hàng cao hơn dẫn đến nhận thức về thương hiệu nhiều hơn. Điều này sẽ làm tăng doanh số bán hàng.

    Tuyên bố từ chối trách nhiệm nhẹ: Chủ đề nghiên cứu từ khóa quá lớn để đề cập đến nó trong bài viết này. Nếu bạn muốn biết thêm về chủ đề này, chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này.

    Làm cách nào để Thực hiện Chiến lược SEO Từ khoá?

    Bạn có một số cách để chuyển đổi các từ khóa đã chọn thành nội dung sẽ giúp cửa hàng trực tuyến của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn:

    Tạo các trang mới bao gồm các chủ đề bạn chưa đề cập trên trang web của mình và tối ưu hóa các trang đó để tìm kiếm.

    Cải thiện cấu trúc trang web của bạn, tức là tạo các cụm chủ đề.

    Mở rộng dòng sản phẩm của bạn để mở rộng sang các thị trường mới.

    Xây dựng dựa trên nội dung hiện có (tức là Câu hỏi thường gặp) để nó bao gồm nhiều từ khóa đuôi dài hơn.

    [​IMG]

    Đương nhiên, có thể xảy ra trường hợp bạn phát hiện ra một từ khóa chưa được đề cập và tương tự với nội dung bạn đã có. Sau đó bạn làm gì?

    Điểm trùng lặp nội dung: Khi nào nội dung mới của bạn yêu cầu các trang riêng của nó?

    Nếu bạn không chắc mình có cần một trang mới cho từ khóa hay không, bạn có thể xem tỷ lệ phần trăm trùng lặp SERP của thuật ngữ.

    Giá trị này cho biết mức độ trùng lặp của nội dung được xếp hạng cho hai tìm kiếm riêng biệt. Điểm chung là những cụm từ tìm kiếm này thường được ghép từ rất giống nhau.

    Đây là cách bạn tìm phần trăm trùng lặp: Mở hai tab trình duyệt và chèn một trong các cụm từ tìm kiếm vào mỗi tab, sau đó bắt đầu tìm kiếm trên Google của bạn.

    Có bao nhiêu kết quả trong Top 10 giống nhau? Nếu hơn 50%, thì bạn không cần thêm một trang trên trang web của mình. Theo AJ Kohn của Blind Five Year Old, con số này là 10 đến 20%.

    Xem thêm: Marketing Technology tips

  2. hoanggh

    hoanggh Top 9

    Gia nhập:
    3/11/12
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    nói là công thức gồm 4 bước nhưng nó cũng sẽ có các biến thể tùy từng ngành, sản phẩm dịch vụ, chưa kể nhiều bạn làm theo cảm tính cơ
  3. nguyenquang94

    nguyenquang94 Top 10

    Gia nhập:
    17/8/16
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Dương - Tứ Kỳ
    Web:
    Rất khó áp dụng theo chuẩn công thức, bây giờ chỉ có sáng tạo và viết theo lối hài hước là hấp dẫn người đọc
  4. nguyenvthang8901

    nguyenvthang8901 Top 9

    Gia nhập:
    18/10/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Công thức AIDA là 1 công thức kinh điển của mô hình kinh doanh cho bất cứ lĩnh vực nào, sản phẩm nào. Nhà marketer nào mà áp dụng tối ưu mô hình này sẽ ra được kết quả mong muốn.
  5. TiếnnĐạt

    TiếnnĐạt Top 9

    Gia nhập:
    24/3/17
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    cũng khó để áp dụng được công thức này vì em thấy mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ khác nhau, nội dung truyền đạt đến khách hàng cũng khác nhau. AIDA khá hay nhưng nên áp dụng AIDA cùng nhiều công thức khác để bài viết tốt hơn
  6. ltpitt

    ltpitt Top 9

    Gia nhập:
    18/3/14
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    20
    Web:
    aida cơ bản thì ai cũng hiểu sơ sơ, nhưng để áp dụng được đúng và hiệu quả thì đúng là ko hề dễ dàng. mình cũng đọc qua về aida nhưng hiểu chưa sâu nên chưa áp dụng được

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...