Nghệ thuật xây dựng liên kết: Phát triển việc kiếm các liên kết

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 15/11/17.

Lượt xem: 23,752
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    177
    slide

    Một phương pháp tiếp cận SEO mới

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một cách nào đó để tạo ra hàng chục backlink chất lượng cao, authorityvào trang web của ban mà không cần đầu tư hàng nghìn $ hoặc sử dụng chiến thuật mũ đen?

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể thuyết phục những người có ảnh hưởng lớn nhất đến ngành công nghiệp bắt đầu quảng bá nội dung của bạn trên trang web của họ mà không phải trả một xu nào hoặc có mối quan hệ trước đó?

    Điều gì sẽ xảy ra nếu một chiến thuật đơn giản có thể mang đến 10X backlink vào trang web của bạn và tất cả đảm bảo sự thành công cho doanh nghiệp của bạn?

    Vâng, các chiến thuật này tồn tại và nó được gọi là link giving (hay gọi là liên kết trao tặng). Và hôm nay tôi sẽ cho bạn thấy tất cả mọi thứ bạn cần biết để thúc đẩy nó tăng trưởng cao hơn.

    [​IMG]

    Kiếm liên kết vs xây dựng liên kết (và vấn đề với cả 2)

    Trước khi đi sâu vào khái niệm link giving, trước hết tôi muốn đề cập đến người tiền nhiệm của nó đó là xây dựng liên kết và kiếm liên kết. Hai thực tiễn này là yếu tố thiết yếu của mọi chiến dịch SEO kể từ sự khởi đầu của Google.

    Mặc dù hầu hết các ấn phẩm marketing và các chuyên gia vẫn tiếp tục tán thành tầm quan trọng của các chiến thuật này, sự thật đơn giản là xây dưng liên kết (kiếm liên kết) nó đã lỗi thời và không mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Xây dựng liên kết

    Xây dựng liên kết là kỹ thuật SEO mũ đen cũ đã bị đánh bại bởi các bản cập nhật Panda và Penguin. Nó bắt đầu một cách khá nhân từ, ban đầu là tiếp cận với các nhà marketing có liên quan và trao đổi hoặc mua liên kết để nâng thứ hạng và authority trang web của họ. Tuy nhiên, moi thứ nhanh chóng trở thành spam backlink, các bình luận blog kém và tài trợ cho các sản phẩm thấp hơn so với giá trị thực tế.

    Và mặc dù Google đã đập tan rất nhiều chiến lược liên kết phi đạo đực nhưng thực hành xây dựng liên kết vẫn còn phổ biến vì một lý do. Nó vẫn còn hoạt động!

    Xây dựng liên kết Post Panda là khó khăn hơn rất nhiều và đòi hỏi một cách tiếp cận vô cùng lịch thiệp bạn phải từ từ và liên tục mua các liên kết đắt hơn và authority trở lại trang web của bạn. Để thực sự thành công với xây dưng liên kết, bạn sẽ cần phải mua các liên kết từ các nguồn tài nguyên chất lượng. Và đây là nơi mà hầu hết các doanh nghiệp vừa mới bắt đầu đến đã hiểu lỗ hổng chết người của xây dựng liên kết truyền thống. Nó đòi hỏi phải có rất nhiều tiền.

    Vì lỗi này, các chiến thuật marketing đã thay đổi để mang lại cho chúng ta một phiên bản phát triểnhơn có tên gọi là "kiếm liên kết".

    Kiếm liên kết

    Kiếm liên kết là câu trả lời của các nhà marketing về các vấn đề liên quan đến chi phí cho các khoản để xây dựng liên kết truyền thống.

    Thay vì chỉ mua liên kết từ các trang web khác, các công ty đã bắt đầu kiếm những liên kết bằng cách tạo ra nội dung chất lượng cao cung cấp giá trị lớn cho khán giả.

    Về lý thuyết, các thuật toán của Google ưu tiên cho các công ty xây dựng backlink profile tự nhiên bằng cách sáng tạo quảng bá nội dung chất lượng cao, đó vẫn còn là một vấn đề.

    Mặc dù nhiều trang web đã có một số thành công lớn bằng cách xuất bản và quảng bá nội dung có sức lan truyền nhưng cách tiếp cận này không thể mở rộng.

    Do vậy, xây dựng liên kết đòi hỏi một nền tảng tài chính vững mạnh để chạy một chiến dịch thành công, sự yếu kém vốn có của kiếm lên kết là không có một nguồn tài chính mạnh để lan truyền nội dung, do đó bạn sẽ cần sự hỗ trơ của tài chính để thành công.

    Vậy các nhà marketing phải làm gì?

    [​IMG]

    Link Giving

    Sau khi nghe về tình trạng ảm đạm của việc xây dựng liên kết/kiếm liên kết, nhiều người trong số bạn có thể rơi vào cảm giác tuyệt vọng. Sau đó, có vẻ như bạn không có nhiều cơ hội để xây dựng link profile mà không cần có vài chục bài viết để lan truyền và nhiều khoản tiền. Nhưng bạn hãy yên tâm, tôi sẽ giới thiệu với bạn vũ khí bí mật mới đó là Link Giving (Liên kết trao tặng).

    Link giving là việc thực hiện yêu cầu một backlink từ các trang web authority để đổi lấy một backlink mạnh hơn vào trang web của họ.

    Và trước khi bạn bắt đầu phản đối và nói với tôi rằng bạn không có một trang web đủ lớn để cung cấp giá trị cho blog authority, hãy để tôi giải thích.
    [​IMG]

    Quá trình Link Giving: Cách hoạt động

    Bước 1: Mượn authority

    Hầu hết các ấn phẩm lớn như TheHuffingtonPost.com, Entrepreneur.com và Business.com đều cung cấp cho khách cơ hội viết sau đó chọn ra các thành viên xuất hiện trước công chúng. Khi bạn trở thành người đóng góp cho Forbes hoặc các trang web tương tự, bạn đã có quyền truy cập vào một nền tảng cung cấp cho bạn sức mạnh xây dựng liên kết gần như không giới hạn.

    Về cơ bản, đây là một cách hợp lý để kết hơp các trang web khác và mượn authority của họ để đạt được mục tiêu của bạn.

    Bước 2: Tiếp cận như bình thường

    Khi bạn kiếm được một vị trí như một người đóng góp cho một trang web authority, bước tiếp theo là tiếp cận với những người có ảnh hưởng khi thực hiện kiếm liên kết truyền thống.

    Với một sự khác biệt lớn.

    Bây giờ, bất cứ khi nào bạn tiếp cận và yêu cầu một trích dẫn cho một bài viết bạn đang viết, những người có ảnh hưởng sẽ biết rằng tên của họ sẽ xuất hiện trên một trang web với hàng trăm nghìn độc giả hàng tháng.

    Bước 3: Yêu cầu một backlink

    Khi bài viết được golive, bước tiếp theo là tiếp cận người có ảnh hưởng và chia sẻ bài viết với họ.

    Bây giờ, bạn đã cung cấp cho họ giá trị cao và họ sẽ có nghĩa vụ để đáp trả. Do đó, bất cứ khi nào bạn kết thúc, hãy chia sẻ một tác phẩm khác mà bạn đã trích dẫn làm nguồn tài nguyên và yêu cầu họ chia sẻ nó với khán giả của họ.

    Hãy coi bạn như là một người đóng góp cho một ấn phẩm chính và số lượng lớn những giá trị miễn phí bạn cung cấp.

    Lưu ý

    Bây giờ, một số độc giả có thể nghĩ "Nếu tôi viết cho trang web authority này thì tại sao không liên kết lại trang web của tôi trong bài viết?".

    Thật tiếc là hầu hết các ấn phẩm chính mà bạn viết là khá nghiêm ngặt về backlink. Do vậy, khi liên kết lại với ai đó như JohnMaxwell.com sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào nhưng liên kết lại với một trong các blog của bạn chỉ chứa 2 bài viết sẽ không được chấp nhận.

    [​IMG]

    Làm thế nào để nhận liên kết Giver?

    Rất nhiều bạn đang đọc bài viết này sẽ suy nghĩ:

    "Tất cả đều có vẻ đang tốt nhưng tôi thực sự không có authority để viết cho Forbes.com hoặc Entrepreneur.com. Vậy tôi phải làm gì?".

    Rất may đây là một quá trình đơn giản.

    Bước 1: Hãy là một nhà văn tràn đầy năng lượng

    Hãy nhìn xem, bạn không thể mong đợi sẽ chiếm một vị trí nào đó trong những tạp chí uy tín nhất trên thế giới trừ khi bạn phải là một nhà văn xuất sắc.

    Điều này có nghĩa là bạn cần phải viết và viết rất nhiều.

    Bước 2: Thực hiện nghiên cứu của bạn

    Trước khi bạn sẵn sàng viết và viết cho tạp chí bạn chọn, bạn cần phải có một ý tưởng hợp lý về mong muốn của họ và chất lương chung của những bài viết họ viết.

    Điều này có nghĩa là bạn cần phải dành ít nhất 5-10 giờ đọc và thậm chí có thể viết lại các bài viết top đầu trên mỗi trang web mà bạn muốn đóng góp.

    Bước 3: Kết nối với các biên tập viên đúng cách

    Nếu bạn muốn xuất bản trên Forbes, Entrepreneur.com hoặcTheHuffingtonPost.com, bạn có thể tìm cách để tiếp cận họ. Hàng ngày, hầu hết các biên tập viên đều nhận được hàng trăm bài quảng cáo giống bạn. Thay vào đó, trước tiên bạn hãy kết nối với những người đóng góp trên trang web khác, những người đã phát triển một số điểm mạnh và nổi tiếng với nội dung của họ. Sau khi giới thiệu bản thân, hãy đề xuất giúp họ nghiên cứu hoặc chỉnh sửa.

    Nói với họ rằng mục tiêu cuối cùng của bạn là trở thành một người đóng góp và bạn đang tìm kiếm một số thông tin về quá trình sáng tạo và muốn giúp đỡ. Khi bạn đã làm việc với họ trong vài tuần hoặc vài tháng, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề gì.

    Bước 4: Chọn nội dung chất lượng cao và có liên quan

    Bây giờ bạn đã gây sự chú ý với các biên tập viên của một trang web. Nội dung bạn đặt sẽ tạo hoặc phá vỡ toàn bộ liên kết của bạn với trang web đó. Điều này sẽ thôi thúc bạn phân bổ những nội dung chất lượng cao nhất mà bạn có. Điều này không có nghĩa là trước đây bạn viết một cuốn tiểu thuyết thần thoại mà bây giờ bạn sử dụng nó ở đây. Thay vào đó, hãy tìm nội dung làm cho các biên tập viên muốn dừng lại sau một ngày bận rộn và nói "Bạn chính là người chúng tôi cần".

    Bước 5: Hiểu và vượt quá sự mong đợi của công ty

    Nếu bạn đươc nhận là một người đóng góp, bạn cần nhớ rằng công việc thực sự mới chỉ bắt đầu. Nếu bạn muốn trở thành một người tạo liên kết chính trong nhiều tháng hoặc nhiều năm tới thì bạn cần phải đáp ứng và vượt ngoài mong đợi của biên tập viên với mọi bài mà bạn viết. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập liên tục vào một nền tảng, đó là nơi bạn có thể dễ dàng phát triển backlink profile và authority online của bạn.

    Làm gì nếu các biên tập viên từ chối bạn?

    Nếu phương pháp trên không thành công hoặc bạn thiếu kỹ năng và khả năng viết cần thiết để đạt được vị trí như là một người đóng góp, hy vọng tất cả sẽ không bị mất.

    Kế hoạch dự phòng của bạn là khá đơn giản và thực sự cũng hiệu quả để xây dựng backlink của bạn.

    Thực hiện tất cả các bước trên đến bước 3 và sau đó thay vì yêu cầu giới thiệu, hãy bắt đầu làm việc như một nhà văn.

    Điều này vẫn sẽ cung cấp cho bạn các liên kết đến ngành công nghiệp authority và sẽ không yêu cầu bạn phải nỗ lực để trở thành một cộng tác viên.

    Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng backlink authority, tuy nhiên bạn cũng sẽ không có khả năng phát triển tầm ảnh hưởng của riêng bạn và authority theo cách bạn muốn nếu viết nó cho Forbes hoặc một trang web tương tự.

    Kết luận

    Để thành công như là một doanh nhân trong thế kỷ 21, bạn cần phải có khả năng giải quyết các khái niệm thông thường bằng các phương pháp độc đáo. Link giving không thể chối bỏ tương lai SEO và backlink và nếu bạn có thể trở thành một người mang lại hiệu quả, bạn sẽ nhanh chóng phát triểu authority và tầm ảnh hưởng theo cách của bạn.

    Do vậy, hãy đọc hướng dẫn này và bắt đầu ngay ngày hôm nay. Tôi tin rằng trang web của bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ không bao giờ giống nhau.

    nguyenhuutinh1992 thích bài này.
  2. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,677
    Đã được thích:
    150
    Web:
    xây dựng liên kết độc đáo, nếu tính ra thì cũng chỉ có bấy nhiêu cách xây dựng liên kết thôi, nhưng mỗi người làm và tiếp cận bằng cách khác nhau nên nó đa dạng.
  3. thietkewebchuyennghiep

    thietkewebchuyennghiep Top 9

    Gia nhập:
    31/7/15
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    4
    Theo em thấy thì liên kết độc đáo là rất hiệu quả nên đa dạng hóa seo hơn thì có thể thu hút người dùng
  4. diennguyen58

    diennguyen58 Top 9

    Gia nhập:
    28/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    3
    Không biết có bao nhiêu người ngồi đọc hết bài viết hay và tâm huyết của chủ thớt. riêng em thì em thấy rất hay đặc biết là "liên kết Giver" !
  5. noithatduonggia

    noithatduonggia Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/11/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Linh Đàm - Hà Nội
    Web:
    Cảm ơn anh đã chia sẻ nhé, em nghĩ là quá trình xây dựng liên kết không chỉ cần thời gian, kinh nghiệm mà còn cả tư duy logic cũng như biết cách quản lý thì sẽ hiệu quả hơn
  6. zimmypro88

    zimmypro88 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/13
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    3
    Mình chưa hiểu lắm về cái phần mượn authority, bạn có thể giải thích rõ hơn được không??
  7. SeoNewss

    SeoNewss Top 9

    Gia nhập:
    24/8/16
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    dù Google có thay đổi thuật toán như thế nào nữa thì việc xây dựng liên kết vẫn không thể thiếu trong SEO
  8. spsgnow123

    spsgnow123 Top 8

    Gia nhập:
    30/11/12
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    72
    Web:
    Link liên kết trao tặng sao giống như là trao đổi backlink vậy
  9. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    31
    Web:
    xây dựng liên kết luôn có nét đặc trưng để giảm bớt rủi ro và đa dạng hóa backlink , nhưng thực tế rất ít seo có thể làm được điều này vì họ không muốn nhiều thời gian để đầu tư
  10. NgocNga

    NgocNga Top 10

    Gia nhập:
    7/11/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    29
    Nơi ở:
    6/7A lâù 1 Bên Bình Đông
    Web:
    Bài viết hay quá , cứ như là trong tài liệu viết ra vậy. 1 Like :)
  11. ThanhTú

    ThanhTú Top 10

    Gia nhập:
    16/11/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    26
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
    Bài viết khá chi tiết , hướng dẫn mọi người cách SEO cho hiêụ quả của các liên kêt
  12. SaoBăngSáng

    SaoBăngSáng Top 10

    Gia nhập:
    16/11/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    23
    Nơi ở:
    Quân 10 TPHCM
    Web:
    Kiêủ như đã lam SEO là phải học giỏi Văn ý
  13. buidoi

    buidoi Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/11/17
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Liên kết vẫn luôn quan trọng vậy mà nhiều thánh cứ nói backlink không còn tác dụng là sao nhỉ?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...