1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Nên đầu tư quảng cáo trên Google hay Facebook?

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi minh_subiz, 4/11/14.

Lượt xem: 3,144
  1. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Bạn đang tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng nhưng giữa Quảng cáo trên Google (Google Ads) và Quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads), đâu là cách đầu tư tốt hơn? Gần như ngày nào chúng tôi cũng nhận được câu hỏi này. Bằng kinh nghiệm sau việc chi tiêu hơn 1 triệu USD cho cả hai hệ thống quảng cáo, tôi mạn phép chia sẻ phương pháp tiếp cận của chúng tôi cho mỗi hệ thống này.

    [​IMG]
    Google và Facebook được coi là hai ông lớn chiếm thị phần lớn nhất trong mảnh đất quảng cáo màu mỡ tại Việt Nam

    FACEBOOK – Hình thức quảng cáo truyền miệng
    Cách thức quảng cáo tốt nhất luôn luôn là truyền miệng. Bởi lẽ chúng ta thường tin tưởng vào nhận xét của bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp của mình. Ví dụ như có một nhà hàng Ý mới mở ở ngay góc phố và họ nói rằng họ có món lasagna ngon nhất. Nhưng nhà hàng Ý nào mà chẳng nói vậy! Tuy nhiên sẽ rất khác nếu chính bạn bè và đồng nghiệp của bạn nói rằng lasagna ở đó là loại tuyêt vời nhất mà họ đã từng ăn. Rất có thể bạn sẽ gọi cho nhà hàng đó và đặt chỗ ngay lập tức.

    Điều này, ít nhất là trên lí thuyết, lí giải tại sao Facebook Ads lại nắm giữ nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp trung bình như vậy. Khi ai đó nhận xét về một bài đăng trên trang Facebook của công ty bạn, bạn bè của người đó cũng sẽ có cơ hội đọc được bài đăng này. Việc này chẳng khác nào việc người đó nói với tất cả bạn bè của họ rằng họ thích thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    [​IMG]
    “Hàng xóm” tin dùng dịch vụ, liệu bạn có nên cân nhắc?

    FACEBOOK hướng tới sở thích và hành vi của người dùng
    Mỗi khi đăng trạng thái (status) về bộ phim yêu thích hay buổi hòa nhạc mà ta từng tham dự, hoặc iPhone 6 chúng ta hằng mơ ước, hay tất cả sự việc khác trong cuộc sống, chúng ta nghĩ đó chỉ đơn thuần là một cách giữ liên lạc với bạn bè, trong khi Facebook lại lấy đó làm “dữ liệu” của họ. Trên thực tế, đây không phải là điều gì quá xấu xa. Ở nhiều góc độ, đó còn là niềm là mơ ước của nhiều nhà kinh doanh. Giả sử bạn có một tổ chức phi lợi nhuận như Spay & Neuter, và bạn muốn có càng nhiều fan càng tốt để cuối cùng họ sẽ trở thành những nhà tài trợ cho bạn. Bạn có thể nhằm vào những người yêu chó, mèo theo một mã vùng cụ thể. Sau đó, phân loại chi tiết hơn để lựa chọn ra những người yêu chó, mèo gần đây đã ủng hộ trong vùng của bạn. Nếu ở địa vị một người kinh doanh như bạn, đây chắc hẳn là những nguồn khách hàng tuyệt vời.

    GOOGLE luôn có câu trả lời
    Với hơn 5 tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày, Google là nơi mà ai ai cũng tìm đến để có được câu trả lời cho những thắc mắc của mình. Vì vậy, những doanh nghiệp liên kết với Google phải tìm cách để xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    [​IMG]
    Hơn cả Bách khoa toàn thư, Google trở thành lựa chọn đầu tiên khi muốn tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ, hoặc kể cả một lời khuyên!

    Hai mươi năm về trước, việc này dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ, nếu bạn là một nhà thầu, bạn sẽ đặt cho website mình mức tín nhiệm loại AAA vì nó sẽ giúp bạn xuất hiện đầu tiên trên các Trang Vàng. Nhưng các Trang Vàng hiện nay không còn phổ biến nữa, vì vậy một chiến lược khác cần được đặt ra để tìm nguồn khách hàng tiềm năng mới.

    Chiến lược này được gọi là Search Engine Marketing (SEM). Theo SEM, có 2 dạng truyền thông là Pay-Per-Click (PPC) và Search Engine Optimization (SEO). Mỗi loại đều hiển thị thông tin doanh nghiệp ở ngay kết quả tìm kiếm đầu tiên nhưng theo những cách riêng. Tuy nhiên, để so sánh hiệu quả giữa 2 hệ thống quảng cáo Facebook và Google, tôi sẽ chỉ tập trung vào Google AdWords (PPC).

    GOOGLE hướng đến nhu cầu của người dùng
    Giả sử bạn là một luật sư đang bị chấn thương, và công cụ quảng cáo bạn đang sử dụng là PPC. Vậy quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị khi ai đó tìm kiếm cụm từ “luật sư” hoặc “tai nạn xe đạp” hoặc “chó cắn”, hay bất kỳ cụm từ nào liên quan. Nếu ai đó tìm kiếm những từ ngẫu nhiên như “guitar” hay “TV màn hình phẳng”, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện. Trong khi đó, những quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, hoặc báo chí cho phép tiếp cận tới tất cả mọi người, bất kể họ có sẵn mối quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không. Nói cách khác, với Google Ads, đối tượng mà sẽ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn chính là những người thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hơn nữa, quảng cáo thông thường chưa bao giờ tính toán được tỷ suất sinh lợi trên vốn đầu tư (ROI*) một cách trực tiếp như vậy.
    * ROI: Return on Investment

    Vậy GOOGLE ADS và FACEBOOK ADS, đâu là kẻ thắng người thua?
    Nói một cách đơn giản thì Facebook Ads nhằm vào sở thích và hành vi của khách hàng tiềm năng. Nhưng điều này không có nghĩa là họ đang, hoặc sẽ nghĩ đến việc mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mặt khác, Google hướng đến người tiêu dùng đang thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn trong thời gian thực. Truyền thông Facebook giống như cuộc chạy đua đường trường, và nhận được một “Like” trên fanpage mới chỉ là bước đầu tiên. Sau đó, bạn phải đăng bài mới mỗi ngày, bởi vì chỉ có 15% lượng người theo dõi fanpage của bạn có cơ hội đọc được một bài đăng bất kì mà thôi. Tiếp nữa, bạn liên tục phải làm mới những chiến thuật tiếp cận khách hàng. Đến bước này, bạn sẽ “có cơ may” xây dựng được lòng tin từ phía họ. Và rồi dần dần bạn sẽ thấy sự chuyển biến. Còn Google sẽ dẫn khách hàng tới bước cuối cùng ngay khi họ đã quan tâm về sản phẩm của bạn.

    Thông thường, PPC ads tốn kém hơn so với Facebook ads. Nhưng khi so sánh với lượng thời gian mà bạn phải dẫn dắt người theo dõi Facebook của bạn đến với các kênh bán hàng, Google rõ ràng là một lựa chọn sáng suốt hơn cả.

    Có nên xếp FACEBOOK ADS vào lãng quên?
    Hoàn toàn không. Thay vào đó bạn nên ưu tiên chi tiêu cho việc tiếp thị. Nếu bạn đang cần tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng, hãy đầu tư vào Google PPC và SEO. Sau đó, một khi công cụ Google của bạn đã được tối ưu hóa thì hãy xem xét đến chiến lược quảng cáo trên Facebook.

    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Live chat

    The Sun Pro thích bài này.
  2. banthuocnam

    banthuocnam Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Mình thấy cách tính của Google hay hơn và công bằng hơn, nếu bỏ ra 1 số tiền như nhau chắc chắn Google sẽ thắng vì Facebook chỉ đo được lượt hiển thị chứ không tính được lượt view website chính xác bằng google
  3. ngotienthanh

    ngotienthanh Top 9

    Gia nhập:
    27/10/14
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    10
    GOOGLE ĐI BẠN , VÌ CÁI J NGƯỜI TA CỦNG LÊN GOOGLE TÌM KIẾM CHÚ IT NGƯỜI TÌM KIẾM TRÊN FB , FB SẺ BẠN LƯỢT HIỂN THỊ VÀ SAU ĐÓ SẺ CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI MUA DỊCH VỤ ĐÓ , VẬY THÌ PHẢI ĐẾN KHI NÀO MỚI TỚI LƯỢT SẢN PHẨM CỦA MÌNH KHÁCH HÀNG MỚI BIẾT ĐƯỢC
  4. fptadsl.org

    fptadsl.org Top 7

    Gia nhập:
    25/9/13
    Bài viết:
    836
    Đã được thích:
    263
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình đã dùng cả 2 và 2 năm nay chỉ còn dùng adwrods thôi.
  5. vinhomesriverside

    vinhomesriverside Top 9

    Gia nhập:
    6/8/14
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    19
    Web:
    mình nghĩ là tùy từng sản phảm dịch vụ, cũng như mục đích của chiến dịch chạy là gì thì mời quyết định dùng cách nào chứ
  6. vuhongan

    vuhongan Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    với những lĩnh vực mỗi click mấy chục nghìn thì chạy adwords cũng xót tiền lắm đấy. Không ngọt ngào lăm đâu. Thấy FB cũng hay, sau 1 time chạy mất phí bạn sẽ được vai ngày dư âm sau khi chạy ads
  7. toilabang123

    toilabang123 Top 9

    Gia nhập:
    16/4/14
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Mình thì thấy nên dùng quảng cáo google hơn, nói thật những quảng cáo trên fb khi mình nhìn thấy lại chả bao giờ click cả, nó không tạo được cái cảm giác mình muốn click như thế nào ý -_-
  8. aprowin156

    aprowin156 Top 9

    Gia nhập:
    18/3/13
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    15
    Web:
    Không thể đơn thuần so sánh như vậy được. Vì mỗi dạng có 1 đối tượng riêng. Fb bây giờ chủ yếu là dạo qua fb chứ để mua hàng thì cũng k nhiều bằng Google
  9. minhton

    minhton Top 9

    Gia nhập:
    10/9/14
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Web:
    facebook bây giờ hacklike nhanh gọn mà quảng cáo phải cho thật sự thu hút ko thì không ăn thua=)
  10. tân hoàng phúc

    tân hoàng phúc Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/11/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    356 lê trọng tấn, tây thạnh, hcm
    Web:
    google là ưu tiên hàng đầu rồi, còn face phải làm sao cho mọi người chú ý nhiều mới dc
  11. khoangtroixua

    khoangtroixua Top 9

    Gia nhập:
    25/6/13
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    14
    Web:
    Theo mình nên làm cả 2, google là nơi nâng cao khả năng doanh thu, facebook là nơi để bạn quảng bá thương hiệu rất tốt
  12. cauthangkinh

    cauthangkinh Top 10

    Gia nhập:
    5/11/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Nếu web sản phẩm mới làm thì lên chạy ads trước, tuy nhiên cần kết hợp làm seo cho website được tối ưu nhất để sau này có thể hạn chế số $ chạy ads
  13. maituananhlink

    maituananhlink Top 9

    Gia nhập:
    18/10/14
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Web:
    G+ rất tốt cho GG index nhanh còn FB thì ó thể tăng visit cũng rất ngon .
  14. mylinh851

    mylinh851 Top 10

    Gia nhập:
    5/11/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    mình nghĩ tốt nhất là biết kết hợp cả 2 mới hiệu quả, GG thay đổi chóng mặt qua từng ngày, FB ngày càng ảnh hưởng lớn
  15. vytieubao

    vytieubao Top 9

    Gia nhập:
    7/7/14
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Cách thức quảng cáo tốt nhất luôn luôn là truyền miệng
  16. LinhLP

    LinhLP Top 9

    Gia nhập:
    19/5/15
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi, với một sản phẩm giá tương đối cao thì nên dùng kênh facebook hay google?
  17. dieuduong883

    dieuduong883 Top 9

    Gia nhập:
    18/12/14
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    3
    Web:
    em thấy tìm kiếm trên google tiện lợi hơn facebook. Cách google quảng cáo cũng dễ tìm đến người duyệt web hơn. Giờ đây em vẫn hướng cả 2 nhưng phần ưu tiên vẫn hướng quảng cáo trên google.
  18. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Bác ấy đang nói về quảng cáo online mà , hình thức quảng cáo trên google và facebook đều có ưu điểm riêng và thu hút lượng lớn người dùng nên cá nhân mình nên xài cả 2 phương thức cho chắc ăn cho dù chi phí bỏ ra có thể nhiều hơn dự kiến.
  19. vantienart

    vantienart Top 9

    Gia nhập:
    11/10/10
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    9
    Mình thì mình vẫn thích anh Google hơn tuy rằng anh hut máu cũng kinh khủng.
  20. sungbantia

    sungbantia Top 9

    Gia nhập:
    19/1/15
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Giao hà giao thủy nam định
    Web:
    tùy thuộc vào nganh quảng cáo bạn à, quảng cáo phù hợp với lứa tuổi, bán quần áo thì lên quảng cáo trên fb

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...