1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Thảo luận Nên sử dụng phần mềm đóng gói hay phần mềm tự xây dựng theo yêu cầu?

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi Ngô Thái Minh, 4/4/17.

Lượt xem: 37,095
  1. Ngô Thái Minh

    Ngô Thái Minh Top 10

    Gia nhập:
    21/2/17
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Đầu tiên, các bác có đồng ý với em là việc lựa chọn được một phần mềm tốt ngay từ đầu sẽ giúp đỡ rất nhiều trong việc quản lý vận hành cửa hàng, tiết kiệm chi phí quản lý không?

    Không bàn đến việc nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online hay offline, vì nói thật giờ dùng online kết hợp với offline được thì tội gì phải dùng offline cho bất tiện. Em muốn bàn đến việc nên sử dụng phần mềm đóng gói (sẵn có) hay phần mềm tự xây dựng theo yêu cầu? -

    +/ Với phần mềm đóng gói (sẵn có): Loại này có rất nhiều bên đang làm như các bên Sapo, suno, nhanh, kiot.... Phải thừa nhận rằng không một sản phẩm phần mềm đóng gói sẵn nào đáp ứng được phù hợp tất cả các nhu cầu sử dụng của từng công ty, doanh nghiệp, cửa hàng. Vì nó được làm trên một hệ thống sẵn có nên ác tính năng thường sẽ là chung chung cho tất cả các cửa hàng; đối với 1 cửa hàng sử dụng thì có tính năng thừa, có tính năng thiếu. Tuy nhiên, em thấy phần mềm kiểu này về giá khởi tạo thì khá là rẻ, đối với 1 người không am hiểu về code, về công nghệ thì rất dễ sử dụng, đặc biệt đăng ký là có thể sử dụng được ngay, nhanh gọn.

    +/ Với phần mềm tự xây dựng theo yêu cầu: có 1 số bên như Datasa, các cá nhân nhận dự án riêng,... Phần mềm này sẽ được thiết kế theo nhu cầu của mình, chỉ bao gồm những chức năng cần thiết, từ đó việc quản lý kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Và vì thế phần mềm này có giá khá cao. Ta chỉ cần so sánh đơn giản thế này, viết 1 phần mềm cho cả trăm nghìn người dùng với việc viết 1 phần mềm cho 1 mình bác dùng, đương nhiên cái độc nhất vô nhị nó đắt hơn thì cũng không có gì sai. Phần mềm này phụ thuộc rất nhiều vào người viết và sự phân tích ban đầu, nếu người viết không có kinh nghiệm về những hệ thống thông tin cùng loại, thì sau này, khi nhu cầu của chúng ta thay đổi, việc nâng cấp hệ thống sẽ rất khó khăn hoặc tốn kém. Đặc biệt, nếu bác xác định nhu cầu thì bác phải liên hệ thiết kế xây dựng trước đó ít nhất 1 - 2 tháng (tính cả thiết kế + chỉnh sửa + hoàn thiện).

    Cá nhân em thấy phần mềm nào cũng có ưu nhược điểm riêng, nếu là người mua phần mềm thì ta sẽ dùng loại nào?
    Mọi người xin cho ý kiến nhé!

  2. cuongaudi132

    cuongaudi132 Top 9

    Gia nhập:
    16/6/16
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Web:
    tùy vào nhu cầu và túi tiền của bác thôi
  3. monmonshop

    monmonshop Top 9

    Gia nhập:
    3/10/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Đơn giản, nếu có 5 triệu thì các bác sẽ dùng loại nào?
  4. bepnhadu

    bepnhadu Top 10

    Gia nhập:
    3/10/16
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hanoi
    Web:
    Chung quan điểm với thớt. Miễn phù hợp với tính chất công việc, loại hình kinh doanh của mình là được chả cần quan trọng các nào tốt hơn với nhiều tính năng hơn.
  5. Nguyễn Hải

    Nguyễn Hải Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/3/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Có 5 triệu thì em nghĩ bác nên đầu tư phần mềm có sẵn theo hệ thống. 5 triệu mà đi code phần mềm em nghĩ không được nhiều yêu cầu, tính năng đâu. Trong khi đó nếu dùng phần mềm hệ thống thì chắc được full tính năng bác cần rồi.
  6. caongocanh112

    caongocanh112 Top 9

    Gia nhập:
    29/6/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    9
    5 triệu nếu để có 1 phần mềm quản lý bán hàng tốt cũng không đủ đâu bạn à; ngoài các chức năng xử lý chạy ổn, báo cáo chính xác, phần mềm bán hàng còn cần phải có 1 giao diện tương tác người dùng tốt, thuận tiện cho bán hàng, ví dụ nếu bạn có dịp đến hội chợ hoặc siêu thị, thì có thời điểm trong 5-10 phút 1 điểm pos bán phải vào khoảng 60-80 đơn hàng, bao gồm chọn hàng (quét mã vạch), tính tiền đơn, giảm giá... Những vấn đề này chỉ có các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, đã trải nghiệm qua hàng trăm khách hàng thực tế mới thiết kế ổn ổn, như Sapo, nhanh, suno...
  7. Nguyễn Ngọc Sơn hn

    Nguyễn Ngọc Sơn hn Top 10

    Gia nhập:
    28/3/17
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    3
    Mình thấy các phần mềm có sẵn, kiểu theo hệ thống cũng có đắt đâu. trung bình tầm 100k/ tháng. Tùy nhu cầu người dùng xem nó có đáp ứng được các yêu cầu của chủ cửa hàng không, đủ thì là phù hợp, không cần nhiều. Còn như mấy phần mềm tự xây dựng thì đúng yêu cầu của mình rồi, không cần thừa.
  8. mrduantran

    mrduantran Top 9

    Gia nhập:
    29/8/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    chủ yếu do chi phí mà bạn chấp nhạn bỏ ra nữa... có nhiều tiền một chút thì xài loại theo yêu cầu. ít tiền thì xài sẵn có

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...