1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

[My Story] Chúng tôi xây dựng đội ngũ làm nội dung trong ngành thế nào?

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi thegioiseo, 11/11/15.

Lượt xem: 2,657
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Ngành SEO đang dần thay đổi. Trên thực tế, việc xây dựng Link đang ngày càng mờ nhạt và content marketing dần chiếm vị thế.

    Tạo ra bất cứ cái gì mới mẻ có nội dung độc đáo mới thực sự mang lại kết quả. Yêu cầu về chất lượng nội dung rất quan trong và cấp thiết.

    Thật không may, xét về quy mô, việc tạo ra nội dung ổn được xem là vấn đề rất nan giải, nhiều người làm SEO vẫn hay nói: "Tôi biết những bài viết của chúng tôi đưa lên blog của anh (từ nguồn bên ngoài) rất hiếm khi chỉnh chu, những blog đó chỉ phục vụ cho mục đích search engine (bộ máy tìm kiếm) và keyword (từ khóa), vì vậy, chúng tôi không quá lo lắng về chất lượng nội dung".

    slide

    Thẳng thắn mà nói, điều cuối cùng mà những người làm SEO đó cần là nội dung SEO ngày càng cũ đi.

    Vậy SEO cần làm là tạo ra những nội dung có chất lượng cao với đội ngũ của mình. Xây dựng đội ngũ nội dung quả không phải dễ dàng. Do luôn luôn đòi hỏi nội dung phải có chất lượng cao, thế nên tôi đã đưa ra một hướng dẫn cặn kẽ chi tiết từng bước để xây dựng đội ngũ nội dung. Điều này dựa trên những gì chúng tôi từng làm việc trong ngành của mình, tư vấn định hướng.

    Bước 1: Tìm đến người viết lách

    Để bắt đầu, chúng ta hãy giải thích vấn đề cặn kẽ.

    Bạn cần có một khoản tiền trả trước cho họ và cố gắng thương lượng giá thấp nhất có thể, nhưng vẫn phải mang tới cho khách hàng kết quả tốt nhất có thể. Bạn cần biết là cần phải có nội dung thật đặc sắc mới xây dựng giá trị thương hiệu, tiếp cận khách hàng mới, cải thiện vị trí thứ hạng và tăng tính tương thích chủ đề cho trang web.

    Để giải quyết vấn đề đó, người cộng sự và tôi đã thuê dân viết lách từ các trường đại học.

    Khỏi phải mỏi tay đau đầu, chúng tôi đã liệt kê những phẩm chất cần có của dân viết lách dưới đây:

    - Lớp: năm cuối
    - Chuyên ngành: Báo chí hoặc tiếng Anh
    - Tham Gia hoạt động trong trường: Làm việc tại Trung tâm hỗ trợ ViếtLương: mỗi bài viết/12-15$ ; số lượng từ không quan trọng

    Bước 2: Quản lý người viết

    Nếu Bạn có thời gian làm vậy thì cứ việc nhưng tôi nghĩ là nên mướn một ai khác làm việc đó thay bạn.

    Dưới đây là những gì chúng tôi cần tìm ở một người quản lý nội dung:

    - Khả năng quản lý thời gian bài viết.
    - Lựa chọn chủ đề cho người viết
    - Duy trì tính nhất quán về chất lượng bài viết
    - Quan sát sự hứng thú của người viết
    - Hiểu được thời điểm nào nên thuê người do nguy cơ cạn nội dung
    - Định dạng và thiết kế nội dung
    - Đo lường tính hiệu quả của nội dung và phản hồi cho sự tiến bộ đội nhóm

    Nhìn chung, việc tạo ra nội dung chất lượng đóng vai trò quan trọng hơn những gì chúng ta trông chờ vào khả năng riêng của họ.

    Bước 3: Quản lý chất lượng nội dung

    Quản lý toàn bộ nội dung, trong một chừng mực nào đó, cần có một hệ thống quản lý nội dung (CMS). Khi bắt đầu xây dựng bộ phận nội dung, chúng tôi quản lý toàn bộ quá trình nhờ vào Trello (Bài viết dưới đây sẽ rất có ích nếu bạn muốn biết cách thức khác nhau để thiết lập mọi thứ.

    Sau khi phát triển bộ phận và bổ sung thêm nhiều thứ nữa, chúng tôi đã sử dụng DIVVY.

    Mục tiêu cho bất cứ con đường nào bạn chọn là tạo ra quá trình càng đơn giản càng tốt để hoàn thành deadline và chất lượng nội dung phải tốt.

    Bước 4: Thấu hiểu phương châm lấy sự đam mê làm mục tiêu

    Điều quan trọng là chọn ra chủ đề phù hợp với nội dung. Chẳng hạn, bạn gần như không thể phát triển một bài viết về “Cách cưỡi ngựa không yên”

    Tuy vậy, bài viết mà chúng tôi viết ra dưới đây thể hiện rất tốt vì bạn có thể tận dụng đúng lấy phương châm lấy đam mê làm mục tiêu và định vị đúng khách hàng hướng tới:

    [My Story] Chung toi xay dung doi ngu lam noi dung trong nganh the nao

    Nếu bạn tò mò về các mục tiêu và ngân sách, chúng tôi dành 20$ trongkhuyến mãi lần này và đưa tới các trung tâm tự kỷ và gia đình có con bị khiếm khuyết.

    Nội dung mang tính chia sẻ như vậy có khả năng sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng.

    Bước 5: Năng lực Quản lý

    Như đã đề cập ở trên, chúng ta đã phân chia nội dung với sự giúp sức của một người đứng đầu về nội dung và những người viết khác sẽ báo cáo lên người đó.

    Đối với sinh viên năm cuối khi viết bài, chúng ta thấy rằng, khoảng 10-20 bài/tháng là con số có thể quản lý được. Điều sau cùng bạn cần thuê và đạo tạo nhập môn cho họ mỗi tháng do nguy cơ cạn nội dung. Hãy nhớ kỹ điều đó khi bạn muốn phát triển.

    Hiện nay, mỗi tháng chúng tôi cung cấp 2-3 linh kiện cho khách hàng và nhận thấy điều này là do nguồn nội dung chất lượng tốt và đã hoàn thành nhiều mục tiêu về nội dung đề ra.

    Bước 6: Lên mục tiêu cho nội dung bài viết

    Lên mục tiêu nội dung có thể đo lương được cho marketing sao cho lượng traffic và thứ hạng tăng là điều cần thiết khi xây dựng một đội ngũ nội dung.

    Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là cải thiện và xây dựng lượng traffic uy tín. Chúng tôi tin là nội dung có sức mạnh để xây dựng thương hiệu và cho phép khách hàng cạnh tranh ở mức độ khác nhau. Tại sao lại cố gắng trở thành thợ sửa ống nước đứng vị trí số 1 nếu bạn có thể làm thợ sửa ống nước mà mọi người đang cần tìm khi toilet của họ bị ngập nước?

    Đó là một ý tưởng đơn giản, nhưng sự sáng tạo và đề xuất về nội dung chiến lược có thể giúp đạt được điều này. Chúng tôi đã dùng rất nhiều số liệu kỹ thuật để đo lường tính hiệu quả như sau:

    - Nâng cao conversion có sự hỗ trợ của mạng xã hội
    - Cải thiện last click hay conversion trực tiếp thông qua mạng xã hội
    - Cải thiện tỉ lệ conversion thông qua mạng xã hội

    Tập trung vào conversion thông qua mạng xã hội chủ yếu là do các yếu tố thúc đẩy của bộ phận nội dung chúng ta. Nếu bạn hướng tập trung vào mục đích khác với nội dung, hãy chắc chắn sửa đổi và tạo mới các thước đo để đánh giá tính hiệu quả của chúng.

    Bước 7: Kết nối với mọi người, kể cả khách hàng

    Trong content marketing, TEAM là trong một yếu tố quan trọng.

    Giám đốc nội dung của bạn sẽ không phải gì cũng biết, vì vậy việc kết hợp sức mạnh trí tuệ của mọi người có thể làm nên điều kỳ diệu cho nội dung. Trong đó bao gồm cả những khách hàng của bạn trong quá trình brainstorm nữa, đặc biệt là khách hàng mới. Gần như chắc chắn, đôi khi họ rất rành về chuyên môn của mình và điều quan trọng là phải hấp thụ được kiến thức từ họ thì mới biết cách thâm nhập vào thị trường mục tiêu của họ được.

    Chúng tôi muốn nghe những người khác từng xây dựng đội ngũ nội dung. Quá trình tương tự như vậy chứ? Xin hãy chia sẻ ý kiến!.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: [My Story] Chúng tôi xây dựng đội ngũ làm nội dung trong ngành thế nào?

  2. blackspider

    blackspider Top 9

    Gia nhập:
    12/7/13
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    8
    Bài viết của chủ thớt đúng là rất hay nếu như làm theo bạn nói thì khả năng thành công rất cao, nhưng mà để làm điều bạn nói thì phải đổ ra không ít tiền và thời gian đâu.
  3. sthaihien

    sthaihien Top 8

    Gia nhập:
    16/4/15
    Bài viết:
    1,589
    Đã được thích:
    15
    Bài viết khá chuẩn. Like :)
  4. mautruc1990

    mautruc1990 Top 9

    Gia nhập:
    16/10/15
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    16
    Web:
    bên công ty em cũng đang giảm SEO đi link ! tăng cường SEO viết bài chuẩn SEO ! anh em nào làm SEO nhớ tập trung kiến thức viết content đi nhé
  5. judenguyen

    judenguyen Top 9

    Gia nhập:
    9/10/15
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Vấn đề là phải tìm được người viết có sức sáng tạo vì chính họ cũng bị bí chủ đề và viết loanh quanh
  6. seowinline

    seowinline Top 9

    Gia nhập:
    19/12/14
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Đúng bài toán đau đầu của em công ty chỉ chi 1500 000đ cho CTV viết bài pr đòi hỏi ngày nào cũng 3 bài tính ra bình quân chưa đến 20k một bài liệu đi thuê được đâu ra với cái gí đó chứ tính tới chất lượng bài trên trang có được phê duyệt không
  7. Thanh Lan

    Thanh Lan Top 9

    Gia nhập:
    3/11/15
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    2
    đương nhiên trên lý thuyết là như thế nhưng thực tiễn cũng còn nhiều vấn đề. Tùy từng công ty, từng dự án mà có cách phân bổ nhân lực khác nhau nữa.
  8. teambuilding24

    teambuilding24 Top 10

    Gia nhập:
    29/10/15
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Tuyển 1 team lead hoặc cho 1 seoer làm team lead quản đội nội dung. Tuyển CTV tốt nhất là các sv cùng ngành thì viết sẽ tốt hơn và chuẩn xác hơn. Đó là cách mà mình đang làm
  9. conghau6888

    conghau6888 Top 9

    Gia nhập:
    26/10/15
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Bài viết rất hay cảm ơn bác đã chia sẻ
  10. phongnt6990

    phongnt6990 Top 9

    Gia nhập:
    22/6/15
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Thật sự làm SEO bây giờ nếu chuyên nghiệp thì cần phải có đội ngũ làm nội dung thế này, vừa trao đổi vừa học hỏi như vậy mới tốt được. SEO bây giờ đánh giá dựa trên nội dung website là chính chứ link giờ cũng không còn quan trọng nữa.
  11. dungca

    dungca Top 9

    Gia nhập:
    8/8/14
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    hà nội
    giờ tuyển đâu người vừa hiểu sản phẩm vừa viết tốt mà giá cả lại phải chăng chắc chỉ có cách tự mình bố trí time và làm cho mình thì mới hiệu quả nhất
  12. seokhongspam

    seokhongspam Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/8/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Bài viết khá dài, chi tiết và đầy đủ, ấy vậy cơ mà khá khó khăn khi thực hiện đó bác
  13. tolinh535

    tolinh535 Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/8/14
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Cũng chuyên nghiệp đấy, phải học tập bác thôi. EM cũng đang tập chung vào làm content mà chưa biết phát triển đội như thế nào. Thanks bác nhé.
  14. cogiaoloan

    cogiaoloan Top 9

    Gia nhập:
    9/10/15
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    22
    Web:
    thanh bác nhiều nhé nếu như nghe theo bác thì chắc là tốt thôi nhưng sợ tốn nhiều thời gian lắm đó
  15. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    nếu đạt yếu tố trên mình bỏ SEO làm nghề nhà báo luôn
  16. phongkhamthienhoa

    phongkhamthienhoa Top 10

    Gia nhập:
    23/8/13
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    giá thuê thế liệu có ổn ko nhỉ 12 15$ thì mình thấy chat quá , và làm sao mình có thể chịu nổi với nội dung liên tục
  17. nganseo

    nganseo Top 9

    Gia nhập:
    19/9/15
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    tp.hcm
    Web:
    MÌnh nghĩ nếu thuê bài viết thật sự tốt nhưng đó chỉ nên mới những công ty lớn seo từ khóa khó , đó được xem là những dự án lớn, chứ ngân sách để thuê những điều trên thì hết lun tiền được nhận seo luôn rồi
  18. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    người viết nội dung yêu cầu có một chút văn trong người và tính sáng tạo, yêu cầu quan trọng nữa là chịu khó tìm hiểu thứ mình đang viết
  19. xuanhan81

    xuanhan81 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/14
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    15
    Nói thật là chỉ những thương hiệu lớn thì mới đầu tư vào nội dung sâu như vậy, ngày nay mình thấy các lĩnh vực seo, làm nội dung tự làm hoặc đi thuê với giá bèo bọt nên chất lượng rất kém, trình bày rất lộn sộn đa phần đi spam để đẩy top, tìm được một site làm khoa học có chiều sâu cũng không hề dễ.
  20. JupiterWind

    JupiterWind Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/10/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Đi đâu cũng nhắc tới content, nhưng thực sự ngồi viết ra thì mình thấy mới thực sự khó,không dễ mà viết được một bài hay :)) và chi phí thuê cũng không phải là ít.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...