Mục tiêu SMART cho SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 8/1/18.

Lượt xem: 24,568
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    211
    Bạn có thể thiết lập và đạt được mục tiêuSEO tích cực trong năm 2018 như thế nào? Bài viết này sẽ giải thích mục tiêu SMART là gì và cách áp dụng chúng cho chiến lược SEO của bạn.

    slide

    Năm 2017 đã khép lại nhiều SEO sẽ nhìn về phía trước và thiết lập một số mục tiêu cho các chiến dịch của họ trong năm 2018. Trong bài viết này, tôi sẽ xem xét các phương pháp SMART có thể giúp bạn thiết lập và đạt được mục tiêu tích cực trong năm nay.

    Mục tiêu SMART

    Các mục tiêu SMART đưa ra một loạt các tiêu chí có thể được sử dụng để thiết lập các mục tiêu marketing. Tất cả đều ẩn chứa trong cụm từ viết tắt SMART - Specific (Cụ thể, dễ hiểu), Measurable (Đo đếm được), Achievable (Có thể đạt được), Realistic (Có liên quan) và -Timelined (Có thời hạn).

    S — Specific

    Mục tiêu rõ ràng, cụ thể là rất quan trọng để thành công trong mọi chiến dịch marketing. Chúng ta cần phải biết mục tiêu hoặc chuyển đổi cho trang web của bạn và cách thức này liên quan đến các mục tiêu kinh doanh lớn hơn là gì. Thật dễ dàng để nghĩ rằng "Chúng ta muốn xếp hạng số 1 cho các mục tiêu tìm kiếm khác nhau. Chúng ta muốn tiếp xúc nhiều hơn, nhiều truy cập hơn và nhiều khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng nhiều hơn”.

    Cần thiết phải đảm bảo rằng các mục tiêu của chúng ta rõ ràng và kết nối với các mục tiêu kinh doanh của chúng ta để mọi người từ ban giám đốc đến bộ phận marketing hiểu được sự thành công của công ty.

    M — Measurable

    Trong marketing digital tất cả mọi thứ có thể được đo lường. Nhưng chỉ đơn giản là việc phân tích cài đặt và nó hiếm khi đủ. Chúng ta phải cụ thể về các mục tiêu SEO của chúng ta để có thể đảm bảo chúng ta biết cách để đo lường các mục tiêu này và sau đó làm thế nào để minh họa những cải tiến thông qua các chỉ số SEO sao cho tương quan với kết quả kinh doanh. Ví dụ: tăng 50% lưu lượng truy cập tự nhiên dẫn đến việc tăng 50% chuyển đổi từ lưu lượng truy cập tự nhiên.

    Có rất nhiều mục tiêu kinh doanh và SEO KPIs mà chúng ta có thể theo dõi ở đây, tuy nhiên có một vài điểm cần lưu ý:

    Chỉ số SEO

    - Xếp hạng cho các chuyển đổi từ khóa chính (địa phương/tự nhiên)
    - Xếp hạng cho các từ khóa thứ cấp (địa phương/tự nhiên)
    - Citation Flow.
    - Trust Flow.
    - Trust Citation Balance.

    Chỉ số xây dựng liên kết

    - Tổng số liên kết được xây dựng.
    - Số liên kết từ các trang web authority.
    - Số liên kết từ các trang web có liên quan.

    Chỉ số thực tế

    - Tăng lưu lượng truy cập tự nhiên.
    - Tăng số trang trên trang web để tạo ra lưu lượng truy cập.
    - Tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm non-branded
    - Tăng tỷ lệ phần trăm trong chuyển đổi tự nhiên.
    - Organic Impressions (Search Console).

    A — Achievable

    Đây là một vấn đề lớn trong việc lập kế hoạch. Chúng ta muốn đặt mục tiêu tích cực do vậy chúng ta nhắm vào các mục tiêu cao nhưng chúng ta không muốn đặt mục tiêu quá cao.

    Các lĩnh vực chính cần xem xét:

    - Khả năng SEO: bạn có thể nhắm mục tiêu vào các từ khóa mà bạn đang theo đuổi không?
    - Tình huống: bạn có đang ở cùng một giải đấu với những người chơi lớn trên trang đầu tiên?
    - Các nguồn tài nguyên: bạn có nguồn tài nguyên để đạt được mục tiêu này?

    Việc phát triển mục tiêu SMART thường là một quá trình lặp đi lặp lại khi chúng ta xem xét những gì chúng ta muốn và những gì chúng ta có thể đạt được trong chiến dịch của chúng ta với các nguồn tài nguyên có sẵn.

    R — Realistic

    Việc thiết lập các mục tiêu SEO thực tế đòi hòi hiểu biết chắc chắn về kết quả tìm kiếm với các cụm từtìm kiếm mà bạn đang nhắm mục tiêu. Trên thực tế phải xem xét những điều sau:

    - Nó có thể được thực hiện?
    - Chúng ta có đủ nguồn lực để làm điều này?

    Do vậy, bạn có thể quyết định xem bạn có thể đạt được mục tiêu của mình hay không nhưng mục tiêu của bạn trong năm 2018 là chuyển bạn lên gần vạch đích.

    Thực tại và có thể làm là một sự khác biệt quan trọng. Có thể bạn phải đầu tư 12 tháng để đạt được mục tiêu của mình, do đó ROI trong giai đoạn này có thể thấp và bạn phải tính toán điều này vào ngân sách của bạn.

    Lưu ý: "R" cũng có thể là "có liên quan" khi xem xét các mục tiêu SEO. Điều quan trọng cần đảm bảo các từ khóa hoặc lưu lượng truy cập mà chúng ta đang nhắm mục tiêu có liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà chúng ta cung cấp. Nếu chúng ta tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập mà không thấy sự cải thiện trong chuyển đổi thì lưu lượng truy cập là không đủ liên quan.

    T — Timelined

    Thời gian rất quan trọng khi thiết lập mục tiêu SEO vì SEO thường mất nhiều thời gian hơn các hình thức khác của marketing online. PPC cung cấp khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập ngay lập tức. Do vậy, chúng ta phải hiện thực hóa về những gì có thể đạt được trong một khoảng thời gian nhất định.

    Không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định thời gian hoặc chi phí SEO tuy nhiên chúng ta phải làm tất cả để ước tính thời gian và sử dụng KPIs của chúng ta để theo dõi sự tiến triển trong khi thực hiện mục tiêu.

    Sử dụng các mục tiêu SMART cho SEO

    Tại Bowler Hat, khách hàng của chúng tôi muốn nói rằng họ muốn xếp hạng số 1 cho một từ khóa cụ thể (hoặc một tập các từ khóa). Đây không phải là mục tiêu SMART. Mục tiêu SMART cần nêu rõ mục tiêu đó giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh và marketing như thế nào.

    Mục tiêu SMART không phải phức tạp và sẽ giống như:

    Chúng tôi muốn có 50% khách hàng tiềm năng từ tìm kiếm tự nhiên trong 12 tháng. Chúng tôi sẽ thực hiện việc này bằng cách chuyển từ khóa mục tiêu của chúng ta từ cuối trang 1 nên nửa trên trang 1.

    - Specific: chúng ta muốn tăng 50% khách hàng tiềm năng từ tìm kiếm tự nhiên.
    - Measurable: dễ dàng đo lường thông qua việc xếp hạng, lưu lượng truy cập tự nhiên và kết quả.
    - Achievable: thứ hạng luôn có thể được cải thiện, do vậy điều này có thể đạt được.
    - Realistic: đây là một cải tiến cho nguồn tài nguyên hiện có.
    - Timeline - 12 tháng là thời hạn chót của chúng ta.

    Phương pháp tiếp cận này cũng cho phép bạn tiến hành phân tích tình huống đơn giản và xác định xem các thành phần của bộ công cụ marketing digital của bạn. Có thể bạn đang thiếu nội dung cho các chiến dịch SEO của bạn hoặc SEO trang web của bạn chưa đủ tốt. Cho dù thế nào đi nữa thì việc thiết lập các mục tiêu SMART sẽ giúp bạn xác định các vấn đề và tăng cường SEO và marketing digital trong năm 2018.

    SEO SMARTer không khó

    Trong cuộc chạy đua kỹ thuật số, thật dễ dàng để bỏ qua nền tảng marketing. Các công cụ như 4 PS (Product, Price, Place, Promotion), SWOT Analysis (Strengths, Weaknesses, Opportunities and Threats - SWOT) và mục tiêu SMART có thể đảm bảo SEO của bạn là chiến lược để tối đa hóa kết quả.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
    Link: Mục tiêu SMART cho SEO.​
  2. baoduongbomnhiet

    baoduongbomnhiet Top 10

    Gia nhập:
    16/10/17
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Web:
    hình như mục tiêu này là dành cho maketing nhiều hơn cho SEO thì phải, nó chỉ bổ trợ một phần thôi
  3. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    165
    Web:
    nếu nhắm được mục tiêu chính xác ngay từ ban đầu thì được mọi chiến lược sau đó sẽ hiêu quả hơn, còn đi sai mục tiêu thì khó có thể thành công dc.
  4. ltpitt

    ltpitt Top 9

    Gia nhập:
    18/3/14
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    13
    Web:
    seo 2018 chắc không có thay đổi nhiều so với seo 2017 lắm đâu nhỉ. Chủ yếu vẫn ưu tiên nội dung trên web và trải nghiêm người dùng.
  5. nguyễn Thái Tân

    nguyễn Thái Tân Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/1/18
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Web:
    em đang học seo, mà muốn viết bào, không biết viết sao cho hay, các anh chị hưỡng dẫn em với ạ. em cảm ơn
  6. iubongda12345

    iubongda12345 Top 8

    Gia nhập:
    30/5/15
    Bài viết:
    709
    Đã được thích:
    37
    Bài viết hay giúp người đọc biết rõ hơn quy luật là kế hoạch đầy đủ trước khi thúc đẩy tiến hành seo website
  7. gcat

    gcat Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/8/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cảm ơn thông tin của bạn nhé! Rất hay rất thú vị!
  8. ltpitt

    ltpitt Top 9

    Gia nhập:
    18/3/14
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Đọc xong bài viết này mình vẫn thấy mơ hồ, không hiểu rõ lắm.Cụ thể thì chưa biết làm gì, bắt đầu thế nào theo hướng dẫn của bài viết

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...