1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Một lần nữa Toolbar của Google Pagerank lại chết

Thảo luận trong 'Thủ thuật về Pagerank' bắt đầu bởi TGS, 23/10/14.

Lượt xem: 7,287
  1. TGS

    TGS Top 7

    Gia nhập:
    21/10/14
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    319
    (Thegioiseo) - Vài ngày trước trên Thế giới Seo có đăng tải bài viết Có phải Google Toolbar PageRank đã chính thức ngừng hoạt động? Trong chủ đề xuyên suốt đó chúng ta đã được nghe chuyên gia John Muller của Google đã lên tiếng nhận định rằng Google sẽ không cập nhật Toolbar PageRank trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên để phân tích rõ hơn nhận định trên tôi sẽ phân tích rõ hơn ở bài viết này.

    Mot lan nua toolbar cua Google pagerank lai chet

    Đã từ lâu, PageRank là một trong những phần quan trọng nhất của thuật toán tìm kiếm của Google. Đó là vấn đề cốt lõi, là nền tảng, là trung tâm của những tính toán phức tạp để xác định được nơi bạn sẽ đứng.

    Kể từ thời vàng son đó, PageRank vẫn đứng yên tại chỗ mà không hề có sự thay đổi nào.

    Thời đại hoàng kim của PageRank

    Trước đây, PageRank khá là mạnh. Đó là một cách nhanh chóng để nhìn thấy giá trị của trang web. Đây là lý do tại sao trong một thời gian dài Google che giấu nó. Sau một thời gian, gã khổng lồ tìm kiếm đã phát hành một công cụ hiển thị PageRank của một trang web khi bạn truy cập nó. Điều này ngay lập tức nó trở thành một công cụ mạnh được các webmaster sử dụng và đó cũng là nơi mà mọi sai lầm được diễn ra.

    Webmaster có lẽ là kẻ thù lớn nhất của Pagerank. Đó là một cuộc đấu tranh liên tục để tồn tại trước những sự thay đổi của Google, một cuộc chiến liên tục để duy trì sự tương thích. Tuy nhiên, bạn không thể nằm xuống và nổi lên, một số webmaster khác sẽ khai thác điểm yếu đó và đẩy trang web của bạn xuống vì lợi ích của họ.

    Không có gì ngạc nhiên khi các webmaster nắm giữ thanh công cụ PageRank và khi đó giá trị của nó bắt đầu giảm. Nó bắt đầu một cách dễ dàng khi các webmaster sử dụng PageRank như là một cách để đánh giá hiệu quả kỹ thuật khác nhau trên trang web của họ. Từ đó, các nhà quảng cáo bắt đầu chú ý, gán giá trị cao vào những trang web có PageRank cao hơn. Với những giá trị hữu hình, các webmaster bắt đầu hành động để gia tăng PageRank của họ và nhiều trong số đó là nhân tạo.

    Để chống lại điều này, Google đã bắt đầu bổ sung thêm nhiều yếu tố vào các thuật toán. Đó là lý do tại sao trong danh sách có hàng trăm các mục dài. Nó làm việc trong một thời gian cho đến khi webmaster phân tích đảo ngược những yếu tố và đưa vào các tính toán của họ để tiếp tục cải tiến phương pháp của họ.

    Tùy chọn cuối cùng là Google được bắt đầu cái chết một cách từ từ.

    Sự sụp đổ của PageRank

    slide

    Trong những năm qua, nó đã ngày càng trở nên khó khăn khi biết chính xác về PageRank của một trang web. Một là, Google không bao giờ cập nhật thanh công cụ cho Firefox, khi trình duyệt được cập nhật, không bao giờ có một thanh công cụ PageRank nào được phát hành. Chỉ có mỗi trình duyệt Internet Explorer vẫn tiếp tục làm việc và nó khuyến khích các webmaster phải giữ một trình duyệt trong khi chỉ sử dụng một công cụ.

    Tệ hơn nữa là việc Google ngày càng thận trọng trong việc cập nhật dữ liệu PageRank. Nhiều trang web sẽ nhìn thấy PR không bao giờ thay đổi, mặc dù đây là sự thay đổi mạnh mẽ trong chiến lược SEO của họ.

    Matt Cutts đã trả lời một câu hỏi về bản chất của PageRank theo quan điểm của ông:

    PageRank của một trang web có thể không thay đổi vì vậy nên hiếm khi Google cập nhật các dữ liệu mà mang lại sức mạnh cho thanh công cụ PR. Google đã quay trở lại bằng cách sử dụng thanh công cụ và cập nhật dữ liệu bởi trình duyệt không hỗ trợ nó. Ngay cả phiên bản mới của IE cũng làm nó ít hợp lý hơn khi cài đặt thanh công cụ.

    PageRank không quan tâm đến nội dung mà nó được tập trung chủ yếu cho nhiều trang web gần đây. Chuyển từ một chiến lược nội dung xấu sang chiến lược nội dung tốt sẽ không ảnh hưởng đến PageRank.

    Thanh công cụ PageRank hiện nay là sống hay chết?

    Có vẻ như mọi người đã đặt câu hỏi này trong nhiều năm nay khi thanh công cụ PR bị suy giảm. Matt Cutts đã trả lời câu hỏi trong đoạn video sau: "Tại sao Google vẫn giữ lại thanh công cụ trong khi tiện ích của nó gần như là một con số không?”.

    Theo Matt Cutts, ông rất ngạc nhiên bởi nhiều người vẫn sử dụng thanh công cụ PageRank. Những người không liên quan đến SEO, những người chỉ muốn nhìn thấy một con số đơn giản để họ có thể tin tưởng một trang web, sử dụng thanh công cụ để nhận biết được dấu hiệu đó.

    Lý do thứ hai, mặc dù các tiện ích đã bị suy giảm trong SEO nhưng PageRank vẫn là một phần của thuật toán. Ngay cả khi nó không được sử dụng nhiều như trước thì nó vẫn là một yếu tố xếp hạng.

    Có một số cách để bác bỏ những điểm này.

    Mot lan nua toolbar cua Google pagerank lai chet 2

    Đầu tiên, nếu mọi người sử dụng thanh công cụ PageRank như một chỉ số về sự tin tưởng thì có vẻ như Google sẽ luôn cập nhật nó. Không có cách nào để nói với người dùng rằng dữ liệu đó đã lỗi thời.

    Thứ hai, cuối cùng là giết chết nó đi. John Mueller đã đề cập đến vấn đề này trong Webmaster Central của ông rằng trong tương lai họ có thể sẽ không được cập nhật dữ liệu trên thanh công cụ PageRank.

    Trong tương lai, có một vài điều sẽ xảy ra và cuối cùng là cái chết của thanh công cụ PageRank.

    - Google sẽ không tiếp tục hỗ trợ thanh công cụ này.

    - Internet Explorer - pháo đài cuối cùng để cài đặt thanh công cụ sẽ tiếp tục cập nhật theo cách có hại để dần dần từ bỏ chức năng của thanh công cụ này. Hay nói cách khác, thanh công cụ sẽ từ từ biến mất khi mọi người cập nhật trình duyệt của họ.

    - Các dữ liệu mang lại sức mạnh cho thanh công cụ PageRank sẽ không được làm mới. Nó có thể có thêm một hoặc hai dữ liệu được làm mới trong những năm tới nhưng nó sẽ không phải là dấu hiệu của sự sống.

    PageRank đã trở lại một thời kỳ tối tăm được trộn lẫn với hàng trăm yếu tố xếp hạng tìm kiếm được ẩn trong mắt công chúng. Việc các webmaster vẫn ảo tưởng rằng nó vẫn mang lại những giá trị to lớn là một sự nhầm lẫn khá nghiêm trọng. Thanh công cụ PageRank của Google cuối cùng cũng đã chết.

    Bài viết là quan điểm của cá nhân tôi, có thể bạn sẽ có nhận định và đánh giá khác. Hãy cùng thảo luận vấn đề này tại đây nhé!

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Một lần nữa Toolbar của Google Pagerank lại chết.

    Admin thích bài này.
  2. minhngoc91

    minhngoc91 Top 10

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Từ ngày xưa mình check có nhiều lúc nó cũng bập bõm mà
  3. kenzoo1990

    kenzoo1990 Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    nói chung là có cũng đc mà không có cũng chẳng sao.
  4. thanhtan

    thanhtan Top 9

    Gia nhập:
    11/8/13
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Mình không biết sẽ như thế nào, vì chú google chưa bao giờ nói về điều gì chính xác hết cả. Pr vẫn còn đấy thôi
  5. truongsinhnb

    truongsinhnb Top 9

    Gia nhập:
    5/10/12
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    14
    Web:
    PR trước nay vẫn chỉ coi cho đẹp thôi chứ giờ nó xét trên nhiều yếu tố khác nhau => không quan trọng
  6. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Top 8

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    30
    tưởng bác thớt cập nhật tin từ google :D . Dù sao nhìn vào pr cũng giải quyết được một số vấn đề về chất lượng
  7. lapmangviettel

    lapmangviettel Top 9

    Gia nhập:
    21/8/14
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Vậy thì sẽ không có nhiều cơ sở để đánh giá 1 website có chất lượng hay không?
  8. Mitalink

    Mitalink Top 9

    Gia nhập:
    20/4/14
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Bao lâu nay mình luôn nuôi hy vọng những Blog vệ tinh của mình sẽ có PG chứ không phải là 0 như hiện tại... đọc thêm bài viết này thấy lung lay quá...! hjc
  9. vinasky

    vinasky Top 9

    Gia nhập:
    4/9/14
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nó cứ hiện chần vận ra đó thì hỏi làm sao ko quan tâm cơ chứ, PA, DA, PR, index ... vẫn là tâm điểm của một website.
  10. baohovietnam

    baohovietnam Top 9

    Gia nhập:
    17/10/14
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    6
    Thực ra cái này chỉ có google nó biết, nếu không đánh giá thông qua pr thì nó sẽ đánh giá kiểu khác và mọi thứ sẽ dần dần được bật mí thôi
  11. vietmozpro

    vietmozpro Top 7

    Gia nhập:
    24/12/13
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    181
    Nói chung đây cũng là một tiêu chí cho việc xếp hạng, giờ nó bỏ đi không biết khi nào mới cập nhật lại. Đa phần pagerank đều đã in sâu trong đầu mỗi người , website nào có pr cao vẫn được khá nhiều người thích.
  12. AsiaMan

    AsiaMan Top 8

    Gia nhập:
    17/10/13
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    35
    Web:
    Đối với tôi đó là tốt khi biết rằng Google sẽ không cập nhật trang xếp hạng của nó trong tương lai và điều này là để đóng những lập luận rằng "khi Google sẽ cập nhật thứ hạng trang của mình một lần nữa?" Tôi tự hỏi, hầu hết các quản trị web và các chủ trang web vẫn còn dựa vào điều này. Có gì quan trọng nhất là một nhà tiếp thị là để cung cấp một phần thú vị và hấp dẫn để khán giả mục tiêu sau đó giao thông, bảng xếp hạng, cũng như xếp hạng trang sẽ làm theo. :rolleyes:

    "Thật tuyệt khi được trở lại trong diễn đàn này" :D
  13. blackcatcn

    blackcatcn Top 9

    Gia nhập:
    29/6/13
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Làm sao để biết tốc độ index của một website vậy mọi người pa da thì mình biết , còn tốc độ index thì chịu. Mình chỉ coi web thông qua 3 yếu tố PA DA ALEXA .
  14. teokio92

    teokio92 Top 9

    Gia nhập:
    6/12/13
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Đã lâu rồi mình thấy PR không còn tác dụng trong seo thì phải có những site PR cực cao nhưng vẫn lẹt đẹt thấy oải
  15. toantq

    toantq Top 9

    Gia nhập:
    1/8/13
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    6
    Web:
    pr vẫn còn phần nào đó ý nghĩa nhưng nó ko còn là thước đo chính thức của gg nữa thôi, theo mình là vậy
  16. ThanhDieuNguyen

    ThanhDieuNguyen Top 9

    Gia nhập:
    23/3/14
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Web:
    chuẩn đó bác, nhiều trang PR cao vẫn ra đảo chơi như thường,....
  17. kaizoz

    kaizoz Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    5
    mình thấy rằng cái nào mà ai cũng làm được thì Google nó dần dần loại bỏ hết trơn à :D
  18. kenzoo1990

    kenzoo1990 Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
  19. dinhdinh235

    dinhdinh235 Top 9

    Gia nhập:
    18/8/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Khi mình vừa nhận ra tầm quan trọng của PR thì nó bắt đầu chết
    thanhphong3390 thích bài này.
  20. vinhomesriverside

    vinhomesriverside Top 9

    Gia nhập:
    6/8/14
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    19
    Web:
    Cái này được dự đoán từ trước rồi , giờ có lẽ là sự khẳng định chắn chắn hơn :D

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...