1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Một công cụ mới hỗ trợ sử dụng thẻ Hreflang một cách hợp lý

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi thegioiseo, 20/9/13.

Lượt xem: 15,638
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    Một trong những thách thức phải đối mặt với SEO quốc tế là sự xuất hiện của một trang web trong kết quả tìm kiếm được quyết định bởi khán giả. Hãy xem một vài kịch bản cùng với những thách thức để bạn có thể thấy rõ những gì tôi đang nói.

    Nếu tôi tìm kiếm một địa chỉ IP ở Mexico (sử dụng dịch vụ Proxy để mô phỏng ở Mexico) trong Google Mexico cho từ "comprar zapatos en linea" mà dịch ra có nghĩa là "mua giày trực tuyến" tôi nhận được kết quả sau:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Như bạn thấy, một phiên bản khác của website Dafiti cũng được xếp hạng. Trong trường hợp này, vị trí số 1 cũng có liên quan đến từ mà người dùng đang muốn tìm kiếm, nhưng cũng có website Colombia được xếp hạng. Vị trí thứ 3 và vị trí thứ 7 - Argentina cũng được xếp hạng. Tất cả chúng đều sử dụng ccTLDs (Country code top-level domain – Tên miền quốc gia cấp cao nhất) và điều này rất “lý tưởng” cho các tín hiệu định vị của Google. Ngoài ra có một trang web Tây Ban Nha là Sarenza cũng sử dụng ccTLD và được xếp hạng ở vị trí thứ hai.

    Dưới đây là một số ví dụ khác cho việc tìm kiếm thương hiệu, trong trường hợp đầu tiên này sẽ tìm kiếm cho thương hiệu “edreams”. Đó là một trang web du lịch nổi tiếng nổi tiếng trên thế giới và sau đó cho “vuelos edreams” có nghĩa là “chuyến bay edreams”:

    [​IMG]
    [​IMG]

    Trong hình ảnh trước bạn có thể thấy:

    1. Để thấy tên thương hiệu của mình trong kết quả tìm kiếm mặc dù đang tìm kiếm từ Google Mexico với một địa chỉ IP Mexico, kết quả đầu tiên đúng là trang web của Tây Ban Nha và trang web thứ hai là của Mỹ! Trang web của Mexico có liên quan đến thương hiệu này – được xếp ở vị trí thứ ba.

    2. Đối với việc tìm kiếm thương hiệu “vuelos edreams” thì trang web của Mexico đứng ở vị trí đầu tiên, vị trí thứ hai là trang web thuộc về Tây Ban Nha.

    Làm thế nào bạn có thể xác định một kết quả tìm kiếm liên gắn liền với một quốc gia?

    Cách dễ nhất là vào trong Google Analytics để xem, bạn hãy vào Audience > Demographics > Location và xác định các trang và từ khóa cần tìm. Bạn có thể làm bất cứ điều gì đó tương tự với các ngôn ngữ khác nhau, bạn vào Report > Audience > Demographics > Language.

    Bạn cũng có thể xác minh khả năng sai lệch của trang web bất kỳ bằng cách kiểm tra bảng xếp hạng đầu tiên của họ trong các kết quả tìm kiếm của Google ở các quốc gia khác nhau (không chỉ đối với trang web của bạn mà còn với bất kỳ một trang web nào, đó là một việc rất tốt nếu bạn muốn phân tích đối thủ cạnh tranh) bằng cách sử dụng Search MetricsSEMRush. Ví dụ kiểm tra bảng xếp hạng của trang web Tây Ban Nha với từ eDreams trong Google Mexico:

    [​IMG]

    Chúng ta phải làm gì để ngăn chặn vấn đề này? Làm thế nào để chúng ta có thể tìm thấy kết quả với những phiên bản không chính xác trong một số kết quả tìm kiếm quốc tế hay việc xử lý như thế nào đối với một trang web không liên quan? Làm thế nào để người dùng trên thế giới có thể tìm thấy một trang web phù hợp?

    Thẻ rel="alternate" hreflang="x" được công bố lần đầu tiên vào cuối năm 2011 và cập nhật vào tháng 4 năm nay để hỗ trợ giá trị x-default. Chúng được Google sử dụng (Yandex – công cụ tìm kiếm của Nga cũng sử dụng giá trị này) để nhận dạng ngôn ngữ và mục tiêu nhắm vào các trang web, chúng bao gồm các thẻ liên kết trong HTML, trong HTTP header hay XML sitemap.

    [​IMG]

    Vậy tại sao vẫn xảy ra sai xót trong kết quả tìm kiếm quốc tế như giống như ví dụ trên?

    Theo kinh nghiệm của tôi, Google có thể hoàn thành tốt công việc tìm kiếm cuae mình trừ khi thẻ chú thích hreflang được sử dụng một cách chính xác. Bạn có thể xem tại:

    - Nghiên cứu trường hợp hreflang được chia sẻ bởi Saurav và đồng nghiệp SEER (Chi tiết tại: http://www.seerinteractive.com/blog/case-study-the-impact-of-hreflang-tag).
    - Câu chuyện thành công của Pete từ MediaFlow (có thể tham khảo trên Google Search về Pete).
    - Các thử nghiệm và chức năng của nhà nước đối với blog Tìm kiếm được phát triển bởi Grosen (Tham khảo: http://www.stateofsearch.com/hreflang-canonical-test/).

    Tuy nhiên, nhiều trang web vẫn không sử dụng thẻ chú thích hreflang. Trên thực tế, tôi thấy đôi khi chúng tôi sử dụng không đúng thẻ chú thích hreflang.

    Hãy xem số lượng các câu hỏi về hreflang trong diễn đàn Moz Q&Adiễn đàn Internationalization Webmaster của Google, rõ ràng là có rất nhiều người đang lúng túng về cách sử dụng nó.

    Một trong số nguyên nhân làm cho các script bị lỗi là do lạm dụng phần tử liên kết hreflang bằng cách đưa vào các giá trị không được hỗ trợ, đặc biệt là đối với khu vực <head> trong HTML. Google đã quy định cụ thể trong tài liệu hướng dẫn được công bố chính thức rằng họ hỗ trợ định dạng ngôn ngữ ISO 639-1 và có thể là định dạng ISO 3166-1 Alpha 2 cho khu vực.

    Hãy sử dụng công cụ tìm kiếm mã web Nerdy Data để tìm các trang web thay vì tìm giá trị "en-gb (tên miền quốc gia cấp cao nhất)" để xác định một trang web bằng tiếng Anh nhắm vào nước Anh (mã ISO 3166-1 Alpha 2 cho từ UK là “GB”) được nhầm lẫn với từ “en-uk”.

    [​IMG]

    Hay ví dụ khác về một trang có tên miền là "en-eu" để xác định các đối tượng thuộc Liên minh Châu Âu (nhưng trong trường hợp này mã "EU" không được hỗ trợ vì chúng chỉ được giới hạn trong một quốc gia):

    [​IMG]

    Bạn có thể thấy cụ thể hơn trong trường hợp của Hollister – được xuất hiện trong cả hai trường hợp trước đó trong kết quả của Nerdy Data – làm thế nào chúng có thể nhắm mục tiêu vào UK với từ “en-uk” trong khi đó các nước Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha cũng sử dụng tên miền này, giải pháp chúng ta đưa ra là thêm giá trị cho khu vực “eu” nhưng chúng lại không được hỗ trợ:

    [​IMG]

    Như bạn có thể thấy, mặc dù chúng tôi đã có vài công cụ để xác thực hreflang và đưa nó vào trong sitemaps (kiểm tra việc xác thực hreflang từ DejanSEO và công cụ sitemap hreflang từ Media Flow) nó sẽ rất hữu ích, thậm chí công cụ đó sẽ giúp tạo ra các thẻ hreflang cần thiết theo các ngôn ngữ và các quốc gia, từ đó giúp chúng ta tránh được những vấn đề trên.

    Để đáp ứng nhu cầu này, tôi đã đưa ra công cụ hreflang tags generator:

    [​IMG]

    Mục tiêu của công cụ là để hỗ trợ bạn trong việc tạo ra chú thích hreflang chính xác cho việc sử dụng ngôn ngữ hoặc quốc gia khác nhau trên cùng một trang. Bạn cần phải đặt trong khu vực thẻ <head> của HTML cho mỗi URL và đó sẽ là một tài liệu tham khảo để tạo ra phần còn lại của thẻ hreflang cho tất cả các trang web của bạn, với cú pháp và định dạng chính xác.

    Khi bạn tạo ra các chú thích hreflang, công cụ này sẽ cho phép bạn copy/paste các kết quả hoặc tải chúng như một tập tin CSV, vì vậy nó dễ sử dụng hơn so với các công cụ khác:

    [​IMG]

    Đây là phiên bản đầu tiên của công cụ này và tôi đã có kế hoạch đưa ra nhiều chức năng hơn để hỗ trợ tạo ra chú thích hreflang trên quy mô lớn.

    Mặc dù công cụ này rất đơn giản nhưng tôi hy vọng nó hữu ích để làm sáng tỏ những nghi ngờ về cách tạo ra chú thích hreflang đúng trong trường hợp cụ thể của bạn. Nếu có thắc mắc gì, xin vui lòng cho tôi biết ý kiến của bạn!

    Bài viết trên là bài viết có tính nghiên cứu về thẻ Hreflang nếu bạn không hiểu thì nên đọc lại hoặc bổ sung thêm kiến thức về html... để hiểu rõ vấn đề trên.

    - Bài viết của tác giả Aleyda Solis (Seomoz).
    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.

    olalavui thích bài này.
  2. anthanhnguyen

    anthanhnguyen Top 7

    Gia nhập:
    4/6/13
    Bài viết:
    436
    Đã được thích:
    240
    Web:
    Thấy lạ quá nhỉ?
  3. lush3ng

    lush3ng Top 9

    Gia nhập:
    10/8/12
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Web:
    cái thẻ này thấy 1 số site nước ngoài đã thêm vào rồi.
  4. seven_machine

    seven_machine Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/8/13
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Phải nói là hay bạn cập nhật tốt,mặt dù xuất hiện ở những trang nước ngoài lâu rồi như những web việt nam thì chưa có nhiều.Cần cập nhật ngay mới được
  5. ocsenden

    ocsenden Top 8

    Gia nhập:
    6/9/13
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    28
    Web:
    có hay chăn đây là 1 chú ý tiếp theo trong làm seo. vì cái vấn đề địa lý khi tìm kiếm bản thân anh gg cũng đã có thuật toán trợ giúp người dùng để cho ra các kết quả khi tìm kiếm rồi. nên cái này có thực sự cần thiết hay không ? mình cũng là nhìn vấn đề ở cái khía cạnh khách quan của cá nhân thôi.
  6. vuchaulong

    vuchaulong Top 9

    Gia nhập:
    9/8/11
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Mình chiến mỗi Việt Nam, liệu có phải lo không nhỉ?
  7. moilamseovn

    moilamseovn Top 10

    Gia nhập:
    20/9/13
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Nếu chỉ mỗi việt nam thì không cần đâu bạn vì đây chỉ là các nước thôi mà
  8. daemoncute

    daemoncute Top 10

    Gia nhập:
    4/9/13
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    mình hay dùng thẻ meta Content-Language. Cái này chủ yếu cho mấy bác SEO ngoại thôi :D
  9. fxholding

    fxholding Top 9

    Gia nhập:
    12/3/13
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    10
    Web:
    thẻ này phức tạp quá, tưởng kiến thức seo nhỏ bé ai ngờ nó rộng lớn và phức tạp thế này chứ
  10. laughpage247.com

    laughpage247.com Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/9/13
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    lần đầu mình đọc bài viết về nội dung này
  11. lethidieuuyen

    lethidieuuyen Top 9

    Gia nhập:
    8/9/13
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    4
    Trời ơi, sao mà phức tạp và nhức đầu quá vậy. Híc. Đang cần tìm hiểu cái thẻ này, phải đọc kỹ một chút.
  12. vq_duy

    vq_duy Top 7

    Gia nhập:
    29/9/10
    Bài viết:
    1,172
    Đã được thích:
    80
    Web:
    cho mình hỏi cái này với cái meta -geo có khác nhau nhiều ko
  13. nhatlainiemtin2045

    nhatlainiemtin2045 Top 9

    Gia nhập:
    4/9/13
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    6
    Bác nào áp dụng chưa, cho em một vài nhận xét với, nhìn lạ lạ chưa thử bao h
  14. Vu2012

    Vu2012 Top 9

    Gia nhập:
    26/8/13
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Cty thiết kế thi công biệt thự nhà phố Indigo
    Web:
    thẻ này phức tạp quá, tưởng kiến thức seo nhỏ bé ai ngờ nó rộng lớn và phức tạp thế này chứ
  15. quocviet2137

    quocviet2137 Top 9

    Gia nhập:
    10/10/13
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Có ai thử chưa ? cho tí nhận xét để biết cái :)
  16. liemhuong84

    liemhuong84 Top 9

    Gia nhập:
    10/9/11
    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mình cũng đã cho thẻ này vào website của mình mong rằng sẽ có kết quả trên google việt nam khả quan hơn
  17. Sad_Cry

    Sad_Cry Top 9

    Gia nhập:
    26/4/14
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    2
    Web:
    hay thật vừa thấy top bên idvs nhưng bài kém chất luongj qua bên này bài chi tiết dễ hiểu :D thanks thớt
  18. NguyenTu201193

    NguyenTu201193 Top 9

    Gia nhập:
    25/10/14
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    5
    Web:
    dùng thẻ này để SEO cả trên google.com à?o_O
  19. taigamehack

    taigamehack Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/11/14
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
  20. ngotathanh

    ngotathanh Top 9

    Gia nhập:
    24/10/13
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    3
    Web:
    thẻ meta là quan trọng nhất

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...