1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Mọi người nghĩ sao về khả năng SAVE sẽ thay thế 4P?

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi Hồng Bích 162, 1/2/16.

Lượt xem: 2,972
  1. Hồng Bích 162

    Hồng Bích 162 Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/2/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Hồi xưa nhắc đến Marketing là nhắc đến 4P. Nhưng mà bây giờ 4P có còn là tối ưu?!? Theo quan điểm cá nhân của mình thì trước sau gì SAVE cũng sẽ dần thay thế 4P thôi. Mà "thay thế" ở đây mang nghĩa là 'kế thừa" rồi phát triển thêm chứ không phải là "rũ bỏ" đâu nên các bạn khoan hãy phản bác mình nhé!

    Mô hình SAVE là gì?
    1/ Solution (giải pháp) thay thế cho Product:

    Khách hàng ngày nay sẽ ít quan tâm hoặc thậm chí không quan tâm đến sản phẩm của bạn nếu nó không giải quyết được vấn đề của khách hàng. Sản phẩm / dịch vụ của ai Giải quyết vấn đề của khách hàng tốt hơn thì người đó sẽ thắng! Đó là lý do mà Kem đánh răng không chỉ có 1 loại duy nhất mà còn có Kem đánh răng hoa cúc trị nhiệt miệng, kem đánh răng bạc hà thơm mát...v..v..

    Thông thường các doanh nghiệp quá tập trung vào tính năng, chức năng, tập trung vào công nghệ ưu việt của họ so với đối thủ cạnh tranh. Song sự thật phũ phàng là những điều đó không là vấn đề của khách hàng, thực tế khách hàng chỉ quan tâm đến việc giải quyết vấn đề của họ. Hãy nhớ lại! Chúng ta đang trong thời kì "Bán những gì khách hàng cần" - nên đừng quá tập trung vào các tính năng mới, cải tiến mới....không cần thiết. Hãy hướng về người dùng nhiều hơn.

    Đó là những gì gói gọn trong chữ cái "S" đầu tiên của thuật ngữ SAVE!

    2/ Access (thâm nhập) thay thế cho Place:
    Các bạn đang sống trong thời đại mà mọi người đều Online, truy cập tốc độ cao ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Toàn bộ thông tin trên thế giới có thể nằm ngay trong túi quần của khách hàng, trong điện thoại, trong máy tính bảng.
    Khách hàng ngày càng "lười". Họ có thể mua hàng bất kỳ ở đâu, bất kỳ lúc nào. Do đó vấn đề không nằm ở "Địa điểm" mà nằm ở việc "Thâm nhập" của thông tin.
    Chúng ta cần đẩy thông tin theo các kênh khác nhau, cần có những cách thức để có thể gần gũi hơn, đồng hành hơn với từng đối tượng khách hàng. Và đương nhiên kênh quan trọng bậc nhất hiện tại đó là kênh Online.

    3/ Value (giá trị) thay thế cho Price:
    Bạn có biết vì sao doanh số chiếc Galaxy Noted 4 và BPhone chênh lệch đến như vậy mặc dù chúng đều cùng tầm giá 10.000.000đ không? BPhone chả thua về cấu hình, BPhone là thương hiệu Việt....Vậy họ thua ở điểm nào nhỉ? Đó là vì giá không chỉ là con số, mà nó còn bao hàm cả các GIÁ TRỊ (Value) khác như thương hiệu, chất lượng dịch vu...Khi khách hàng phản hồi về sản phẩm chúng ta quá đắt, thay vì việc phân vân đưa giá cả thấp hơn thì chúng ta nên tăng giá trị của sản phẩm lên. Điều đó có nghĩa chúng ta hướng tới cải tiến sản phẩm và không cạnh tranh với đối thủ bằng việc so bì giảm giá một vài đồng.
    Chắc chắn khách hàng có quan tâm đến giá cả, nhưng điều đó chỉ đến sau khi họ quan ngại về giá trị của sản phẩm.

    4/ Education (giáo dục) thay thế cho Promotion:
    Các doanh nghiệp ngày nay hành động như những người bạn đồng hành của khách hàng. Họ cung cấp cho khách hàng hiện tại và tiềm năng tất cả các thông tin liên quan, các thông tin có ích, tạo ra cảm giác thân thuộc, thân quen, tin tưởng tới khách hàng từ trước khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.
    Họ dần định hướng khách hàng đi theo những gì mà họ muốn chứ không đơn thuần là tung chương trình Promotion rồi "mong" khách hàng hiểu ý mình.
    Thông tin đưa ra cần tập trung sâu vào điều khách hàng mong muốn một cách khách quan. Nội dung hướng tới điều khách hàng muốn tìm, muốn đọc chứ không phải là viết những gì mà mình có nữa!

    Các bạn nghĩ thế nào về mô hình này? Và liệu tương lai nó có khả năng thay thế mô hình marketing 4P mà chúng ta luôn biết từ trước đến nay hay không?


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...