1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Mở rộng và hệ thống xây dựng liên kết

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 10/5/14.

Lượt xem: 5,458
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Tôi thiên về các hệ thống và quá trình thực hiện. Chỉ có cách đó mới có thể phát triển được. Bạn là một người xây dựng link nhiều kinh nghiệm, bạn phát triển nó như thế nào?

    Không khó để nhân rộng các liên kết kém chất lượng (viết những nội dung máy móc, ít giá trị, gửi vào các hòm thư rác tới các quản trị web, hay dùng một đội ngũ để xây dựng links). Nhưng ai cũng biết, làm như vậy là cách vi phạm các quy định của Google và rất dễ bị phạt.

    Xây dựng liên kết chất lượng cao – những liên kết có chọn lọc và phải tốn khá nhiều công sức – để có được tương tác chất lượng cao với người dùng. Blogger và người tiếp thị mạng xã hội phải là những người thông minh, liên kết tới các lĩnh vực có liên quan (những người khác cùng làm chung chủ đề).

    Vậy, làm thế nào để tăng độ tương tác với người dùng?

    Cần có một đội ngũ thông minh, nhiệt huyết. Đào tạo họ, trang bị cho họ những kiến thức cần thiết về việc xây dựng liên kết có tính tương tác cao, trong khi đó không quên tập trung theo dõi chất lượng và hiệu suất của chúng.

    Tạo ra một đội ngũ phát triển liên kết, được đào tạo các phương pháp, quy trình, lịch trình làm việc cụ thể phục vụ cho kế hoạch xây dựng liên kết chất lượng cao. Làm như vậy giống như việc bạn đang tạo ra một cỗ máy làm việc luôn nằm trong tầm kiểm soát của mình.

    Đội ngũ đó làm việc như thế nào?

    Cốt lõi của đội ngũ là quy trình làm việc có phương pháp và hệ thống, để có thể dễ dàng tìm kiếm, tương tác và quản lý có hiệu quả lượng khách hàng trực tuyến.

    Nền tảng: Quy trình làm việc

    Trước tiên, cần hiểu quy trình làm việc là gì? Quy trình làm việc được dựa trên các dự án, hoặc một quá trình đã được vạch sẵn kế hoạch. Các giai đoạn liên kết với nhau như thế nào? Đầu vào và đầu ra mỗi giai đoạn ra sao?

    Giả sử: bạn đang có một danh sách các việc cần làm trong đầu. Nhưng thật ra như vậy lại không hề tốt chút nào. Nó sẽ không mang lại hiệu quả cao nếu như lúc nào bạn cũng có một danh sách những công việc vụn vặt phải nhớ. Bộ não con người làm việc hiệu quả nhất khi nó có thông tin rõ ràng. Tất cả các thông tin đều phải được đưa vào một hệ thống nhất định, đáng tin cậy.

    Bạn tổ chức hệ thống theo cách riêng của bạn trong đó đảm bảo thông tin được cụ thể hóa thành hành động. Tôi đăng ký theo dõi quyển sách GTD (Getting Things Done – để mọi việc thành công) được phát triển bởi người bán hàng giỏi nhất David Allen.

    Xin lỗi cho tôi được nói sơ qua về giá trị của GTD trong chiến lược xây dựng liên kết, thời gian, tiền bạc và cuộc sống của bạn. Đó là một bước thay đổi trong chính cuộc sống của bạn. Nó chỉ cho bạn cách làm cho công việc và cuộc sống ngày càng hiệu quả hơn, tốt đẹp hơn. GTD giải thích cho bạn thấy những suy nghĩ của bạn nếu được gắn với các hành động, nó sẽ trở thành hành động, nó là những dự án. Một dự án đòi hỏi sự kết hợp của nhiều hành động cùng được thực hiện.

    Hãy lấy một ví dụ thực tế, bán nhà. Bán nhà cũng là một dự án chứ không đơn thuần là một hành động bán là bán. Ngay cả việc tìm người môi giớ cũng cần lập một kế hoạch. Người hàng xóm cũ của bạn từng bán căn nhà của họ rất nhanh chóng với giá rất tốt, bạn sẽ liên hệ với họ để xin số và tên của người môi giới đó. Đây được gọi là “bước tiếp theo” trong chuỗi dự án bán nhà.

    Trong dự án của bạn, “các bước tiếp theo” là những đơn vị của quá trình và đội ngũ của bạn sẽ thực hiện các bước đó. Công cụ GTD tôi chọn để quản lý việc xây dựng links là Pitchbox, nhưng còn rất nhiều công cụ hữu ích khác. (Bật mí: Tôi là cố vấn của Pitchbox và có thể truy cập tài khoản miễn phí).

    Quy trình làm việc là tất cả mọi thứ mang lại hiệu quả khi thực hiện chiến dịch SEO. Sau đây là quy trình GTD của tôi đối với việc tiếp thị và tiếp cận cộng đồng:

    Bước 1: Tìm mục tiêu tiềm năng / Kiểm tra độ tin cậy

    Khá đơn giản. Bạn chỉ cần tìm trên Google.com và Google Blog Search bằng các truy vấn liên quan để tìm ra những trang bologs cùng chủ đề với ngành nghề của mình. Bản thân tôi tìm kiếm trang cùng chủ đề, có uy tín nhất định và đáng tin cậy. Tôi dùng những công cụ có các thuật toán để đánh giá uy tín và độ tin cậy của các trang mà tôi tìm:

    - LinkResearchTools, công cụ này có Power*Trust
    - Open Site Explorer, công cụ này có Domain Authority và Page Authority (tương tự như mozRank và mozTrust)
    - Majestic SEO, trong đó có CitationFlow và TrustFlow.

    Pitchbox tích hợp tất cả các công cụ trên, vì thế các trang web chất lượng thấp sẽ tự động bị loại bỏ.

    Bước 2: Lấy thông tin của các đối tác tiềm năng

    Khi đã xác địn được các trang web liên quan dựa trên các tiêu chí khác nhau, tôi bắt đầu lấy thông tin liên lạc từ trang web, lưu trữ tên miền và nhiều nguồn khác. Thông tin liên lạc ở đây không chỉ là tên và email, mà bao gồm tất cả Twitter, Google+, LinkedIn, Facebook, Youtube, Tumblr và nhiều những thông tin mạng xã hội khác.

    Mỗi trang tôi không chỉ lấy một thông tin liên lạc, mà lấy nhiều nhất (nếu có thể), để khi không nhận được câu trả lời từ một nguồn nào đó, tôi có cách khác thay thế.

    Tất nhiên, đây cũng là một quá trình tự động, tôi không làm nó thủ công. PitchBox, Buzzstream, hoặc nhiều công cụ khác đều có thể tự động tìm kiếm thông tin liên hệ.
    crm-social-profiles
    Xem hồ sơ xã hội thông qua một CRM

    Bước 3: Tạo Templates thông minh

    Tôi không ngồi viết từng email để gửi đi. Đây là lức một giao diện thông minh và hệ thống cá nhân phát huy tác dụng.

    Mỗi sự cố gắng đều được đặt trong quy định riêng. Không nên thực hiện quá 3 lần với mỗi người. Thông thường, bạn sẽ không nhận được câu trả lời ngay lần đầu tiên. Mà hãy theo dõi liên tục hai ba lần, tỷ lệ nhận được phản hồi là sẽ tăng lên.

    Sự sáng tạo trong cách tiếp cận của bạn chính là chìa khóa thành công. Chúng ta đều đã từng nhận được những email ngớ ngẩn hỏi về việc cho viết guest blog trên trang. Thậm chí cả những email được viết rất công phu, chúng ta cũng đều bỏ qua hết, phải không? Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận một yêu cầu viết bài trên trang blog của mình.

    Thay vào đó bạn có thể họi họ những công cụ yêu thích của họ để đưa vào bài viết mà bạn đang viết. Bạn sẽ trích dẫn nó như nguồn tham khảo trong bài viết của mình, Và dĩ nhiên, họ sẽ trả lời và muốn liên kết tới bài viết của bạn vì bạn lấy nó làm nguồn tham khảo hoặc trích dẫn nó trong bài viết của mình.

    Hoặc, có thể bạn hỏi họ có tham dự vào hội thảo nào đó về ngành nghề của hai người không. Nếu cả hai cùng đi, thì đó là cơ hội tốt để 2 người gặp mặt nhau. Trường hợp họ không đi, bạn cũng có thể hỏi họ có thể giới thiệu hội thảo nào đó sắp diễn ra hay không. Bắt đầu bằng một cuộc hội thoại như vậy là một cách rất ư tốt để xây dựng mối quan hệ và mối quan hệ với người có ảnh hưởng.

    Bước 4: Cá nhân hóa

    Với những thông tin hữu ích có được, giờ tôi sẽ lập ra kế hoạch để phát huy tác dụng của nó. “Hợp nhất các email” giống như trong Microsoft Word hoặc các công cụ tiếp thị email (Aweber, MailChimp, ExactTarget, vv…).

    Lý do cá nhân hóa là để tăng khả năng nhận được phản hồi từ các đối tác bằng cách làm cho các email giống như được thực hiện một cách thủ công, có nghĩa là chỉ có một người nhận, thể hiện thời gian và thiện chí thực sự trong nội dung thư.

    Ví dụ, tôi có thể bao gồm trong email tiếp cận của mình một đoạn bình luận về một bài đăng của họ gần đây để chứng minh rằng tôi đang thực sự quan tâm và theo dõi nội dung của họ. Những bình luận sâu sắc có thể thể bao gồm trong mail merge.

    Thế giờ ai sẽ làm công việc chân tay, ai làm công việc trí óc? Đây là lúc đội ngũ tiếp thị của bạn phát huy năng lực. Họ sẽ thăm từng trang một, áp dụng công nghệ vào quá trình phổ cập những nội dung đồng bộ hóa.

    personalization
    Cá nhân hoá các mẫu tiếp cận cộng đồng. (Nhấn vào đây để phóng to.)

    Bước 5: Chờ kiểm duyệt và cài đặt

    Nhóm tiếp thị sẽ có một danh sách các email, với những thông tin mà họ có được khi tìm kiếm các trang web đồng thời viết những bình luận chu đáo, phù hợp với nội dung từng trang. Đừng vội gửi email. Hãy giữ chúng lại để đánh giá và cài đặt chế độ gửi.

    Bước 6: Gửi Messages

    Những email sau khi qua quá trình kiểm duyệt sẽ được xếp theo thứ tự chờ gửi. Chúng sẽ được cài đặt theo ngày giờ đã được cài đặt sẵn (ví dụ sẽ được gửi từ 7:00 đến 4:00 chiều các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần).

    schedule
    Lập kế hoạch

    Đừng gửi một số lượng lớn thư đi khi biết người nhận đang không làm việc hoặc gủi một lúc quá nhiều email, bởi vì làm như vậy rất dễ bị các thuật toán bắt lỗi spam mail (Gmail, Yahoo, Mocrosoft, vv…). Thay vào đó hãy tăng dần số lượng gửi.

    Bước 7: Duy trì dữ liệu CRM (Customer Relationship Management - quản lý quan hệ khách hàng)

    Người làm kinh doanh phải biết CRM và sử dụng nó. Nếu không cơ hội vàng sẽ dễ dàng tuột khỏi tầm tay.

    Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng CRM theo cách truyền thống phù hợp với xây dựng liên kết, vì thế tôi sử dụng CRM trong Pitchbox.

    Tôi theo dõi sát các cơ hội từ đầu đến cuối. Trong CRM, tôi duy trì liên lạc, yêu cầu tiếp cận và phản hồi của đối tác. Tôi coi đó cũng là một kênh bán hàng. Mục đích là để di chuyển khách hàng tiềm năng trở nên thân thiết hơn – thân thiết trong trường hợp này là một bài viết, một liên kết hay một trích dẫn được đặt đúng nơi, đúng chỗ.

    Bước 8: Tự động Follow-Up

    Hãy nghĩ đến việc bạn luôn theo dõi sát khách hàng tiềm năng của mình mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi bạn đang đi nghỉ dưỡng. Cơ hội luôn đến thông qua các kênh bán hàng của tôi. Điều đó thật tuyệt, đúng không?

    Làm thế nào khi quá trình follow-up không nhận được phản hồi trong suốt một tuần? Tiếp tục gửi email theo quy trình trên. Tuần thứ hai cũng vẫn không có phản hồi của đối tác? Tiếp tục gửi email lần 3 và là lần cuối cùng.

    Giải pháp ưu việt

    Thực tế của các nguồn cộng động là lộn xộn, tẻ nhạt và tỷ lệ thất bại là khá cao. Cần có những công cụ mạnh nếu không bạn sẽ chìm nghỉm. Một mớ bòng bong các giải pháp chỉ làm cho công việc trở nên phức tạp hơn. Cần phải có một giải pháp chiến lược thông suốt từ đầu đến cuối quá trình.

    Đây là lúc một bộ công cụ thống nhất trở thành vị cứu tinh. Với bộ công cụ này, bạn có thể tạo và quản lý các chiến dịch tiếp cận một cách trơn tru, từ việc tạo một dánh sách đối tác mục tiêu, đến việc tìm thông tin liên lạc, chuẩn bị và gửi thư liên hệ, hay sắp xếp và tự động hóa các phản hồi, duy trì CRM cùng các liên kết như một kênh bán hàng hữu hiệu.

    Nó tập hợp khách hàng tiềm năng, số liệu SEO, cá nhân, ứng dụng tự động theo dõi email, và CRM; tất cả đều nằm trong một quy trình thống nhất.

    slide
    Thiết lập một chiến dịch mới trong Pitchbox.

    Bỏ qua các kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng là một sự lãng phí tiền bạc và cơ hội. Thậm chí nếu bạn không có một giải pháp thông suốt từ đầu đến cuối, ít nhất là có kế hoạch công việc và nhắc nhở đều đặn cho bội ngũ của bạn tránh bỏ lỡ những cơ hội tốt.

    Đừng để bộ não của bạn phải nhớ tất cả mọi thứ. Như David Allen nói” Bộ não là để tạo ra những ý tưởng, không phải để lưu giữ chúng".

    Sử dụng hệ thống GTD và CRM, và tham khảo quy trình 8 bước của tôi. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, trí óc và mang lại lợi nhuận cao hơn.

    Tất nhiên không có công cụ nào dù tuyệt vời ra sao đi nữa, có thể tạo ra nội dung và biến nó trở nên phổ biến, mà có các hệ thống được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ sẽ giupas bạn tiếp cận và mở rộng quan hệ với cộng động theo cách mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

    Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEL.
    Link: Mở rộng và hệ thống xây dựng liên kết.

    Zico thích bài này.
  2. tampdm.soft

    tampdm.soft Top 9

    Gia nhập:
    10/5/14
    Bài viết:
    734
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Web:
    Mình đã thử đăng ký Pitchpox nhưng chỉ sử dụng được 15 ngày trail. Sau đó phải tính phí, bạn còn biết tool nào free không, phần lớn tool tính phí chỉ dành cho doanh nghiệp chứ những seoer mới vào nghề thì không đủ khả năng thanh toán.
  3. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,721
    Đã được thích:
    496
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Khó mà tìm được cái miễn phí mà tốt được bro à. Làm gì cũng phải bỏ tiền đầu tư thôi :D Nhưng quả thật bỏ 149 $/ mo cho cái Pitchpox này thì phải ai cũng dám chi cả :confused:
  4. toilamdep

    toilamdep Top 9

    Gia nhập:
    4/5/14
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Web:
    làm mất phí thì chất lượng được
  5. duykhanh0187

    duykhanh0187 Top 9

    Gia nhập:
    17/11/11
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    12
    Ờ miễn phí thì việc gì doanh nghiệp phải mua mà không dùng Free...
  6. kenvin29

    kenvin29 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/14
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    11
    Liên kết chất lượng cao mới khó chứ liên kết kém chất lượng thì dễ lắm, ví dụ như cm thế này cũng đc 3 liên kết nè =)) Có khi vài nghin liên kết một ngày cũng chiến được :D
  7. haiphamqn90

    haiphamqn90 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/13
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    14
    Nói thật, mình thấy bài này viết cao siêu quá, mình không hiểu cho lắm
  8. thamtuductin

    thamtuductin Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/12/13
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Bài viết có tính chuyên môn cao, đây đúng là cao thủ
  9. wifigiare

    wifigiare Top 9

    Gia nhập:
    12/11/13
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    3
    Bác chủ thớt cao thủ thật, ngâm cứu để thêm kiến thức chứ chưa thực hiện được như bác ấy.
  10. cungcapgamehay

    cungcapgamehay Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/3/14
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Không đủ khả năng để thực hiện đầy đủ các bước trong bài chia sẻ này
  11. Zico

    Zico Top 9

    Gia nhập:
    11/5/14
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    14
    Bài viết hay nhưng đúng là không dễ để thực hiện được, dẫu sao cũng rất cảm ơn tác giả đã cung cấp thêm kiến thức Seo
  12. xuanoto90

    xuanoto90 Top 9

    Gia nhập:
    23/11/13
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hoàng mai hà nội
    Web:
    nhiều tài nguyên, nhân lực không đủ. đố doanh nghiệp nào dám thử. nếu nhỡ có vấn đề google thấy hệ thống có một chỗ xấu thì ảnh hưởng hết cả hệ thống.
  13. hungxnguyen

    hungxnguyen Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/5/14
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Để có được liên kết chất lượng mà họ phải đầu tư bao công sức như vậy. Nhưng như thế này phù hợp với làm thương hiệu thì đúng hơn.
  14. xuantraum

    xuantraum Top 9

    Gia nhập:
    9/5/14
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    9
    Web:
    phải có đội nhóm nhều người để áp dụng phương pháp này!
  15. sobuma

    sobuma Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/3/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    mình đọc và hiểu nôm na là xây dựng hệ thống link hình tháp thì phải
  16. bbmobile

    bbmobile Top 10

    Gia nhập:
    25/5/12
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Đọc đc nửa e nản rồi vì dài quá, đánh dấu nghiên cứu
  17. conboluoc

    conboluoc Top 9

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    11
    Web:
    cái này chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn có một hệ thống mạnh chứ với anh em SEOer một mình đơn thì làm gì có thời gian để thực hiện điều này
  18. huongviet

    huongviet Top 9

    Gia nhập:
    4/3/11
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    18
    Web:
    bài viết rất chuyên nghiệp cảm ơn bạn, tuy là chưa chắc đã làm được hoàn toàn như bài viết nhưng đã gợi ý cho mình 1 số vấn đề. Thannks
  19. truyenthongbaoson

    truyenthongbaoson Top 9

    Gia nhập:
    27/7/15
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    chuẩn luôn :( lấy đâu liên kết chất lượng giờ bác?
  20. nguyenhuutinh92

    nguyenhuutinh92 Top 9

    Gia nhập:
    30/5/13
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    6
    Web:
    hiện nay xây dựng liên kết tốt nhất là làm băng tay giờ mà sử dụng những thủ thuật chỉ có tốn công sớm muộn cũng die

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...