1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Mô hình internet marketing thú vị

Thảo luận trong 'Công cụ - Kênh online marketing thực hiện' bắt đầu bởi bavisao, 24/3/15.

Lượt xem: 169,668
  1. bavisao

    bavisao Top 9

    Gia nhập:
    8/1/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Internet đang thay đổi và phát triển mạnh mẽ từng ngày, và tiếp thị trên internet cũng ngày càng chứng tỏ được hiệu quả của nó. Nhưng để thực hiện 1 chiến dịch internet marketing không phải diều dễ dàng, nhiều người sẽ hỏi không biết bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào???
    Thực hiện 1 chiến dịch marketing thực ra cũng như chúng ta làm 1 chiến dịch marketing truyền thống, có khác chăng về môi trường thực hiện là internet, từ đó kéo theo 1 số thay đổi như cách nghiên cứu thị trường, cách quảng bá, lựa chọn kênh marketing …

    Mô hình cây internet marketing khá nổi tiếng dưới đây là 1 mô hình thể hiện khá rõ những công việc khi thực hiện 1 chiến dịch internet marketing và nhìn vào nó chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết được mình sẽ phải bắt đầu từ đâu:


    [​IMG]

    Nhìn qua mô hình cây internet marketing chúng ta có thể nhận thấy rõ được quy trình xây dựng chiến lược internet markeing bao gồm:

    Research (Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ,…)

    Strategy (Xây dựng chiến lược mục tiêu)

    Branding (Định vị thương hiệu, thông điệp truyền thông…)

    Content (Nội dung sản phẩm, dịch vụ…)

    Website (Xây dựng phát triển kênh chủ nhà, bộ mặt…)

    Chọn lựa kênh internet marketing phù hợp:
    Search Engine Marketing(SEM = SEO + PCC): Là hình thức marketing qua công cụ tìm kiếm như SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, PPC (Pay per click): Quảng cáo trả tiền theo click.

    Online Advertising: Quảng cáo trực tuyến qua các website mạng hiển thị, blogs, …

    Directory & Listings: Marketing qua các trang danh bạ web, book mark, các trang đánh giá sản phẩm…

    Public Relations: Quan hệ cộng đồng qua các bài viết có bình luận, phản hồi, bài viết có độ tin tưởng cao từ các chuyên gia, người nổi tiếng…

    Email Marketing: Sử dụng email làm kênh marketing hiệu quả đến khách hàng

    Social Media Marketing: Marketing lan truyền, chia sẻ qua các mạng xã hội, blog …
    Sau khi đã xác định được những kênh internet marketing cần thực hiện chúng ta sẽ tiến hành phân bổ ngân sách cho các kênh sao cho hợp lý, chú ý kết hợp với mục tiêu kinh doanh phù hợp.
    Trong quá trình thực hiện kế hoạch internet marketing mình nhận thấy có rất nhiều sự thay đổi từ hoàn cảnh, môi trường, sự cập nhật công nghệ…, do vậy việc kiểm soát tình hình khi thực hiện marketing online là vô cùng quan trọng. Người quản lý phải nắm rõ được tình hình thực hiện bám sát với các yếu tố tác động để điều chỉnh cho phù hợp.

    Mình cũng đọc khá nhiều tài liệu về internet marketing, cũng có thấy khá nhiều mô hình kế hoạch internet marketing khác nhau nhưng sơ đồ cây internet marketing phía trên vẫn làm mình thấy hợp lý nhất và đi vào nghiên cứu cái cây này. 1 cái cây bao giờ phần rễ phải tốt thì thân và cành mới phát triển tốt được, mô hình này cũng vậy. Để bắt đầu chúng ta phải đi từ rễ đi lên. Mình rất thích cái bộ rễ này, không quá chằng chịt nhưng rất đầy đủ và hợp lý, nếu như toàn bộ phần dưới thân cây này làm được tốt chắc chắn chúng ta sẽ có được 1 định hướng rõ rệt cho toàn bộ kế hoạch.

    Phần website cũng rất quan trọng, do website là kênh chủ nhà, tiếp xúc với khách hàng trực tiếp nên người chịu trách nhiệm về nội dung, ý tưởng, phát triển website … không phải là người lập trình mà chính xác trách nhiệm đó phải thuộc về người làm marketing, người làm online marketing phải hiểu rõ website mình sẽ tiếp xúc với khách hàng qua kênh nào, dựa vào hành vi khách hàng để hiện thị nội dung phù hợp …

    Người lập trình sẽ chỉ chịu trách nhiệm trong việc code, còn ý tưởng tất cả phải là người làm marketing xây dựng.

    Việc sử dụng kênh internet marketing nào tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, tiềm lực của bạn…
    Ví dụ: Bạn làm trong lĩnh vực cho thuê phòng nghỉ khách sạn vào khoảng thời gian du lịch mùa hè tại 1 địa điểm nào đó.

    Đương nhiên nếu bạn có tiềm lực tài chính tốt thì sẽ có nhiều kênh chạy song song cùng lúc, nhưng với nguồn tài chính eo hẹp thì nhánh PPC trong kênh SEM là 1 sự lựa chọn hợp lý. Bạn sẽ hiện thị được ngay trước mắt khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, và chỉ phải trả phí khi họ click vào quảng cáo của bạn.


  2. eva123.vn

    eva123.vn Top 9

    Gia nhập:
    16/1/13
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Web:
    cái mô hình này nên mạng chỗ nào cũng có, quan trọng là cách triển khai và quản lý thôi
    Hồng Anh thích bài này.
  3. lehuynhbao

    lehuynhbao Top 9

    Gia nhập:
    23/6/14
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    2
    Web:
    biết là cũ nhưng sẽ hữu ích cho những người mới mình
  4. Hồng Anh

    Hồng Anh Top 9

    Gia nhập:
    18/3/15
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình cũng đồng tình với bạn
  5. Thanhnana

    Thanhnana Top 9

    Gia nhập:
    29/6/13
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    12
    Mô hình này mà làm được thì không phải ai cũng làm được
  6. anh_ba

    anh_ba Top 9

    Gia nhập:
    12/4/15
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    4
    thực tế khác lý thuyết nhiều lắm
  7. kientrucae

    kientrucae Top 9

    Gia nhập:
    21/4/15
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    6
    nhìn mô hình này mình mới thấy sự nhỏ bé của SEO trong marketing online, dù biết chỉ là một phần nhưng không nghĩ nó nhỏ thế :(
  8. truyenhinhcap

    truyenhinhcap Top 9

    Gia nhập:
    22/12/14
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mô hình cây internet marketing khá nổi tiếng dưới đây là 1 mô hình thể hiện khá rõ
  9. anhthinh110589

    anhthinh110589 Top 9

    Gia nhập:
    18/11/13
    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    29
    Web:
    Chắc chắn rồi. Mà cũng không phải công ty nào cũng làm được ấy chứ. Nó cần 1 người leader thực sự có cái đầu toàn sạn mới triển khai được, còn để triển khai thành công thì cần cả 1 đội ngũ những cá nhân tốt.
  10. unigolfvn

    unigolfvn Top 9

    Gia nhập:
    20/4/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    3
    Web:
    1 mình mà làm hết cái đóng này thì thành thánh luôn á. Tập trung kênh nào có nhiều khách hàng làm tốt kênh đó thì được rồi. SEO cũng là kênh tìm nắng đây mà
  11. loanpmi

    loanpmi Top 10

    Gia nhập:
    22/4/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Web:
    không phải công ty nào cũng phân định rõ ra được, thường thì tài lực yếu nhưng cái gì cũng kham, muốn làm hết mà chuẩn thì khó lắm
    nghiavodang thích bài này.
  12. nghiavodang

    nghiavodang Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/5/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nói thì dễ, làm mới khó a!

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...