1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Mẹo tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho ngành sản xuất

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi vislogo, 19/12/17.

Lượt xem: 220,057
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Mặc dù nhiều công ty sản xuất đã chuyển các hoạt động sang các nước khác do có lao động rẻ hơn. Cho dù sản phẩm của bạn được sản xuất ở nước nào, thì điều quan trọng là phải kết nối với người tiêu dùng và xây dựng một thương hiệu phù hợp với họ.

    Đối với các công ty sản xuất, sự tin tưởng là rất quan trọng. Một thương hiệu có thể được tạo ra hoặc bị phá vỡ chỉ bằng một nỗ lực không đúng chỗ. Để cho cơ sở khách hàng của bạn vẫn còn nguyên vẹn là hãy xây dựng sự tin tưởng và độ tin cậy cho doanh nghiệp của mình diễn ra liên tục.

    Thiết kế logo cho ngành sản xuất

    Tiếp thị tốt bắt đầu với thương hiệu tốt. Mẫu thiết kế logo đẹp mà bạn lựa chọn để đại diện cho công ty của bạn có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ hoặc thậm chí hàng thế kỷ.

    Người tiêu dùng cần gì từ các nhà sản xuất?

    Điều đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế một logo là những gì mà người tiêu dùng cần từ bạn. Tất nhiên, bạn hy vọng rằng họ sẽ cần sản phẩm của bạn. Nhưng câu hỏi chính ở đây là, họ cần gì từ thương hiệu của bạn?

    Ba vấn đề hàng đầu mà người tiêu dùng dành cho các nhà sản xuất là:

    1. Lòng tin / Sự trung thực.
    2. Chất lượng.
    3. Độ tin cậy.

    Điểm mấu chốt là người tiêu dùng cần cảm thấy rằng họ có thể tin tưởng bạn sản xuất các sản phẩm hữu ích, an toàn mà họ có thể tin cậy.

    Làm thế nào để thu được niềm tin và sự tự tin sâu đậm với logo của bạn

    Màu sắc, kiểu dáng và hình ảnh mà bạn chọn để làm logo công ty của bạn phải giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng theo những cách rõ ràng và tinh tế. Một khách hàng tiềm năng có thể không nghĩ rằng "Tôi có thể tin tưởng nhà sản xuất này vì logo của họ là màu đỏ, trắng và xanh" - nhưng điều đó không có nghĩa là lựa chọn màu sắc của bạn không đóng một vai trò quyết định.

    Ví dụ, nghiên cứu cho thấy phần lớn người tiêu dùng Mỹ thích mua các sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ. Một lý do là họ cảm thấy rằng những sản phẩm này được sản xuất với sự kiểm soát chất lượng tốt hơn sản phẩm được sản xuất ở nước ngoài. Trong thực tế, nhiều nhà sản xuất sử dụng tiêu chuẩn nước ngoài để thiết lập một nền tảng của sự tin tưởng và ổn định.

    Theo nguyên tắc, bạn muốn chọn màu sắc mạnh mẽ và tin cậy, các biểu tượng phải đáng nhớ và các phông chữ rõ ràng, dễ đọc.

    Phân tích logo

    Để hiểu được điều gì làm cho các mẫu logo đẹp của ngành sản xuất thành công, chúng ta hãy nhìn vào một ví dụ sau đây.
    [​IMG]

    Như bạn thấy, đây là một logo đơn giản chỉ sử dụng màu đen và trắng với một chút bạc. Trong logo có cái nhìn hiện đại và sự tỏa sáng tinh tế cho thấy ý tưởng độc đáo trong thiết kế. Sự tỏa sáng cũng cho thấy sự lấp lánh của các sản phẩm hoàn thiện của công ty.

    Ngược lại, tên của công ty được hiển thị bằng phông chữ cổ điển. Thật dễ dàng để đọc và sự xuất hiện hơi xước cho thấy rằng đây là một công ty đã có kinh nghiệm trong kinh doanh khoảng một thời gian dài. Họ biết những gì họ đang làm và logo này cho phép người tiêu dùng biết điều đó.

    Tại sao các nhà sản xuất phải tạo ra một thương hiệu đáng nhớ? Tại sao thương hiệu lại quan trọng như vậy? Xây dựng thương hiệu tốt là cách để giúp bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu nó có thể mê hoặc mọi người và xây dựng lòng trung thành.

    Tạo lòng trung thành với thương hiệu

    Sự trung thành của thương hiệu đáng giá bằng vàng. Bạn phải cần nhiều tiền để có được khách hàng mới và luôn duy trì khách hàng hiện tại và khách hàng trung thành có thể mang đến cho bạn rất nhiều tiền - thậm chí là bạc tỷ trong nhiều năm.

    Để xây dựng sự trung thành của thương hiệu, bạn cần truyền đạt sự vững chắc và ý thức về truyền thống mà không lỗi thời, mặc dù nó phù hợp với một số công ty nhưng bạn cần cung cấp cho người tiêu dùng cảm giác rằng họ có thể tin cậy vào bạn.

    Sự nhất quán có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của thương hiệu. Một khi bạn đã chọn một biểu tượng, hãy sử dụng nó ở mọi nơi trong tiếp thị của bạn. Logo và các thiết kế ấn phẩm quan trọng khác có thể giúp bạn gửi một thông điệp mạch lạc mà sẽ làm cho khách hàng muốn hợp tác và làm việc với bạn nhiều hơn.

    Quản lý khủng hoảng

    Hầu hết các nhà sản xuất đã từng gặp phải một cuộc khủng hoảng nào đó. Khi bạn sản xuất bất kỳ sản phẩm nào với số lượng lớn, luôn có nguy cơ xảy ra sự cố trên dây chuyền sản xuất và xây dựng thương hiệu vững chắc có thể giúp bạn phục hồi ngay cả khi có khủng hoảng tồi tệ nhất.


    [​IMG]

    Người làm việc trên dây chuyền sản xuất. Nguồn internet.​


    Tylenol là một ví dụ điển hình. Sự trở lại những năm 1980, công ty đã bị rung chuyển khi chất độc xuất hiện trong viên nang của họ. Cuộc khủng hoảng có thể làm hỏng công ty, nhưng họ đã có một thương hiệu vững chắc được xây dựng trên sự tin tưởng và phản ứng của họ đã chứng minh rằng người tiêu dùng có thể tin tưởng họ.

    Các thành phần của xây dựng thương hiệu

    Thương hiệu đòi hỏi nhiều hơn việc đặt logo của bạn trên trang web và các tài khoản truyền thông xã hội. Đó là về việc chứng minh bạn là ai và điều gì quan trọng đối với bạn mỗi ngày.

    Nghiên cứu khách hàng.

    Khi bạn hiểu khách hàng chính của bạn là ai, bạn có thể sử dụng thông tin đó để xây dựng thương hiệu cho mình.

    Tiếp theo, bạn cần phải tạo ra tiếng nói thương hiệu để cho khách hàng nhận diện được bạn. Và phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh. Ví dụ, công ty thức ăn cho trẻ em có thể tạo ra một giọng nói ấm áp, hài hước nhưng yên tâm.

    Một khi bạn có tiếng nói cho thương hiệu của mình, hãy sử dụng nó một cách nhất quán trên trang web của bạn, trong email marketing, trên blog của bạn và trên các phương tiện truyền thông xã hội. Sự nhất quán sẽ đảm bảo rằng mọi người biết đến thương hiệu của bạn.

    Ý tưởng tiếp thị nội dung cho các nhà sản xuất

    Công việc bạn tạo ra một thương hiệu đáng nhớ sẽ giúp bạn tạo ra nội dung đáng nhớ để xây dựng thương hiệu và thiết lập lòng tin. Các công ty sản xuất có thể sử dụng nhiều phương pháp để tương tác với đối tượng mục tiêu.

    Video giải thích

    Điều đầu tiên cần thử là làm một hoặc nhiều video hướng dẫn, giải thích. Một video giải thích một số khía cạnh của sản phẩm hoặc sản xuất của bạn. Phần lớn người tiêu dùng nói rằng họ thích tìm hiểu về sản phẩm bằng cách xem video.

    Bạn có thể xây dựng những gì trong một video giải thích? Đây là một vài gợi ý:

    1. Nhìn vào cơ sở sản xuất của bạn và giải thích cách thức sản phẩm của bạn được tạo ra.
    2. Giải thích cách bạn phát triển một sản phẩm, bao gồm nghiên cứu sâu vào nó.
    3. Hướng dẫn về cách sử dụng, lắp ráp hoặc cài đặt sản phẩm của bạn một cách an toàn.

    Video của người giải thích thường ngắn ba phút hoặc ít hơn và nhiều nhà sản xuất sử dụng chúng để kết nối với người tiêu dùng.

    Truyền thông xã hội

    Phương tiện truyền thông xã hội như một cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu tiềm năng hiện nay. Các công ty bán trực tiếp cho người tiêu dùng nên bắt đầu với Facebook, có phạm vi tiếp cận lớn nhất và linh hoạt nhất của tất cả các trang web truyền thông xã hội. Các công ty kinh doanh có thể xem xét làm sử dụng LinkedIn làm nền tảng hoạt động.


    [​IMG]

    Biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội. Nguồn internet.​


    Dù bạn chọn trang web nào, điều quan trọng là chỉ sử dụng các trang web mà khách hàng của bạn hay vào. Một trang web không hoạt động có thể làm bạn thiệt hại nhiều hơn.

    Sử dụng logo của bạn làm hình ảnh tiểu sử của bạn, đăng hình ảnh hấp dẫn lên ảnh bìa của bạn và đảm bảo rằng người đăng thấy mặt bạn khi tiếp thị và quảng cáo sản phẩm. Bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch để bạn không phải lo lắng về việc thiếu thời hạn để đăng nội dung mới.

    Nội dung cấp phép

    Cuối cùng, bạn có thể muốn tạo một số nội tốt để giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng. Nội dung có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng đây là một số ít để xem xét.

    1. Các tài liệu hướng dẫn là các báo cáo ngắn, có độ trung thực, tin cậy cao được sử dụng tốt nhất để giải thích một số khía cạnh phức tạp hơn của những gì bạn làm.

    2. Sách điện tử có thể ngắn hoặc dài và thường được sử dụng làm nam châm để xây dựng một danh sách gửi thư. Chúng có thể được sử dụng để chia sẻ thông tin có thể giúp mọi người tận dụng tối đa từ các sản phẩm của bạn. Ví dụ, một công ty thức ăn cho chó có thể cung cấp cho khách hàng một cuốn Sách điện tử nói về cách thức, chế độ ăn uống của chó nên thay đổi khi con chó lớn lên.

    3. Nghiên cứu và các bài báo trên blog cũng có thể hội đủ điều kiện của một nội dung hấp dẫn. Ví dụ, bạn có thể thuê một nhà thiết kế đồ họa để tạo ra một Infographic hấp dẫn để minh họa cho các sản phẩm của bạn. Điều quan trọng là phải tìm ra cách để truyền đạt nhanh chóng thông tin.

    Tạo nội dung hấp dẫn người xem là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin một cách nhanh chóng và để cho khách hàng thấy rằng bạn có những lợi ích tốt nhất mà họ nên chọn bạn.

    Phần kết luận

    Người tiêu dùng thích mua từ các nhà sản xuất mà họ tin tưởng. Nếu bạn sử dụng thông tin và ý tưởng ở trên đây, bạn sẽ sớm có được một cơ sở khách hàng trung thành.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...