1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Mẹo hay để tiếp thị và xây dựng thương hiệu kinh doanh vận tải

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi vislogo, 12/12/17.

Lượt xem: 220,294
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Thị trường tiêu dùng luôn chạy theo hàng hoá và dịch vụ. Việc có thể vận chuyển những hàng hoá đó đến nơi tiêu thụ là điều mà mỗi doanh nghiệp về vận chuyển đang rất quan tâm. Vì thị trường này ngày càng có nhiều người hoạt động nên nó có thể dễ dàng trở nên bão hòa. Các cửa hàng tạp hóa cần các công ty vận chuyển để cung cấp các sản phẩm cho họ từ các nhà máy đến các cửa hàng. Các doanh nghiệp lớn như Target hoặc Wal-Mart cần vận chuyển hàng hoá đến cửa hàng của họ hoặc đối tác bên thứ ba. Vì vậy, là một doanh nghiệp vận tải, bạn sẽ cần phải thiết kế và thực hiện chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu thật tốt và hiệu quả để thành công.


    [​IMG]


    Thị trường mục tiêu của bạn sẽ phần lớn là ở phần cuối của thị trường. Các nhà cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng sẽ cần tới doanh nghiệp vận chuyển và doanh nghiệp của bạn là người vận chuyển hàng hoá đó đến người tiêu dùng. Kế hoạch kinh doanh của bạn nên trình bày cách bạn cung cấp hàng hóa cho khách hàng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào để chứng tỏ rằng bạn đã sẵn sàng để thực hiện những yêu cầu của họ.

    Bạn muốn minh họa khả năng của bạn để giao hàng một cách thành công và làm thế nào doanh nghiệp của bạn vượt quá sự mong đợi của khách hàng. Không ai muốn làm việc với một công ty chưa được tổ chức hoặc một công ty làm việc chậm trễ. Cho họ thấy cách bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh để tạo cho họ sự tự tưởng khi hợp tác trong việc kinh doanh với bạn. Dữ liệu của bạn phải là bằng chứng đáng kể cho thấy tỷ lệ thành công của bạn trong tất cả các năm bạn đã làm kinh doanh.

    Đơn hàng trực tiếp

    Một cách khác để tiếp thị doanh nghiệp của bạn là làm cho dịch vụ dễ dàng hơn với khách hàng của bạn. Điều này bao gồm quy trình đặt hàng đơn giản. Bạn nên sử dụng các cách để khách hàng nộp các dịch vụ trực tuyến để cạnh tranh trên thị trường. Khách hàng muốn có một quy trình giao dịch dễ dàng. Việc đào tạo nhân viên của bạn phải có chuyên môn để xử lý đơn đặt hàng đạt được hiệu quả khi phục vụ nhu cầu của khách hàng. Việc bạn thực hiện quy trình cho họ dễ dàng hơn, làm việc tốt hơn và họ sẽ tiếp tục làm việc với bạn.

    Chỉ định các bộ phận

    Khi bạn bắt đầu quy mô doanh nghiệp của mình, bạn nên chắc chắn rằng bạn có nhân viên được chỉ định để xử lý nhu cầu khác nhau từ khách hàng. Mỗi khách hàng có những nhu cầu độc đáo để có thể đáp ứng những nhu cầu đó thông qua các phòng ban sẽ giúp sắp xếp các quy trình của bạn. Ví dụ, bạn có thể có một bộ phận riêng biệt cho việc vận chuyển xe so với giao thực phẩm. Khách hàng sẽ đánh giá cao sự chú ý đặc biệt này bởi vì họ biết rằng họ sẽ nhận được dịch vụ kịp thời phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.

    Làm thế nào để xây dựng Nhãn hiệu kinh doanh của bạn

    Tiếp thị rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Thương hiệu của bạn sẽ giúp người khác nhìn thấy danh tiếng của doanh nghiệp bạn và bạn có giá trị như thế nào trên thị trường. Bạn cần phải luôn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. Bạn cũng cần làm điều này với cộng đồng để duy trì danh tiếng tích cực. Các dịch vụ mà bạn hứa sẽ luôn được cung cấp và thực hiện đúng thời gian. Bạn nên giữ trách nhiệm giải trình kinh doanh của mình để khách hàng có thể nhìn thấy tính chuyên nghiệp và cam kết của bạn để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhân viên của bạn nên được đào tạo tốt trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời bởi vì họ cũng là khuôn mặt của công ty.

    Là một doanh nghiệp vận tải, công việc của bạn là cung cấp hàng hoá một cách kịp thời. Khi bạn cung cấp ít hoặc không có sự cố, khách hàng của bạn sẽ tiếp tục làm ăn với bạn. Tuy nhiên, càng có nhiều sai lầm được tạo ra hoặc những vấn đề xảy ra, thương hiệu của bạn sẽ bắt đầu suy giảm và những mối quan hệ của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Thời gian hỗ trợ và phản hồi của bạn cũng quan trọng như việc phân phối hàng hoá đúng thời gian. Nếu có sự chậm trễ trong vận chuyển, bạn nên có một kế hoạch phù hợp bao gồm việc liên lạc với khách hàng ngay lập tức và lập kế hoạch để giao hàng ngay khi có thể. Khách hàng hiểu rõ hơn về các doanh nghiệp cần thời gian để sửa chữa vấn đề thay vì để mọi chuyện trở nên quá muộn.

    Tạo logo cho doanh nghiệp của bạn

    Một thiết kế logo là chìa khóa để hoàn thành việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho hoạt động kinh doanh vận tải của bạn. Căn chỉnh logo của bạn với các giá trị kinh doanh và những người khác có thể nhìn thấy điều này trên xe tải, trang web, danh thiếp, v.v... Bạn nên cân nhắc việc sử dụng một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp để tạo ra logo cho bạn. Biểu tượng này sẽ là đại diện của doanh nghiệp của bạn và một chuyên gia sẽ biết làm thế nào để đưa tất cả những điều này lại với nhau trong một thiết kế sáng tạo.

    Chọn đúng màu sắc, phông chữ và mẫu thiết kế logo thương hiệu là điều cần thiết để làm cho logo của bạn đáng nhớ và phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Biểu tượng này sẽ truyền đạt mục tiêu kinh doanh của bạn do đó nên đặt ra mục đích khi bạn thiết kế logo. Logo có thể giao tiếp với khách hàng là điều quan trọng trong việc giữ một logo hấp dẫn và có ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn.

    Phần kết luận

    Một ngành kinh doanh vận tải có thể khá là sinh lợi. Nó bao gồm việc thiết lập mối quan hệ kinh doanh với một số doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới. Đây là lý do tại sao doanh nghiệp của bạn lại có chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu hiệu quả để bạn có thể đứng trước lợi thế. Cung cấp cho các doanh nghiệp đó cơ hội để xem tại sao kinh doanh vận tải của bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Khi bạn bắt đầu thực hiện các phương pháp này một cách nhất quán, bạn sẽ thấy doanh nghiệp của bạn phát triển nhiều hơn những gì bạn đã từng lường trước.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...