1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

MẶT HẠN CHẾ KHI LẠM DỤNG SMS BRANDNAME NHẮN TIN QUẢNG CÁO

Thảo luận trong 'Marketing hiển thị - Display marketing' bắt đầu bởi otakusama, 18/4/22.

Lượt xem: 12,062
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
    Lạm dụng SMS Brandname là một hiện trạng cực kỳ phổ biến mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải khi triển khai một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Suy nghĩ gửi SMS càng nhiều, càng được nhiều khách hàng biết đến là một sai lầm nghiêm trọng.

    Không thể phủ nhận tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) là hình thức Marketing trên Mobile rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Không chỉ vì chi phí tiết kiệm mà còn ở hiệu quả bất ngờ các chiến dịch tin nhắn này đem lại. Nhưng nếu phương pháp này được áp dụng không đúng cách, không chỉ mang lại phản ứng ngược mà còn dẫn đến nhiều hệ lụy về sau. Vậy làm thế nào để tiếp thị qua SMS Brandname hiệu quả, cùng AZTech tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Doanh nghiệp thường lạm dụng SMS Brandname như thế nào?
    Lạm dụng nội dung SMS
    Sử dụng câu từ không chuyên nghiệp
    Một lỗi cơ bản rất dễ mắc phải đó là cách doanh nghiệp sử dụng câu từ không chuyên nghiệp. Một lời khuyên cho bạn là dù những ngôn ngữ đời thường, chữ viết tắt có phổ biến đến mấy thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, bạn nhất định phải dùng ngôn ngữ theo đúng chuẩn. Điều này thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt khác, không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, họ có thể hiểu nhầm sang nghĩa khác. Do đó, hãy cẩn thận khi soạn nội dung.

    SMS Brandname được quy định chỉ giới hạn ở 160 ký tự, để “tiết kiệm”, doanh nghiệp thường gửi không dấu vì thế dễ gây ra hiểu lầm. Ở góc độ khách hàng, đây là thông điệp từ chính thương hiệu gửi đến. Chỉ cần chú ý kỹ càng hơn, doanh nghiệp có thể hạn chế được rủi ro tiềm ẩn này.

    Chỉ tập trung để quảng cáo
    Chắc hẳn những người làm Marketing sẽ từng nghe qua câu “ Dịch vụ sửng sốt, khách hàng sững sờ”, sẽ rất khó để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn chỉ thông qua tin nhắn Marketing giới thiệu sản phẩm thuần túy.

    Đó là một trong những biểu hiện rõ ràng nhất của việc lạm dụng tin nhắn thương hiệu là chỉ tập trung vào mục đích quảng cáo.

    >> Hướng dẫn chi tiết cách trộn nội dung tin nhắn khi gửi SMS Marketing

    Thông thường các SMS quảng cáo sẽ có phần (QC) ở đầu tin, báo hiệu cho khách hàng biết trước. Nhưng khi doanh nghiệp chỉ sử dụng SMS Brandname cho các tin quảng cáo đó, giá trị và hình ảnh của thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực vô cùng. Bởi lẽ tin nhắn thương hiệu còn rất nhiều lợi ích cũng như ứng dụng khác ngoài đưa thông tin quảng cáo.

    [​IMG]
    Tránh Lạm dụng nội dung SMS

    Chính vì vậy hãy tập trung và đa dạng hóa dịch vụ bằng nhiều hình thức hơn như gửi đi: Tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo khuyến mãi, nhắc lịch hẹn… Hãy biến mình trở thành bạn của khách hàng trước khi bán hàng!

    Gửi tin nhắn quá nhiều
    Ranh giới giữa việc cung cấp đầy đủ thông tin và làm phiền khách hàng rất mong manh. Chỉ cách một “sợi chỉ” về mật độ gửi tin nhắn. Một số doanh nghiệp cho rằng đó là cách để lại ấn tượng trong lòng người mua, không màng đến việc trở thành “Top-Of-Mind” của điều tốt hay xấu.
    >>Xem chi tiết bài viết tại: https://mobile.aztech.com.vn/lam-dung-sms-brandname/

  2. nguyendung2001

    nguyendung2001 Top 9

    Gia nhập:
    31/3/12
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Thường những sms brand chủ yếu dùng cảm ơn. Giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp hay thương hiệu. Chứ nếu dùng để quảng cáo dịch vụ thì thường không hiệu quả. Nên áp dụng nhiều chiến dịch quảng cáo kết hợp.
  3. daothihoa88

    daothihoa88 Top 8

    Gia nhập:
    13/12/11
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    28
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Dùng công cụ này chủ yếu để MKT brand thôi chứ dùng quảng cáo sản phẩm hơi phản cảm, đặc biệt nếu lạm dụng là ăn mắng của khách luôn ấy
  4. onlyluck

    onlyluck Top 10

    Gia nhập:
    17/9/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Sms brand thường sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo bất động sản. Mình cảm nhận loại hình MKT này chỉ phù hợp để chúc mừng sinh nhật, gửi thông tin khuyến mãi. Nếu lạm dụng có thể dẫn đến mất khách hàng .

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...