1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Marketing Online hiệu quả cho ngành thời trang

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi tampham, 27/12/18.

Lượt xem: 10,065
  1. tampham

    tampham Top 8

    Gia nhập:
    10/1/18
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    35
    Thời trang gắn liền với cuộc sống hằng ngày của chúng ta, vì vậy mức độ phổ biến và cạnh tranh vô cùng lớn. Làm sao để chúng ta phát triển và vượt qua những đối thủ cạnh tranh trong thời đại công nghệ 4.0 này. Marketing Online được ra đời giúp chúng ta tiếp cận ngay với khách hàng chỉ bằng vài click chuột, hãy cùng tôi tìm hiểu các kênh marketing online hiệu quả dành cho ngành thời trang ở thời điểm bùng nổ công nghệ hiện nay nhé.

    1. Marketing Online ngành thời trang?
    Marketing Online không chỉ đơn giản là bán hàng, ở một nghĩa sâu rộng hơn thì nó chính là cách thức duy nhất mà bạn đang và phải làm để xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.

    Ngay cả khi thời trang là “thức ăn” về cả vật chất lẫn tinh thần không thể thiếu, thương hiệu của bạn vẫn sẽ chết trên hành trình mong muốn của mình nếu đi sai đường và không bắt kịp công nghệ.

    Điều đặc biệt ở đây, bởi Thời trang là nghệ thuật, nên khi làm Marketing ngành thời trang, bạn phải thực hiện những chiến lược đỉnh cao hơn thế. Vì vậy, trong quá trình làm Marketing ngành thời trang, bạn cần chú ý những yếu tố sau:

    • Sản phẩm: Một sản phẩm đều có một hơi thở riêng, bạn làm sao phải luồng được cảm xúc của khách hàng đến với sản phẩm của bạn. Và khi chất lượng được chú trọng thì đó là bước đầu tiên bạn tuyên ngôn mình là ai giữa thị trường.

    • Chiến lược giá: Một thương hiệu luôn luôn thông minh khi đưa chiến lược giá cho sản phẩm riêng mình. Mức giá đó đủ để thu hút khách hàng thời điểm hiện tại và tạo dấu ấn cho thương hiệu của bạn.

    • Xúc tiến: Bao gồm các hoạt động nhằm tìm kiếm cơ hội mua hàng hóa và đáp ứng dịch vụ, trong đó có các hoạt động như khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ,...

    • Chiến lược Marketing Online ngành thời trang: Hiện nay, các công cụ truyền thông
    xã hội đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Để hỗ trợ thu hút khách hàng trực tuyến thì bạn không thể bỏ qua các kênh marketing online. Vậy các kênh marketing online đó là gì? Hãy đón xem phần 2 nhé.

    2. Các kênh marketing online hiệu quả và cách triển khai trong ngành thời trang
    Facebook profile

    Đây là kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả nếu bạn nào biết cách triển khai và làm nó ngay thời điểm hiện tại, để bán hàng tốt trên kênh này bạn cần phải biết cách xây dựng hình ảnh Facebook cá nhân của mình thật chuyên nghiệp và tương tác thường xuyên với bạn bè, khách hàng tiềm năng của mình trên Facebook.

    Chi tiết cách làm :

    1. Xây dựng hình ảnh Facebook cá nhân chuyên nghiệp

    2. Kết bạn nhóm khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng cao ở những group/fanpage/profile

    3. Tương tác với bạn bè, khách hàng. Đã bán hàng online thì bạn phải online

    4. Livestream thường xuyên và liên tục, đây là hoạt động tạo ra hàng chục đơn hàng mỗi ngày nếu bạn đã làm tốt trước đó. Chỉ cần livestream là bán được hàng ngay.

    5. Xây dựng nhiều tài khoản để nhân rộng sự hiệu quả
    Xem thêm : Bật mí 20 chiến lược Facebook cho việc kinh doanh online

    Để liệt kê chi tiết từng hoạt động thì rất dài nên mình chỉ nêu ra ý chính để anh/em có thể tìm kiếm thông tin và làm nó, tối ưu từng chút sẽ giúp anh/em đạt được kết quả tốt hơn mỗi ngày.

    Facebook fanpage

    Với kinh nghiệm cá nhân của mình, để phát triển được fanpage bán hàng thời trang tốt thì anh/chị phải có hình ảnh bắt mắt, biết thiết kế hình ảnh hoặc thuê 1 ai đó thiết kế, đây là yếu tố tạo lợi thế lớn nhất cho shop của bạn, hình ảnh càng đẹp tỉ lệ mua hàng càng cao và tương tác thì luôn luôn tốt. Hãy chú trọng vào nội dung hình ảnh.

    Để chạy quảng cáo cho Fanpage thì chúng ta cần 1 kiến thức nền tảng, chúng ta hãy vào quảng cáo của Facebook làm thử 1 – 2 chiến dịch đầu tiên để hiểu trong đó chúng ta sẽ có những gì ? Đối với mảng thời trang thì chúng ta chạy quảng cáo với đối tượng có khả năng chi trả ở mỗi dòng sản phẩm là khác nhau nên bạn hãy tự tối ưu đối tượng chạy quảng của mình nhé.

    Gợi ý cho anh/em nếu đã xác định được khách hàng của mình hoạt động ở đâu trên Facebook ? ( group/fanpage/profile ) thì hãy sử dụng công cụ Simple Ads để có thể chạy quảng cáo trực tiếp vào nhóm đối tượng tiềm năng này thôi, giúp bạn giảm chi phí và nâng cao hiệu quả của mỗi chiến dịch.

    Facebook group

    Bán hàng trên group đã không còn xa lạ với nhiều anh/chị kinh doanh trên Facebook chúng ta viết bài về thông tin và sản phẩm của mình vào group, nhưng để thực sự làm nó hiệu quả thì chúng ta cần chắt lọc những group để đăng bài tránh tình trạng mất thời gian của bạn. Xem group nào có tương tác, mọi người có nhiều mặt hàng khác nhau để kinh doanh, dành thời gian lọc những group chất lượng nhất cho mình nhé.

    Chiến lược để đi group nếu bạn là người tuyển sỉ thì hãy tạo ra cộng động của mình luôn, chia sẻ những giá trị về cách bán hàng, chọn mặt hàng, tư vấn, chiến lược bán ,… Đây là cách đi nếu bạn thực sự là người có kinh nghiệm và muốn phát triển kênh đối tác của mình ngày càng lớn mạnh và phát triển.

    Zalo profile

    Ưu điểm kinh doanh trên Zalo :

    • Tương tác trên newfeed > 80%

    • Tỉ lệ read inbox trên Zalo > 70%

    • Kênh cskh cũ hiệu quả nhất

    • Giao diện dễ sử dụng và được update liên tục

    • Có khả năng phân loại trạng thái khách hàng ( CRM )

    • User sử dụng cao > 80 Tr , ở độ tuổi 18 – 35 có khả năng mua hàng
    Cách tạo ra hàng trăm leads khách hàng tiềm năng :

    Leads khách hàng tiềm năng để kết bạn dường như là vấn đề khó khăn nhất đối với nhiều người kinh doanh trên kênh này, chúng ta phải quét khách hàng theo khu vực, vậy trường hợp sản phẩm của bạn có thể bán cho các tỉnh thành lân cận hoặc cả nước sẽ như thế nào ?

    Đừng lo ATP sẽ hỗ trợ bạn phần mềm SIMPLE ZALO với tính năng :

    • Kết bạn bằng UID Facebook

    • Kết bạn tự động với tệp SĐT thoại ( nếu bạn có sẵn)

    • Gửi tin nhắn tự động

    • Quản lý content tất cả các tài khoản Zalo
    Youtube

    Nếu bạn chưa làm thì hãy nghĩ đến nó ngay đi, hãy review và cung cấp hình sản phẩm thật cho khách hàng của mình để tạo uy tín lớn cho bản thân, đây cũng là kênh tạo ra doanh thu thụ động cho bạn. Những kiến thức cơ bản thì có thể search google để tìm hiểu nhé!

    Ngoài ra bạn có thể học theo những channel nổi tiếng trên youtube từ cách quay video, làm nền video, hiệu ứng trong video và tối ưu dần nhé.

    KẾT LUẬN

    Nếu là người mới kinh doanh online thì bạn hãy đi từng kênh, và tối ưu nó và sau đó mới chuyển sang những kênh khác để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng của mình, không nên làm cùng lúc quá nhiều kênh sẽ làm bạn ngợp và nhanh nản. Tối ưu từng chút bạn sẽ thành công nếu là người kiên trì sau cùng. Chúc các bạn thành công!


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...