1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Marketing Online Cho Phòng Khám Dễ Hay Khó ?

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi Hung moa, 2/6/17.

Lượt xem: 80,540
  1. Hung moa

    Hung moa Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/5/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Xin hỏi Anh em, làm marketing cho các phòng khám bây h dễ hay khó ?
    Hiện tại nhu cầu làm marketing online cho phòng khám rất nhiều ? Nhưng bên cạnh đó đối thủ lược qua cũng không dễ một tí nào ?
    Anh em nào có kinh nghiệm làm marketing online cho phòng khám thì vui lòng chia sẽ một số kinh nghiệm để được học hỏi.
    Xin cảm ơn Anh em

    Last edited: 10/6/17
  2. Hung moa

    Hung moa Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/5/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Xin phép được trĩnh dẫn 1 bài viết bằng kinh nghiệm làm thực tế. Xin chia sẽ cùng Anh em.
    ...............................................................................................

    Cách Làm Marketing Online Cho Phòng Khám
    Bài Bản Và Hệ Thống

    Trong thời gian qua, Hùng đã nhận đươc rất nhiều câu hỏi liên quan đến “ Cách làm marketing online cho phòng khám” đặc biệt làm thế nào để xây dựng một hệ thống bài bản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong tương lai ?
    Hôm nay, bằng một ít kinh nghiệm ít ỏi của mình. Hùng xin mạng phép chia sẽ cùng Quý Anh/Chị một số thông tin sau:

    1. Cần một kế hoạch chỉnh chu – nhưng không cần quá hoàn hảo
    Một kế hoạch đơn giản gồm 03 phần: Cách làm, kết quả và chi phí

    ✪ Cách làm như thế nào để đạt hiệu quả cao nhưng chi phí lại thấp.

    + Làm những công việc gì? nên triển khai tất cả các kênh online hãy chỉ tập trung một kênh làm trước.

    + Cách phối hợp các kênh đó với nhau như thế nào để mang lại hiệu quả một cách cao nhất ? cũng như tối ưu hóa nguồn lực để giảm thiểu chi phí một mức thấp nhất ?

    [​IMG]

    + Điều này chỉ có thể làm được khi người triển khai đầy đủ có kinh nghiệm thì mới có thể làm được điều này. Còn các bạn mới vào nghề thì điều này là rất khó, nếu như không muốn nói là không thể.

    ✪ Kết quả chính là cái đích bạn cần hướng đến hay nói cách khác đó là mục tiêu bạn muốn đạt được thông qua các con số cụ thể.

    – Được chia thành 2 loại mục tiêu cơ bản:

    + Doanh số: Mỗi tháng kỳ vọng doanh số phòng khám là bao nhiêu từ chương trình marketing online

    + Khách hàng: Số lượng khách hàng cần thiết để đạt mục tiêu doanh số trên

    ✪ Chi phí thực tế hơn đó chính là Nguồn lực bạn cần PHẢI CÓ ( Chi Phí + con người) để đạt Mục Tiêu của mình.

    + Chi phí : Mỗi tháng cần bỏ ra bao nhiêu để đạt được mục tiêu trên. Thường thì mỗi phòng khám chi phí tối thiểu 21 triệu/1 tháng thì mới hy vọng có kết quả.

    + Con người: Cần có đội ngũ con người vận hành hệ thống, những nhân sự phải có trình độ nhất định thì mới có thể vận hành hệ thống marketing online cho phòng khám được.

    2. Tiến hành làm bằng những bước đơn giản nhất
    Bước 01: Lập website đơn giản, không cần quá cầu kỳ

    – Chỉ cần cung cấp những thông tin cần thiết. Trong đó tập trung 1 bài bán hàng thật chuẩn (sale page) để tạo được một niềm tin với các bệnh nhân khi họ tìm đến bạn thông qua google hoặc facebook. Ví dụ (http:// phongkhambonnela.com)

    [​IMG]



    Bước 02: Tiến hành chạy quảng cáo trên google

    – Hãy tập lựa chọn tập trung các từ khóa PHÙ HỢP với phân khúc phòng khám của mình. Không nên lựa chọn các từ khóa mức độ tìm kiếm cao dẫn đến chi phí bước đầu cho việc thanh toán google là khá lớn.

    – Bạn hoàn toàn có thể tự làm điều này, chỉ cần mỗi tháng bạn bỏ ra 2 đến 4 tiếng là có thể chạy tốt.

    Bước 03: Lập một Fanpage và tiến hành chạy quảng cáo

    – Việc lập một Face Page để chạy quảng cáo thật sự rất dễ dàng. Tuy nhiên, mình phải up nội dung gì trên page là một câu chuyện khó.

    – Điều này bạn nên tham khảo các ý kiến của chuyên gia. Vì thực tế đã chứng minh, rất và rất nhiều phòng khám đã tổn thất rất lớn cho việc chạy quảng cáo trên facebook nhưng không mang lại bất cứ kết quả nào.

    – Nguyên nhân chính là do nội dung face page quá tồi. Không tạo được niềm tin cho khách hàng => dẫn đến thất bại toàn tập.
    Ví dụ Fan Page (https:// www. facebook.com/daychangcheotruoc/ ) . Hiện có gần 5.000 like. Tỉ lệ tương tác tốt. Mỗi tháng có khoảng 20 khách hàng từ hoạt động fan page này.

    Bước 04: Xây dựng kênh video chủ lực đây chính nền tảng trọng tâm của truyền thông

    – Nếu như không có các video xem như chương trình truyền thông của bạn THẤT BẠI TOÀN TẬP

    – Ngày nay với xu hướng bệnh nhân muốn xem video nhiều hơn là đọc các bài viết dài tràng lang, … nắm bắt được tâm lý này, các nhà làm marketing online chuyên nghiệp luôn xây dựng một kênh video riêng để quảng bá.

    – Ví dụ : https://www. youtube.com/channel/UCpw-Ga3x3BMe7LE2Xc7V6IA đã thu hút hơn 10.000 lược xem mỗi tháng. Đây là kênh chủ lực để tạo nên niềm tin cho khách hàng.

    3. Đánh giá lại chương trình sau 3 tháng hay 6 tháng
    – Kết quả không thể là một sớm, một chiều. Kết quả chính xác nhất là sau 3 tháng. Bạn sẽ thấy rõ kết quả của hoạt marleting online cho phòng khám của mình.

    – Hãy luôn kiên trì đừng quá nóng vội kết luận sớm. Vạn sự khởi đầu nang hãy bình tĩnh đánh giá từng công đoạn thực hiện, từng nội dung truyền tài đã tốt nhất hay chưa ? hay cần phải tối ưu thêm để kết quả mang lại đúng mục tiêu đặc ra.

    – Người thật phòng khám thật – Trăm hay không bằng một thấy.

    [​IMG]

    – Kết quả trong chương trình làm marketing cho phòng khám bonnerla, chưa một tháng nào để “ lỗ”. Lượng khách hàng đến phòng khám càng ngày càng đông. Uy tín của Bác Sĩ Trương Công Dũng đã lên cao rất nhiều so với trước khi triển khai chiến dịch.
    Hiện tại các chương trình marketing online ngày càng đẩy mạnh nhằm tạo nên một hệ thống vững chắc cho toàn hệ thống trên khắp cả nước.

    ✪ Kết luận: Marketing Online cho phòng khám là một xu hướng tất yếu trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các phòng khám hiện nay. Thực tế đã chứng minh kết quả đạt được vượt lên trên sự kỳ vọng của các bác sĩ phòng khám rất nhiều.

    Dù bạn có muốn hay không? cuộc chơi đã bắt đầu

    Nguồn : http://www.moa.com.vn/cach-lam-marketing-online-cho-phong-kham
    ————————————————————————————————————
    Dương Hùng – Chuyên gia Marketing Online cho Phòng Khám Và Bệnh Viện
    Email: Hoangduongphihung @gmail.com
    Phone: 0909.432.469
    Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của Học Viện MOA
    Last edited: 12/6/17
  3. add191

    add191 Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/6/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    cám ơn bạn đã chia sẻ, bác mình cũng có nhu cầu làm Seo cho phòng khám, có gì bạn cho số dt để mình liên lạc nhé.
    Hung moa thích bài này.
  4. Quỳnh Trâm eSMS

    Quỳnh Trâm eSMS Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/6/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Mình xin phép được chia sẻ.

    Hiện bên mình có nhiều khách hàng bên mảng y tế, các phòng khám, nha khoa... Trước tiên là phải có website để khách hàng tiếp cận, web cần đầu tư một chút, không nên quá sơ sài

    Điều mình thấy các bạn ấy thường xuyên làm đó là chăm sóc thật tốt cho khách hàng đã sử dụng và đánh trực diện đến ai chưa dùng.

    Các bạn ấy sử dụng dịch vụ sms marketing của bên mình https://esms.vn/
    Hàng tháng gửi tin nhắn các chương trình, chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi. Bản thân mình trước có sử dụng dịch vụ nha khoa, điều mình quan tâm nhất để lần sau có thể trở lại là ngoài dịch vụ tốt còn có sự chăm sóc hậu dịch vụ.

    Trên đây là chia sẻ nhỏ của cá nhân mình. Bạn có quan tâm dịch vụ thì liên hệ mình 0901 441 737 nhé ;)
  5. reapert11

    reapert11 Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/9/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nó không khó cũng sẽ không dễ. Cái quan trọng là cần phải làm đúng cách
  6. jolingleon

    jolingleon Top 9

    Gia nhập:
    11/7/17
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Nếu bạn có một đội ngũ chuyên nghiệp thì không gí là không thể.
  7. Hung moa

    Hung moa Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/5/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn ý kiến các Bác.
    Chiến đấu trong vụ phòng khám này đuối. không dễ tí nào.
    SEO thì khó thấy mùa thu
    Mùa xuân sắp thu hoạch thì trái rụng mất ( google thay đổi luật chơi)
    Để tồn tại cần có hệ thống chuyên về vụ này thì mới có thể chiến tốt

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...