1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Marketing Mix là gì? Phân tích chiến lược Marketing từ ông lớn Coca Cola

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi Gia Huy, 20/9/18.

Lượt xem: 3,089
  1. Gia Huy

    Gia Huy Seo Newbie

    Gia nhập:
    31/1/18
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Marketing hỗn hợp (Marketing Mix) là công cụ đắc lực hỗ trợ các Marketers hoạch định chiến lược Marketing nhắm trúng khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ định nghĩa Marketing mix là gì và ý nghĩa của từng yếu tốtrong chiến lược marketing mix 4P truyền thống và Marketing 7P hiện đại.

    Marketing Mix là gì?
    Marketing hỗn hợp (Marketing Mix) chỉ tập hợp các chiến lược tiếp thị được Marketer sử dụng để đạt được mục tiêu Marketing của mình trên thị trường. Thuật ngữ này được sử dụng lần đầu tiên bởi Neil Borden vào năm 1953. Năm 1960, E. Jerome McCarthy - một Marketer nổi tiếng đã đề nghị phân loại các thành tố trong chiến lược Marketing Mix theo 4P, mà nay đã được sử dụng rộng rãi. Khái niệm 4P được giải thích phần lớn trong sách giáo khoa về marketing và trong các lớp học.

    [​IMG]
    4P trong Marketing Mix truyền thống với những sản phẫm hữu hình (Ảnh: Internet)

    Marketing Mix truyền thống bao gồm 4P: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (xúc tiến bán) được sử dụng trong hoạt động Marketing hàng hóa. Theo thời gian, chiến lược marketing mix được phát triển thành 7Ps theo sự phức tạp và cải tiến của marketing hiện đại. Các chuyên gia marketing đã bổ sung thêm 3P vào mô hình truyền thống là Process (quy trình), People (con người), và Physical Evidence (bằng chứng vật lý) để tăng cường sức mạnh cho hoạt động Marketing khi sản phẩm không còn dừng lại ở hàng hóa hữu hình mà còn là những dịch vụ vô hình.

    Chiến lược Marketing với 4P truyền thống

    Xem tiếp tại: Marketing Mix là gì để tìm hiểu kỹ hơn về Marketing Mix là gì và cùng phân tích chiến lược Marketing Mix của Coca Cola để làm rõ.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...