1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

MAKETING ONLINE! "khác biệt hay là chết !!!"

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi hitech52, 15/6/17.

Lượt xem: 59,079
  1. hitech52

    hitech52 Top 10

    Gia nhập:
    10/6/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Thế kỹ 21 – Thế kỹ của maketing online.

    2017 - năm của nền kinh tế phẳng: Trăm người bán 10 người mua. Vậy yếu tố nào làm nên thương hiệu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những chủ shop online, những dịch vụ tận nơi tìm kiếm khách hàng từ đâu !!!

    MAKETING ONLINE ! một kênh quảng bá sản phẩm/ dịch vụ tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng với chi phí thấp nhất mà mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể bỏ qua. “Làm thế nào để maketing online hiệu quả với chi phí thấp nhất

    • Điều kiện cần là Bạn phải có một website bán hàng hay giới thiệu về dịch vụ sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Một Fanface khác lạ, độc đáo
    • Điều kiện đủ: Sự nổ lực của bản thân, Cần cù, sáng tạo và KIÊN TRÌ
      content_2
    Để đạt được thành công trong kinh doanh đòi hỏi rất nhiều yếu tố cấu thành nên, có khi chúng ta phải đổ máu mới có được thành quả như mong muốn, đặt biệt là đối với những ai đang muốn khởi nghiệp.

    Tuy nhiên trong bài viết này mình chỉ muốn chia sẻ về cách viết bài maketing online với những doanh nghiệp vừa và nhỏ để trả lời cho câu hỏi: “Tại sao nội dung (Content) được gọi là Vua

    Một bài viết quảng cáo online, một bức email giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đòi hỏi phải có 3 yếu tố chính 1. Tiêu đề bài viết, 2. Nội dung chất lượng, 3. Lời kêu gọi mạnh mẽ





    1. Tiêu đề bài viết: “yếu tố quyết định 80% khách hàng click vào website của bạn”

    Khi khách hàng cần một sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp, tìm hiểu thông tin trên google thì sẻ xuất hiện 10 trang đầu tiên ngoài những trang quảng cáo Adword, vậy tiêu đề nào sẻ được khách hàng Click vào đầu tiên – Tất nhiên là những tiêu đề hấp dẫn nhất, có sức thu hút nhất, và tạo nên sự tò mò nhất và sau đây là những cách viết tiêu đề ấn tượng mà bạn nên áp dụng nó ngay và luôn trong bài viết của mình

    + Tiêu đề đặt câu hỏi gợi tính tò mò
    Ví dụ: Tôi đã SEO web tinhocht.com như thế nào ?

    + Tiêu đề dùng con số để nhấn mạnh:
    ví dụ: 15 cách viết tiêu đề hấp dẫn nhất
    Bơm mực máy in tận nơi giá rẻ: “chỉ 80K”

    + Tiêu đề tu từ so sánh
    Ví dụ: Tự học Excell dể hay khó: “10 thủ thuật excell dân văn phòng cần biết”

    +Tiêu đề có tính thời sự:
    ví dụ: "virus wanna cry" bắc cóc dữ liệu bằng cách nào.

    +Tiêu đề dạng cấu trúc mới – lạ
    ví dụ: ở đâu? bơm mực máy in “Nhanh Nhất” quận tân bình

    + Tiêu đề về lợi ích khách hàng: Nếu bạn có chương trình khuyến mãi, hay phiếu giảm giá hãy đưa nó vào tiêu đề.
    ví dụ: Giảm giá “cực sốc” chỉ còn 99k

    + Tiêu đề có tính chất tiểu thuyết, kiếm hiệp như:

    Ví dụ: Ứng dụng “Tôn Tử Binh Pháp ” vào chiến dịch Maketing

    Trên đây chỉ là một vài ví dụ về tiêu đề hấp dẫn, Tham khảo thêm tại đây




    2. Nội dung chính của bài viết:

    Nếu tiêu đề quyết định 80% khách hàng click vào website, fanpage của bạn, thì nội dung bài viết là yếu tố và mục tiêu chính để khách hàng có tin tưởng vào sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp hay không.

    Tập trung ngay đoạn đầu tiên. Để kích thích khách hàng đi tiếp đến phần nội dung tiếp theo.

    Ví dụ như trang web nói về bơm mực máy in có đoạn mở đầu như sau.

    Bạn mệt mỏi vì phải chờ đợi nạp mực quá lâu ? bạn phát chán vì những dịch vụ bơm mực máy in không đạt chất lượng như mong muốn ? Bạn không hài lòng về giá cả nạp mực máy in tận nơi ?

    Tại đoạn mở đầu trên: tác giả đã rất khôn khéo mượn lời văn để lòng gép từ khóa vào như “chờ đợi”, “chất lượng ”, “giá cả”. Chỉ một đoạn văn ngắn nhưng nó truyền tải rất nhiều thông tin và đặt biệt là dịch vụ bơm mực tận nơi mà website cung cấp. Đánh thằng vào tâm lý khách hàng, tạo sự tò mò từ đó dẫn dắt khách hàng tiến sau vào phần nội dung tiếp theo.

    Đặc lợi ích khách hàng lên trên hết: trong phần nội dung chính hãy tập chung nói về những tính năng sản phẩm/dịch vụ, Nhấn mạnh những lợi ích thiết thực mà khách hàng nhận được, nêu bật những điểm khác biệt mà bạn có so với đối thủ của bạn.

    Nên nhớ trong bất cứ bài quảng cáo nào, tại những thời điểm nào cũng phải dùng ngôn ngữ khách hàng để giao tiếp với khách hàng.

    khac biet hay la chet



    3. Lời kêu gọi mạnh mẽ:


    Sau phần nội dung là lời kêu gọi mạnh mẽ để mời gọi khách mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn.

    Tránh dùng những lời kêu gọi có tính ích kỹ như:

    - Hãy mua hàng của chúng tôi...

    - Gọi ngay số 08.38xxxx

    - Liên hệ số điện thoại xyz để được hỗ trợ tốt nhất.

    Thay vào đó bạn hãy dùng những lời kêu gọi mang tính tự nhiên, tư vấn, hỗ trợ khách hàng như:

    - Hãy cho chúng tôi biết loại máy bạn đang dùng, tình trạng hư hỏng chúng tôi sẻ tư vấn miễn phí 24/7: 0939 xxxx

    - Nếu bạn quan tâm đến mặt hàng ABC thì số 0939 xxxx là số tư vấn bạn nên gọi.

    - Đưa ra lời cam kết như: Cam kết hoàn trả 100% chi phí nếu quý khách không hài lòng về chất lượng sản phẩm.

    Những điều mình chia sẻ ở trên chỉ là hạt cát trên sa mạc bao la. Vấn đề là ở chính sự nổ lực của mỗi cá nhân, tạo nên sức mạnh của tập thể, luôn sáng tạo, đổi mới tạo sự khác biệt tiến tới thành công.

    “Sự bắt đầu không bao giờ là muộn cả”


    Last edited: 15/6/17
    CTYnguyennhuTrí Lê thích bài này.
  2. khachuupro

    khachuupro Top 10

    Gia nhập:
    23/5/15
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Khi viết bài thì các yêu tố title quyết định khách hàng có nhấp chuột hay không vì vậy tiêu đề là quan trọng nhất. Còn khi vào bài viết thì nội dung chính là cái mà khách hàng cần, nhắm đúng tâm lý khách hàng họ đang cần gì thì đưa ra cho họ thấy còn muốn họ like, share hay mua hàng thì phải có lơi kêu gọi... Đấy là một bài viếhay.
    Trí Lê thích bài này.
  3. Trí Lê

    Trí Lê Top 10

    Gia nhập:
    4/5/17
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Re: MAKETING ONLINE! "khác biệt hay là chết !!!"
    Cang cạnh tranh thì nội dung càng phải làm tốt, chất lượng Sp cũng phải tốt, không còn cái kiểu ngồi ăn sổi nữa. like
  4. kquyen_cnt

    kquyen_cnt Top 9

    Gia nhập:
    5/1/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    14
    Mình thấy title thu hút người đọc click vào xem bài viết. Để giữ chân khách ở lại thì nội dung phải có ích đúng với nhug gì tiêu đề viết
  5. tranly123

    tranly123 Top 9

    Gia nhập:
    30/4/17
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    32
    Web:
    BÀi viết chia sẻ thì ít mà mang tính spam thì nhiều, cố gắng chèn cả đống link trong bài viết, không tốt đâu bạn, đối thủ report là ăn hành ngay đó bạn
    hitech52 thích bài này.
  6. hitech52

    hitech52 Top 10

    Gia nhập:
    10/6/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Cảm ơn bạn tranly123 đã nhắc nhở, mình cũng đang tập viết bài, có thể giúp mình: "trên bài viết chèn khoản bao nhiêu link là được vậy". Thanks bạn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...