1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Lucky88 đưa tin: Khó khăn và thách thức với chặng đua F1 tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi chuabenhxahoi, 29/2/20.

Lượt xem: 138
  1. chuabenhxahoi

    chuabenhxahoi Top 9

    Gia nhập:
    15/6/18
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    79 Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Giang
    Web:
    Chặng đua Vietnam Grand Prix của Giải đua xe Công thức 1 (F1) dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 5-4 tới. Thế nhưng, để chặng đua này suôn sẻ là những thách thức không nhỏ từ phía các nhà tổ chức của nước chủ nhà, trong đó có các tác động tiêu cực từ nguy cơ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (Covid-19).

    Xem thêm: Cá cược thể thao

    Khó khăn và thách thức với chặng đua F1 tại Việt Nam
    Giới thiệu xe đua tại sự kiện “Khởi động F1 Việt Nam” trong năm 2019.

    Cơ hội quảng bá du lịch

    Ðây là lần đầu chặng đua F1 được tổ chức tại Việt Nam, nhưng điều này không quá bất ngờ nếu nhìn vào tham vọng mở rộng chặng đua khắp thế giới của F1 trong 20 năm qua. Ý tưởng tổ chức một chặng đua Grand Prix tại Việt Nam ban đầu được cựu giám đốc điều hành F1 là Bơ-ni Éc-léc-xtôn đề xuất vào năm 2017, trước khi chính ông gạt bỏ ý tưởng này vì vào thời điểm đó, F1 đã có năm chặng đua ở châu Á (khi đó, chặng đua Malaysian Grand Prix bắt đầu không còn nằm trong lịch thi đấu nữa). Một phần lý do nữa là Éc-léc-xtôn lo sợ về khả năng tổ chức F1 ở Việt Nam không thể lâu dài sau những thất bại ở Hàn Quốc và Ấn Ðộ.

    Tuy vậy, ý tưởng về việc đưa F1 đến Việt Nam đã hồi sinh sau khi Liberty Media mua lại bản quyền thương mại từ CVC Capital Partners vào tháng 1-2017. Ðến tháng 11-2018, Vietnam Grand Prix được công bố và trở thành chặng đua mới đầu tiên dưới thời Liberty Media. Ở đây, Liberty Media muốn có nhiều thị trường mới để mở rộng lượng người hâm mộ, trong khi giống như nhiều địa điểm tổ chức F1 mới khác, Việt Nam cũng có nhu cầu quảng bá hình ảnh đất nước thông qua các hoạt động đầu tư và du lịch. Ðó là lý do để hai bên bắt tay nhau hợp tác. “Với Liberty, chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận chiến lược hơn nhiều”, bà Clo Ta-gét A-đam, Giám đốc toàn cầu của các nhà quảng bá và quan hệ kinh doanh của F1 cho biết. “Chúng tôi đang tìm kiếm các địa điểm sẽ mang lại cho chúng tôi cơ hội và khả năng tổ chức. Ðó là nơi chúng tôi sẽ có thể tạo ra những màn đua xe thật sự tuyệt vời. Tại Việt Nam, chúng tôi có một thị trường cực kỳ thú vị và mới nổi. Ðây là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới và Việt Nam chưa tổ chức các sự kiện lớn như vậy trên quy mô toàn cầu. Chúng tôi biết chúng tôi có hơn chín triệu người hâm mộ F1 ở Việt Nam mặc dù tại đây chưa tổ chức chặng đua nào, vì vậy, đây là một thị trường rất thú vị đối với chúng tôi về mặt chiến lược. Ðồng thời, đó cũng là cơ hội để thu hút du lịch đến Việt Nam”.

    Do Hà Nội là chặng đua mới đầu tiên trong chiến lược của Liberty khi chặng đua mới ở Hà Lan chỉ diễn ra vào tháng 5, Việt Nam sẽ được thế giới chú ý và quan tâm rất nhiều. Theo lịch đua F1 năm 2020, chặng Vietnam Grand Prix bắt đầu vào ngày 5-4 trên những tuyến đường chạy qua quận Nam Từ Liêm mà chúng ta gọi là Hanoi Street Circuit hay Ðường đua phố Hà Nội. Cái tên Ðường đua phố Hà Nội nghe rất gần gũi với những ai sống ở Hà Nội nhưng là đường đua dành cho F1 cho nên mọi tiêu chuẩn về thiết kế, kỹ thuật đều phải đáp ứng các quy định của F1, chẳng hạn như đường đua được rải ba lớp bê-tông nhựa theo tiêu chuẩn đường đua Grade 1 của F1. Ðược biết, chiều dài Ðường đua phố Hà Nội là 5,607 km với 23 khúc cua do kiến trúc sư người Ðức là Héc-man Tin-ke thiết kế.

    Ðầu tháng 1 vừa qua, trang chủ f1vietnamgp.com đã công bố những bức ảnh đầu tiên về quá trình xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội kể từ khi khởi công vào tháng 3-2019. Theo giám sát công trình Phạm Văn Thi, quá trình xây dựng đang đúng tiến độ và các nhà thầu tự tin có thể bàn giao công trình đúng hạn để ban tổ chức chặng đua lắp đặt thiết bị, sắp xếp khu vực cho các đội đua. Ðiều thú vị là Ðường đua phố Hà Nội được thiết kế gồm chín khán đài, được đặt theo thứ tự trải dài từ các khúc cua đầu tiên đến khúc cua cuối cùng với các tên gọi lần lượt là Khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Ðà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc. Bà Lê Ngọc Chi, Tổng Giám đốc Vietnam Grand Prix Corporation, đơn vị tổ chức chặng đua cho biết: “Ðường đua Công thức 1 được thiết kế thể hiện sự năng động, hiện đại của Thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, đồng thời tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của dân tộc và lan tỏa các giá trị này tới bạn bè quốc tế”.

    Một số khó khăn

    Khó khăn hiện tại chính là nguy cơ do dịch Covid-19 gây ra. Các nhà đầu tư, ban tổ chức và người hâm mộ đều hy vọng dịch bệnh được kiểm soát và sẽ không làm chặng đua Vietnam Grand Prix bị hoãn lại, sau khi Liên đoàn xe quốc tế (FIA) quyết định hoãn chặng Chinese Grand Prix tại Thượng Hải vào ngày 19-4 vì dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc.

    Sự lây lan của dịch Covid-19 sẽ kéo theo việc sụt giảm khách du lịch, trong khi Hà Nội và Việt Nam xem Vietnam Grand Prix là cơ hội để quảng bá du lịch, kích cầu kinh tế. Bù lại, với giá vé các hạng doanh nghiệp, khán đài và phổ thông rất cạnh tranh và rẻ hơn nhiều so với các chặng đua ở những nước khác, trong đó, vé doanh nghiệp dao động từ 25,8 đến 96,5 triệu đồng/vé; vé khán đài từ 3,8 đến 9 triệu đồng/vé; vé phổ thông từ 700 nghìn đến 1,7 triệu đồng/vé, ban tổ chức đã mở ra cơ hội rất lớn để người hâm mộ F1 có thể thưởng thức những vòng đua hấp dẫn, gặp gỡ các thần tượng thường chỉ thấy qua ti-vi.

    Về lâu dài, thách thức cho các nhà tổ chức phía Việt Nam là duy trì chặng đua hằng năm, trong đó kinh phí tổ chức không hề nhỏ. Từ năm 1950, khi các chặng đua chủ yếu diễn ra tại châu Âu, F1 đã mở rộng trên khắp thế giới mà chính xác là năm châu lục. Trong 15 năm gần đây, nhiều chặng đua mới đã được thêm vào ở Ba-ren, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Ðộ và A-déc-bai-gian. Tuy nhiên, các chặng đua bên ngoài châu Âu có phí tổ chức cao hơn và mặc dù nhiều nước được chính phủ hỗ trợ nhằm kích cầu du lịch và tạo việc làm, việc F1 được duy trì vẫn phụ thuộc lớn vào nguồn đầu tư từ tư nhân và doanh thu bán vé. Vì thế, thống kê của trang Formula Money cho biết, bản hợp đồng 10 năm của một nước có thể có chi phí lên đến một tỷ USD và đây là lý do giải thích tại sao tại châu Á, Ấn Ðộ chỉ tổ chức F1 được ba năm, Hàn Quốc là bốn năm hay Thổ Nhĩ Kỳ là bảy năm…

    Ðó sẽ là những khó khăn không hề nhỏ cho Hà Nội trong việc tổ chức F1, dù lúc này, chúng ta đã sẵn sàng cho chặng đua đầu tiên vào ngày 5-4 tới, với mong muốn tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ, để họ thật sự cảm thấy rằng họ đang ở Hà Nội, đang tham gia một sự kiện F1 tại Việt Nam.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...