Lợi thế cạnh tranh khi tối ưu hóa Seo cho mobile năm 2017

Thảo luận trong 'Seo Mobile' bắt đầu bởi thegioiseo, 5/1/17.

Lượt xem: 57,624
  1. thegioiseo

    thegioiseo Top 6

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,204
    Đã được thích:
    2,673
    (Thegioiseo) - Đến cả những tên khổng lồ của Internet cũng đang thực hiện một chút tối ưu hóa cho các website di động của họ. Nhà báo Marcus Miller đưa ra một cái nhìn toàn diện về cách để bảo đảm rằng bạn đang tận dụng hết tất cả mọi cơ hội để tiến lên phía trước.

    slide
    Trong năm 2016, điều tất yếu xảy ra là điện thoại di động đã vượt qua máy tính, trở thành thiết bị chính được sử dụng để truy cập các website. Điều này không hề tạo ra một bất ngờ lớn bởi vì, theo như một báo cáo của Google trong năm 2015, thì việc tìm kiếm đã được tiến hành trên điện thoại di động nhiều hơn bất kỳ loại thiết bị nào khác.

    Trong nhiều ngành công nghiệp, đây có thể là một sự bảo thủ, tại một công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo (Agency) mà tôi đứng đầu ở Anh, Bowler Hat, trong tất cả các website mà khách hàng B2C (khách hàng giao dịch thương mại điện tử) của chúng tôi nhìn thấy thì có tận 85 phần trăm số đó được tiến hành trên các thiết bị di động.

    Chỉ cần nói thế cũng đủ thấy rằng, thời kỳ của điện thoại di động thực sự đã đến. Tuy nhiên, trong khi các thiết kế web có độ phản hồi cao (responsive design - RWD) có chỗ đứng từ lâu, thì tính khả dụng của phần lớn các website lại có xu hướng giảm xuống. Nguyên nhân là, đa số các website vẫn đang được xây dựng dành cho phiên bản trên máy tính và sau đó được áp dụng lại cho di động. Khuôn mẫu trên máy tính sẽ trở nên quá khổ khi đưa vào điện thoại di động. Ngay cả khi nó vẫn chạy được trên giao diện mobile.

    Điều này vẫn chưa đủ đối với thế giới Mobile-first (ưu tiên phiên bản Mobile) mà chúng ta hướng đến trong năm 2017.

    Trong bài viết này, tôi sẽ xem cách mà bạn có thể chắc chắn bạn đang thực sự tối ưu hóa cho người dùng di động. Chúng tôi sẽ xem xét các nguyên tắc cơ bản của các thiết kế web có độ phản hồi cao (RWD) cũng như công cụ đánh giá chất lượng website – Google Pagespeed, nhưng chúng tôi cũng sẽ nhìn xa hơn khi xét đến các trải nghiệm người dùng dành riêng cho các thiết bị di động. Sau đó chúng tôi sẽ gói nó lại bằng một danh sách kiểm tra tối ưu hóa điện thoại di động mà bạn có thể sử dụng để xác định các cơ hội tối ưu hóa.

    Mục tiêu của chúng tôi ở đây chính là sải một bước dài để tạo thêm các website dành riêng cho Mobile; làm hài lòng người dùng và thay đổi xu hướng; sử dụng tối ưu hóa thiết bị di động để tạo ra một lợi thế chiến lược trong cạnh tranh. Và tất nhiên, Google muốn làm hài lòng người dùng di động, vì vậy chúng tôi hứa hẹn một sự cải thiện về các yếu tố xếp hạng và cũng được hưởng lợi từ việc cải thiện SEO này. Tốt hơn cho người dùng. Tốt hơn cho công cụ tìm kiếm. Giành chiến thắng.

    Google muốn gì?

    Tại thời điểm này trong năm, nhiều SEO đang trông đợi, và liên quan đến một bài viết sách lược SEO hay nhất cho năm 2017, Gary Illyes đến từ Google khen ngợi những người đã gợi ý rằng mobile chính là một ổ cứng lớn trong năm 2017.
    Loi the canh tranh khi toi uu hoa Seo cho Mobile nam 2017
    Dưới đây là ba chỉ số quan trọng mà tôi đã cóp nhặt được từ những tài liệu quảng cáo của Google minh họa rõ tầm quan trọng của việc tối ưu hóa thiết bị di động:

    1. Ngày nay, nhiều người thực hiện tìm kiếm trên điện thoại di động hơn so với trên máy tính.

    2. Khả năng người ta rời khỏi website tăng gấp năm lần nếu nó không phải là website thân thiện với mobile (mobile-friendly).

    3. Hơn một nửa số người sử dụng điện thoại di động sẽ bỏ qua một website nếu nó mất nhiều thời gian hơn ba giây để tải.

    Bởi vì nhiều có người tìm kiếm trên mobile hơn so với trên máy tính, nên điện thoại di động tạo ra lượt view cao hơn. Nếu website của bạn không phải là Mobile-friendly, người dùng ít có khả năng quanh quẩn trên đó. Và nếu website của bạn chạy chậm, họ có thể thậm chí không chờ đợi được đến lúc các trang load xong.

    Thêm các yếu tố đáng tin cậy vào mạng dữ liệu di động và website của bạn phải có ý nghĩa, tạo ra một website thân thiện với mobile, nếu không bạn có thể thậm chí không có được một cái liếc nhìn của khách hàng.

    Lập chỉ mục ưu tiên phiên bản Mobile - Mobile-First Index

    Mobile-First Index chính là “chiếc đinh hoàn hảo trong quan tài’ của thời đại tiếp cận website và tìm kiếm ưu tiên phiên bản máy tính (Deskop-First). Áp dụng triết lý này có ý nghĩa như việc tìm kiếm diễn ra trên Mobile nhiều hơn so với trên Deskop. Tuy nhiên, tại thời điểm này, việc xếp hạng vẫn chủ yếu dựa trên các phiên bản Deskop của một website.

    Khi điều này xảy ra, các content và các liên kết của website mobile của bạn, cùng với bất kỳ yếu tố nào khác – tốc độ, trải nghiệm người dùng… - sẽ là những động lực chính trong khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm của bạn. Deskop có khả năng sẽ vẫn là một nhân tố, nhưng nó sẽ chỉ xếp thứ hai. Mobile sẽ chiếm vị trí dẫn đầu.

    Rõ ràng ở đây, điện thoại di động từ lâu đã dần trở nên quan trọng, nhưng năm 2017 mới là năm mà nó sẽ trở thành yếu tố không thể thiếu trong việc tìm kiếm của bạn nhằm cải thiện thứ hạng và tỷ lệ chuyển đổi (CR - Conversion Rates) từ khách truy cập website.

    Tin tốt là điều này đại diện cho một cơ hội dành cho những người thực sự nỗ lực trong công việc để có được lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh của họ. Sẽ rất khó khăn, nhưng khi vượt qua được chướng ngại vật này, bạn sẽ nhìn thấy con đường phía trước.

    Tiếp cận bằng các website thân thiện với Mobile – Mobile-Friendly

    Sự tập trung đầu tiên của chúng tôi trong việc đạt được lợi thế này là nhìn vào cách chúng tôi giải thoát các content thân thiện với Mobile. Có ba phương pháp tiếp cận có thể ::

    · Các trang wep có độ phản hồi cao (Responsive web design)
    · Nội dung động (Dynamic content)
    · URL riêng biệt (dành cho di động)

    Thiết kế website có độ phản hồi cao (RWD) là cách khuyến cáo của Google để giải quyết các website thân thiện với Mobile, và đó là cách tiếp cận bạn nên dùng trừ khi bạn có lý do rất mạnh mẽ nào đó để không dùng đến.

    RWD đã xuất hiện được khoảng một thời gian, vì vậy đây không phải là một khái niệm mới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thấy các website có độ phản hồi cao nhưng lại không cung cấp một trải nghiệm mạnh mẽ cho người dùng Mobile.

    Rốt cuộc, RWD cũng chỉ là một phần nhỏ trong việc tạo ra các website di động thực sự thân thiện …

    Tối ưu hóa thiết bị di động

    Google có một số công cụ để thử nghiệm tính khả dụng của Mobile, bên cạnh đó, Search Console (công cụ tối ưu hóa khả năng tìm kiếm của website) cũng có một báo cáo tính khả dụng của Mobile, trong đó chi tiết các vấn đề theo cấp độ của từng trang.

    Bạn nên tận dụng những công cụ này trong khi phát triển website mới của mình và sử dụng Search Console để giữ các tab tránh khỏi các rắc rối trong suốt thời gian sử dụng website.

    Search Console nhìn vào các vấn đề về tính khả dụng của Mobile sau đây:

    1. Sử dụng Flash - Hầu hết các trình duyệt di động không phản hồi Flash, do đó, bạn sẽ muốn sử dụng công nghệ hiện đại hơn.

    2. Viewport không được thiết lập cấu hình - Các cổng nhìn (Viewport) metatag hỗ trợ trình duyệt trong việc mở rộng một trang để phù hợp với một thiết bị cụ thể.

    3. Cố định chiều rộng Viewport - Vấn đề này đang ra sức phá vỡ thiết kế mobile bằng các trang chiều rộng cố định và là sự trì hoãn lớn nhất khi một RWD được thông qua.

    4. Content không vừa với kích thước Viewport - Ở đây, trang Content không phù hợp với các cửa sổ, và buộc người dùng phải di chuyển. Điều này có thể được khắc phục bằng cách cân đối lại chiều rộng thay vì cố định nó.

    5. Cỡ chữ nhỏ - Đây là một vấn đề phổ biến và khiến người dùng phải phóng to (zoom in) màn hình để nhìn rõ hơn.

    6. Khoảng cách giữa các yếu tố quá gần - Đây là một vấn đề thường gặp và rất khó khăn khi đưa ra một yếu tố mà không kéo theo các phần tử bên cạnh.

    7. Sử dụng các trung gian - toàn màn hình pop-up thường đại diện cho các trải nghiệm người dùng nghèo nàn trên một thiết bị di động và là điều mà Google đang tìm kiếm để gỡ xuống trong năm 2017.

    Đây là những yếu tố kỹ thuật quan trọng mà Google đang tìm kiếm và báo cáo đến các webmaster (công cụ hỗ trợ quản lý Website).

    Tối ưu hóa website của bạn để loại bỏ những vấn đề này có thể có tác động tích cực bao nhiêu đến khả năng sử dụng website của bạn khi được xếp loại bởi Google và chắc chắn có tác động tích cực cho người dùng. Một lần nữa, giành chiến thắng.

    Các tài nguyên để trợ giúp tối ưu hóa thiết bị di động:

    1. Website thân thiện với mobile

    2. Kiểm tra mức độ thân thiện với mobile (Mobile-Friendly)

    3. Báo cáo tính khả dụng của Mobile

    Tốc độ trang – Page speed

    Tốc độ load trang là rất quan trọng trên tất cả các thiết bị, nhưng nó có thể là cực kỳ quan trọng trên mobile khi người dùng đang thực hiện những tìm kiếm cho câu trả lời nhanh. Một trang có thể tải tương đối nhanh trên mạng WiFi thì cũng có thể khá nên linh hoạt trên một mạng dữ liệu di động. Mạng 4G đã chuyển giao một vài cải tiến tốc độ tuyệt vời, nhưng việc phủ sóng (ít nhất là ở Anh) vẫn chưa phải là thứ có thể tin cậy hoàn toàn.

    Tuy nhiên, một loạt các sách lược tốt nhất để cải thiện tốc độ trang, một lần nữa, Google đã đến và trợ giúp chúng tôi với công cụ PageSpeed Insight. Nó cho phép chúng ta dễ dàng đánh giá mức độ nhanh chóng khi tải các trang của chúng tôi và nhận được một số gợi ý về những gì chúng tôi có thể làm để cải thiện.

    Page speed insights hiện nay được xây dựng để kiểm tra mức độ thân thiện với mobile (Mobile-Friendly):

    https://search.google.com/search-console/mobile-friendly

    https://testmysite.withgoogle.com/ - kết thúc trước hấp dẫn hơn

    Để hiểu rõ hơn về cách mà nó hoạt động, tôi sẽ chia sẻ chi tiết dưới đây về một doanh nghiệp B2C địa phương nhỏ có tên Vinyl to Digital, đã đồng ý cho tôi sử dụng chúng để nghiên cứu.

    Đây là kết quả từ công cụ testmysite.withgoogle.com của Google:
    Loi the canh tranh khi toi uu hoa Seo cho Mobile nam 2017-3
    Chúng ta có thể thấy một số khuyến nghị rõ ràng cho các cải tiến kỹ thuật ở đây:

    · Loại bỏ render-chặn JavaScript và CSS trong vùng nội dung thể hiện trên màn hình đầu tiên của website trước khi người dùng di chuyển xuống dưới (above-the-fold Content).
    · Kích hoạt tính năng nén.
    · Tối ưu hóa hình ảnh.
    · Giảm bớt CSS.
    · Tận dụng bộ nhớ đệm trình duyệt (Leverage browser caching).

    Đây là một website WordPress, do đó, hầu hết trong số này là công việc khá đơn giản. Các Plugin hiện có sẽ giải quyết phần lớn những điều này mà không cần tốn kém chút thời gian nào.

    Chúng tôi cũng có thể nhìn thấy một cái nhìn tổng quan về thời gian tải trang trong Google Analytics trong báo cáo Hành vi> Tốc độ website.

    Loi the canh tranh khi toi uu hoa Seo cho Mobile nam 2017-4
    Ở đây chúng ta có thể thấy rằng tốc độ tải trang trung bình mất gần bốn giây, khác với chúng ta dự đoán ở trên là từ hai đến ba giây. Chúng ta cũng có thể thấy rằng gần một nửa trong số đó phân bổ cho thời gian phản ứng trung bình của máy chủ.

    Những cải tiến cơ bản từ công cụ PageSpeed insights và tìm kiếm một đối tác lưu trữ nhanh hơn có thể có được thời gian tải xuống khoảng hai giây.

    Vấn đề chính ở đây là bạn có thể có được số liệu chính xác về thời gian tải và những hiểu biết rõ ràng về những gì bạn có thể làm để cải thiện tình hình. Bạn sẽ phải tùy chỉnh điều này cho CMS hoặc cách tiếp cận riêng của bạn, nhưng bạn thường có thể nhận được 80 phần trăm kết quả với chỉ có 20 phần trăm nỗ lực.

    Chúng tôi cũng không thể nói về tốc độ trang Mobile mà không xét đến Trang Tăng tốc cho thiết bị di động (Accelerated Mobile Pages - AMP). AMP đã được thiết kế để cho phép các website di động thường chậm, phiền phức để có thể tải ngay lập tức ở bất cứ nơi nào ...

    Nhanh chóng. Nó làm cho người dùng và công cụ tìm kiếm của bạn vui vẻ hơn.

    Các nguồn Page Speed:

    · Kiểm tra mức độ thân thiện Mobile-Friendly
    · Kiểm tra Website
    · Công cụ phân tích Google Analytics
    · Giúp cho Website nhanh hơn
    · Các trang AMP

    Trải nghiệm người dùng di động

    Thiết kế thân thiện cho Mobile và tốc độ trang là những thành phần cơ bản của một website di động được tối ưu hóa. Tuy nhiên, hai yếu tố này sẽ không luôn luôn tự động thêm vào một website tối ưu hóa hoàn hảo.

    Ban đầu, tôi viết về website có độ phản hồi cao (RWD) trong năm 2012, tuy nhiên, cho dù đã cận kề ngày đáo hạn, nhiều website thực hiện phản hồi vẫn chưa thực sự tối ưu hóa theo những mong muốn và nhu cầu của người dùng di động.

    Việc thực hiện kỹ thuật gốc của một bố cục phản hồi (layout) là không đủ để giải quyết được vấn đề này. Thay vào đó, các nhà thiết kế phải đặt bản thân mình vào vị trí của người dùng và đưa vào tài khoản những gì mọi người sẽ làm và muốn đạt được trên một chiếc điện thoại di động.

    May mắn thay, những người tốt bụng tại Google và AnswerLab đã tiến hành một nghiên cứu để xác định cách người dùng tương tác với một loạt các website điện thoại di động. Mục tiêu của báo cáo này là để thiết lập một tập các sách lược tốt nhất cho thiết kế website điện thoại di động.

    Tôi chưa thấy nhiều ồn ào liên quan đến báo cáo này, một điều không may, vì nó cung cấp cái nhìn tổng quan tốt nhất mà tôi đã từng biết về việc làm thế nào để vượt qua mức độ thân thiện cơ bản trên mobile và tối ưu hóa tốc độ website.

    Các kết quả của nghiên cứu được đúc kết thành 25 nguyên tắc thiết kế website điện thoại di động trên năm danh mục chính:

    · Trang chủ & Menu
    · Tìm kiếm website
    · Thương mại & Chuyển đổi
    · Mẫu biểu
    · Tính khả dụng & Kích thước

    Chiếc chìa khóa mà bản báo cáo chỉ ra ở đây chính là người dùng di động là mục tiêu. Họ hy vọng có thể đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng và hạn chế tối đa những phiền phức. Không để các điều hướng không rõ ràng hoặc các yếu tố cảm ứng quá gần nhau.

    Thành công đến từ việc chú trọng vào các trải nghiệm di động. Hãy cho người dùng những gì họ cần trong quyền hạn của họ. Khiến cho việc đạt được mục tiêu của họ trở nên dễ dàng hơn.

    Đáng chú ý là, trong khi những công cụ này vẫn còn hữu ích, bạn không được đánh bại các thử nghiệm người dùng cũ còn tốt. Xác định mục tiêu của người dùng đã từng sử dụng website của bạn, và sau đó có nhiều người dùng hơn bằng tính năng kiểm tra nhân khẩu học trên một loạt các thiết bị của bạn. Các nội dung chi tiết mà bạn có thể đạt được ở đây đều có giá trị và cho phép bạn hiểu được ý nghĩa thực tế về cách người dùng tương tác với website của bạn.

    Tôi cũng là một fan hâm mộ lớn của các công cụ ghi lại cách người dùng tương tác với website. Tại Bowler Hat, chúng tôi sử dụng phần mềm Inspectlet ghi lại lưu lượng truy cập vào website và quản lý những gì họ đang làm trên website. Điều này cung cấp cho chúng tôi các video của các phiên truy cập, cùng với bản đồ nhiệt, bản đồ di chuyển và một loạt các tính năng khác. Với một công cụ ghi lại các phiên truy cập như thế này, bạn sẽ luôn có thể tiến hành các thử nghiệm tính khả dụng (miễn là bạn xem video).

    Công cụ này cung cấp một tập hợp mạnh các tùy chọn quá trình lọc, do đó bạn có thể dễ dàng xác định các mẫu và xét duyệt người dùng khi họ sử dụng website của bạn. Thật sáng suốt khi kết hợp công cụ này với thông tin từ Google Analytics. Bây giờ bạn có thể thấy chính xác những gì người dùng đang làm và lý do họ đang gặp rắc rối.

    Dù sao đi nữa, các yếu tố cần thiết để thực hiện tối ưu hóa điện thoại di động vẫn là sự kết hợp giữa các công cụ và các thử nghiệm người dùng thực tế.

    Các nguồn Mobile Usability:

    1. Thiết kế và giao diện người dùng (UI)

    2. Kiểm tra tính khả dụng trên điện thoại di động

    3. Google và AnswerLab tối ưu hóa cho tương tác đa màn hình

    4. Phần mềm Inspectlet.com

    Danh sách kiểm tra tối ưu hóa thiết bị di động -Mobile optimization checklist

    Như vậy, chúng tôi có ba thành phần cơ bản trong việc xây dựng các website di động mà người dùng của bạn sẽ yêu thích (hoặc sẽ làm hài lòng người dùng của bạn và chuyển đổi ổ cứng sang ngôn ngữ bản địa của Google).

    1. Thiết kế Web có độ phản hồi cao (RWD)

    2. Tốc độ trang - Page Speed

    3. Thiết kế trên Mobile và tính khả dụng

    Trên đây là một danh sách kiểm tra dựa trên ba khu vực chính được xét đến trong bài viết này. Chúng tôi sử dụng phương pháp này để xem xét các website để xác định các khu vực có thể được cải thiện cho người dùng di động.

    Chúng tôi đã xem xét nhiều website và vẫn chưa tìm thấy trang nào mang đến một trải nghiệm di động hoàn hảo. Trong hầu hết các trường hợp, các website này sẽ có một loạt các cơ hội tối ưu hóa tiềm năng.

    Xem lại danh sách này theo từng điểm một và xem lại các thiết kế cho tương tác đa màn hình về bất kỳ giải thích cần thiết nào.

    Tối ưu hóa thiết bị di động cơ bản

    1. Thiết kế Web có độ phản hồi cao (RWD)

    2. Tốc độ trang - Page Speed

    3. Tốc độ lưu trữ - Hosting speed

    4. Trang chủ và trang điều hướng

    Thu hút sự chú ý của người dùng – Call to action

    5. Giữ menu ngắn gọn và bắt mắt.

    6. Dễ dàng quay trở lại trang chủ.

    7. Đừng để chương trình khuyến mãi lấn át chương trình của bạn.

    Tìm kiếm website

    8. Tạo ra các website dễ dàng tìm kiếm.

    9. Đảm bảo kết quả tìm kiếm của website là hợp lý.

    10.Thực hiện bộ lọc để cải thiện khả năng tìm kiếm của website.

    11.Đưa người dùng đến kết quả tìm kiếm tốt hơn.

    12.Thương mại hóa và chuyển đổi

    Hãy để người dùng khám phá trước khi họ gắn bó.

    13.Hãy để người dùng mua sắm như một vị khách.

    14.Sử dụng thông tin hiện có để tối đa hóa tiện ích.

    15.Sử dụng các nút “bấm để gọi” (Click-to-call) cho các nhiệm vụ phức tạp.

    16.Dễ dàng để kết thúc chuyển đổi trên một thiết bị khác.

    Nhập theo mẫu (Form)

    17.Đơn giảm hóa các Form.

    18.Chọn phương thức nhập liệu đơn giản nhất cho mỗi công việc.

    19.Cung cấp một lịch trực quan khi chọn ngày tháng.

    20.Giảm thiểu các lỗi Form với nhãn mác và xác nhận thời gian thực.

    21.Thiết kế các Form hiệu quả.

    Yếu tố về hình thức và tính khả dụng

    22.Tối ưu hóa toàn bộ website của bạn cho điện thoại di động.

    23.Đừng khiến cho người dùng phải phóng to giao diện.

    24.Tạo ra các sản phẩm hình ảnh có thể co giãn.

    25.Báo cho người dùng góc màn hình nào hoạt động tốt nhất.

    26.Giữ cho người dùng của bạn ở lại trong một cửa sổ trình duyệt duy nhất.

    27.Tránh để các nhãn hiệu phủ đầy màn hình

    28.Đưa ra lý do rõ ràng tại sao bạn cần biết vị trí của người dùng.

    Tối ưu hóa thiết bị di động được xem như một lợi thế cạnh tranh

    Bằng cách thực hiện hết danh sách trên, chúng tôi sẽ vượt ra ngoài những điều cơ bản và rõ ràng. Chúng tôi tạo ra một giao diện người dùng mobile nhằm giúp cho trải nghiệm của người dùng di động trở nên thực sự thú vị. Chắc chắn, trong kinh nghiệm tích lũy từng ngày của tôi về các website, tôi hiếm khi thấy được điều này. Nếu tôi đặt SEO và UX (trải nghiệm người dùng) của tôi lên hàng đầu, thì thậm chí một số các website của những tên khổng lồ trong thế giới trực tuyến cũng chẳng thể làm được gì nhiều để cải thiện.

    Vì vậy, chúng tôi tập trung vào từng lĩnh vực để tạo ra một website lên hạng nhanh chóng và là một niềm vui khi sử dụng trên một thiết bị di động. Chúng tôi giúp người dùng của mình đạt được mục tiêu của họ và, ngược lại, chúng tôi có được kết quả tốt hơn từ công cuộc tiếp thị của chúng tôi. Từ việc cải thiện mức độ hiểm thị trong tìm kiếm đến tỷ lệ chuyển đổi được nâng cao trên tất cả các kênh chất lượng khác - tập trung vào người dùng di động giúp cho chúng tôi phát triển một lợi thế cạnh tranh chiến lược so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

    Lợi thế cạnh tranh không dễ dàng có được. Có một cơ hội rõ ràng sẽ dành cho những ai nhanh nhạy và can đảm. Trong năm 2017, hãy chú trọng vào người dùng di động và để lại các đối thủ cạnh tranh chìm trong màn bụi kỹ thuật số của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEL.
    Link: Lợi thế cạnh tranh khi tối ưu hóa Seo cho mobile năm 2017.
    Last edited by a moderator: 18/1/17
  2. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    tốc độ tải trang của web mình vậy là thua rồi, poor. chắc phải nâng cấp gói hosting cho mạnh thì may ra mới cải thiện được chỉ số này :(
  3. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,326
    Đã được thích:
    85
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Giờ tối ưu cho mobile mình cho là điều mặc định thôi! Ai là web hướng tới mảng mobile mà không tối ưu mới kỳ lạ!
  4. lethuc1102

    lethuc1102 Top 9

    Gia nhập:
    20/9/16
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    10
    Bây giờ thiết kế website các đơn vị cũng đều hướng tới mobile hết,tương lai máy tính sẽ không phải là thiết bị tìm kiếm chính mà là điện thoại.
  5. benhxahoihcm

    benhxahoihcm Top 8

    Gia nhập:
    23/10/15
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    35
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Bây giờ mà trang web nào mà không có giao diện mobile tốt thì xác định là bỏ đi rất nhiều khách hàng luôn.
    Đa phần giờ người ta toàn dùng smartphone với tablet để lướt web không ah.
  6. suakhoatoanquoc

    suakhoatoanquoc Top 9

    Gia nhập:
    24/3/16
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    17
    Web:
    Tính đến thời điểm này thì việc cạnh tranh seo ngày càng gay gắt, việc tối ưu seo cho moblie cũng thế. Mảng của mình người dùng cũng thế đa số dùng điện thoại di động, vì sự cố mất, hỏng khóa thường không ngờ trước, nên việc tìm kiếm cũng nhanh và thường dùng điện thoại để tìm kiếm.
  7. judenguyen

    judenguyen Top 9

    Gia nhập:
    9/10/15
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Em mỗi lần phải thay đổi gì trên website đều phải dùng mobile check xem có hợp lý không
  8. Đông Bình Dương

    Đông Bình Dương Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/1/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Dĩ An, Bình Dương
    Web:
    mình thấy trang page inslight deverlop của google nó chỉ cho rất rõ các vấn đề đó, ở đây nó chưa chỉ ra cụ thể folder, thư mục như trang mình nói đâu.
  9. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,408
    Đã được thích:
    127
    Web:
    Càng ngày thì mobile càng được ưu tiên, nhưng với những site lâu năm rồi mà đập ra làm lại cho phù hợp với mobile thì cũng vất vả kinh lắm.
  10. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    thiết kế tối ưu cho di động , bạn nào làm và nhận không , liên hệ với mình nhé 0985 528 522
  11. Sơn nhà Gia Phát

    Sơn nhà Gia Phát Top 9

    Gia nhập:
    22/8/16
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Các SEOer nhanh chân chuyển web chuẩn AMP ngay. Còn chuản Mobile với 1 web riêng thì khó hơn
  12. hoangnamvina

    hoangnamvina Top 9

    Gia nhập:
    11/1/16
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Hầu hết lượng người truy cập bây giờ chủ yếu dùng điện thoại để tìm kiếm thông tin trên Internet, do đó tối ưu cho mobile là rất quan trọng.
    hang pham thích bài này.
  13. hang pham

    hang pham Top 9

    Gia nhập:
    20/8/16
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    cũng đúng thôi, xét chính bản thân mình, nếu vào trang nào không có bản mobile sẽ out ngay.
  14. nguyễn mạnh đức bk

    nguyễn mạnh đức bk Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/10/16
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Web:
    bây giờ đa số người dùng điện thoại thông minh để lướt web mà, không tối ưu trên điện thoại coi như mất lượng lớn khách truy cập
  15. vina123

    vina123 Top 9

    Gia nhập:
    18/10/16
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Web:
    bạn nào cho mình hỏi nên dùng domain riêng cho mobile (m.domain hoặc domain/m/link.html) hay dùng responsive tốt hơn.

    nếu dùng domain riêng cho mobile thì người dùng truy cập vào google có tính cho link chính không?
  16. Ngọc Mi

    Ngọc Mi Top 9

    Gia nhập:
    6/1/17
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    3
    Web:
    bây giờ tỉ lệ người dùng truy cập bằng điện thoại thông minh chiếm tới gần 40%. nếu ta không làm tốt về mảng di động thì sẽ mất 1 lượng khách rất lớn cho công ty
  17. tamkyvip

    tamkyvip Top 9

    Gia nhập:
    31/10/14
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    9
    năm 2017 năm của SSL với tối ưu moblibe đây rồi. Làm ngay thôi chứ không rớt hạn.
  18. Hạnh Hoa

    Hạnh Hoa Top 10

    Gia nhập:
    2/1/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Web:
    Nếu xài mã nguồn mở Wordpress như mình thì các bạn có thể sử dụng các pulgin hỗ trợ AMP, nhỏ - gọn - đơn giản nhưng khá hiệu quả :)
  19. Cô bé xinh gái

    Cô bé xinh gái Top 9

    Gia nhập:
    5/12/16
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    tốc độ tải web của mình 86-90 điểm thui hehee
  20. laiquangchien

    laiquangchien Top 9

    Gia nhập:
    23/11/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    3
    web nào mà ko tối ưu điện thoại thì lạc hậu quá rồi. chủ thớt thật cần mẫn, việt bài dài ghê

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...