1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Lời khuyên cho tối ưu hóa nội dung

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 26/7/18.

Lượt xem: 28,329
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    233
    Câu ngạn ngữ "nội dung là vua" tạo ra sự kỳ vọng rằng nếu nội dung "tốt" thì lưu lượng truy cập sẽ đến. Các trang web có nội dung tốt không phải lúc nào cũng xếp hạng tốt nhất. Tôi sẽ cho bạn thấy cách tiếp cận khác để tối ưu hóa nội dung và cách để khắc phục thứ hạng bị mất liên quan đến nội dung của bạn.

    slide

    Từ khóa và chủ đề từ khóa

    Chủ đề chứa nhiều ý định người dùng. Hầu như mọi chủ đề đều có nhiều ý định. Ngay cả như Copper John Fishing Fly cũng có nhiều ý định. Nó có thể là nơi để mua một con ruồi câu cá, cách để buộc một con ruồi câu cá…

    Nếu người dùng hài lòng với nội dung có chứa nhiều ý định thì nó có thể xếp hạng. Nhưng từ trải nghiệm và quan sát của tôi, tốt nhất là nên có một trang nội dung xử lý một ý định của người dùng.

    Tôi biết một số người sợ Content Cannibalization. Trái ngược với niềm tin phổ biến, đây không phải là một "vấn đề" mới cũng không phải là "bí mật" với SEO. Đó là một lý thuyết xảy ra kể từ năm 2017 khi nó được gọi là Keyword Cannibalization.

    Lý do tại sao một trang web liên kết đến một trang có liên quan chặt chẽ đến ý định người dùng. Ý định người dùng với mục đích SEO là định nghĩa tốt nhất về sự liên quan. Đó là vì Google sử dụng ý định của người dùng để xác định truy vấn tìm kiếm. Đó không phải là các từ khóa trên trang mà là cách chủ đề nội dung phù hợp với ý định người dùng.

    Liên kết và chủ đề từ khóa

    Sự liên quan là phù hợp với ý định người dùng đằng sau truy vấn tìm kiếm của người dùng. Trong quá trình kiểm tra trang web thương mại điện tử cho thấy Google thích sự phù hợp với truy vấn tìm kiếm hơn.

    Điều này có nghĩa là một trang về sản phẩm cực lớn đôi khi có thể nâng thứ hạng một trang Sản phẩm liệt kê tất cả các kích thước. Điều này không phải lúc nào cũng đúng. Nhưng điều đó đúng với một số sản phẩm cụ thể.

    Không phải Exact Match Keywords

    Từ khóa trong nội dung thôi là không đủ. Đó là một trong những lý do khiến tất cả mọi thứ phiền phức về từ khóa trong thẻ H1Title bị giảm giá trị ngay lập tức.

    Nội dung vẫn rất quan trọng. Nhưng chủ đề nội dung phù hợp với ý định người dùng cũng quan trọng hơn bao giờ hết.

    Lý do một trang web bị giảm thứ hạng

    Để dự đoán thay đổi về thứ hạng thì việc kiểm tra ý định của người dùng là vô cùng quan trọng. Một số người sẽ cố gắng dự đoán lý do khiến trang web bị giảm thứ hạng bằng cách xem đã làm sai điều gì trên trang web. Đôi khi nó không hẳn là do trang web.

    Có một câu chuyện trong Cựu Ước về một người đàn ông chân chính tên là Công việc đã trải qua nhiều bi kịch. Bạn bè của ông đến và khuyên ông phải làm điều gì đó sai trái và Chúa đang trừng phạt ông.

    Đôi khi đó không phải là do trang web của bạn. Như Danny Sullivan đã đề xuất trong một tweet về Google Update, đôi khi không phải do trang web của bạn sai mà đó là do Google đã thay đổi.

    Đây là tweet của Danny Sullivan:

    "Cũng giống như bất kỳ bản cập nhật khác, một số trang web có thể bị giảm hoặc tăng. Điều đó không có gì sai đối với các trang web có hiệu suất kém. Thay vào đó, đó là những thay đổi trong hệ thống của chúng tôi, nó đang mang lại lợi ích cho các trang trước đây chưa được thưởng".

    Sự thay đổi phổ biến trong ý định người dùng cũng có thể làm giảm lưu lượng truy cập và thúc đẩy một trang web khác. Đó là điều mà nhièu người rất hiếm khi xem xét. Nhưng nó là thực tế.

    Cách nghiên cứu vấn đề xếp hạng từ khóa

    1. Xem lại kết quả tìm kiếm

    Luôn xem ai đang xếp hạng cho các từ khóa của bạn và lập bản đồ ý định người dùng cho trang web đó. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ nhìn thấy một mẫu xuất hiện.

    Đôi khi một trang web thông tin được xếp hạng ở các vị trí năm và sáu. Điều này là đáng chú ý vì nó có thể là do thông tin không phải là ý định chính của người dùng. Nếu các trang web được xếp hạng top đầu là các trang web cung cấp dịch vụ hoặc là các trang web thương mại điện tử thì có thể là các trang web phổ biến nhất đại diện cho ý định người dùng.

    Và nếu trang web thông tin trước đây được xếp hạng ở vị trí top đầu và giờ đã giảm xuống bên dưới trang web thương mại điện tử thì có thể không có gì sai với trang web của bạn bởi Google đã xác định lại ý định của người dùng cho cụm từ khóa đó.

    2. Cách khắc phục ý định người dùng đã thay đổi

    Một số thay đổi của Google được đảo ngược trong vòng 10 đến 15 ngày. Tôi biết đó là vấn đề liên quan đến tiền bạc và nó có thể khiến bạn đau khổ khi mất đi thứ hạng và lưu lượng truy cập.

    Nhưng tồi tệ hơn là bạn bị mất thứ hạng, bạn cập nhật trang web sau đó khi Google chuyển về cách cũ, hãy xem vị trí của bạn giảm nhiều hơn nữa. Điều đó có thể biến thành một vòng xoáy chết người.

    Với gần 20 năm kinh nghiệm của tôi, chờ đợi luôn là liều thuốc tốt nhất.

    Thứ hạng thay đổi có thể có nhiều lý do

    Nếu thay đổi vẫn tiếp tục xảy ra thì bạn cần đánh giá kết quả tìm kiếm về ý định người dùng. Có một số lượng lớn các vấn đề có thể gây ra sự sụt giảm thứ hạng.

    Điều quan trọng tôi muốn nhấn mạnh là không nên tập trung vào việc tìm ra điều gì đang làm sai với một trang web.

    Đôi khi không phải là do bạn. Lý do cho sự sụt giảm lưu lượng truy cập có thể là do Google hoặc người dùng nhưng nội dung của bạn vẫn là chìa khóa.

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: Lời khuyên cho tối ưu hóa nội dung.
  2. mailinh2301

    mailinh2301 Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/10/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Thanks thớt mk cũng mở mang được phần nào về content vì thứ hạng tkhoa của bên mk đang bị tụt khá nhiều. MK thử điều chỉnh lại content xem tn
  3. hungran

    hungran Top 9

    Gia nhập:
    6/6/18
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Cảm ơn vì đã chia sẻ những thông tin hữu ích :D
  4. nhunglebc

    nhunglebc Top 10

    Gia nhập:
    25/6/18
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Thanks bài viết của bác rất hữu ích với người mới học SEO như e.
  5. Vinaenter Edu

    Vinaenter Edu Top 9

    Gia nhập:
    19/6/18
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    8
    google cập nhật liên tục, chạy theo không kịp nay lại còn khóa submit lên google, seo ngày càng khó khăn quá, từ giờ phải chăm chỉ đầu tư vào content thôi
  6. lamlehang

    lamlehang Top 9

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    24
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Seo một web lên top đã là khó mà giữ được vị trí thì lại càng quá khó, muốn giữ được vị trí đó cần phải cập nhật nội dung thường xuyên thì mới mong không bị rớt top được.
  7. Phong Thủy Tặng Phẩm

    Phong Thủy Tặng Phẩm Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/3/18
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Web:
    Theo mình hiểu lời khuyên ở đay là cung cấp nội dung hướng đến người dùng với thông tin hữu ích.
  8. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    45
    Web:
    theo mình giờ chuyển hóa nội dung sang kiểu hình ảnh, video là phù hợp nhất
  9. dieuhoa

    dieuhoa Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    16
    cám ơn bạn những lời khuyên rất bổ ích
  10. Thịt bò sạch Good Market

    Thịt bò sạch Good Market Top 9

    Gia nhập:
    14/9/18
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    3
    em cũng đồng ý với bác, ngày nào cũng viết bài cả
  11. dieuhoa1

    dieuhoa1 Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    9
    cám ơn bạn nha lời khuyên của bạn bỏ ích lắm

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...