1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Lợi ích tuyệt vời của Fanpage Facebook trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi minh_subiz, 15/12/14.

Lượt xem: 2,268
  1. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Facebook là một mạng xã hội, không phải là một website thương mại điện tử, nhưng vì sao bất kì một doanh nghiệp nào đều dành nguồn lực để thiết lập và duy trì một Fanpage trên Facebook? (Fanpage được hiểu là một hồ sơ thông tin của một doanh nghiệp hoặc một tổ chức bất kì chứ không mang tư cách là cá nhân cụ thể nào). Ngay cả khi các thành viên không có ý định mua bất cứ thứ gì, thì các mối quan hệ bạn thiết lập và cộng đồng mà bạn xây đựng đều có thể đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

    [​IMG]
    Thậm chí nếu các thành viên không có ý định mua bất cứ thứ gì, thì cộng đồng mà bạn xây dựng có thể mang lại lợi ích cho việc kinh doanh của bạn.

    Dưới đây, Subiz xin được bật mí 10 lợi ích mà một Fanpage trên Facebook mang lại cho việc kinh doanh của bạn.

    1. Tạo một khu vực kinh doanh khác ngoài website
    Tạo một Fanpage đáp ứng việc kinh doanh và giá trị thương hiệu của bạn với một khu vực quảng bá thương hiệu website mà ở đó khách hàng tiềm năng, khách hàng, nhân viên trong tương lai, các nhà cung cấp và thậm chí cả phương tiện truyền thông có thể tìm thấy thông tin về công ty, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Không giống như hồ sơ cá nhân Facebook, các thành viên của Fanpage có thể truy cập mọi lúc, không cần đăng nhập vào Facebook để xem một doanh nghiệp hoặc thương hiệu của Fanpage, vì vậy sẽ có rất nhiều người có quyền truy cập vào các thông tin mà bạn đăng.

    Lời khuyên: để tiết kiệm thời gian cập nhật Fanpage, hãy tạo ra một nguồn cấp dữ liệu RSS tự động lấy bài từ blog kinh doanh. Miễn là bài đăng trên blog không công khai tài chính, các nội dung bổ sung nên được đón nhận.

    2. Hướng lượng truy cập đến website của bạn
    Fanpage không hạn chế về lưu lượng truy cập đến website. Trong thực thế, Facebook còn khuyến khích bạn liên kết giữa website với Fanpage. Thậm chí một phần nhỏ lưu lượng truy cập hàng ngày của Facebook chuyển hướng đến website của bạn thì nó cũng cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập chất lượng trên website của bạn.

    Lời khuyên: hãy biến các thành viên Facebook thành người hâm mộ Fanpage, biến người hâm mộ thành khách hàng và khách hàng thành người hâm mộ bằng cách thúc đẩy quảng bá chéo giữa Fanpage và website. Bạn nên liên kết Fanpage đến website và chèn một widget Facebook trên website để liên kết với Fanpage.

    3. Cải thiện SEO
    Thông qua tính năng tìm kiếm xã hội mới và công cụ tìm kiếm khác, Google đang cập nhật nội dung vào chỉ mục được tạo ra trên các trang web như Facebook, vì vậy nội dung Fanpage có tiềm năng để tạo ra kết quả tìm kiếm thuận lợi cho việc kinh doanh và thương hiệu của bạn. Bằng cách kết nối Fanpage với website, bạn có thể tận dụng tìm kiếm xã hội để hướng lượng truy cập trở về website của bạn.

    4. Cho phép bạn tham gia với cộng đồng một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí
    Fanpage trên Facebook cung cấp sự thay thế cho việc thực hiện cam kết với khách hàng trên website một cách miễn phí. Trong vài phút, bạn có thể có một Fanpage có thương hiệu, đó sẽ là nơi để khách hàng và những người khác cùng ủng hộ thương hiệu có thể đăng bài lên tường Facebook, chia sẻ hình ảnh và video, hỏi và trả lời câu hỏi, tương tác giữa bạn với một người khác. Tạo và quản lý một Fanpage, một tab thảo luận hoàn thiện là việc làm dễ dàng hơn so với việc tung ra và theo dõi thảo luận trên diễn đàn hoặc bảng thông báo trên website của bạn.

    5. Kết nối khách hàng và người hâm mộ với doanh nghiệp của bạn
    Một Fanpage trên Facebook mang cho bạn một đường dẫn trực tiếp đến người hâm mộ. Bạn có thể gửi tin nhắn cùng một lúc cho tất cả người hâm mộ hoặc hướng mục tiêu cá nhân hoặc nhóm theo quốc gia, tiểu bang, thành phố, giới tính và thậm chỉ là độ tuổi. Sử dụng các App Events để lên lịch các sự kiện đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi và sau đó gửi lời mời đến những người hâm mộ sống gần nơi sự kiện được diễn ra, Tất cả điều này và nhiều hơn thế nữa đều có sẵn và hoàn toàn miễn phí cho bất kì doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào sử dụng Facebook.

    6. Tăng cường quan hệ khách hàng
    Bạn có thể tăng cường mối quan hệ với khách hàng một cách đáng kể, bằng cách kết nối họ với cộng đồng xã hội chứ không phải là một khuôn khổ kinh doanh nhất định. Thành viên Facebook có thể không mua sắm trên Facebook, nhưng 90% trong số họ mong đợi các doanh nghiệp và tổ chức sẽ giải quyết các vấn đề liên quan trên Fanpage.

    7. Cung cấp một nền tảng đầy tiềm năng cho việc quảng bá thương hiệu
    Chỉ có 25% thành viên Facebook muốn bán hàng, nhưng ti lệ cao hơn nhiều là dành những lời khen ngợi cho chất lượng công ty, thương hiệu hay sản phẩm đến bạn bè Facebook. Thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với nhiều thành viên có nhiều ảnh hưởng hoặc có nhiều kết nối, thì bạn sẽ có được sự quảng bá thương hiệu có giá trị trong thị trường thực và nó sẽ bán hàng thay cho bạn.

    [​IMG]
    Hãy tạo ra một kênh để khách hàng có cơ hội để theo dõi bạn.

    Lời khuyên: khi bạn gửi thông tin cập nhật trên tường Fanpage, hoặc người hâm mộ tương tác với trang của bạn, thì những tương tác sẽ xuất hiện trên News Feed của người hâm mộ hoặc hướng đến những người hâm mộ tiềm năng (ví dụ, bạn bè Facebook của người hâm mộ), và tạo sự lựa chọn tham gia Facebook (bạn có thích Fanpage hay không), nó cho phép dựa trên công cụ tiếp thị trực tuyến có sẵn.

    8. Lắng nghe và quan sát để cải thiện việc kinh doanh
    Trong bối cảnh xã hội như Facebook, khách hàng và khách hàng tiềm năng có khả năng thông báo hoặc chia sẻ thông tin với bạn bè và những người khác về sản phẩm và dịch vụ mà họ muốn, cũng như những kinh nghiệm tốt xấu đã có với doanh nghiệp bạn hoặc đối thủ cạnh tranh, và những nhu cầu chưa được đáp ứng của họ. Mỗi lần một người hâm mộ tương tác với trang của bạn, thì đó là cơ hội để bạn trình bày thông tin phong phú và chính xác hơn.

    Lời khuyên: theo mặc định, Fanpage trên Facebook bao gồm các tabs thảo luận. Hãy khuyến khích các cuộc thảo luận để xây dựng dữ liệu thị trường có giá trị và tạo nhiều ý tưởng để cải thiện việc kinh doanh của bạn.

    9. ROI & các số liệu liên quan đều sẵn có
    Công cụ của trang phân tích hành vi khách hàng (Page Insight) và bảng điều khiển tạo điều kiện cho việc phân tích marketing và truyền thông bằng cách tiết lộ dữ liệu liên quan đến tương tác (bình luận, bài đăng trên tường, “like”); thảo luận bài viết, đánh giá và đề cập đến; nhân khẩu học của người hâm mộ (giới tính, lứa tuổi, vị trí địa lí/hệ thống phân phối)… Đây là những công cụ giúp nâng cao khả năng của bạn để xác định và nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học cụ thể, đồng thời giúp đánh giá ROI.

    Lời khuyên: sử dụng số liệu hữu ích của Facebook, cùng với thông tin bạn thu thập từ Fanpage để phát triển các thông điệp tùy chỉnh và các cuộc nói chuyện trực tiếp với người hâm mộ. Những điều này cần phù hợp với phong cách cộng đồng của người tham gia, phải hỗ trợ việc truyền miệng và đúng với mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

    10. Bắt kịp với sự cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
    Nếu bạn vẫn không thuyết phục được Fanpage là một thiết lập có ích? Hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi chỉ có một đối thủ cạnh tranh của bạn ra mắt thành công Fanpage, đối thủ cạnh tranh có thể chiếm lấy thị trường trên Facebook và xây dựng một chiến lược lâu dài trước khi bạn hành động. Những khiếu nại miễn phí nên được xây dựng để giành ưu thế trước khi cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn.

    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Live chat

  2. quatangnoel2014

    quatangnoel2014 Top 10

    Gia nhập:
    10/12/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Fanpage rất tuyệt, nếu biết tân dụng đây là một kênh bán hàng rất tốt
  3. drspiller

    drspiller Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/6/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Làm một page trên fb thì quá đơn giản rồi. Tuy nhiên để khai thác dc nó thì cả một vấn đề. FB hiện nay đang là nơi quảng cáo max nhất so với cả gg và yahoo, các lý do trên khiến nhiều doanh nghiệp không đủ kiên nhẫn để bán hàng trên đó. Chỉ có những cá nhân chịu khó cày quốc thì mới có nhiều khả năng khai thác dc thì fb.
  4. Đường Bất Á

    Đường Bất Á Top 9

    Gia nhập:
    17/11/14
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    21
    Web:
    Tạo 1 fanpage thì dễ, vấn đề là làm sao phát triển được nó mới là chuyện. Giờ người người bán hàng trên fb. Nhiều lúc lên fb, chỉ thấy toàn tin quảng cáo
  5. oto2233

    oto2233 Top 9

    Gia nhập:
    14/9/13
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    4
    facebook có rất nhiều lợi ích, chỉ cần một thời gian ngắn, bài đăng của bạn có thể đến với triệu người nếu là cái người dùng muốn tìm.
  6. dinhthosq

    dinhthosq Top 9

    Gia nhập:
    13/6/14
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    bây giờ seo mà không biết kết hợp facebook thì là quá kém :3 phải biết kéo visit từ face mình nghĩ mới có hiệu quả!
  7. ngoctan3710

    ngoctan3710 Top 9

    Gia nhập:
    21/11/14
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Web:
    Giờ liên kết mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong seo rồi,đặt link kéo traffic ... đều liên quan tới mạnh xã hội nhất là facebook.
  8. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Top 8

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    30
    đăng bài quảng cáo trên fb hiểu quả hơn đăng hơn 1k forum không nhỉ ? :D
  9. linh781

    linh781 Top 9

    Gia nhập:
    5/3/14
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    FB cập nhập thuật toán hạn chế hiện thông tin Fanpage, họ đang tăng cường ép ng quản lý Fan phải bỏ tiền ra quảng cáo
  10. ngoctan3710

    ngoctan3710 Top 9

    Gia nhập:
    21/11/14
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Web:
    hên xui thôi bác fanpage hot thì lợi nhiều,fanpage kém thì bó tay.
    Đăng hơn 1k forum có bị tính là spam không thế bác :eek:
  11. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Top 8

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    30
    đăng 1k forum mục đích để quảng cáo không tính seo nhé bác
  12. mountain90

    mountain90 Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Công ty TNHH Cao ngựa Ngô Gia
    Web:
    Mình cũng đang nuôi 1 fanpage Fb được mấy tháng nay và cũng đang seo cho em nó, cũng đã có một số kết quả nhất định :)
    Mình thấy làm Fb thì dễ, code mạnh. Có điều phụ thuộc nên cũng hơi lo lo...
  13. baoyensusan

    baoyensusan Top 9

    Gia nhập:
    9/7/13
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Mình có nhiều fanpage mà chưa thể nào phát triển lên được, lượt like lớn mà lượt tiếp cận bài viết lại rất thấp
  14. lacloi

    lacloi Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/3/13
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Thời buổi mà người người, nhà nhà làm facebook để quảng bá thương hiệu, bây giờ facebook như một bãi chiến trường vậy. Thế nên mới thấy facebook biết lợi dụng người làm kinh doanh quảng cáo thế nào. Facebook giờ lượt like cao cũng chẳng ý nghĩa khi mà mức độ tiếp cận càng ngày càng bị thu hẹp và bắt buộc chúng ta phải trả tiền quảng cáo. hic
  15. suncoming

    suncoming Top 9

    Gia nhập:
    21/3/14
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    1
    bài viết chung chung quá e chẳng ngộ ra được gì các b ạ
  16. suninguyen156

    suninguyen156 Top 9

    Gia nhập:
    10/6/14
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    227 Hậu Giang, phường 5, Quận 6, HCM
    Web:
    fanpage là cách để xây dựng cộng đồng thân thiện và chứng tỏ website của bạn thật sự hữu ích cho cả google và facebook
  17. sunbaekue

    sunbaekue Top 9

    Gia nhập:
    13/7/14
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Để tạo được 1 fanpage chất lượng + like thật tốn rất nhiều thời gian và công sức, như chăm 1 website zị. Và thành quả của nó cũng đem lại rất nhiều nếu biết tận dụng, và xu hướng bây giờ là MXH nên mọi người nên quan tâm tới đó :)
  18. canhoplus.com

    canhoplus.com Top 9

    Gia nhập:
    28/8/14
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Web:
    Bây giờ với xu hướng người người facebook nhà nhà nhà facebook nếu mình biết sử dụng mạng xã hội tốt trong kinh doanh thì sẽ đem lại lợi ích rất lớn, khách hàng từ facebook tới website của mình khá tốt mình thấy đây là kênh bán hàng hiệu quả
  19. cadu1nang2

    cadu1nang2 Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/12/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Fanpage rất hữu dụng trong việc giao tiếp với khách hàng vì nó có giao tiếp hai chiều. Mình cũng hay dùng Fanpage để SEO phụ cho trang web chính của mình. Xu hướng bán hàng trên fanpage có vẻ không phù hợp cho tất cả các mặt hàng.
  20. samlinhchi

    samlinhchi Top 9

    Gia nhập:
    10/1/13
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cái này còn tùy bạn ạ. Tùy lĩnh vực vì đối tượng có tiền dùng facebook chưa nhiều

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...