1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Logo Pepsi hơn một thế kỷ cho sự thành công của thương hiệu

Thảo luận trong 'Hỗ trợ thiết kế - Đồ hoạ cho Seo' bắt đầu bởi vislogo, 2/6/17.

Lượt xem: 43,147
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Hơn một thế kỷ của sự thành công:

    Một trong số ít thương hiệu nước giải khát phổ biến trên khắp thế giới như là Pepsi Cola lại có một sự thành công lớn đến như vậy. So với sự nổi tiếng của nó, số năm mà nó đã tồn tại sẽ làm cho chúng ta thấy nó thành công như thế nào. Pepsi cũng có những mẫu thiết kế logo nổi tiếng nhất theo thời gian. Mặc dù có nhiều thay đổi trong logo, nhưng công ty vẫn duy trì thương hiệu hiệu quả vì họ đã không ngừng duy trì một số yếu tố chính logo chính thức.

    [​IMG]

    Pepsi được sản xuất và bán trên thị trường bởi tập đoàn khổng lồ PepsiCo. Sản phẩm này được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1890 bởi một dược sĩ tên là Caleb Bradham có trụ sở tại New Bern, North Carolina. Ban đầu, đồ uống được dán nhãn là Brad’s Drink. Đó là vào năm 1898 khi Bradham quyết định đổi tên thành Pepsi Cola như nó được biết cho đến ngày hôm nay.

    Tên gọi Pepsi Cola chính thức được đăng ký nhãn hiệu vào ngày 16 tháng 6 năm 1903. Cho đến ngày hôm nay, cái tên đó vẫn không thay đổi. Với sự thay đổi của thị trường đã xảy ra ở các thời kỳ khác nhau mà thương hiệu vẫn tồn tại, công ty phải áp dụng một số thay đổi và cải tiến về mẫu thiết kế logo thương hiệu để đối phó với thị trường năng động đó.

    Vào năm 1898, Bradham đã đưa ra một kịch bản chữ viết viết tay trong mẫu logo mới, đó thực sự là nhãn hiệu Pepsi đầu tiên được sử dụng cho sản phẩm nước giải khát. Sau khi công ty được thành lập và thị trường trở nên nhạy bén, chính Bradham đã sửa đổi lại logo và đưa ra một phiên bản tùy chỉnh của kịch bản trước đây mà ông đã sử dụng. Năm 1905, công ty chính thức giới thiệu logo đã được thay đổi đó. Sau một năm, Pepsi đã phải thay đổi logo một lần nữa và bao gồm khẩu hiệu đầu tiên: "The Original Pure Food Drink" được sử dụng như là một phần của logo chính thức.

    Khi cuộc khủng hoảng đường đã xảy ra vào năm 1933, Loft Inc. đã mua lại thương hiệu. Chiến lược tiếp thị của chủ sở hữu mới đã tăng gấp đôi số lượng đồ uống. Trong thời gian này, công ty đã đưa ra một khẩu hiệu mới là: "Refreshing and Healthful" bằng cách sử dụng các biểu tượng trước đó.

    Năm 1940, thông qua Giám đốc điều hành Walter Mack, đã đưa ra một thiết kế chai mới có hình vương miện. Sau một năm, cái vương miện chai màu đã được đổi thành màu đỏ, xanh dương và trắng. Biểu trưng Pepsi cũng thay đổi để kỷ niệm những nỗ lực chiến tranh của đất nước trong thời gian đó.

    Năm 1943, logo có nắp chai với một khẩu hiệu mới là: Bigger Drink, Better Taste. Sau nhiều năm, logo đã được đổi thành hai nhãn hiệu con bò đeo quanh từ "Pepsi". Cuối cùng, công ty đã thông qua một logo Pepsi đóng hộp áp dụng một số sửa đổi chữ.

    Năm 1991, công ty quyết định kỷ niệm sự phát triển của logo có tính chất kịch bản khi nó có bản thiết kế logo bằng một font chữ in nghiêng. Vào năm 1998, khi công ty kỷ niệm 100 năm kinh doanh, Pepsi đã giới thiệu một logo mới thể hiện sự đổi mới và sự công nhận toàn cầu. Biểu trưng mới nhất có dạng ba chiều với màu xanh nước làm nền với kiểu chữ trước của công ty nó vẫn được sử dụng cho đến ngày hôm nay.

    Những yếu tố bên trong của logo Pepsi

    Với sự thành công của Pepsi và những nỗ lực xây dựng thương hiệu khi nhìn vào các yếu tố của logo Pepsi. Trong khi logo chính thức luôn thay đổi theo thời gian, còn chủ đề và thiết kế vẫn giữ nguyên.

    Hình dạng của logo. Hình dạng hiện tại là một quả địa cầu 3D với một vòng xoáy ở giữa. Hình dạng đơn giản nhưng đã tạo ra một tác động tuyệt vời giữa người tiêu dùng.
    Bảng màu. Logo chỉ có ba màu là: trắng, đỏ và xanh. Các màu sắc được sử dụng và kết hợp lại làm cho logo dễ nhận biết được bởi thị trường mục tiêu. Mọi người có thể dễ dàng nhận biết được ba màu sắc chính của logo Pepsi khi nhắc đến thương hiệu này, có nghĩa là công ty đã rất thành công với những nỗ lực xây dựng thương hiệu.
    Phông chữ của biểu trưng. Logo Pepsi luôn có kiểu chữ nghiêng đơn giản, vốn là một phần của nhãn hiệu công ty.
    Logo Pepsi là một ví dụ về một thiết kế logo chuyên nghiệp, sáng tạo; Họ đã tạo ra được nhiều ảnh hưởng trên thị trường nước giải khát toàn cầu. Mặc dù có những thay đổi thường xuyên trong logo chính thức của công ty, nhưng phần lớn các yếu tố chính vẫn được giữ lại.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...