1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Liệu các nhà tuyển dụng SEO có lo lắng về Google hiện nay?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi wtm, 22/5/17.

Lượt xem: 46,961
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    251
    Trong những tuần gần đây, Google đã có những bước đi quan trọng để chuẩn bị bứt phá ngành công nghiệp với một số nội dung hấp dẫn nhất trong kết quả tìm kiếm: danh sách việc làm.

    Nó đã đưa ra bản beta Applicant Tracking System hiện đang hỗ trợ schema markup liên quan đến việc làm và đang thử nghiệm một "gói việc làm" trong kết quả tìm kiếm. Nhiều người cho rằng Google đang sẵn sàng cho việc tuyển dụng.

    slide

    Vậy các nhà tuyển dụng SEO có phải lo lắng vì điều này? Chắc chắn rồi.

    Trong bài viết này chúng ta sẽ khám phá những thay đổi, những tác động tiềm ẩn và cách các nhà tuyển dụng nên đáp ứng nếu họ muốn có cơ hội duy trì tầm nhìn tìm kiếm của họ trong những tháng tới.

    Một sự gián đoạn khác của Google?

    Không có gì bí mật khi Google đã và đang đầu tư vào tính năng tìm kiếm mới để cung cấp trải nghiệm "walled garden- bức tường trải nghiệm" trong các trang kết quả, gây gián đoạn cho các ngành công nghiệp dọc.

    Không phải sự cải tổ công nghiệp nào cũng là vĩnh viễn; ví dụ như Google Compare đã được coi là đi ngủ vĩnh viễn vào năm ngoái sau khi cung cấp sự so sánh các sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng nhưng Google Flights và danh sách khách sạn vẫn còn mạnh.

    Rõ ràng là Google đang kiên trì trong cách tiếp cận để cải thiện hành trình của người dùng.

    Liệu Google có đi đầu với dữ việc tuyển dụng khổng lồ?

    Trước đây Google đã chuyển sang các lĩnh vực cụ thể do đó không có gì ngạc nhiên khi chúng ta bắt đầu chuyển sang lĩnh vực mới - đặc biệt là khi bạn thấy ngành tuyển dụng cạnh tranh toàn cầu hiện nay có giá trị hơn 450.4 tỷ đô la Mỹ , tăng trưởng 8% mỗi năm.

    Những nhà tuyển dụng lớn như Monster, Reed, Total Jobs, Jobs.com và thậm chí cả LinkedIn chắc chắn sẽ quan tâm. Sự thống trị trước đây của họ về SERPs việc làm đang bị đe dọa và khi Google chỉ đạo sự thay đổi này, họ có thể làm rất ít để ngăn chặn nó.

    Cũng giống như nhiều ngành công nghiệp, việc tuyển dụng không chỉ được xây dựng dựa trên "những gã khổng lồ". Đây là những người chơi nhỏ hơn mà hiện nay có thể có cơ hội bằng cách tận dụng các cô hội mới trong cách bố trí việc làm của Google và giành được lợi thế cạnh tranh.

    Với người dùng cuối, Google đã phát hiện ra cơ hội của mình để phục vụ dữ liệu một cách tinh gọn hơn tạo điều kiện cho việc tìm kiếm rộng khắp mà không đòi hỏi người tìm kiếm phải di chuyển giữa các trang web tổng hợp mà kết hợp tất cả những kết quả lại với nhau ở một nơi. Về lý thuyết nếu không có gì khác thì đây là một sáng kiến tích cực cho những người tìm việc.

    Những thay đổi nào chúng ta có thể mong đợi trong Jobs SERPs?

    Thay đổi lớn nhất mà chúng ta có thể mong đợi để thấy trong jobs SERPs là giới thiệu một "gói việc làm". Google đã phát triển khả năng của nó để scrap hoặc phân tích dữ liệu công việc và kéo nó vào kết quả tìm kiếm của nó như nó đã làm với các gói địa phương.

    Như hình ảnh dưới đây cho thấy, Google đang thử nghiệm định dạng danh sách công việc, bao gồm ngành, vị trí, cơ hội việc làm (full hoặc part-time) và ngày nó được đăng.

    [​IMG]
    Giống như trải nghiệm tìm kiếm trang web việc làm thông thường, gói việc làm cho phép người dùng duyệt qua các vị trí có sẵn ở cùng một vị trí và cuối cùng nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào mà họ thích.

    Ngoài ra, Hire with Google được phát hành vào giữa tháng 4 được coi là một Hệ thống theo dõi Người nộp đơn cho phép các nhà tuyển dụng quản lý tiến trình của ứng viên thông qua cổng thông tin. Hiện tại, không rõ liệu hai công nghệ này có liên quan đến nhau hay không nhưng nó lại là bằng chứng nữa về việc Google đánh dấu lãnh thổ của mình trong ngành.

    Điều này có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp tuyển dụng?

    Đây là một câu hỏi cho nhiều công ty tuyển dụng SEO. Với Google việc thống trị bối cảnh tìm kiếm và bây giờ lựa chọn để tối ưu hóa hệ sinh thái của riêng mình cho những người tìm việc, các nhà tuyển dụng mong đợi để cạnh tranh và phát triển như thế nào?

    Về bản chất, bản cập nhật mới này sẽ khó khăn hơn đối với các nhà tuyển dụng khi tìm kiếm các công việc tuyển dụng chung và nhiều vị trí công việc cụ thể hơn. Thực tế là, khi người dùng có thể tìm thấy thông tin họ cần trong SERPs, họ chỉ đơn giản là không cần phải đi bất cứ nơi nào khác.

    Chúng ta có thể làm một số cách để dự đoán ảnh hưởng tương lai của Google Jobs bằng cách xem Google Shopping:

    Trong lĩnh vực shopping, Google đã giới thiệu thông tin sản phẩm và hữu ích cho những người tìm kiếm để họ có thể duyệt qua nhiều cửa hàng ở cùng một nơi. Ngày nay, Google Shopping đã kiếm được tiền từ các dạng thức mới, nghĩa là Google đã mở ra một luồng doanh thu hoàn toàn mới dưới dạng quảng cáo Shopping.

    Có thể nói đây không phải là bước đi quá lớn để đề xuất Google sẽ làm điều này với công việc trong tương lai không xa - đặc biệt là với quy mô tài chính của ngành công nghiệp. Điều này có nghĩa là các nhà tuyển dụng bắt buộc phải đầu tư vào quảng cáo việc làm thông qua SERPs, các công ty nhỏ hơn có thể bị đóng cửa bởi những cơ hội mới trong danh sách tự nhiên (nơi mà ngân sách không phải là một nhân tố lớn).

    Nhà tuyển dụng cũng cần lưu ý rằng Google, bất kể bạn đồng ý với các phương pháp của họ hay không, họ đang cố gắng tìm ra nội dung tốt nhất cho người dùng khi thực hiện tìm kiếm. Vì lý do này, các nhà tuyển dụng cần giữ danh sách việc làm của họ đạt chuẩn cao nhất có thể và sử dụng các kỹ thuật như schema markup để giúp Google xác định danh sách của họ là những thứ tốt nhất đưa vào gói việc làm.

    Trong cuộc chiến chống lại Google, các nhà tuyển dụng sẽ cần tuân thủ thực tiễn tốt nhất của Google, điều này có thể sẽ là viễn cảnh chói lọi trong những tháng tới.

    Nhà tuyển dụng SEO nên làm gì?

    Các nhà tuyển dụng SEO có thể làm gì với thử nghiệm mới nhất của Google? Sử dụng schema markup trong danh sách các việc làm của bạn. Đó là một ví dụ cổ điển về "nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy tham gia cùng họ". Chúng tôi thích phương pháp chèn dữ liệu có cấu trúc của JSON-LD vì nó cho phép các nhà phát triển duy trì dữ liệu có cấu trúc của trang hoàn toàn tách biệt khỏi HTML - một thứ mà định dạng trước đó (Microdata, RDFa) không đạt được. Schema.org là một kho lưu trữ các tiêu chuẩn đã được chứng nhận.

    Trong những tháng tới đây, các nhà tuyển dụng hoặc các nhà tuyển dụng SEO cần phải thực hiện schema tốt nhất để giành được lợi thế lớn.

    Tạo nội dung vượt ra ngoài danh sách các việc làm

    Điều này nghe có vẻ hơi ngược bởi sản phẩm bạn đang bán là một công việc nhưng cũng giống như bất kỳ các ngành công nghiệp khác, điều này không có nghĩa là cách duy nhất để thu hút ứng viên là các từ khóa tuyển dụng.

    Thay vào đó, hãy đầu tư vào nội dung có liên quan chặt chẽ, chẳng hạn như các trang ategory/taxonomy landing pages hoặc các chủ đề bị xóa khỏi các công việc chẳng hạn như mẹo phỏng vấn và cách làm nổi bật hồ sơ - nội dung thu hút khách hàng tiềm năng sớm hơn trong tìm kiếm của họ.

    Margaret Magnarelli of Monster (một trang web việc làm nổi tiếng ở Anh) đã giải thích cách tiếp cận của họ đối với marketing content dựa vào framework của ‘How, Now, Wow’. Framework này được sử dụng bởi gã khổng lồ tuyển dụng để hướng dẫn sáng tạo nội dung mới vượt ra ngoài những công việc đơn giản. Trong nghiên cứu về cách tiếp cận này, Magnarelli đã chỉ ra mức độ lưu lượng truy cập ấn tượng (18 triệu lượt xem) và tỷ lệ chuyển đổi sang ứng viên (28%) chứng minh tính hợp lệ của phương pháp tiếp cận của cô như một kỹ thuật dẫn đầu.

    Hãy chuẩn bị để trả tiền

    Các nhà tuyển dụng và tập các công việc cần được quan tâm. Google không phải là nhỏ và nó đã đến để cạnh tranh với ngành công nghiệp lớn.

    Mặc dù vậy, các nhà tuyển dụng có thể tận dụng các cơ hội tiềm năng mới xuất hiện trong gói việc làm bằng một số cách, mở ra sân chơi cho các trang web nhỏ và lớn để thúc đẩy chất lượng hơn số lượng.

    Điều này cũng rất thực tế với những gì đã xảy ra với Google Shopping và thấy rằng Google đã đầu tư vào hệ thống theo dõi những người nộp đơn để cung cấp dịch vụ cao cấp hơn cho các nhà tuyển dụng.

    Các nhà tuyển dụng nên chuẩn bị để phân bổ một phần ngân sách cho quảng cáo trả tiền trong khu vực việc làm mới này.

    Liệu đây có phải là sự tiếp quản dữ liệu có cấu trúc của Google?

    Đây không phải là lần đầu tiên và chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng mà Google chiếm lĩnh một ngành công nghiệp khổng lồ. Dữ liệu có cấu trúc đã cho phép Google phân tích và tiếp cận tất cả các loại thông tin, từ đánh giá đến định giá và hơn thế nữa. Ở mức độ cao cấp hơn, Google đã sử dụng thông tin này để mở rộng ý tưởng về các gói địa phương và tạo ra thông tin về một thư việc dựa trên các sản phẩm, công thức nấu ăn, điện ảnh...và tiếp tục hơn nữa.

    Quick answer boxes là một ví dụ khác, đơn giản hơn nhiều, ví dụ về việc Google ngày càng sử dụng dữ liệu có cấu trúc; hỏi Google một câu hỏi như "làm thế nào để luộc một quả trứng" và bạn sẽ nhận được một câu trả lời ngắn gọn và bạn sẽ không phải vào trang web của nhà xuất bản gốc.

    Ngoài khả năng này, khả năng hiểu thông tin của Google không nhất thiết phải sử dụng dữ liệu có cấu trúc đã dẫn đến sự phát triển của Google Flights and Hotels, nó cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về các chủ đề này được lấy từ nguồn của họ và giới thiệu họ trong môi trường Google. Và tại sao nó lại làm việc này?

    Tôi đoán: tìm kiếm bằng giọng nói.

    Với sự ra đời của tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm non-keyword, nhiều khả năng Google sẽ tiếp tục đẩy mạnh các khoản đầu tư của mình để hiểu tập dữ liệu có cấu trúc và không cấu trúc. Nhờ RankBrain, khả năng hiểu các truy vấn mới của Google tốt hơn bao giờ hết và họ đang sử dụng nó song song với việc sử dụng rộng rãi các chuẩn schema để giới thiệu thông tin theo các cách khác nhau.

    Chúng ta nên hy vọng Google sẽ chuyển sang nhiều ngành công nghiệp hơn trong những năm tới.


    gingarilla thích bài này.
  2. abien

    abien Top 9

    Gia nhập:
    20/1/17
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Thật ra Google luôn thay đổi và những nhà đào tạo SEO luôn nắm vững xu thế này để lựa chọn được những phương pháp SEO phù hợp nhất, các nhà tuyển dụng SEO k đau đầu bằng những nhà đào tạo SEO
    lukhachdem0209 thích bài này.
  3. lukhachdem0209

    lukhachdem0209 Top 8

    Gia nhập:
    22/5/14
    Bài viết:
    851
    Đã được thích:
    48
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Mình cũng thấy vậy đó
  4. phamhuan

    phamhuan Top 8

    Gia nhập:
    5/9/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    28
    mình thấy gg ngày càng thay đổi nên các bác seoer chay theo ngày càng khó khăn hơn cái chính là người làm seo có nắm được su thế để mà làm việc không thôi. còn nhà tuyển dụng người ta chỉ quan tâm đến người làm seo làm được không thôi :D
  5. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    bây giờ thuê seo thì nên thuê người làm seo trực tiếp ở cty chứ không nên thuê mấy công ty dịch vụ mà mình chưa từng biết họ. mấy cty dịch vụ giờ làm xong site toàn bị phạt, ít có cty uy tín lắm.
  6. lynguyenseo

    lynguyenseo Top 10

    Gia nhập:
    10/10/16
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Web:
    để tìm được seoer làm tại công ty và có năng lực thì khá khó khăn đó bác, bởi những người đó họ đều có những việc ổn định hoặc những định hướng riêng
  7. ctthuhuong

    ctthuhuong Top 9

    Gia nhập:
    30/3/17
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Mình thấy họ đang tập trung sang chạy quảng cáo rồi. Có khách ngay không như kết quả seo.
  8. dichthuatnhanhhanoi

    dichthuatnhanhhanoi Top 9

    Gia nhập:
    3/7/15
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Dịch Thuật Hồng Linh
    Web:
    Theo mình thì google vẫn đang là công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất bây giờ, sau có công cun tìm kiếm khác thì đương nhiên cũng cần có thời gian để công cụ đó có thời gian mà cạnh tranh với google vì thế dan seo có thể thích nghi được dễ dàng thôi. Rất khó để google nó chết ấy ạ!
  9. Bo Trần

    Bo Trần Top 9

    Gia nhập:
    14/8/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    237C Lê Văn Lương, P.Tân Kiểng, Q.7, Tp.HCM
    Web:
    Rất khó hả bác. Google mà chết thì chắc cả thế giới này khủng hoảng trầm trọng đấy bác ạ, Bác cứ nghĩ đi nền kinh tế, rồi tài liệu, các tài khoản... > Kiểu như sụp đổ.
  10. vantriit

    vantriit Top 9

    Gia nhập:
    2/1/17
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    21
    Mình thấy những nhà tuyển dụng SEO chẳng việc j phải lo lắng cả. Mà người lo lắng nhất đó chính là các Seoer rất dễ bị sa thải
  11. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    giờ mấy công ty dịch vụ còn không dám chắc cam kết là từ khóa lên top đúng như khách hàng yêu cầu, giờ nhận SEO không dám chắc từ khóa lên top theo yêu cầu như lúc trước nữa đâu.
  12. tiendatprinter

    tiendatprinter Top 10

    Gia nhập:
    24/5/17
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Nói thật là giờ họ không quan tâm nhiều tới seo nữa. Giờ tập trung chạy quảng cáo sẽ nhanh hơn rất nhiều!
  13. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    nhà tuyển dụng sẽ luôn đau đầu vì tiền và nhân sự có chuẩn hay không, nhà đào tạo luôn tìm cách bắt kịp theo đúng quỹ đạo của nó khi nó thay đổi
  14. tulanh2

    tulanh2 Top 9

    Gia nhập:
    9/1/17
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    6
    google thì bjo cũng rất phức tạp ngày nào mình cũng lo về vấn đề từ khóa

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...