1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Lập kế hoạch SEO website chuyên nghiệp và hiệu quả nhìn từ thực tế (Phần 3)

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi meoblog, 14/4/14.

Lượt xem: 1,016
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    Chúng ta đã được đọc 2 phần Lập kế hoạch SEO của tác giả thethanh.info và đây là phần 3 về việc lập kế hoạch làm Seo chuyên nghiệphiệu quả nhìn từ thực tế. Hôm nay mình xin viết nốt phần cuối do lời hứa với một số bạn trên Facebook

    Các bạn đã đi qua 5 bước lập kế hoạch SEO trong hai bài viết trước. Có thể nhiều người nói làm như vậy thì làm sao mà lên top. Nhưng xin nói với bạn rằng, đây là mình chia sẻ về cách thức lập kế hoạch và quản lý quy trình SEO chứ không phải các thủ thuật để tối ưu SEO. Nếu các bạn mong muốn điều đó, xin hãy đọc ở các bài viết khác.

    quy-trinh-seo

    Bước 6: Triển khai Onpage trực tiếp trên website và cập nhật nội dung

    Sau khi bạn đã làm bước 5, đã có một file excel hoàn chỉnh về tối ưu Onpage và các chủ đề nội dung đã được được lên khung. Việc tiếp theo bạn chỉ cần làm là cập nhật chúng trên website của bạn. Việc này thật đơn giản vì chỉ cần Copy and Paste.

    Một vài lưu ý cho phần này:

    - Đối với các mã nguồn quản trị website khác khau thì các khu vực để nhập nội dung thẻ là khác nhau. Nếu bạn thuê bên thiết kế web, hãy yêu cầu họ thêm nếu thấy thiếu và hướng dẫn bạn quản trị website.

    - Đối với các page khác nhau, sự đầy đủ của các thẻ cũng khác nhau. Vì thế đừng quá quan trọng việc đầy đủ tất cả. Hãy đảm bảo đủ tiêu đề, mô tả, thẻ h1 và các thẻ alt cho ảnh là rất tốt rồi.

    Bước 7: Lập kế hoạch xây dựng nội dung hỗ trợ SEO

    Đây mới là điều cần thiết cho chiến dịch SEO của bạn. Và việc này là việc bạn cần làm thường xuyên, liên tục.

    Đầu tiên, bạn cần hiểu khách hàng, người sẽ ghé thăm website của bạn là những ai. Hãy phân loại đối tượng khách hàng và tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy tìm hiểu xem họ thích điều gì, họ muốn điều gì. Hãy cung cấp cho họ những thông tin mà họ cần – kể cả đó không phải là thứ mà bạn đang bán.

    Ví dụ: Mấy bạn làm quảng cáo Google Adwords, có thể viết những bài viết hướng dẫn làm SEO, hay hướng dẫn tối ưu trang đích.

    Hay website một salon tóc có thể cung cấp các bài viết về xu hướng tóc, các mẫu tóc đẹp, chuyện của các ngôi sao, hay quần áo, giầy dép….

    Nhưng đừng đi lan man, hãy tập trung những gì mà khách hàng của bạn cần mà vẫn link (có liên hệ) với sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

    Ví dụ như website salon tóc viết về chuyện của các ngôi sao, thì cũng nên nói tới chuyện tóc của các ngôi sao. Nói về quần áo thì cũng nên nói về cách mix đồ với các kiểu tóc…

    Hãy chuẩn bị trước các bài viết và đăng chúng thường kỳ. Bạn cũng không nhất thiết phải đăng quá nhiều, 1 tuần có thể chỉ cần 1 đến 2 bài viết. Những hãy viết nó chất lượng, lâu dần bạn sẽ có một cơ sở dữ liệu tốt cho khách hàng của mình.

    Nhưng chúng ta đang làm SEO, vì thế đừng quên rằng, danh sách các từ khóa trong file excel của bạn và các page cần SEO vẫn đang cần trỏ liên kết nội bộ. Trong các bài viết của bạn, hãy trỏ link nội bộ anchortext trong các từ khóa của các bài viết này. Nên nhớ, hãy đa dạng hóa từ khóa và tỷ lệ lặp từ khóa được các chuyên gia SEO khuyên là từ 3 – 5%. Còn nhúng anchortext với từ khóa, đừng nhúng hết tất cả những từ khóa bạn nêu ra trong bài. Chỉ cần 1 vài là đủ.

    Một chú ý nhỏ: (Mình k biết nên đặt phần này ở đâu).

    Hãy xác thực website với author rank khi bạn xây dựng nội dung website để Google có thể bảo vệ bạn với những nội dung gốc của bạn.

    Bước 8: Tối ưu hóa Offpage, xây dựng liên kết

    Nói thật, mình không thích làm phần này nhất. Thông thường mình làm hết tất cả các phần trên và vào https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url, ném url vừa mới viết bài lên trên Google cho nó index. Post lên Google Plus, Facebook, việc còn lại để Google lo. Nhưng phải đảm bảo những yếu tố về

    Nhưng mà với các từ khóa cạnh tranh, chắc chắn bạn phải xây dựng liên kết. Bạn có thể tìm thấy trên internet vài mô hình xây dựng liên kết như: Link Spiral, Link Wheel, Link Pyramid. Nhưng theo tôi, bạn chẳng phải theo một mô hình nào cả. Hãy làm cho liên kết thật sự tự nhiên. Bạn xây dựng website vệ tinh cũng được, bạn đăng tin cũng được, bạn tạo blog cũng được, bạn làm video cũng được… Nhưng hãy làm nó một cách tự nhiên.

    Nhưng như thế nào được gọi là tự nhiên? Nếu bạn viết một bài mà được người khác copy về đăng và để nguồn tới link website của bạn, thì đó là điiều tuyệt vời nhất. Nhưng ở VN mình, ít ai làm thế (kể cả báo chí còn copy loạn cả lên). Vì thế hãy đừng mơ, hãy làm tự nhiên theo cách của chúng ta:

    - Link đặt tại website có nội dung người đọc đang xem phù hợp với sản phẩm của bạn: Ví dụ như bạn bán giường ngủ thì bạn đặt link quảng cáo ở trang đang viết về các tư thế làm tình chẳng hạn ;) nó được coi là tự nhiên.

    Việc xây dựng liên kết sẽ rất vất vả, nhưng hãy cố gắng. Bạn có thể sử dụng phần mềm (mình không khuyến khích) nhưng đừng lạm dụng phần mềm.

    Bước 9: Đo lường, kiểm tra

    Đây là phần thực sự quan trọng, bạn đã SEO lên top, có visit vào website của bạn từ từ khóa đó. Nhưng bạn chỉ biết là có visit thôi, chưa biết là với từ khóa đó thì bạn đã bán được hàng hay chưa là một thiếu sót. Hãy kiểm tra liên tục, thống kê và coi lại sổ bán hàng hàng ngày, hàng tuần.

    Đây là lúc bạn cần tới Analytics. Ở Google Analytics cho phép bạn hai lựa chọn là Universal Analytics và Analytics cổ điển. Tôi khuyên bạn cài đặt cả hai đoạn mã này. Vì có những dữ liệu cái này cung cấp, mà cái kia không cung cấp.

    Đo lường như thế nào?

    Bạn hãy coi số liệu trong Analytics và xem xét xem từ khóa nào được truy cập vào website của bạn trong ngày hôm đó, nó đi tới page nào. Và hôm đó bạn có bán được món hàng, hay có một liên hệ nào với từ khóa đó hay không? Nếu câu trả lời là CÓ à Chúc mừng bạn! Nhưng nếu câu trả lời là KHÔNG, bạn hãy xem xét lại page đó, và đặt câu hỏi “Tại sao khách hàng không mua hàng của mình?”. Có thể họ mới chỉ tham khảo, họ mới chỉ tìm kiếm thông tin. Nhưng trong 1 thời gian dài hơn mà từ khóa đứng top mà không bán được hàng, hoặc số lượng hàng bán ra quá ít so với visit từ từ khóa đó thì bạn nên xem lại.

    Phần này nói về tỷ lệ chuyển đổ từ khách vào website thành khách mua hàng. Mời bạn đọc bài này: Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Nó quan trọng như thế nào?

    Lời kết

    Qua 3 bài viết của mình về Lập kế hoạch SEO, chắc chắn các bạn cũng đã có được cái nhìn khá đầy đủ về SEO. Nhưng xin chia sẻ, mình chỉ nói về lập kế hoạch và quản lý nó. Chứ mình cũng không chia sẻ các thủ thuật làm SEO. Nếu bạn tìm kiếm thủ thuật, serial này không phải dành cho bạn.

    Theo thethanh.info

    Last edited by a moderator: 14/4/14

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...