1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Làm truyền thông xã hội 7 điều nên tránh

Thảo luận trong 'Kỹ năng và nghề online marketing' bắt đầu bởi gianghien1404, 18/11/14.

Lượt xem: 2,809
  1. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Rất nhiều thương hiệu tham gia vào mạng lưới ban hang online đã làm sai phương pháp khi làm truyền thông xã hội nhưng bản thân họ không biết là mình sai và luôn lấn thân vào đó và coi đó là thiên đường. Vậy họ nên tránh vấn đề gì để thành công hơn trong chiến lược kinh doanh của mình

    7 điều nên tránh và mong muốn "giúp" họ ra khỏi vực thẳm sai lầm đó.

    1. Nói bằng nhiều “tiếng nói” khác nhau

    Thương hiệu thường quên phải mặc “đồng phục”, nói cùng một “tiếng nói” xuyên suốt thế giới mạng xã hội. Một doanh nghiệp mà có nhiều hình ảnh, có nhiều tính cách trên mạng xã hội thì khiến người dùng bị phân tâm và mất phương hướng trong nhận định doanh nghiệp Online

    [​IMG]

    Hiện diện ở nhiều phong cách

    Hãy chỉ cho khách hàng 1 thương hiệu của riêng bạn, đừng nên đa phong cách

    2. Trả tiền cho các chiến dịch “likes”

    Nếu những sản phẩm của thương hiệu thật sự tốt, họ sẽ tự nói lên cho chính mình, chứ không cần tác động. Mua likes hoặc shares 1 cách tràn lan hoàn toàn không phải là cách hay để dành được thắng lợi trên mạng xã hội mà còn khiến thương hiệu của bạn bị xem rẻ. Bên cạnh đó rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phan mem seo để quảng bá tràn lan trên mạng xã hội. Những tin bạn share khách hàng sẽ đánh dấu là spam, tin rác. Phương pháp để tới được phân khúc khách hàng chính là sự thu hút tự nhiên của chính sản phẩm: chất lượng, hình ảnh...

    [​IMG]

    ban hang online trả tiền cho like


    3. Chỉ thích mỗi bài của bạn

    Đừng nên chỉ biết mỗi bạn. Đấy không chỉ là một cách ngớ ngẩn mà còn đem lại một ấn tượng xấu về thương hiệu. Người xem sẽ nghĩ rằng thương hiệu đó chỉ biết đến mình hoặc có cái tôi quá lớn. Sự tập trung nên hướng vào khách hàng và người hâm mộ, chứ không phải là việc “không biết xấu hổ là gì khi tự quảng bá chính mình”. Hãy để sản phẩm của bạn cho khách hàng like

    [​IMG]

    Chỉ biết mỗi mình thì dễ chết sớm

    4. Phản hồi quá chậm trễ

    Trong thế giới ngày nay, mọi thứ đều vụt nhanh như tốc độ ánh sáng, con người ta đã không còn nhiều kiên nhẫn nữa, đặc biệt là trên mạng xã hội. Vì vậy, phải buộc thương hiệu hồi đáp bất cứ điều gì, bằng bất cứ giá nào, một cách nhanh chóng nhất. Đừng nên chậm trễ phản hồi lại khách hàng. Hãy cho họ biết bạn luôn có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất,

    [​IMG]

    5. Phủ nhận các bài viết tiêu cực

    Internet là một không gian mở và điều gì cũng có thể xảy ra, ganh đua, cạnh tranh, xấu xa....tất cả đều tồn tại và được lan truyền chóng mặt. Là người kinh doanh online thì bạn phải chấp nhận điều đấy. Không phải sản phẩm của bạn lúc nào cũng tốt, thay vì giấu đi những comment tiêu cực và không dám thừa nhận chúng. Thương hiệu nên dùng nó như một cơ hội để tham gia vào sâu hơn cùng họ, lấy ý kiến người dùng để xoa dịu họ và có thể dành được niềm ưu ái của người hâm mộ mới này.

    [​IMG]

    6. Ăn cắp thành quả của người khác

    Hãy tạo ra thương hiệu của riêng bạn. Thương hiệu ngày một sáng tạo trên chính những thành quả của mình, và một khi họ làm tốt, điều đó sẽ tạo tiếng vang đến những người hâm mộ. Nhưng hãy luôn nhớ, ý tưởng phải tự thương hiệu tạo nên, không ăn cắp từ người khác. Đừng để cho khách hàng thấy thương hiệu của mình lại mường tưởng ra của doanh nghiệp khác, hãy tạo dấu ấn riêng.

    [​IMG]

    7. Nói về mình quá nhiều

    Mời chào lôi cuốn khách và trình bày quá nhiều về mình. Nên tham gia vào những cuộc đàm thoại hằng ngày của con người với con người, của thương hiệu với người hâm mộ - làm cho người dùng đồng cảm với thương hiệu của mình trên từng chức năng sản phẩm. Vì cuối cùng, những điều thương hiệu làm tất cả đều dành cho người hâm mộ, người xem – không phải là thương hiệu.

    [​IMG]


    7 Điều cần trành khi bạn là 1 doanh nghiệp ban hang online trên mạng xã hội.

  2. kennymanh

    kennymanh Top 9

    Gia nhập:
    31/10/14
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    18
    Mình thấy việc ăn cắp thành quả của người khác là rất xấu nhưng mà lại rất phổ biến ở thời đại này! Bao nhiêu tâm huyết của người ta bỏ ra để viết 1 bài thì mình chỉ việc bỏ tâm huyết ra coppy cái là thành bài của mình. Thật bất công!
  3. secomvn2014

    secomvn2014 Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/11/14
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Web:
    làm truyền thông ngày nay càng tự nhiên càng tốt.
    Tuy nhiên trong truyền thông một khía cạnh cũng khó đó là xử lý khủng hoảng truyền thông. Làm tươi đẹp đã khó. xử lý khủng hoảng còn khó hơn

    nên làm thật chắc và có chiến lược để tránh những thiếu sót
  4. Đường Bất Á

    Đường Bất Á Top 9

    Gia nhập:
    17/11/14
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    21
    Web:
    " Ăn cắp thành quả của người khác " là cái mà em ghét nhất. Ngay trong cuộc sống thực tế cũng vậy.
  5. thientamdakhoa

    thientamdakhoa Top 9

    Gia nhập:
    8/11/14
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Web:
    sao chép bài viết là cách mà mọi người sống chung với lũ. Đó là điều không thể tránh khỏi. Vì cũng không ai giám khẳng định là 100 % là không đi sao chép, vấn đề là ít hay nhiều
  6. nguyennam5758

    nguyennam5758 Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/11/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Đi cop bài viết của người khác cũng có thể sẽ hại mình nếu không biết cách
  7. damynghe2606

    damynghe2606 Top 9

    Gia nhập:
    5/5/14
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    Tới 80-85% là ai cũng phải đi sao chép hết à. Còn số ít tự viết thì cũng có nhưng không nhiều còn những bài viết của anh em du là độc nhưng chưa chắc đã độc với nước ngoài vì đa số anh em đều copy từ ben đo sang mà
  8. du lich da lat

    du lich da lat Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/12/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Nếu bài viết hay thì mình học hỏi và cảm nhận từ bài viết, thay vì viết và suy nghĩ mình thấy copy lại rồi chia sẻ cho mọi người cũng hay, mình trích yếu tài liệu từ đâu là được(dẫn nguồn).
    gianghien1404 thích bài này.
  9. TakaVietnam

    TakaVietnam Top 9

    Gia nhập:
    3/11/14
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Bất cứ một xu hướng văn hóa hay một của thảo luận nào đều không có nghĩa đó là lời mời cho thương hiệu bước vào để giới thiệu và bán sản phẩm của mình. Thương hiệu không nên tự hạn chế chính mình vào chuyên môn hay sản phẩm của họ. Thay vào đó, họ nên tham gia vào những cuộc đàm thoại hằng ngày của con người với con người, của thương hiệu với người hâm mộ – nhưng chỉ khi điều đó đồng cảm với họ và cách đó không làm quá lên.
  10. moonlight

    moonlight Top 9

    Gia nhập:
    28/11/14
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    1
    Web:
    nếu tránh được 7 điều đó thì có tốt không bác
  11. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Tốt, tốt bác ạ :D
  12. tuannd1606

    tuannd1606 Top 9

    Gia nhập:
    13/5/12
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Cuộc sống là vậy bạn có lợi thế là người tiên phong thì hãy gắng tận dụng và phát huy nó thôi. khi ng khác copy lại thì bạn lại đi làm cái khác rồi. nên họ mãi là người đến sau thôi. nghĩ như vậy và cố gắng hơn bạn nhé !
    Đường Bất Á thích bài này.
  13. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    hihi, cái gì cũng phải nghĩ thoáng ra, trong kinh doanh cũng thế. Cho họ 1,người khác lại cho mình 10 mà. hi, bạn nói chuẩn đó ạ
  14. happytravel

    happytravel Top 8

    Gia nhập:
    20/9/11
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    59
    Web:
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ, nhưng bạn không nghi nguồn thì đã phản tác dụng 7 điều bạn chia sẻ rồi.
  15. xachsung94

    xachsung94 Top 9

    Gia nhập:
    7/1/15
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    2
    mình thấy do tập trung vào kỹ thuật marketing mà không tập trung vào việc cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng nên mới có việc ăn cắp thành quả người khác :oops:
  16. kaizoz

    kaizoz Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    5
    chạy like đâu có gì đâu mà xấu, làm sao hợp lý tự nhiên thì làm thôi :)
  17. vuongdinhvan

    vuongdinhvan Top 8

    Gia nhập:
    15/1/14
    Bài viết:
    669
    Đã được thích:
    30
    mấy cái này dành cho mấy bác làm quảng cáo, anh em ta seo chắc không ảnh hưởng gì đâu
  18. xuanhan81

    xuanhan81 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/14
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    15
    Cái này nó đang là trào lưu, để thay đổi được cách làm thì cũng hơi khó, nó do tiềm thức và thói quen của mỗi người, những người nhận biết được thường đi trước đón đâu, những người đi sau thường đi bắt trước lại hoặc kế thừa những cái đã có.
  19. nguyenle

    nguyenle Top 9

    Gia nhập:
    23/12/14
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Yên xá, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
    Web:
    ăn cắp mà biến nó thành thành cái của mình thì đâu có xấu mấy ban
  20. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    biến cái của người ta thành của mình và mới, độc là thông minh không phải là ăn cắp như các thánh đâu ạ. CÁc thánh học cấp 1, cấp 2 văn mẫu hàng loạt nhặt chỗ này, lấy chỗ kia, rồi hình ảnh, ..... các thánh lại còn chối. Ở đây là nghệ thuật của người xào nấu đấy ạ

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...