1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Làm thế nào để tối ưu bài viết trên blog?

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo cho Blog' bắt đầu bởi bigseo, 7/1/14.

Lượt xem: 3,180
  1. bigseo

    bigseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    23/12/13
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    89
    Google đã thay đổi 10 thuật toán trong 4 tháng qua và dữ liệu từ khóa khó khăn hơn để vượt qua, nó có thể là lý tưởng cho các nhà tiếp thị để lùi một bước và quay trở lại với vấn đề SEO cơ bản.

    Mặc dù các thuật toán mới và các chính sách công cụ tìm kiếm, những nền tảng tìm kiếm nội dung cơ bản được tìm thấy vẫn còn khá nhất quán.

    Vì vậy, hãy giữ lại những cuộc tranh cãi và dự đoán tương lai cho những ngày sắp tới và cố gắng làm cho nó thật đơn giản. Đây là những gì bạn cần biết để tối ưu bài viết blog cho công cụ tìm kiếm.

    Chuyển nghiên cứu từ khóa vào các chủ đề blog

    Không có công ty nào có thể xếp hạng cho tất cả các từ khóa (mặc dù chúng ta đã cố gắng nỗ lực hết sức). Do đó, chiến lược SEO tốt nhất là tập trung vào một vài cụm từ khóa hay chủ đề quan trọng đối với công ty của bạn.

    Bắt đầu với một chủ đề mà bạn thực sự muốn xếp hạng tốt– trong trường hợp của chúng tôi, nó có thể là “inbound marketing”. Sau đó, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng của bạn.

    Mọi người đang ngày càng sử dụng những câu truy vấn đầy đủ hoặc cụm từ dài để tìm nội dung mà họ cần. Với sự phát triển của nội dung, chẳng hạn như tìm kiếm đơn giản cho từ “xe hơi” – sẽ không có được các kết quả tìm kiếm mà họ cần. Vì vậy, tìm kiếm đã trở thành chi tiết và cụ thể hơn rất nhiều “những điều cần biết trước khi mua một chiếc xe hơi” hoặc “đại lý xe hơi đáng tin cậy nhất gần Boston”…

    Kết quả của những tìm kiếm đã trở nên phức tạp hơn, Google đã thực sự thay đổi thuật toán của mình để phù hợp hơn với những truy vấn đàm thoại. Đây là tin tốt cho các blog được thiết kế tự nhiên, trả lời câu hỏi và cung cấp nền tảng thông tin. Nó cũng trở nên tốt hơn bởi việc xác định những câu hỏi này có thể cung cấp cho bạn một danh sách những chuyện cần giải quyết để nó trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.

    Tối ưu tiêu đề bài viết và các URL

    Khi bạn có danh sách các bài viết đăng trên blog, bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã tối ưu các tiêu đề. Từ khóa được coi là tốt nhất khi chúng đứng ngay đầu tiên của tiêu đề. Vì vậy, nếu chúng ta đang cố gắng để xếp hạng nội dung để chúng được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm về inbound marketing: “inbound marketing: tất cả mọi thứ bạn cần để bắt đầu” sẽ làm tốt hơn “tất cả mọi thứ bạn cần để bắt đầu với inbound marketing”

    Từ khóa là quan trọng nhưng bạn cũng muốn viết các loại tiêu đề mà có thể được nhấp vào và chia sẻ thường xuyên. Tần số mà nội dung được chia sẻ có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm. Trong thực tế, những năm gần đây, các yếu tố xã hội đã ngày càng quan trọng để tìm kiếm. Chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn trong phần tìm kiếm xã hội.

    Có thể bạn muốn kiểm tra các tiêu đề khác nhau để xem phong cách của nó là gì hoặc tạo ra nhiều hoạt động nhất cho bạn. Một trong những lý do được liệt kê dưới đây đang rất phổ biến và nó có xu hướng thu hút được nhiều click hơn.

    Bạn không nên ép buộc nội dung để phù hợp với thực tế mà thay vào đó bạn hãy thử các cấu trúc tiêu đề khác nhau. Bạn có thể thấy rằng câu hỏi hay tính hài hước có hiệu quả nhất để tạo ra click và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, hãy đảm bảo tiêu đề được rút ngắn – tốt nhất là 65 ký tự và bạn nên biết cách để làm sao cho chúng không bị bớt xén trong kết quả tìm kiếm.

    Ngoài các tiêu đề, công cụ tìm kiếm còn sử dụng các từ trong URL của trang để xác định xem nó có liên quan đến tìm kiếm khác hay không. Vì vậy nếu bạn có thể chỉnh sửa cấu trúc của URL thì đây là việc làm cấp bách để đảm bảo nó bao gồm cả từ khóa.

    URL phục vụ như một bản sao tốt cho tiêu đề trong việc tối ưu cho các từ khóa. Bạn có thể quyết định rằng bạn muốn được sáng tạo nhiều hơn với tiêu đề để được quan tâm nhiều hơn là bài viết được thăng cấp qua kênh tiếp thị của bạn. Nếu cấu trúc URL tốt thì nó có thể giúp bạn làm được điều đó.

    Các quy tắc tương tự áp dụng cho việc xác định vị trí các từ khóa trong URL của bạn. Hãy giữ các từ khóa và tách chúng bằng dấu gạch ngang. URL hubspot.com/inbound-marketing hiệu quả hơn so với hubspot.com/inboundmarketing.

    Tạo liên kết SEO và Anchor text thân thiện

    Khi spider tìm kiếm thu thập thông tin blog, nó không đọc từng chữ. Thay vào đó, chúng quét một số phần của bài viết như: headline, subheaders, alt-text của các hình ảnh và anchor text. Anchor text là từ hoặc cụm từ được highlight khi bạn chèn hyperlink. Chọn những từ thích hợp để liên kết có thể giúp tăng thêm một số giá trị SEO quan trọng.

    [​IMG]

    Ngoài việc lựa chọn những từ thích hợp, bạn còn muốn suy nghĩ về vị trí của những từ đó. Nếu bạn liên kết đến các trang web nội bộ nhiều lần trong một bài viết, hãy chắc chắn rằng bạn tối ưu sự xuất hiện lần đầu tiên của các liên kết đó. Thông thường, các công cụ tìm kiếm sẽ dựa nhiều hơn vào các trường hợp đầu tiên của anchor text cho một liên kết được đưa ra cho trường hợp tiếp theo.

    Vì vậy, bất cứ khi nào bạn sử dụng blog để liên kết đến nội dung khác trên trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng các điểm tham chiếu đầu tiên bao gồm các từ khóa tốt nhất.

    Bạn cũng muốn khẳng định rằng bạn đang liên kết đến các trang phù hợp. Thay vì phân tán các liên kết và các anchor text đến một số trang khác nhau nó có thể tốt hơn việc các lưu lượng truy cập và liên kết nội bộ đến một trang đã được xếp hạng, do đó bạn có thể tiếp tục thúc đẩy SEO.

    (Lời khuyên dành cho những người sử dụng HubSpot: Nếu bạn sử dụng blog HubSpot, bạn sẽ thấy một bản cập nhật thời gian thực về số lượng từ khóa quan trọng mà bạn đã có trong bài viết. Nhấp chuột vào một trong những từ khóa sẽ hiển thị một danh sách các trang trên trang web của bạn mà đã được xếp hạng cho nó. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng anchor text và hy vọng cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.).

    Dưới đây là một danh sách các trang trên trang web của chúng tôi xếp hạng cho cụm từ "dữ liệu từ khóa." Một trang hiện đứng thứ năm trên Google với cụm từ khóa này. Hai trang khác xếp hạng thấp hơn nhiều. Chúng ta có thể đưa lưu lượng truy cập đến trang thứ hai và thứ ba trong danh sách đó nhưng có lẽ nó sẽ là một sự lãng phí.

    Di chuyển một trang từ một thứ hạng trên 100 đến thứ hạng 99 sẽ không giúp gì nhiều, vì hầu hết các nhấp chuột trên các trang kết quả tìm kiếm đến trang đầu tiên là ít. Hãy chọn để chỉ liên kết internal đến một trang cấp cao và có thể di chuyển nó từ thứ hạng thứ năm cao nhất đến thứ tư cao nhất, tuy nhiên - sẽ có một tác động rất lớn.

    [​IMG]

    Tìm hiểu về các thẻ - chúng có tốt cho SEO?

    Tag sẽ là rất tốt nếu chúng ta áp dụng nó một cách khôn ngoan nhưng chúng thực sự sẽ gây hại nếu bị lạm dụng. Joost de Valk of Yoast đã giải thích rằng:

    Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà chúng tôi gặp phải trên các trang web trong phần đánh giá trang web đó là sử dụng quá nhiều thẻ. Lưu ý rằng một thẻ trong và của chính nó không cải thiện SEO. Cách duy nhất để cải thiện SEO đó là nó phải liên quan đến một phần nội dung khác và cụ thể hơn một nhóm các bài viết khác”.

    Bởi vì mỗi thẻ tạo ra tập hợp trang riêng biệt, một số chuyên gia SEO cho rằng có quá nhiều thẻ tương tự trên nội dung của bạn – ví dụ có “email”, “email marketing," và “emailing" – có thể đi gặp công cụ tìm kiếm như nội dung trùng lặp và kết quả là bạn sẽ bị phạt.

    Do đó, để sử dụng các thẻ trên blog một cách thông minh, bạn không cần tạo ra một cái gì đó mà bạn không cần xếp hạng và không giới thiệu các thẻ chứa các từ đồng nghĩa với cùng một nội dung.

    Để bắt đầu, hãy chọn một tập hợp các từ khóa mà blog của bạn nên xếp hạng – khoảng 15-25 từ khóa là tốt nhất. Sau đó, hãy làm cho chúng trở nên rõ ràng hơn cho bất cứ ai viết blog cho bạn. Hãy tư vấn cho họ để họ không giới thiệu các thẻ mới trừ khi bạn thường xuyên viết về chủ đề này và nó không được đề cập trong danh sách ban đầu của bạn.

    Nếu bạn đang có blog và bạn phát hiện ra có quá nhiều thẻ giống nhau, bạn có thể cải thiện SEO bằng cách bắt đầu tổ chức và làm sạch bằng cách loại bỏ chúng.

    Phần mềm blog của HubSpot cho phép bạn dễ dàng nhóm hoặc phân loại lại các thẻ bất cứ khi nào bạn cần. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì nó hiện đang có sẵn một bộ sưu tập các plugin có thể giúp bạn làm điều đó một cách dễ dàng.

    Tìm hiểu về tìm kiếm xã hội

    Tìm kiếm xã hội là một thuật ngữ được phát triển theo cách công cụ tìm kiếm yếu tố mạng xã hội của người dùng theo cách làm thế nào kết quả được hiển thị sau khi truy vấn một tìm kiếm.

    Trong tìm kiếm xã hội, nội dung có mối quan hệ xã hội theo một cách nào đó nó được ưu tiên. Một kết nối xã hội có nghĩa là một người nào đó được bạn liên kết đến thông qua Facebook, Twitter hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác. Thay vào đó, một số hình thức của nội dung ưu tiên tìm kiếm xã hội đã được chia sẻ bởi một người nào đó có tầm ảnh hưởng đến giới truyền thông xã hội ngay cả khi những chuyên gia không bị ràng buộc trực tiếp với bạn.

    Hơn nữa, nội dung được chia sẻ trên truyền thông xã hội có thể có chỗ đứng tốt trên bảng xếp hạng tìm kiếm vì nó tăng số lượng liên kết inbound và lưu lượng truy cập vào các trang web một cách tự nhiên. Cách tốt nhất để tối ưu bài viết blog cho tìm kiếm xã hội là cần đảm bảo rằng bạn đang tích hợp các yếu tố xã hội.

    Biểu tượng chia sẻ xã hội đã trở thành chuẩn trên hầu khắp các blog. Chúng trở nên quen thuộc với người đọc để họ nhanh chóng chia sẻ nội dung của bạn trên mạng.

    Nếu bạn đã có một đặc điểm nổi bật trong bài viết, bạn có thể thêm một liên kết sau đó khuyến khích độc giả chia sẻ trên Tweet bài viết của bạn. Chúng tôi đã làm như vậy trong bài viết này và đã thu được kết quả tuyệt vời. Click to Tweet là một dịch vụ miễn phí tuyệt vời mà có thể dễ dàng làm điều đó.

    Ngoài ra, nếu bạn có bios tác giả cho các blogger, hãy khuyến khích họ liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội cụ thể như tài khoản Google+ của họ. Làm như vậy bạn sẽ cải thiện bài viết trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm bằng cách thêm vào một hình ảnh từ Google+ để liệt kê.

    Trong ví dụ dưới đây, bài viết HubSpot được liệt kê với hình ảnh tác giả trong khi bài viết Mashable chỉ toàn văn bản. Mặc dù bài viết HubSpot có vị trí thấp hơn trong bảng xếp hạng nhưng việc bổ sung hình ảnh tác giả có thể giúp gây sự chú ý và tạo ra tỷ lệ click.

    [​IMG]

    Tập trung vào tối ưu trên điện thoại di động

    Có một số các nhà tiếp thị không biết rằng 15% của tất cả các lưu lượng tìm kiếm từ Internet được điều khiển bởi các thiết bị di động. Vì lý do này mà Google đã thực sự bắt đầu bỏ qua các trang web và các blog không được tối ưu trên các thiết bị di động.

    Điều này là rất quan trọng. Nghĩa là ngay cả khi bạn thực hiện tất cả mọi thứ để tối ưu nội dung thì bạn vẫn có thể không dễ tìm thấy số lượng ngày càng tăng của những người tìm kiếm và đọc nội dung trực tuyến. Đó là một sự xấu hổ, khi người dùng điện thoại di động đã được chứng minh là sẽ phát triển hơn so với người dùng máy tính để bàn.

    Bạn có thể chạy một bản dùng thử để xem trước blog của bạn sẽ trông như thế nào khi chạy trên nhiều thiết bị di động trong HubSpot Device Labs. Công cụ này sẽ cho thấy bản mô phỏng trang web của bạn trên các dòng điện thoại iPhone, các hệ điều hành Android và các thiết bị máy tính bảng. Bạn cũng sẽ ước tính được số tiền trung bình mà bạn nhận được từ các thiết bị đó.

    Google khuyến cáo tối ưu trang web bằng cách sử dụng thiết kế responsive . (Phần mềm viết blog của HubSpot trên Twitter Bootstrap sử dụng thiết kế responsive). Bất kỳ trang web di động được tối ưu sẽ có một tấm vé tốt hơn trong kết quả tìm kiếm di động so với các phiên bản không được tối ưu.

    Chiến lược tối ưu công cụ tìm kiếm thay đổi thường xuyên nhưng có một số điều sẽ không thay đổi đó là tạo ra nội dung cung cung cấp nhiều giá trị và trả lời các truy vấn mà mọi người đang cần tìm kiếm. Để bài viết đạt được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm cần đảm bảo rằng bài viết đó phải có tính liên quan, có thể chia sẻ và có ích đối với người dùng.

    Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link bài: Làm thế nào để tối ưu bài viết trên blog?

    smslove thích bài này.
  2. bequeenjsc

    bequeenjsc Top 9

    Gia nhập:
    7/10/13
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    3
    Web:
    bài viết khá hay. Nhưng cho e hỏi chút là , nếu 2 site 1 làm WP ,1 làm blogspot tối ưu như nhau thì cái nào seo tốt hơn ạ. dân mới nên hỏi ngu .:)
  3. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,721
    Đã được thích:
    496
    Nơi ở:
    Tân Bình

    Bro vừa hỏi vừa trả lời à >:), đã là như nhau thì sẽ như nhau chớ sao. WP có trội hơn tý do cấu trúc và nhiều plugin hỗ trợ Seo nhưng không đáng kể đâu >-)
  4. dongvanlanh

    dongvanlanh Lanh Đồng

    Gia nhập:
    6/9/12
    Bài viết:
    613
    Đã được thích:
    100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    E đọc không hiểu chút nào cả. Tại sao phải cho vào danh mục
  5. eva123.vn

    eva123.vn Top 9

    Gia nhập:
    16/1/13
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Web:
    cảm ơn bài viết của bác, em làm blog phục vụ cho seo mà cũng k biết nhiều thế này
  6. vankiet098

    vankiet098 Seo Newbie

    Gia nhập:
    7/1/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Web:
    bài viết khá chuẩn, nhưng để áp dụng một cách bài bản những điều trên thì chẳng hề dễ chút nào :(
  7. vietmozpro

    vietmozpro Top 7

    Gia nhập:
    24/12/13
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    182
    Mình nghĩ tối ưu hóa blog cúng không khác gì mấy so với tối ưu hóa website cả. Trong bài viết thì chèn từ khóa và hình ảnh một cách hợp lý nhất là ok.
  8. taigamesex

    taigamesex Top 9

    Gia nhập:
    21/7/13
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    2
    Bài viết qúa chi tiết, tuy nhiên một vài điều vẫn chưa hiểu được, dẫu sao bài viết cũng rất có ích
  9. thietkewebtmdt

    thietkewebtmdt Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/1/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mình thấy bài khá chuẩn. Chỉ cần bảo đảm cứ format content kĩ như bài viết và submit lên MXH bảo đảm lên top ngay
  10. ducquyen01

    ducquyen01 Top 9

    Gia nhập:
    1/1/14
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    2
    Mình thấy bloger về cơ bẩn không có template mặc định chuẩn cho seo. Nếu dung blogger thì cần chỉnh sửa template trước. Không thì nên dung wp vì wp có các plugin và nhiều theme hỗ trợ seo tốt.
  11. ericdoan

    ericdoan Top 9

    Gia nhập:
    15/10/13
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    15
    Mình cũng tối ưu bài viết như bình thường xem nó giống như 1 landing page tối ưu bình thường !
    Mình cũng thích SEO bằng Blog :)
  12. cuchaucan

    cuchaucan Top 9

    Gia nhập:
    28/2/14
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    6
    Chả hiểu gì và ko cần hiểu. Cứ chung thành với việc "đừng lừa dối" sẽ thành công!
  13. nguyenhuutinh92

    nguyenhuutinh92 Top 9

    Gia nhập:
    30/5/13
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    6
    Web:
    mình cũng đồng ý là wp hơn blog là có plugin hô trợ khá mạnh.nhưng cái nào mạnh hơn thì ko ai dám khẳng định cả
  14. muabantk

    muabantk Top 9

    Gia nhập:
    5/8/13
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Blog và wordpress đều có cái lợi và cái ko lợi. Nếu bạn ko có nhiều tiền bạc để đầu tư thì nên dùng blogspot, còn nếu có tiền thì nên dùng wordpress, vì wordpress ngoài hỗ trợ các plugin seo ra nó còn có một số cái lợi thế khác mà blog ko có. Còn việc tối ưu trên blog như nào thì trên google cũng có rất nhiều bài viết rồi đó, bạn chịu khó đọc là cũng có thể giải quyết đc.
  15. cuchaucan

    cuchaucan Top 9

    Gia nhập:
    28/2/14
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    6
    một bài viết rất tấm hyết. Có ai mang kiến thức mình đi chia sẻ đâu. Thanks bạn nhiều
  16. thanhmai9x

    thanhmai9x Top 9

    Gia nhập:
    15/3/14
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    18
    Tối ưu blog thì cứ chuẩn seo là được, onpage đi llink chất lượng. Mình seo blog cũng thích phết không thấy bị tụt như các site khác, từ khóa lên chậm nhưng rất ổn định. Chịu khó đăng bài thường xuyên là oke..
  17. smslove

    smslove Top 9

    Gia nhập:
    20/6/11
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Có lẽ mình hơi gà, đọc lướt 2 lần mà vẫn chưa ngộ ra điều cốt lõi :(
  18. cuchaucan

    cuchaucan Top 9

    Gia nhập:
    28/2/14
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    6
    Bạn đang nói giống mình nghĩ. Thanks
  19. trandaiphat

    trandaiphat Top 9

    Gia nhập:
    22/4/14
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Trang của mình là trang web công ty, mình phải cập nhật thế nào? Trong khi sản phẩm lọc khí của mình cũng chỉ có thế thôi,ko thể đăng thêm gì nữa, mình vẫn đi link đến các mạng xã hội thường xuyên.
  20. vipboy2137

    vipboy2137 Top 9

    Gia nhập:
    8/8/12
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    1
    Web:
    bài viết đủ mọi yếu tố để có 1 blog chuẩn seo

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...