1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tips Làm thế nào để lên top 0 Google hay vị trí tự nhiên trên Featured Snippets

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi phanthuy1308, 11/10/18.

Lượt xem: 80
  1. phanthuy1308

    phanthuy1308 Top 10

    Gia nhập:
    12/9/16
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Web:
    OSCAR HAIR - Nếu xem lại lịch sử của Google, chúng ta có thể thấy rằng các kết quả tìm kiếm trông khá giống nhau: tiêu đề, đường dẫn và thẻ mô tả. Tuy nhiên, bây giờ, với sự hỗ trợ của Schema markup, chúng ta đã có thể xem được rất nhiều thông tin trên SERPs. Kết quả phù hợp mà bạn cần có thể nằm ở bất kỳ vị trí nào trong top 10 kết quả trả về. Tuy nhiên, có một vị trí đặc biệt, được gọi là “vị trí 0”, đây là vị trí mà bất kỳ vị trí nào trong top 10 cũng sẽ có thể hiển thị.
    Bản chất của top 0 trên Google
    Vị trí 0 hay còn gọi là top 0 của Google là thứ hạng nằm trên tất cả các kết quả tìm kiếm tự nhiên tốt nhất. Vị trí này được tạo ra nhằm mang đến những câu trả lời hữu ích nhất cho truy vấn của người dùng một cách đầy đủ và súc tích. Bên cạnh đó, nếu website của bạn được hiển thị trên top 0 hay Feature snippets thì website sẽ được hiển thị 2 lần trên SERPs. Bài viết này dựa trên kết quả Featured snippets hiển thị trên 12.65% truy vấn tìm kiếm của người dùng, số liệu được lấy từ RankRanger.

    Từ trước cho đến nay Google cũng đã cung cấp các kết quả tương tự như top 0. Google đã ra mắt Knowledge Graph (đồ thị tri thức) vào năm 2012 và Answer Box vào năm 2013. Tuy nhiên, những kết quả này được lấy từ cơ sở dữ liệu của chính Google. Còn đối với Featured snippets thì lại khác, đây là kết quả đến từ website của bên thứ 3, hay nói cách khác là website của người dùng. Về cơ bản, featured là cách Google trả về kết quả cho truy vấn của người dùng, mà ở đó người dùng có thể nhận được câu trả lời nhanh nhất và tốt nhất.
    => xem chi tiết: VIETNAMESE HAIR
    Nghiên cứu về sự phát triển của Featured Snippets của SEMrush
    Các loại hình phổ biến nhất của featured snippets bao gồm:

    • Đoạn văn (với truy vấn What is this – Cái này là gì?)
    • Danh sách hay các bước thực hiện (với truy vấn How… – như thế nào/cách làm/hướng dẫn?)
    • Bảng
    • Hình ảnh
    • Biểu đồ
    SEMrush đã phân tích hơn 10 triệu truy vấn và đưa ra được tỷ lệ đối với các Featured snippets như sau:
    Featured snippets và Rankings
    Featured snippets thường sẽ không ổn định, tại thời điểm này bạn có thể thấy kết quả top 0 cho 1 truy vấn. Một thời gian sau đó, với cùng một truy vấn đó thì có thể top 0 sẽ không còn. Tuy nhiên, khi website lên được top 0 sẽ nhận được rất nhiều thứ, đặc biệt là traffic – cái quan trọng nhất mà website nào cũng hướng đến.
    Traffic thay đổi khi website có Featured snippets và khi mất Featured snippets
    Kết quả tốt nhất mà bất cứ website nào cũng có thể lấy được đó là Featured snippets (đoạn trích nổi bật). Moz đã phân tích 981 đoạn trích nổi bật của họ và tìm được các số liệu thú vị như sau:

    • 70% kết quả có các Featured snippet, Google lấy từ các trang có kết quả từ top 1 đến top 3.
    • 30% kết quả còn lại, Google lấy từ các kết quả ở vị trí thứ 4 trở đi, kết quả thấp nhất mà Google lấy nằm ở vị trí thứ 71.
    Bảng dữ liệu kết quả Featured snippets do MOZ nghiên cứu
    Vậy số liệu này cho ta biết điều gì? Để đưa đoạn trích nổi bật lên với một truy vấn của người dùng, Google không chỉ dựa vào thứ hạng thông thường của các website.

    Ưu điểm và nhược điểm của Featured snippets
    Ưu điểm của các đoạn trích nổi bật
    Với một đoạn trích nổi bật, website của bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ mà bất cứ website nào cũng muốn đạt được. Một số lợi ích mà các đoạn trích nổi bật đem lại cho website khi hiển thị trên top 0 của Google là:

    • Traffic đến website nhiều hơn
    • Tăng khả năng hiển thị trên SERPs
    • Độ uy tín sẽ cao hơn
    Nhược điểm của các đoạn trích nổi bật
    Không thể phủ nhận ưu điểm mà các đoạn trích nổi bật đem lại rất lớn, tuy nhiên, từ chính những ưu điểm này cũng sẽ sinh ra các nhược điểm không thể tránh khi lên top 0 của Google. Cái giá đặt nhất mà một website phải trả khi hiển thị trên top 0 của Google với câu trả lời tốt nhất cho một truy vấn đó chính là CTR. Ahrefs đã phân tích 2 triệu featured snippest và đưa ra được 2 trường hợp giảm thiểu CTR như sau:

    Trường hợp 1:

    Các đoạn trích nổi bật có thể giúp gia tăng đáng kể CTR website của bạn khi website của bạn có vị trí thấp hơn các vị trí đầu tiên. Đó là ưu điểm của lớn nhất của featured snippet. Tuy nhiên, các đoạn trích nổi bật cũng mang đến ảnh hưởng cho website của bạn đó là giảm thiểu CTR của website có thứ hạng đầu tiên. Bởi vì người dùng đã tìm được câu trả lời tốt nhất với truy vấn của họ thông qua Featured snippets mà không cần phải click vào website.
    Đoạn trích nổi bật là cách ngắn nhất để bạn có được vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Nếu bạn nằm trong trang 1 nhưng lại xếp ở vị trí từ 2 – 5 thậm chí có thể nằm ở vị trí số 10 thì sẽ rất khó để lên top 1 nhằm lấy được nhiều traffic hơn. Tuy nhiên có một cách khác để bạn có thể giải quyết được vấn đề này thay vì tốn nguồn lực, thời gian và công sức cho vị trí số 1 thì bạn có thể đạt vị trí top 0.

    Bạn có thể thấy rằng, các đoạn trích nổi bật sẽ chiếm toàn bộ không gian trên màn hình điện thoại. Ngay sau đó, với cùng một truy vấn bằng giọng nói thì chúng tôi cũng thu được kết quả tương tự. Nếu bạn là một người không có nhiều thời gian thì đây sẽ là kết quả đầu tiên và cũng là kết quả duy nhất mà bạn cần. Các đoạn trích nổi bật là kết quả mà tất cả các website cần trong thế giới đang chuyển dần sang sử dụng thiết bị di động. Khi mà lúc này người dùng sẽ cần nhận được thông tin hữu ích ngay lập tức với truy vấn của họ.

    4 bước lên top 0 của Google
    Việc đầu tiên bạn cần phải làm trước khi đi vào chi tiết các bước thực hiện đó là tìm hiểu xem mình có thực sự cần các đoạn trích nổi bật cho bất kỳ trang nào của bạn hay không. Nếu website cảu bạn có khả năng cung cấp các câu trả lời hữu ích cho bất kỳ truy vấn thường xuyên nào của người dùng. Thì việc hiển thị trên top 0 của Google là thực sự cần thiết.

    Bước 1: Kiểm tra chỉ số tương tác
    Như đã đề cập ở trên, các featured snippet thường không ổn định. Vì vậy, nếu bạn được xuất hiện trên top 0 của Google không có nghĩa là nó sẽ nằm mãi ở vị trí đó. Google sẽ luôn luôn lựa chọn câu trả lời khác hay hơn website của bạn cho truy vấn của người dùng.

    Larry Kim đã giải thích bằng thí nghiệm với các trang có thứ hạng thấp để đạt được top 0. Sau khi phân tích khoảng 50 trang với các điều kiện khác nhau, ông đã đưa ra kết luận rằng CTR và thời gian phiên cao sẽ giúp website lên được top 0.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...