1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Làm thế nào để gửi bản tin email nội bộ cho doanh nghiệp bạn tốt hơn? P1

Thảo luận trong 'Email marketing - Online direct marketing' bắt đầu bởi getresponse.edu.vn, 16/5/15.

Lượt xem: 4,251
  1. getresponse.edu.vn

    getresponse.edu.vn Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/5/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Các doanh nghiệp chỉ cho nhân viên của mình rằng, không nên xem nhẹ các bản tin email nội bộ(Newslettrers). Bởi nó đóng một vai trò quan trọng trong các công ty, tổ chức, nên nó cần được thực hiện chu đáo. Đó là những công cụ truyền tin hiệu quả. Nhưng quan trọng là, làm thế nào để tạo ra các bản tin email nội bộ một cách tốt nhất?

    Mục tiêu của các bản tin email nội bộ

    Trước khi tạo ra một bản tin email nội bộ xuất sắc, điều quan trọng nhất bạn cần biết đó là mục tiêu của các bản tin là gì và những yếu tố xác định chúng.

    Tại sao chúng tôi muốn gửi các bản tin nội bộ? Dưới đây là những lí do chính khiến chúng tôi sử dụng bản tin nội bộ trong các công ty, tổ chức:

    - Để thông báo: Các bản tin email lưu hành trong một công ty được sử dụng để truyền thông tin đến các nhân viên trong công ty. Cùng với những thông tin liên quan và hữu ích, bản tin hướng đến tất cả các phòng ban và nhân viên, không phân biệt thứ hạng cấp bậc.

    - Phá vỡ các Silo: Ngoài việc truyền các thông tin có liên quan đến tất cả mọi người trong công ty, bản tin email được sử dụng như một công cụ để gắn kết tình cảm giữa các nhân viên, bởi họ bị chia ra các phòng ban khác nhau, và hàng ngày, họ ít có cơ hội giao tiếp với nhiều thành viên khác trong công ty.

    - Đưa ra các thông tin chính thống và các câu chuyện ngoài lề: Tất cả các nhân viên đều có gia đình riêng, bạn bè và vòng kết nối xã hội của họ. Hãy giải thích sứ mệnh hoạt động của công ty và công ty đã đem lại cho họ những gì. Điều đó khiến họ tự hào và họ sẽ lan truyền các câu chuyện đó. Đây là một chất xúc tác mạnh mẽ để truyền miệng các câu chuyện.

    - Giảm tình trạng quá tải email: Thay vì gửi nhiều các tin nhắc nhở, thông báo, hoặc các cam kết tới các phòng ban hay tới các nhóm nhân viên khác nhau, một công ty nên sử dụng các bản tin nội bộ để truyền tin một cách hiệu quả hơn.

    - Bổ sung các hình thức truyền tin khác: Các bản tin email có thể được sử dụng để trình bày thông tin công ty như một tài liệu tham khảo cho các mục đích khác nhau. Ví dụ, họ có thể sử dụng bản tin để thông báo hoặc ghi nhận những thành tích của một nhóm nhân viên, ngoài sự khen ngợi trong các phòng ban, mạng nội bộ và bảng đăng thông báo.

    Các yếu tố tạo nên một bản tin email hiệu quả: Để viết các bản tin email nội bộ hiệu quả, các yếu tố sau đây cần được chú ý:

    1. Công chúng mục tiêu

    Các bản tin nội bộ có công chúng mục tiêu cố định, đó là những nhân viên trong công ty. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải vậy. Các nhân viên trong công ty muốn biết thông tin gì? Điều gì khiến họ thấy thú vị? Đôi khi điều này không cần phải tách biệt rõ ràng nếu bạn có một công ty lớn với nhiều nhân viên có các quyền lợi khác nhau, cộng thêm sự phân khúc cấp phòng ban.
    2. Nội dung liên quan

    Tất cả các bản tin email được viết để phục vụ một lợi ích. Nên pha trộn và kết hợp các nội dung với mục tiêu của việc làm bản tin. Từ quan điểm của độc giả, sau khi đọc các email (và hành động theo nó), họ có thể cảm thấy họ đã không lãng phí thời gian, hoặc họ sẽ giảm tương tác với các bản tin tiếp theo.

    3. Định dạng và trình bày

    Một định dạng phù hợp cần được áp dụng để tạo ra các bản tin quen thuộc và dễ đọc, dễ hiểu cho tất cả mọi người trong công ty. Đó là lưu ý để thay đổi cách bố trí, cách trình bày và phong cách của các bản tin nội bộ. Và, tại sao không quy hoạch các định dạng theo kiểu mạng lưới? Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều công sức.

    4. Giọng điệu và phong cách

    Giọng điệu và phong cách phụ thuộc vào từng công ty hoặc tổ chức. Chọn một phong cách phù hợp với công ty của bạn bằng cách tạo ra các bản tin hấp dẫn và khiến các nhân viên của bạn tương tác với chúng. Công ty như Toys R US có giọng văn khác với Starbucks. Và có những sự khác biệt bõ rệt giữa giọng văn của các hãng luật, các tổ chức phi lợi nhuận với các tổ chức chính phủ. Nó có thể nhẹ nhàng, nghiêm túc hoặc trang trọng. Khi nói về văn hóa doanh nghiệp, bản tin nội bộ là đại diện hữu hình cho văn hóa của công ty đó.

    Các điểm gợi ý để viết bản tin email nội bộ tốt hơn mà các bạn làm Email Marketing nên chú ý:

    Các yếu tố nêu trên đã giúp bạn có một ý tưởng để tạo ra bản tin email nội bộ hiệu quả. Vậy, làm thế nào để viết và lan truyền các bản tin email nội bộ thành công?

    - Đảm bảo thông tin được trình diện đầy đủ: Các bạn đọc không nên cảm thấy như mình bị quấy rầy. Các bản tin email cung cấp nhiều thông tin, hoặc tài liệu tham khảo là rất tuyệt. Tuy nó có thể không được như bạn mong đợi, nhưng đây là một cách tốt để khuyến khích các phòng ban liên lạc và đối thoại với nhau.

    - Các bản tin nội bộ phải đơn giản: Đây không phải là bản tranh luận tóm tắt, nên không cần giải thích ngắn gọn để rút ngắn lại các câu văn hoặc đoạn văn. Bản tin phải thể hiện tính lưu động, để người đọc xuất hiện một cách tự nhiên. Tránh việc cô đọng quá mức một điều gì đó. Tuy nhiên, mọi người sẽ bỏ qua các thông tin đầy đủ vì quá dài dòng. Đặc biệt, hãy nghĩ đến việc viết tóm tắt lại văn bản của CEO (họ gửi tình yêu vào bài giới thiệu của họ) một vài lần để nó ngắn gọn hơn. Luôn nhớ rằng, tất cả mọi người trong công ty rất bận rộn và họ không có nhiều thời gian để đọc các bản tin dài dòng.

    - Tạo ra các bản tin hấp dẫn và có sức mạnh: Các thành viên trong công ty đọc các bản tin nội bộ bởi họ thấy chúng thú vị hoặc hấp dẫn chứ không phải bởi vì ông chủ yêu cầu họ phải làm vậy. Những yêu cầu khắt khe không phải là cách tốt nhất để làm điều đó một cách hiệu quả. Cần phải tạo ra các email hấp dẫn để các nhân viên hình thành thói quen đọc chúng mới là điều đúng đắn.

    Theo GetResponse.edu.vn

  2. phuongthviet

    phuongthviet Top 8

    Gia nhập:
    12/10/13
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    33
    Web:
    Email nội bộ chỉ mang lại hiệu quả khi số lượng nhân viên trong công ty nhiều, ít nhất là 50 người trở lên. Đôi khi không cần phải cầu kỳ về mặt hình thức, chỉ cần ban bố lệnh xuống thì nhân viên sẽ tự động mở mail và làm theo thôi.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...