1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh online (Phần 6)

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi minh_subiz, 5/1/16.

Lượt xem: 5,051
  1. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh online (Phần 5)

    Phần 6: Những quy tắc vàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi website
    Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những yếu tố hàng đầu được các nhà Marketing Online quan tâm. Tại sao lại như vậy và làm thế nào để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi?

    1. Tìm hiểu về tỷ lệ chuyển đổi
    Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

    Tỷ lệ chuyển đổi (CR – Conversion Rate) là tỷ lệ số người đặt hàng (hoặc thanh toán, hoặc theo dõi, hoặc gửi thông tin – tùy vào mục tiêu bạn đề ra) trên tổng số người vào website của bạn.

    Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi?

    Conversion Rate (CR) = Tổng số mục tiêu đạt được / Tổng số người dùng vào website
    (Chú ý: Mục tiêu và traffic phải được đo lường trên cùng một đơn vị thời gian)

    [​IMG]
    Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi

    Tại sao tỷ lệ chuyển đổi lại quan trọng?

    Tỷ lệ chuyển đổi là thước đo sự hiệu quả trong hoạt động Marketing online. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi giúp tối đa hóa mục tiêu lợi nhuận trên chi phí bỏ ra thấp nhất.

    Làm thế nào để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi?

    “Vào vai” khách hàng của bạn và nhìn vào trang chủ của bạn. Lúc này, hãy tự hỏi mình hai câu hỏi:

    • Khách hàng có thể cho biết những gì bạn bán trong vòng ba giây hay không?
    • Khách hàng có thể tin tưởng giao phó thẻ tín dụng của mình cho bạn hay không?
    Nếu bạn trả lời không cho một trong hai hoặc cả hai câu hỏi, đó là lúc để làm việc với trang web của bạn.

    2. Tối ưu hóa nội dung để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
    Ý tưởng bán hàng độc đáo giúp tăng chuyển đổi nhiều nhất

    Tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn đều có những điểm ưu việt nhưng trong mắt khách hàng thì nó lại không giống nhau. Bạn hãy kiểm tra tất cả các ý tưởng bán hàng độc đáo trong quảng cáo, xác định vị trí nổi bật trên website và phương tiện truyền thông để tìm ra cách cải thiện tỉ lệ chuyển đổi nhiều nhất. Một khi bạn tìm thấy những ý tưởng bán hàng độc đáo nhất, bạn sẽ có thể lập kế hoạch chiến lược truyền thông cụ thể và tối ưu cho việc mua hàng của khách hàng

    Sử dụng lời kêu gọi hành động

    Hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi: hành động gì của khách hàng trên trang sẽ tối đa hóa lợi nhuận cho bạn? Từ đó sử dụng nút kêu gọi hành động khôn ngoan nhất, ví dụ “Bắt đầu đăng kí”, “Bắt đầu đặt hàng”. Việc này sẽ định hướng khách hàng tới hành động tiếp theo, tác động đáng kể đến lợi nhuận cuối cùng của doanh nghiệp bạn.

    Nội dung trong landing page

    Hãy chắc chắn rằng bạn đã thử nghiệm các vị trí đặt nội dung: vị trí nào bạn đã chứng thực? Vị trí nào bạn đã phân tích các lợi ích và tính năng? Bạn sẽ sử dụng tiêu đề trên cùng của trang để tối đa hóa lợi ích của khách như thế nào? Sử dụng số liệu bán hàng và thời gian trung bình ở lại trên trang để đánh giá hiệu quả của trang.

    Tích hợp phần mềm live chat

    Để tăng tương tác với khách hàng, giải đáp thắc mắc kịp thời, bạn có thể cài đặt phần mềm live chat như Subiz để tư vấn cho các khách hàng của mình. Đây sẽ là một cách để tăng chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng.

    [​IMG]
    Tích hợp phần mềm Live Chat cho website là cách hữu hiệu để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

    Tùy chỉnh landing page phù hợp với từng khu vực địa lí

    Doanh số bán hàng của bạn đến từ khu vực nào nhiều nhất? Bạn nên xác định các khu vực địa lí có lợi nhuận cao nhất và tạo ra các trang chuyên cung cấp các chương trình khuyến mãi theo địa phương (ví dụ như miễn phí vận chuyển ở khu vực TPHCM).

    Tối ưu quá trình thanh toán

    Tạo ra một quy trình thanh toán trơn tru và nhanh chóng để tránh bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng khi họ đã sẵn sàng để mua sắm. Kiểm tra thanh toán của khách hàng, các thông tin trên hóa đơn và các trang thanh toán hướng dẫn từng bước.

    Chính sách bảo mật rõ ràng

    Giảm bớt những mối lo ngại cho khách hàng về độ bảo mật bằng cách đảm bảo chính sách an ninh, thương hiệu của bạn và các chi tiết khác một cách minh bạch nhất. Những chính sách này cần được ghi rõ ràng để tạo độ tin cậy cho khách hàng.

    3. Tối ưu hóa hình thức để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
    [​IMG]
    Có rất nhiều yếu tố cần phải tối ưu để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

    Front Page

    Front Page là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy, vì thế bạn phải tạo ra được 1 trang thu hút khách hàng. Bạn nên thể hiện rõ ràng những gì bạn bán, có thiết kế cửa hàng đẹp và chuyên nghiệp với rất nhiều hình ảnh lớn, chất lượng cao. Những thông tin thu hút khách hàng nên được để nơi dễ nhìn nhất: Thông tin nổi bật sản phẩm, khuyến mãi, thông tin liên hệ…

    Phối màu

    Yếu tố này có vẻ như không quan trọng ở cái nhìn đầu tiên, nhưng bạn có thể ngạc nhiên nếu thực sự biết rằng màu sắc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến một hành động trực tuyến.Theo một nghiên cứu, nút màu cam, màu xanh gây tác động mạnh nhất lên thị giác.

    Thanh điều hướng (Navigation)

    Là những gì ở phía trên cùng của trang web thương mại điện tử, chúng cơ bản sẽ giúp khách hàng tìm thấy thứ mà họ đang tìm kiếm. Thanh điều hướng dẫn dắt khách hàng tìm hiểu sâu vào website của bạn. Nên đặt những mục quan trọng lên đầu để hướng khách hàng click vào, ví dụ: Danh mục sản phẩm, Đặt hàng, Liên hệ…

    Danh sách ưa thích

    Sẽ là một bất lợi nếu trang thanh toán thiếu một danh sách ưa thích hoặc tính năng lưu lại xem sau. Nếu tôi tìm thấy một sản phẩm mà mình quan tâm, nhưng chỉ muốn lưu lại chúng, bởi hiện tại giá sản phẩm hơi cao khiến tôi muốn mua sau đó, hay vì tôi đang có ý định mua nó làm món quà sinh nhật trong một vài tuần tới? Bạn nghĩ xem tính năng lưu lại xem sau có cần phải được bổ sung vào hay không?

    Nút liên kết mạng xã hội

    Rất nhiều cửa hàng trực tuyến cho phép khách hàng của họ chia sẻ mua hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Hãy đặt nút liên kết trên trang web của bạn như Facebook, Google+, Twitter

    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Livechat

    Admin thích bài này.
  2. taitrochoifree10

    taitrochoifree10 Top 10

    Gia nhập:
    22/7/15
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Phần 6 này có vẻ đầy đủ nhìu hơn các phần dưới nhỉ
  3. nhat_dangnhi_da

    nhat_dangnhi_da Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/12/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Đây chỉ là các gạch đầu dòng có thể ai cũng biết. Còn cách gắp dụng mới là vấn đề nan giải.
    Bạn cho mình hỏi tỷ lệ chuyện đổi của các ngành các lĩnh vực khác nhau thì nó khác nhau hay nó cũng nằm trong 1 khoảng nào đó ?
  4. binhchelsea

    binhchelsea Top 9

    Gia nhập:
    6/11/15
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    3
    Web:
    không biết có chuẩn k nhỉ :mad::mad:, có bác nào áp dụng được chưa o_Oo_Oo_Oo_Oo_Oo_O
  5. kieudai91

    kieudai91 Top 9

    Gia nhập:
    10/9/15
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    giá trị chuyển đổi vẫn là phần những người kinh doanh quan tâm nhất
  6. phamvantrungtin1

    phamvantrungtin1 Top 8

    Gia nhập:
    18/10/13
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    30
    Yếu tố quan trọng nhất vẫn là người dùng và traffic. Cứ có nhiều là kiểu gì cũng lên được, lên cả vị trí và lên cả số lượng đơn hàng nữa.
  7. vitop

    vitop Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/1/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Web:
    vậy làm thế nào để tăng lượng traffic cho website của mình ah?
    giatri3011 thích bài này.
  8. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    thường kinh doanh giờ toàn ăn sổi thường dùng mạng xh là chính
  9. sea031282

    sea031282 Top 9

    Gia nhập:
    25/3/14
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    kinh doanh online luôn là một bài toán khó đối với người mới làm kinh doanh. Nhưng biết cách khai thác thì kiếm tiền rất nhanh, không phải mất tiền thuê cửa hàng, nguồn lực khác.
  10. huuphathd

    huuphathd Top 9

    Gia nhập:
    14/3/15
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Bắt đầu kinh doanh online thì đầu tiên phải chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và khả năng của mình, sau đó vạch kế hoạch kinh doanh, áp dụng marketing online sẽ mang lại hiệu quả cao
    giatri3011 thích bài này.
  11. visa

    visa Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/3/16
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    kinh doanh online không hề đơn giản như mình nghĩ...nếu không biết làm những việc như trên, tối ưu này nọ, tính toán kỹ lưỡng thì thật là khó
  12. Artemisia7

    Artemisia7 Top 9

    Gia nhập:
    4/1/16
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    5
    Bây giờ kinh doanh dùng mạng xã hội cũng đã đem lại nguồn thu nhập tương đối cao rồi. Đầu tư thêm website thì sẽ cần làm theo như trên :). Kinh doanh đơn giản thì cứ chơi MXH thôi
  13. linhsq

    linhsq Top 9

    Gia nhập:
    29/2/16
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Cách này ai kinh doanh online cũng phải áp dụng hết nếu muốn có lượng khách hàng tiềm năng
  14. Quỳnh Đan

    Quỳnh Đan Top 9

    Gia nhập:
    24/4/16
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    3
    Web:
    bây giờ ai cũng kinh doanh online nên thấy cạnh tranh khó quá ah
  15. kobitseo

    kobitseo Top 9

    Gia nhập:
    15/12/14
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    3
    khó nhưng vẫn kiếm ra $ :D
  16. anhdung128

    anhdung128 Top 9

    Gia nhập:
    5/12/15
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
    Web:
    một bài toán được đặt ra nhưng làm thế nào là điều quan trọng nhất.
  17. linhly01

    linhly01 Top 8

    Gia nhập:
    14/4/16
    Bài viết:
    509
    Đã được thích:
    59
    Web:
    giờ kinh doanh lĩnh vực nào thì mang lại hiệu quả cao nhất vậy bác

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...