1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Làm sao để có được một mức bid hợp lý?

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi roseblue1225, 5/10/16.

Lượt xem: 33,091
  1. roseblue1225

    roseblue1225 Top 9

    Gia nhập:
    12/4/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    (Một số bí quyết giúp bạn tìm được mức bid tối ưu cho chiến dịch của mình)

    + Không ngừng thử nghiệm:

    Với mỗi đối tượng mục tiêu, mỗi cách nhắm đối tượng, mỗi thời điểm, mỗi tình huống cạnh tranh… mức độ bid tối ưu cũng như phương thức bid phù hợp là khác nhau. Hơn nữa, việc điều chỉnh, thử nghiệm cũng được Facebook tạo điều kiện cho bạn thực hiện một cách thuận lợi. Sau đây là một số phương thức thử nghiệm được nhiều chuyên gia khuyên dùng:

    + Bắt đầu với CPM: Do ở các báo cáo của CPM, Facebook cũng sẽ phân tích mức giá CPC tương đương, nên bạn có thể dễ dàng tìm được mẫu quảng cáo nào có mức CPC thấp nhất, hoặc mức CPC trung bình là bao nhiêu để sử dụng sau khi thay đổi cài đặt chiến dịch. Ngoài ra, việc theo dõi mức độ CTR (click-through-rate – tỷ lệ click) của các quảng cáo giúp bạn tìm xem mẫu nào hiệu quả nhất.
    + Cân nhắc khoảng bid được Facebook khuyến cáo: Mức bid được khuyến cáo được Facebook tính toán dựa trên các mức bid của tập hợp các đối thủ nhắm tới cùng đối tượng khách hàng của bạn. Bạn có thể bắt đầu từ vị trí cao, trung bình hoặc thấp của khoảng đó và điều chỉnh từng chút một trong quá trình chạy chiến dịch.

    + Tính mức tiền tối đa có thể chi cho 1 người mua:
    [​IMG]

    Hãy tận dụng những chỉ số như CLV (Customer Lifetime Value – giá trị của một người mua), CTR (Click-through Rate) và lợi nhuận đơn vị để tính xem bạn có thể chi tối đa bao nhiêu tiền cho một click/ impression.

    VD: Bạn bán một đôi giày với lợi nhuận là $5 (chưa tính chi phí quảng cáo Facebook), CTR (có thể đo trong quá trình thử nghiệm quảng cáo) là 0.1% và tỷ lệ người mua hàng qua Facebook là 10% (có thể đo từ các số liệu của các thời kỳ trước). Bạn sẽ có 1 người mua sau khi được 10,000 lần thể hiện hoặc 10 lần click, và bạn chi được tối đa $5 cho 10,000 impressions hoặc 10 clicks đó. Khi đó, CPM và CPC tối đa của bạn là $0.5.
    Kết luận: Để tìm được mức bid tối ưu, chúng ta cần đầu tư nhiều thời gian và công sức để phân tích nhiều số liệu và có những điều chỉnh kịp thời. Công việc này dù khô khan, nhưng sẽ giúp bạn đảm bảo số tiền chi ra là xứng đáng.

  2. quanghvneu

    quanghvneu Top 9

    Gia nhập:
    25/5/15
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    8
    Facebook thì em không thạo lắm, còn adwords thì tối ưu các kiểu, chọn chiến dịch thủ công, tự động, hay chiến lược giá thầu, thêm tiện ích các kiểu con đà điểu. Viết quảng cáo cho thu hút. Đặt mục tiêu top bao nhiêu rồi cứ bít giá từ từ cho nó đạt cái top đó rồi dừng lại thôi.
  3. no name

    no name Top 9

    Gia nhập:
    7/9/16
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Web:
    giờ giá chạy fb của mình thường rơi vào 120-250d/cpc
  4. game4life

    game4life Top 9

    Gia nhập:
    5/10/16
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    3
    Giờ mới biết, trước đây toàn set quảng cáo rồi vứt đấy cả năm ko chăm sóc sinh ra bị mất oan bao nhiêu là ngân sách
  5. luckyslot

    luckyslot Top 9

    Gia nhập:
    27/7/15
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    chạy quảng cáo - chọn đối tượng - chọn cung giờ chứ đó h mới biết cái này @@
  6. chibao208

    chibao208 Top 9

    Gia nhập:
    21/10/14
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Trước giờ mình cứ set xong để tự do không để ý cái này
  7. mailong90

    mailong90 Top 9

    Gia nhập:
    18/10/14
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    10
    em cũng như bác, nhưng đợt này bit giá có vẻ cao hơn trước nhỉ, có lẽ độ cạnh tranh ngày càng hot

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...