1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Làm gì khi mỗi Visit truy cập vào trang web bán hàng?

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi meoblog, 19/2/14.

Lượt xem: 1,852
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,286
    Chúng ta tìm mọi cách để có được traffic vào website càng nhiều càng tốt, chúng ta bỏ nhiều tiền để mua CPC, chạy Google Adwords, Facebook Ads, viết bài PR, Email marketing, SEO hay viral qua social,... để hi vọng khách sẽ truy cập site nhiều hơn (và hi vọng bán được nhiều hàng hơn). Nhưng khách hàng vào website rồi ta phải làm gì tiếp theo để khách mua hàng thì ít người để ý.

    [​IMG]

    Nên nhớ khách hàng click vào quảng cáo của bạn chưa hẳn là do họ quan tâm đến sản phẩm bạn đang quảng cáo, mà chỉ vì hình đại diện là cô nàng sexy nào đó hay vì câu chữ bạn viết khá ngộ nghĩnh mang tính câu view. Tuy thế, bạn dụ được họ vào website của bạn đã là thành công rồi. Nhưng buồn thay, khi vào thì khách hàng chẳng mua hàng, chẳng xem bạn bán những gì, ngắm xong ảnh cô nàng sexy xong thì close website - và chúc mừng! Bạn đã tốn tiền (từ 1.000đ đến 50.000đ) cho click vô nghĩa vừa rồi. Nghĩ đi nào, chẳng nhẽ mời được khách vào nhà rồi mà để họ ra đi dễ dàng vậy sao? Phải giăng thiên la địa võng trói họ lại chứ? Và đây là các cách trói khách hàng hiệu quả nhất:

    1. Trong mỗi landing page của ads (thường là trang chi tiết sản phẩm/dịch vụ) hãy bày ra những miếng mồi thật ngon như: Đang có đôi giày size...44 giảm giá 70% (chắc chỉ có người khổng lồ mới xơi được đôi giày này), đang có cái quần đùi giảm 80% (trời lạnh mà bán quần đùi thì cool phải biết),...nhưng thực tế khách chẳng để ý giày size nào hay mùa này có nên mua quần đùi không đâu, mà ấn tượng với họ là "Trời! Rẻ thế? Bấm xem có gì hay ho nữa nào" - Vậy đấy, đâu cần khách mua giày hay quần đùi, nhưng bạn đã giữ khách ở lại lâu hơn, giúp khách ý thức rõ hơn rằng họ đang vào website bán hàng đấy.

    Vậy nếu chẳng có giày size 44 hay quần đùi thì sao? Đừng lo, kiểu gì bạn chẳng còn cơ số sản phẩm tồn cần clear stock càng nhanh càng tốt, hay bạn có thể đưa ra các combo như việc nếu mua sản phẩm này và sản phẩm kia, thì sẽ được free ship này, sẽ được giảm giá sản phẩm kia 50.000đ này (đừng tham lấy lợi nhuận ở first order, hãy để dành cho khách hết phần này đi, các đơn hàng sau thì làm thịt họ cũng chưa muộn mà)...

    2. Nhưng người dùng không chỉ quan tâm đến mấy thứ giảm giá kia đâu, họ xem ảnh gái sexy xong thì hay có thói quen bấm ra trang chủ xem có gì hay. Vậy show cái gì ở trang chủ bây giờ? Thật khó chịu khi tôi là nam giới mà cứ show mấy cái đồ của chị em. Thay vào đó sao không show các sản phẩm liên quan (related), sản phẩm cùng chuyên mục với sản phẩm tôi vừa xem xong nhỉ? (điều này thì bạn nên học Amazon, cảm giác rất personalize). Hoặc như khi tôi vào 1 nhà hàng mà trước đó tôi chưa ăn bao giờ, tôi sẽ để ý hoặc hỏi nhân viên phục vụ xem nhà hàng này có món gì ngon, có gì là đặc sản của nhà hàng, món gì mà khách hay chọn nhất?... Website bán hàng cũng vậy, hãy show cho khách thấy sản phẩm đang bán chạy là gì, sản phẩm được nhiều người xem nhất trong tuần là gì? Những món hàng độc đáo của website là gì?... Để có thể trong vòng 10s, khách có thể hình dung ngay được đó là website bán mặt hàng gì.

    À mà chưa hết, hãy show thật minh bạch về hình thức thanh toán, giao nhận, chính sách đổi trả để kích thích và tạo sự yên tâm cho khách hàng, loại bỏ những lăn tăn về việc có nên mua hàng hay không. Các chính sách này nên xuất hiện ở mọi chỗ trên website của bạn.

    Và như vậy, khách lại bấm xem chi tiết sản phẩm hot, sản phẩm hay, nhưng khách cũng chưa mua ngay đâu. Họ sẽ thắc mắc rằng: giá này chuẩn chưa nhỉ? hàng có đảm bảo không nhỉ? có giao hàng không nhỉ? và liệu mình bấm đặt hàng thì thằng chủ website nó có thấy đơn hàng của mình luôn không, hay nó đang bận bán hàng ở cửa hàng của nó, tối nó mới check?...ôi, quá nhiều băn khoăn. Và chỉ cần 1 băn khoăn thôi thì...khách hàng lại bỏ đi ngay. Để giải quyết việc này, hãy thêm ngay vào ngay cạnh nút Đặt hàng dòng chữ "Nếu bạn có thắc mắc hay chưa biết cách đặt hàng, hãy gọi số xxx (24/7) chúng tôi sẽ phục vụ bạn ngay lập tức" - sẽ có nhiều khách hàng lớn tuổi hay những khách hàng ngu ngơ về TMĐT gọi cho bạn đấy, chuẩn bị tinh thần đi nhé.

    3. Giả sử cách 1 và cách 2 xong rồi, khách đã bấm Đặt hàng để cho hàng vào giỏ hàng rồi, nhưng khách vẫn không chịu làm gì tiếp để hoàn thành đơn hàng. Và theo thống kê thực tế thì tỷ lệ khách hoàn thành đơn hàng chỉ chiếm 30% tổng số khách hàng đã cho hàng vào giỏ.

    Có nhiều vấn đề ở đây khiến cho 70% khách hàng không tiếp tục để hoàn thành đơn hàng. Đơn cử như: không hỗ trợ hình thức thanh toán mà khách mong muốn, có quá nhiều thông tin bắt khách hàng phải điền, giao diện và các nút bấm không theo hệ thống, khiến cho khách bối rối không biết phải làm gì tiếp, hay như khách đã lỡ add nhiều món hàng vào giỏ quá, giờ muốn xoá đi vài ba món hàng cảm thấy không cần thiết nữa nhưng không biết cách xoá, thay vì khách sẽ mua những món hàng mình cần thì vì không xoá được mấy sản phẩm kia nên thôi, không đặt gì hết nữa,...

    Cách để tăng tỷ lệ hoàn thành đơn hàng lên đó là: các bước đặt hàng rõ ràng, minh bạch và càng ít bước càng tốt; chỉ yêu cầu khách hàng nhập những thông tin cần thiết phục vụ cho việc giao hàng và thanh toán, còn lại tìm cách hoàn thiện thông tin sau; đưa ra những chính sách khuyến khích khách đặt hàng như: tặng điểm thưởng, tặng voucher dưới hình thức "tặng ngay voucher trị giá 50.000đ nếu bạn đặt hàng trong hôm nay".

    Ngoài ra, thông thường khách hàng vào site mua hàng họ không login tài khoản mặc dù trước đó có thể họ đã là thành viên của website rồi. Vậy thì hãy tạo ra các bước mua hàng để khách đã login hay chưa login, đã có account hay chưa có account một cách đồng nhất nhất có thể, tránh việc rẽ nhánh quá nhiều về giao diện hay các bước mua hàng. Hãy chấp nhận cho cả khách vãng lai có thể mua hàng, và hệ thống tự tạo ngầm account gửi cho khách sau nếu muốn. Nếu trước đó khách đã từng mua hàng rồi, thì lên lưu thông tin mua hàng của khách vào cookies cho các lần sau khách khỏi phải nhập, hệ thống tự load sẵn các thông tin của khách vào form luôn (tham khảo các bước mua hàng của Muachung.vn)

    4. Nếu khách vào website rồi nhưng chẳng có ý định mua hàng gì cả, chỉ là tình cờ vào website của mình thôi thì sao? Hãy cố lấy được thông tin nào đó của khách để khi nào thuận tiện thì chèo kéo khách sau. Thông tin cần lấy nhất đó là số điện thoại hoặc email. Thật khó để khách khai 2 thông tin này nếu họ cảm thấy chẳng được cái gì. Vậy thì hãy xúi khách điền thông tin email và số điện thoại vào, ngay lập tức hệ thống sẽ gửi tặng khách 1 voucher trị giá 100.000đ dùng để mua sản phẩm bất kỳ trên website. Lúc này thì chuyện có thể sẽ khác đấy, đang đi đường tự nhiên thấy 100.000đ rơi ra, chỉ hơi mất công dừng xe lại để nhặt thôi mà. OK, khách đã mắc bẫy (tham khảo Lazada).

    Bạn đừng nghĩ rằng mình hoàn toàn đã mất đi 100.000đ vừa cho khách. Thực chất 100.000đ này khách chỉ có thể dùng để mua sản phẩm trên website của bạn thôi, mà sau xxx ngày khách không mua thì sẽ hết hiệu lực. Khi khách dùng voucher để mua sản phẩm nào đó trên site, bạn đã có được lợi nhuận từ chính sản phẩm khách vừa mua rồi mà. Mà đừng để đơn hàng của khách be bé loanh quanh 1 vài trăm nghìn, hãy nghĩ cách cross sale thêm các sản phẩm khác nữa. Từ đó bạn vừa có được khách hàng mới, vừa không bị thâm hụt vào vốn kinh doanh đâu mà sợ.

    5. Giá trị của visit chưa dừng lại kể cả khi khách đã làm hết các vấn đề 1,2,3,4. Hãy tracking liên tục xem liệu khách hàng này bao lâu rồi chưa vào site của mình, bao lâu rồi khách chưa mua hàng, lịch sử mua hàng trước đó của khách là gì để biết mà phục vụ chu đáo.

    Giả sử cách đây 1 tháng, khách mua 1 hộp Ba Con Sâu 10 chiếc mà giờ chưa thấy mua lại, ắt hẳn 1 tháng dùng chắc gần hết rồi. Bạn có thể gửi email cho khách mời chào những loại khác tương tự như Bảy Con Sói, Bánh Cốm Sữa hay Bàn Chải Sạch gì gì đó, đừng quên chính sách giao hàng tận nơi. Điều này giúp cho việc communicate với khách hàng liên tục, và qua đó cũng là 1 lần remind trong đầu khách hàng về sự hiện diện của mình, khi khách có nhu cầu sẽ nhớ đến mình mà mua hàng.

    Nếu vì cách nào đó, bạn xin được ngày sinh nhật của khách hàng, đừng tiếc 1 SMS, 1 cuộc gọi hay ngần ngại gửi 1 email chúc mừng, tặng kèm giảm giá 20% cho bất kỳ sản phẩm nào nếu khách mua hàng trong ngày sinh nhật - coi đó là sự tri ân và chăm sóc đặc biệt dành cho khách hàng. Có thể khách sẽ chưa mua ngay đâu, nhưng đó là cái cớ hợp lý nhất để bạn làm cho khách có ấn tượng tốt và nhớ lại thương hiệu của bạn.

    ...còn nhiều nhiều cách nữa để níu chân khách hàng lại với website của bạn, chỉ cần bạn thử đặt mình vào vị trí khách hàng, nghĩ thêm về những gì khách hàng thật sự muốn để từ đó cung cấp những thứ mà khách hàng khó có thể từ chối được. Đôi khi chỉ là những thứ nho nhỏ như việc chúc mừng sinh nhật cũng tạo ra một khách hàng tiềm năng và trung thành sau này.

    Chúc các bạn trói được nhiều khách hàng hơn.

    Theo Facebook Tuan Nguyen (Giám đốc khối TMĐT - VCCorp)

    techvietnam thích bài này.
  2. What's SEO

    What's SEO Top 9

    Gia nhập:
    26/12/12
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vậy chứ khách hàng bây giờ họ khôn lắm, cân đo đong đếm thôi rồi luôn, không dễ gì để họ rơi vào bẫy đâu. Thường thị họ tìm hiểu thông tin trên mạng trước, khảo giá vài nơ rồi mới quyết định mua hàng.
  3. gamehd_org

    gamehd_org Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/2/14
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Thường thì người ta phải tính những thứ đó trước khi mở 1 chiến dịch quảng cáo chứ. Nếu không thì có traffic chỉ tổ làm tăng tỷ lệ bounce rate thôi :D
  4. Điều này chắc không ít người đau đầu phải không nhỉ :(
    Ngày xưa mình cũng hay bị sếp hỏi sau visitor cao thế mà ít ai mua hàng? Nguyên nhân còn do nhiều thứ nữa mình nghĩ visitor phải đánh đúng vào đồi tượng người đang có nhu cầu và chất lượng dịch vụ mình phải tốt
  5. ngominhduc16

    ngominhduc16 Top 10

    Gia nhập:
    3/1/13
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Visit cao thì tỉ lệ chuyển đổi cũng phải ở mức nào đó. Nếu không có tỉ lệ chuyển đổi thì phải xem lại ở landing page xem nội dung nó ra sao, có hấp dẫn, có lời kêu gọi để khách hàng mua hàng hay không v.v...
  6. hongdg

    hongdg Top 9

    Gia nhập:
    30/5/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ các trang bán hàng nên tối ưu thêm landing page nữa vì landing page mới là chỗ quyết định bán dược hàng hay không
  7. dinhnv2507

    dinhnv2507 Top 9

    Gia nhập:
    18/3/13
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    19
    Web:
    Hãy cố gắng thể hiện và cho khách hàng biết được họ hưởng những lợi ích gì khi mua hàng bên bạn mà những bên khác không có. Theo tâm lý chung thì khi cùng 1 sản phẩm, giá cũng ngang nhau 1 bên có khuyến mại 1 bên không có nếu bạn là khách bạn chọn mua hàng bên nào. Hãy cố gắng show thật nhiều những lợi ích của khách hàng điều đó sẽ mang lại hiệu quả tương đối cao đấy
  8. thiensaoz

    thiensaoz Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/1/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Khách hàng ngày càng khôn rồi. họ chi xem thông tin và so giá cả chán chê rồi mới sử dụng dịch vụ
  9. huy89_fpt

    huy89_fpt Top 9

    Gia nhập:
    15/1/14
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Kéo visit đã khó mà giữ chân khách hàng lại càng khó hơn
  10. thaomocxanh

    thaomocxanh Top 9

    Gia nhập:
    5/2/14
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Web mình 200 khách vào thăm chỉ có cao nhất là 5 người mua thôi, không hiểu tại sao.
  11. anhthinh110589

    anhthinh110589 Top 9

    Gia nhập:
    18/11/13
    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    29
    Web:
    Thực sự từ giai đoạn khách ghé thăm web đến giai đoạn mua hàng là cả một quá trình
    - khách hàng bây giờ họ thường so sánh giá của rất nhiều bên cho cùng 1 mặt hàng trước khi đưa ra quyết định mua bán
    - Vậy để làm sao khách quan tâm đến mình - cái này nằm ở khả năng content của mỗi người. Nếu cung cấp dịch vụ, thì phải viết làm sao để có thể gặp trực tiếp khách.
  12. chuquang187

    chuquang187 Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/1/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Bài viết bác khá hay.
    Thông thường em thường sử dụng mạng hiển thị để quảng bá thương hiệu thôi. Baner quảng cáo cũng không để hình sexy đâu mà quan trong là làm nổi tên thương hiệu mình lên. Có thể ít người click nhưng lại làm họ biết đến thương hiệu của mình,.
  13. daynauan

    daynauan Top 9

    Gia nhập:
    13/5/13
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    6
    Web:
    câu hỏi hay. Nhưng câu trả lời được câu này là rất khó ai cũng muốn mỗi khách vào họ đều mia nhưng làm thế nào đó là vấn đề của mỗi cá nhân và do khả năng thuyết phục trên web của chúng ta.

    H khách hàng quyết định mua gì họ thương quan tâm tới. giá sản phẩm , chất lượng, nhu cầu của người dùng
  14. kahara

    kahara Top 9

    Gia nhập:
    27/8/13
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Site mình bán quần áo, 1 ngày ~ 2k5 traffic, đơn hàng cao lắm là 5 đơn /1 ngày. Thấy cũng nãn thật, đành rằng quần áo thì cạnh tranh rất cao, nhưng tỷ lệ chuyển đổi như vậy thì quá kém.
  15. milanplaza

    milanplaza Top 9

    Gia nhập:
    26/1/11
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Đúng là vấn đề nan giải thời gian time out hoặc viewpage quá ít làm cho việc seo đã khó lại càng khó
  16. vantienart

    vantienart Top 9

    Gia nhập:
    11/10/10
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    9
    Giờ khách họ vào website trước hết là xem giá cả và so với các website khác xem thế nào. Giờ họ không vào cái là mua luôn đâu. Lượng khách vào website mình cũng 500 - 600 một ngày nhưng lượng đơn hàng thì bèo nhèo thôi rồi. Có ngày điện thoại còn không thèm kêu cơ
  17. quocviet1909

    quocviet1909 Top 9

    Gia nhập:
    13/9/13
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    1
    hehe, bài này của bác tuấn nguyễn giám đốc TMĐT bên Vcorp, đọc thấy hay các bác ạ
  18. chutichht

    chutichht Top 9

    Gia nhập:
    13/4/12
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    15
    Web:
    :-< làm sao để tối ưu nhất đây ,
    lượt khách truy cập bên mình khá cao nhưng lại không hiệu quả ?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...