1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Làm cách nào để Seeding Facebook giúp tăng “ngàn đơn hàng”

Thảo luận trong 'Rao vặt, dịch vụ Facebook Marketing' bắt đầu bởi otakusama, 30/5/22.

Lượt xem: 5,859
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]

    Là một hình thức được nghiên cứu và phát triển từ rất lâu, Seeding Facebook luôn được ứng dụng mạnh mẽ trong các chiến dịch Marketing lớn nhỏ của nhiều doanh nghiệp. Với vai trò nâng cao sự tin tưởng và thu hút “ánh nhìn” của khách hàng, Seeding thực sự đã khiến khách hàng “chốt đơn” không ngừng nghỉ.

    Tuy vậy, đã có rất nhiều doanh nghiệp thực hiện sai cách dẫn đến tổn thất nặng nề. Họ không biết cách Seeding hay cách đăng bài bán hàng hiệu quả khiến doanh thu của doanh nghiệp giảm mạnh. Nếu bạn không muốn phải rơi vào trường hợp xấu như thế này, hãy cùng AZTECH tìm hiểu cách Seeding hiệu quả nhất hiện nay nhé!

    Seeding Facebook là gì?

    [​IMG]

    Seeding Facebook là gì?

    Dịch vụ Seeding Facebook: Seeding Fanpage, Group, Livestream, được tạo ra với nhiệm vụ thu hút và điều hướng đám đông theo một hướng nào đó. Nói về Seeding Facebook, bạn có thể hiểu nôm na chính là cách tự tạo ra cho mình nhiều tài khoản Facebook khác nhau. Sau đó, bạn sẽ sử dụng nó để trò chuyện, tạo cuộc thảo luận hay Comment ảo trong bài viết. Điều này giúp lôi kéo được sự quan tâm của khách hàng và gây dựng niềm tin hơn đối với sản phẩm hay dịch vụ đang quảng cáo. Ngoài ra, Seeding Facebook còn được xem là một hình thức PR cho bài viết trở nên sôi động và thu hút khách hàng hơn. Bởi những bài viết được nhiều tương tác thường sẽ thu hút sự tò mò rất hiệu quả của người dùng mạng xã hội.

    Cách triển khai hiệu quả hoạt động Seeding

    1. Xây dựng kế hoạch Seeding Facebook

    [​IMG]

    Lập kế hoạch Seeding Facebook

    Lập kế hoạch Seeding Facebook được biết đến như một “bước đệm vững chắc” trước khi triển khai hoạt động Seeding. Hành động này giúp bạn nắm rõ tiến trình thực hiện và không bỏ sót hoạt động nào. Chỉ cần những công việc sau đây, bạn cũng đã thực hiện thành công việc xây dựng cho mình một kế hoạch Seeding Facebook hiệu quả:

    • Tạo ra những nội dung bạn sẽ đăng tải lên Facebook. Sau đó sẽ là xây dựng những Comments tung hứng xoay quanh thông điệp của bài viết đó.
    • Sắp xếp tài khoản nào sẽ đăng bài, tài khoản nào sẽ quản lý Comments nào. Để tạo được sự tự nhiên nhất, bạn nên hình thành một giọng văn và phong cách “buôn chuyện” riêng cho mỗi tài khoản.
    • Phân chia thời gian phù hợp cho bài viết để có thể thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tương tự, Comments cũng vậy. Bạn nên chia thời gian sao cho Comment được đăng cách nhau để tạo ra sự tự nhiên nhất có thể.
    • Guideline hướng dẫn khi bình luận với những tài khoản thật.
    • Guideline hướng dẫn xử lý khủng hoảng.
    2. Chuẩn bị kế hoạch Seeding

    Facebook cho phép người dùng đăng ký tài khoản bằng số điện thoại nhưng AZTECH khuyên bạn không nên dùng. Thay vào đó, hãy mua sim (rác) để tạo Email và thực hiện đăng ký tài khoản. Bên cạnh đó, bạn phải đảm bảo thời gian tạo các tài khoản phải cách xa nhau và địa chỉ IP và trình duyệt cũng nên đổi để tránh việc Facebook nhận ra và xóa tài khoản của bạn.

    Tiếp theo, việc cần làm của bạn là tối ưu các tài khoản ảo đó như chính tài khoản cá nhân của bạn. Thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa, cập nhật thông tin cơ bản và mang chúng đi tương tác (kết bạn, Like, Comment, Share,…) là những hành động giúp Facebook tin tưởng hơn vào tài khoản của bạn.

    3. Công đoạn nuôi tài khoản

    Sau khi tối ưu tài khoản bằng cách hoàn thiện hồ sơ, bạn cần nuôi dưỡng các tài khoản tối thiểu từ 2-3 tuần trước khi mang chúng đi Seeding. Trong khoảng thời gian đó, bạn hãy gia nhập các cộng động có khách hàng mục tiêu, tương tác với họ và thực hiện đăng tải các bài viết về sản phẩm lên tường nhà bạn để việc Seeding Facebook sau này được thực hiện dễ dàng hơn.

    Điều quan trọng ở đây chính là bạn không nên dùng các tài khoản ảo để kết bạn với nhau hoặc kết bạn với những tài khoản bán cùng mặt hàng vì điều này sẽ dẫn đến việc Seeding không hiệu quả.

    4. Bắt tay vào việc Seeding Facebook

    Hãy đảm bảo tuân theo bản kế hoạch Seeding Facebook ban đầu vì đây chính là mấu chốt trong cách Seeding hiệu quả. Một vài cách Seeding Facebook mang lại lợi ích cho doanh nghiệp như sau:

    Seeding Livestream bán hàng

    Seeding Livestream là phương thức thực hiện Seeding trong các buổi Livestream bán hàng nhằm tạo lòng tin và thu hút khách hàng. Hình thức này sẽ cực kỳ hiệu quả khi độ nhận diện thương hiệu của bạn chưa được cao. Bởi khi đó, Seeding Livestream sẽ giúp số lượng lượt xem và tương tác được đẩy cao để từ đó tạo niềm tin hơn với khách hàng.

    Để nâng cao doanh số bán hàng trong buổi Livestream, AZTECH khuyên bạn bạn nên kết hợp Seeding Comment Facebook. Hãy đóng vai là người đang đi mua hàng và muốn tìm hiểu về sản phẩm. Thậm chí, bạn có thể “vờ chốt đơn” để tạo hiệu ứng đám đông và thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua nhanh chóng hơn.

    Seeding ở các bài viết bán hàng

    Trong tình huống này, việc hóa thân thành người đang có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu rồi thực hiện Seeding Comment ở các bài viết trên Fanpage bán hàng của bạn sẽ là cách Seeding vô cùng hiệu quả.Hãy đặt mình vào tâm lý và hoàn cảnh của người mua để đưa ra những câu hỏi đúng trọng tâm nhưng vẫn thể hiện được sự tự nhiên nhằm đánh lạc hướng khách hàng. Ngôn từ và giọng điệu của các tài khoản Seeding phải đa dạng vì ngày nay khách hàng rất thông minh. Họ có thể dễ dàng nhận ra đâu là Comment thật đâu là Seeding Comment Facebook.

    Seeding trên Group Facebook

    [​IMG]

    Thực hiện Seeding Group Facebook

    Hình thức này được xem là một giải pháp vô cùng hiệu quả khi bạn muốn tối ưu về mặt thời gian và chi phí, đồng thời cũng muốn gia tăng mức độ hiệu quả.

    Hiểu đơn giản đây chính là hành động mà các Seeder thực hiện công việc Seeding trên các Group có các thành viên là khách hàng tiềm năng của mình. Công việc của bạn là đăng tải những bài viết về chủ đề đã chuẩn bị sẵn, sau đó dùng các tài khoản còn lại để Comment tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi giúp thu hút sự tò mò và quan tâm của khách hàng.

    Yếu tố quan trọng trong cách Seeding Group Facebook chính là tham khảo các bài viết có lượt tương tác cao để nắm được tâm lý và sự quan tâm của khách hàng để rút ra kinh nghiệm. Hãy nghiên cứu kỹ quy định và nội dung ở những nơi bạn sẽ thực hiện Seeding trên Group để đảm bảo bài viết được duyệt và không bị kick khỏi nhóm. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý những mốc thời gian Group hoạt động sôi nổi nhất để bài viết nhận được lượng tương tác cao nhất bạn nhé!

    Một lưu ý nhỏ, bạn nên tránh việc sử dụng một kịch bản Seeding cho nhiều Group vì xác suất khách hàng tham gia vào các Group có liên quan là rất cao. Nếu khách hàng nhìn thấy bài Seeding của bạn trên nhiều Group sẽ khiến dễ dàng nhận ra đây là hình thức Seeding của doanh nghiệp bạn.

    Các loại Seeding Facebook hiệu quả

    [​IMG]

    Các loại Seeding Facebook

    Tùy thuốc vào từng mục đích và nhu cầu mà các Seeder sẽ có những cách Seeding khác nhau. Sau đây là một vài cách Seeding phổ biến được nhiều người tin dùng nhất:

    Seeding tư vấn

    Là hình thức tạo ra các Comments mang tính trải nghiệm, chia sẻ thực tế nhằm tạo ra sự xác thực hơn cho bài viết. Từ đó, hành động này sẽ đánh được vào tâm lý khách hàng hơn nhờ vào một bên thứ ba (nhưng thực chất chính là bạn). Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào bạn bằng những trải nghiệm từ các Comments của những tài khoản đó.

    Seeding thảo luận

    Tại Seeding thảo luận, bạn đơn giản chỉ cần tạo ra những nội dung hấp dẫn, đánh đúng tâm lý người dùng nhằm tạo ra cuộc thảo luận. Khi đó, bạn sẽ có nghĩa vụ tạo ra những kịch bản Comments trao đổi xoay quanh nội dung đó. Sử dụng tư duy sáng tạo của mình để “gieo” những đặc tính nổi bật của sản phẩm/thương hiệu một cách tinh tế vào các Comments.

    Seeding đặt hàng

    Đây là hình thức bạn có thể thúc đẩy khách hàng phải đưa ra tình huống nhờ bạn tư vấn hoặc hiệu quả hơn là khiến họ tự động để lại thông tin liên lạc và địa chỉ giao hàng.

    Seeding hỏi đáp

    Là cách Seeding mà bạn sẽ tự đặt ra những câu hỏi đáp về sản phẩm để gây sự chú ý và tò mò cho người đọc theo một hướng tích cực. Đồng thời, đây cũng là cách Seeding hiệu quả trong việc cung ứng các thông tin về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn một cách tự nhiên hơn.

    Lời kết

    Và trên đây là những kiến thức bổ ích xoay quanh Seeding Facebook mà AZTECH đã nghiên cứu và thực hiện trong nhiều chiến dịch Marketing của mình. Dù vậy, Seeding cũng sẽ gây ra rất nhiều tác hại nếu chúng ta chưa thực sự nắm rõ kiến thức và có kinh nghiệm. Đừng lo, AZTECH với 8 năm kinh nghiệm thực chiến đảm bảo sẽ là người đồng hành vô cùng chất lượng trong việc cung cấp dịch vụ Seeding Facebook hiệu quả, mang lại lợi ích mà bạn đang tìm kiếm. Hãy liên hệ đến Team AZTECH thông qua số HOTLINE: 0903.858.865 hoặc CHAT TRỰC TIẾP qua website: https://marketing.aztech.com.vn/ để được tư vấn giải pháp phù hợp.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...