Kỹ thuật xây dựng internal link theo SILO

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi jenny247, 4/12/17.

Lượt xem: 123
  1. jenny247

    jenny247 Top 10

    Gia nhập:
    30/11/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    Cấu trúc internal link bên trong website sẽ nói với Google rất nhiều về uy tín tổng thể của website bạn. Những website đã xếp hạng cao trong Google, đặc biệt là trong lĩnh vực siêu cạnh tranh, thông thường đều có chiến lược rõ ràng cho việc điều phối các liên kết từ page này tới page khác.

    [​IMG]

    Có một điều thú vị là việc đạt thứ hạng cao trong Google đôi lúc có thể đạt được khá đơn giản chỉ bằng việc tổ chức lại cấu trúc liên kết bên trong website của bạn.

    Chiến lược internal link ( hay kỹ thuật) tôi sử dụng được gọi là “ siloing”. Khi được thực thi thích hợp, một silo cấu trúc tốt sẽ củng cố chủ đề chính bên trong website và giúp cho những page được nhắm mục tiêu xếp hạng cho một loạt những cụm từ khóa liên quan chủ để chính.

    Cấu trúc silo thực hiện internal link

    Giả sử, bạn bán giày bóng rổ màu đỏ và bạn muốn trang sản phẩm cạnh tranh ở vị trí trang đầu cho cụm từ “ giày bóng rỏ màu đỏ”. Trong trường hợp này trang sản phẩm của bạn nên được xem là top level page của silo.

    Một khi bạn đã có top level page của silo, bạn cần các suporting page content – trang hỗ trợ đóng vai trò củng cố cho top level page này. Bao nhiêu content cần thiết cho một cụm từ khóa cụ thể, dĩ nhiên là phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm.

    Giả sử tôi nhìn thấy có 7 pages bên trong web đối thủ nói trực tiếp về “giày bóng rổ màu đỏ”. Và như vậy mục tiêu của tôi cần đạt được số lượng supporting pages để củng cố cho chủ đề ( hay cụm từ khóa) được nhắm cho top level page trở nên rõ ràng hơn.

    Nếu tôi biết đối thủ cạnh tranh có ít nhất 7 pages surpoting content xung quanh một chủ đề cụ thể, thì tôi biết phải làm tối thiểu những gì để có thể cạnh tranh một suất trong trang kết quả tìm kiếm.

    Có nhiều yếu tố khác mà Google có thể sử dụng để quyết định trang nào xếp hạng đầu. Nhưng đã thành qui tắc, nếu đối thủ cạnh tranh xây dựng một silo cho một cụm từ khóa cạnh tranh và có 7 pages suporting contetn thì tôi phải làm điều tương tự nếu muốn có một suất cạnh tranh là điều đương nhiên.

    Bên trong mỗi supporting page, tôi sẽ trỏ một link về top level landing page. Tôi sẽ cross-link tất cả những trang supporting, đem chúng tạo thành một hệ thống điều hướng nội bộ mini bên trong website của tôi.

    Cuối cùng, bạn sẽ cần trỏ một link từ top level page tới tất các supporting page bên trong silo. Nhưng chỉ áp dụng điều này ở tầng đầu tiên của suporting pages mà thôi.

    Cách dễ nhất để nghĩ về siloing là hình dung một dòng sông chảy xuyên suốt website. Mỗi con sông đại diện cho chủ đề của chính nó hoặc cụm từ khóa liên quan. Và bạn sẽ sử dụng liên kết để giữ chủ đề được nhắm mục tiêu chuyển vào trong một nhóm các page cụ thể để củng cố cho top level page.

    Lưu ý khi sử dụng SILO

    Một điều quan trọng là bạn không được cross link giữa các silo. Mục đích của việc thực hiện silo là chuyển những chủ đề uy tín vào bên trong website bạn. Nếu bạn cross link silo, bạn sẽ bắt đầu làm loãng đi chủ đề được nhắm mục tiêu.

    Một lần nữa, việc cross link silo tương tự như con đập chắn ngang dòng sông đang chảy. Và những gì tạo nên dòng sông mạnh mẽ trước đây giờ chảy theo kiểu ngẫu nhiên vô tổ chức xuyên suốt website bạn.

    Một cách để kiểm soát vấn đề của cross linking silo là sử dụng “nofollow” tag. Thêm “ nofollow” tag sẽ đảm bảo Google không truyền PageRank, link juice từ một silo tới silo kế tiếp và giữ cho uy tín bên trong silo được bảo toàn cho cụm từ khóa hoặc chủ đề mà silo nhắm mục tiêu.

    Một trọng điểm khác bạn cần chú ý: đó là không liên kết xuống dưới tầng 1 của supporting pages. Trong trường hợp bạn phải liên kết tới silo thứ 2 ở tầng 2, 3, 4 từ top level page , bạn cần thực thi thẻ nofollow trên những link đó.

    Tôi hi vọng rằng việc giải thích về kĩ thuật silo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn khái niệm silo trong SEO và tầm quan trọng của cấu trúc liên kết nội bộ bên trong website bạn. SEO không chỉ là mỗi cấu trúc liên kết nội bộ mà còn kết hợp nhiều yếu tố khác. Nhưng việc có một cấu trúc tốt rõ ràng cho cả Search Engine và người dùng là điều bạn bắt buộc phải làm nếu muốn có thứ hạng cao trong Google.

    Nguồn: www(.)congtythietkewebsite(.)net(.)vn
  2. kienvangadw

    kienvangadw Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/11/17
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Chắc là bài dịch nên nó hơi lủng củng một xíu nhưng tóm tắt về cơ bản là cấu trúc SILO riêng biệt, nhánh nào ra nhánh đấy không liên kết với nhau.
  3. king-jonter

    king-jonter Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/11/17
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bác đã giải thích. lúc náy đọc xóng thấy hơi khó hiểu
  4. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,677
    Đã được thích:
    150
    Web:
    xây dựng internal link thường em nhắm đến trang home, danh mục, sản phẩm sau đó là liên kết từ những nội dung mới post đến bài đã post từ trước rồi.
  5. iubongda12345

    iubongda12345 Top 9

    Gia nhập:
    30/5/15
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    23
    Mình có thể sử dụng plugin relation post( bài viết liên quan) để thay thế cho việc đi link nội bộ không các bác nhỉ
  6. namtv1990

    namtv1990 Top 8

    Gia nhập:
    20/3/15
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    41
    Nơi ở:
    hồ tùng mậu - cầu giấy - hà nôi
    Web:
    Cấu trúc silo hay con gọi là điều hướng link nội bộ, có 2 yếu tố chính là : điều hướng người dùng và tăng thêm độ index cho website. Cấu trúc silo mình thường áp dụng như sau : 1 link về trang chủ, 1 link về chuyên mục, 1 link về chính nó, 1 link về chuyên mục hay bài viết liên quan.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...