1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Kỹ thuật tăng CRO trên website

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi thietkewebdanang, 18/6/12.

Lượt xem: 1,066
  1. thietkewebdanang

    thietkewebdanang Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/6/12
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mục tiêu phương pháp này là giảm Bounce Rate và tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)- là mục đích được các webmaster hướng tới. Và để đạt được mục đích đó, vấn đề cần thiết chính là làm cho nội dung trang tin phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.
    TẢI BẢN PDF của bài này với đầy đủ hình ảnh minh họa hơn >>
    Và sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn các phương pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang nội dung.
    [​IMG]
    1) Tối ưu hóa cho các nguồn lưu lượng
    Việc cần làm đầu tiên chính là xác định các nguồn lưu lượng và các từ khóa được sử dụng để truy cập một trang nội dung nhất định. Chúng ta có thể có được thông tin này từ Google Analytics:
    Tại đây, hãy tìm hiểu xem các từ khóa nào đang gửi lưu lượng tới trang nội dung và liệu các từ khóa đó có liên quan hay không. Nếu các từ khóa không liên quan nhưng có lưu lượng truy cập lớn, hãy xem xét tối ưu hóa trang tin cho các từ khóa đó.
    Tiếp theo, hãy tìm hiểu xem các website nào đang gửi lưu lượng tới trang nội dung. Nếu các website đó sử dụng các link liên kết gây hiểu nhầm về nội dung trang tin, hãy liên lạc với các webmaster của website đó và đề nghị họ tạo lại liên kết.
    Cuối cùng, hãy thường xuyên đo đạc mức độ hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo của bạn và chắc chắn rằng các chiến dịch đó hướng người tìm kiếm tới nội dung phù hợp trên website thông qua từ khóa.
    2) Hãy rõ ràng trong lời đề nghị của bạn (Call to Action)
    Người dùng luôn muốn đượcbiết một cách chính xác họ phải làm gì một khi họ đã có mặt trên trang nội dung của bạn. Vì vậy đừng làm họ bối rối với một loạt các lời đề nghị khác nhau.
    Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng đáng kể nếu phần nội dung trên trang của bạn phù hợp với người dùng và bạn có một lời đề nghị cuối cùng rõ ràng và phù hợp. Hãy xem 2 ví dụ đối lập cho vấn đề này.
    - Ví dụ về sự không phù hợp: Từ khóa cần SEO “Cloud Storage” và trang nội dung của Dell.com
    3) Quy tắc “5 giây”
    Khi xây dựng trang nội dung nhắm tới một từ khóa và nhóm khách hàng cụ thể, hãy ghi nhớ rằng phần nội dung đó phải đơn giản, dễ hiểu và gây chú ý ngay lập tức.
    Quy tắc 5 giây được hiểu một cách đơn giản là liệu sau 5 giây xem xét phần nội dung của bạn, người dùng sẽ ghi nhớ được những gì. Bạn có thể thử nghiệm mức độ phù hợp của các trang kết quả qua công cụ này fivesecondtest.com
    Hãy luôn ghi nhớ rằng việc thử nghiệm và cải tiến dựa trên các thử nghiệm đó là hết sức quan trọng nếu bạn muốn tối ưu hóa trang nội dung của mình.
    4) Tiến hành các thử nghiệm
    Như đã đề cập ở trên, việc thử nghiệm trang nội dung với các thành tố khác nhau trên đó là hết sức quan trọng để các webmaster biết được đâu là điểm mạnh cần phát huy và đâu là những yếu điểm cần khắc phục.
    Một công cụ thử nghiệm hết sức hữu dụng là Optimizely. Công cụ này sẽ cho bạn thử nghiệm các thay đổi của mình trên thời gian thực và cho thấy mức độ ảnh hưởng của nó lên tỷ lệ chuyển đổi của mình.
    5) Bảng nhiệt (Heat maps)
    Một công cụ rất hữu dụng có thể cho bạn biết được người dùng hay click lên phần nào nhất trên trang kết quả của bạn là Crazy Egg’s heat map
    Với cấu trúc bảng nhiệt trên, chúng ta có thể thấy 2 phần được click nhiều nhất chính là phần bài viết “All time” và nút “Join” và điều đó cũng chính là những lời đề nghị của webmaster với người dùng – Đọc những phần nội dung hay nhất và tham gia nhận tin từ website!
    6) Nhờ sự hỗ trợ từ người dùng
    Một trong những cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để có thể biết tại sao trang nội dung của bạn chuyển đổi kém chính là hỏi trực tiếp người dùng. Và một công cụ rất tốt có thể hỗ trợ bạn trong tình huống này là KISSinsights.
    Đây là một dạng phiếu thăm dò ý kiến và các câu hỏi được đặt ra sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan hơn từ phía những người ghé thăm website của bạn. Từ đó các biện pháp cải thiện tình hình có thể được đưa ra xem xét.
    Kết Luận
    Qua 6 phương pháp được bàn tới ở trên, chắc hẳn các bạn đã có được những ý tưởng cho riêng mình về việc làm cách nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm bounce rate cho website của mình. Chúc các bạn thành công!
    TẢI BẢN PDF của bài này với đầy đủ hình ảnh minh họa hơn >>
    ĐĂNG KÝ NHẬN EBOOK HÀNG TUẦN VỀ THIẾT KẾ WEB – CÔNG NGHỆ WEB – SEO TECHNICS – CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ WEB
    http://www.surveymonkey.com/s/thietkewebsite
    Tạp Chí thiết kế webVINALINK WEB DESIGN
    LINK bài : http://tapchi.thietkeweb.vn


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...