1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Khủng hoảng SEO: trải nghiệm người dùng với backlinks

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 19/8/15.

Lượt xem: 5,918
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Tác giả Jayson DeMers của Entrepreneur.com đã viết ra một hướng dẫn SEO gây tranh cãi nó là kỹ thuật đúng nhưng có khả năng nó đã gây hiểu nhầm cho các doanh nghiệp nhỏ. Lập luận của ông khá đơn giản: "Người dùng hài lòng hơn khi họ truy cập vào trang web của bạn có thứ hạng cao hơn". Đơn giản bạn không cần kỹ thuật nâng cao để làm SEO đúng mà chỉ cần tạo ra nội dung tuyệt vời, giảm tỷ lệ thoát và xem thứ hạng của bạn tăng lên.

    Ông cho rằng chìa khóa để chiến dịch SEO thành công liên quan tới 6 điểm:

    - Trải nghiệm người dùng tuyệt vời.
    - Chất lượng nội dung.
    - Được công nhận là một authority.
    - Marketing truyền thông xã hội.
    - Xây dựng danh tiếng địa phương của bạn.
    - Sử dụng hệ thống quản lý nội dung hiện đại.

    Đây là 6 phần cần thiết cho mọi chiến dịch SEO. Gần đây có một bài viết SEO cũng nói rằng “backlinks vẫn là một yếu tố xếp hạng quan trọng hơn?” Có phải chúng ta tin rằng điều kỳ diệu sẽ xuất hiện khi chúng ta tạo ra nội dung tuyệt vời?

    Rất dễ hiểu, mọi người đặc biệt là các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn tin đây là sự thật. Công việc của SEO sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu chúng ta không cần phải lo lắng về sitemap hay chẩn đoán các vấn đề liên quan đến việc thu thập site hoặc kiếm backlinks tuyệt vời. Thật đáng tiếc, lập luận ở đây là – SEO làm thế nào để làm cho người dùng cảm thấy hài lòng – đây là sự thật nhưng nó không phải là vấn đề cấp bách đối với nhiều trang web kinh doanh nhỏ.

    DeMers nói rằng: "Động lực duy nhất là trải nghiệm của người dùng".

    Tôi cũng muốn tin điều đó. Tôi ước gì tôi có thể tin rằng Google có thể làm cho cuộc sống của người dùng tốt hơn chứ không phải là cố tình tối đa hóa doanh thu quảng cáo của họ và đưa ra cách thức mới để tuyên bố một thông điệp rằng tất cả những gì bạn cần làm để thành công là nội dung tuyệt vời, tỷ lệ thoát thấp. Nhưng khi tôi nhìn lại chiến dịch SEO thành công nhất của chúng tôi, tôi có thể nghĩ ra hàng chục kỹ năng công nghệ mà chúng tôi cần có được trang đó. Về thứ hạng thì sẽ bao gồm backlinks tuyệt vời mà chúng tôi kiếm được trên đường đi.

    Lựa chọn từ khóa là một phần của khoa học và nghệ thuật

    Nếu ai nói với bạn rằng tập trung vào từ khóa là không quan trọng nữa thì điều đó có nghĩa rằng họ đang đơn giản hóa quá nhiều. Việc trau dồi các từ khóa đúng vẫn là một bước quan trọng đầu tiên trong mọi chiến dịch nhưng nó liên quan đến việc lựa chọn ra các từ khóa tìm kiếm nhiều nhất từ một danh sách và điều chỉnh một thẻ title.

    Một công ty SEO tốt sẽ biết cách chọn các từ khóa mà doanh nghiệp nhỏ đủ khả năng nhắm mục tiêu đến. Và điều đó có nghĩa là cung cấp những con số cho họ, bao gồm cả các chi phí của chiến dịch PPC với thuật ngữ tìm kiếm và số tiền đó sẽ xứng đáng với lực kéo trên các từ khóa của họ. Nếu bạn không biết làm thế nào để chọn từ khóa đúng và kiểm soát những sự kỳ vọng của bạn, bạn có thể dễ dàng bị mất khách hàng đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ đó đang phụ thuộc vào những gì bạn làm.

    slide

    Kỹ năng công nghệ là quan trọng hơn bao giờ hết

    Các doanh nghiệp cho rằng bạn không cần phải biết về việc mã hóa ngôn ngữ, giống như HTML hoặc CSS để thực hành SEO tốt. Có thể khẳng định rằng chủ doanh nghiệp đó thực sự yếu nhưng chúng ta hãy xem những gì Moz nói. Chính Rand Fishkin của Moz đã làm sáng tỏ điều này bằng một câu chuyện:

    “Trước hết, tôi nhận thấy có một điều đáng lo ngại đó là khả năng đọc và viết code…Vì vậy, việc có thể nhìn vào một trang web, xem mã nguồn của nó, kéo nó vào Firebug trong Firefox hoặc một cái gì đó và chẩn đoán những gì đang xảy ra và sau đó đi, “Oh, đó là lý do tại sao Google không thể xem nội dung này. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi không xếp hạng cho các từ khóa hay thuật ngữ này”.

    Sau đó, cũng có những điều chỉnh thường xuyên khi Penguin và Panda bất ngờ được cập nhật. Và hầu hết cả nền tảng CMS hiện đại đang làm việc cho việc thiết kế và cập nhật một trang web đơn giản hơn bao giờ hết nhưng các chủ doanh nghiệp nhỏ có những kỹ năng để đảm bảo trang web của họ được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. 83% người dùng mong đợi các doanh nghiệp địa phương có các trang web thân thiện với điện thoại di động. Và với nhiều người tìm kiếm những doanh nghiệp trên điện thoại của họ, bất kỳ ai thiếu kỹ năng mã hóa làm cho website bị tụt lại phía sau một cách nhanh chóng thì điều đó có nghĩa là bạn đang bị thất bại vì bạn thiếu chuyên môn kỹ thuật chứ chưa nói đến các bài kiểm tra SEO nâng cao hơn mà bạn sẽ phải vượt qua trên đường đi.

    Chỉ cần viết nội dung tuyệt vời

    Ít nhất là từ năm 2012, Chicken Littles đã cảnh báo về nội dung sơ sài sẽ tàn phá trên thị trường tìm kiếm. Nhưng tôi nghĩ rằng hầu hết chúng ta đều đồng ý rằng nội dung vẫn là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất trong bộ công cụ mà chúng ta đang có.

    Chúng ta phản ứng như nào với những lời khuyên kiểu như “Làm thế nào để viết nội dung tuyệt vời?”. Có thể nói đây là một điều đáng mơ ước của nhiều SEO. Đầu tiên, hầu hết mọi người đều thiếu các kỹ năng viết để tạo ra nội dung hấp dẫn chứ chưa nói đến việc tạo ra các tiêu đề và mô tả hoàn hảo. Thêm vào đó, có quá nhiều người đã quên rằng không phải tất cả nội dung là được viết. Rất ít người có thời gian, kỹ năng và mong muốn thiết kế một infographic bắt mắt, tạo ra một video hay tổ chức các cuộc hội thảo trực tuyến.

    Khung hoang SEO- trai nghiem nguoi dung voi backlinks
    Marketing truyền thông xã hội: nếu điều đó là dễ dàng, mỗi người sẽ có 10.000 người follow.

    Với mọi điều mà bạn đã nghe thì nó vẫn là chưa đủ để viết nội dung tuyệt vời. Nếu không có kế hoạch marketing hiệu quả tại chỗ, nội dung đó sẽ biến mất trong vòng vài giờ dưới những nội dung tương tự. Triết lý này của SEO dường như tuân theo cách tiếp cận Field of Dreams để marketing content. Nếu bạn xây dựng nội dung tuyệt vời, họ sẽ tweet nó.

    Một chiến lược vững chắc là một yêu cầu của SEO. Bạn cần có một mạng lưới các phương tiện truyền thông xã hội tại chỗ. Cộng với việc bạn cần phải biết làm thế nào để tiếp thị nội dung đó có hiệu quả nhất mà không bị gắn một lá cờ spam hoặc unfollow bởi Joe Facebook, người đang nghĩ bạn đang gửi quá nhiều bài viết: một sự cân bằng tinh tế cho cả những chuyên gia SEO có kinh nghiệm nhất.

    Hầu hết các chủ doanh nghiệp không nhận ra rằng đằng sau nó là cả một núi những công việc khó khăn để xây dựng việc follow trên Facebook và Twitter, bài viết không phải lúc nào cũng có thể được nhìn thấy bởi những người follow họ. Thêm vào đó, bạn có thể tìm hiểu về danh sách các kỹ năng quảng bá bài viết và tìm ra cách để thiết lập chiến dịch SEO.

    Bức tranh lớn

    Cuối cùng, nhưng chưa bao giờ được coi là dễ dàng để theo dõi một chiến dịch SEO – nếu bạn biết làm thế nào. Nếu không có kinh nghiệm chạy hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn chiến dịch SEO, tất cả dữ liệu đó chỉ làm cho bạn thêm bối rối. Chắc chắn, bạn có thể viết nội dung tuyệt vời, giảm tỷ lệ thoát và cung cấp một trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Nhưng điều đó sẽ giúp bạn nhận ra các vấn đề khi bạn đột nhiên thấy một sự đột biến về lưu lượng truy cập từ spammer. Nó sẽ giúp bạn tìm ra chính xác lý do tại sao bạn không nhìn thấy bất kỳ lực kéo nào vào một từ khóa cụ thể. Có một cái nhìn thấu đáo từ việc quản lý và phân tích nhiều chiến dịch cùng một lúc là điều cần thiết để xử lý sự cố các vấn đề.

    Kết luận

    Sự thật là tâp trung vào các trải nghiệm người dùng sẽ cải thiện cơ hội bảng xếp hạng của bạn rất nhiều. Tập trung vào người dùng cuối sẽ giúp bạn xây dựng nội dung tốt hơn, đó là điều cần thiết để SEO trong năm 2015. Nhưng việc hiểu biết kỹ thuật SEO và chú ý đến tầm quan trọng của backlinks cũng là một công việc không kém phần quan trọng.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Khủng hoảng SEO: trải nghiệm người dùng với backlinks.

    Last edited by a moderator: 19/8/15
    maiamviet83, vietnhon and Admin like this.
  2. BienDem123

    BienDem123 Top 9

    Gia nhập:
    10/11/14
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    7
    Mục đích cuối cùng của việc SEO là tăng trải nghiệm cho người dùng chỉ bằng nội dung chất lượng, SEO thực sự rất thú vị.
  3. thuong6

    thuong6 Top 9

    Gia nhập:
    12/8/15
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    4
    em thấy seo giờ ko còn là spam backlink nữa mà là nên xây dựng những backlink chất lượng thì mới hy vọng được gg để ý đến website của bạn
    vietnhon thích bài này.
  4. anhtuan9x

    anhtuan9x Top 9

    Gia nhập:
    11/8/15
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    26
    Tất cả đều hướng đến mục địch truyền tải được những gì tốt đẹp thông qua những nội dung tốt cho tất cả mọi người đều biết đến và hy vọng ko còn spam
  5. duongthidinh

    duongthidinh Top 9

    Gia nhập:
    13/4/15
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    mục đích nội dung phải hay mới mang lại hiệu quả cho wedsite của mình, huhu sao xây dựng được nội dung hay đấy.
  6. adviser

    adviser Top 10

    Gia nhập:
    19/8/15
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Web:
  7. QuanNH

    QuanNH Top 9

    Gia nhập:
    26/3/15
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Mục đích vẫn là tăng trải nghiệm người dùng, đem lại phục vụ tốt cho người dùng.
  8. tuan92oscar

    tuan92oscar Top 9

    Gia nhập:
    13/7/13
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    10
    Nếu nói rộng ra mục đích của seo chỉ để phụ vụ cho việc kinh doanh của cá nhân hay doanh nghiệp đem về lợi nhuận,còn vấn đề đem lại trải nghiệm với phục vụ tốt thì nó nằm trong phần lợi nhuận,đơn giản trải nghiệm có tốt hay ko phụ thuộc vào nội dung của mình có đem lại lợi ích của người ta hay ko.
  9. xuanminh2202

    xuanminh2202 Top 9

    Gia nhập:
    15/7/15
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    4
    SEO để chì có lương try cập nhiều và bán đc hàng ...... thời đại giờ mấy ông làm kinh doanh ko bik SEO thì chết rồi
  10. belamseo

    belamseo Top 10

    Gia nhập:
    13/8/15
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Cứ kết hợp 2 cái cả nội dung và backlink là Ok chứ k nên chỉ cái nào cả
    HYPseo thích bài này.
  11. aomoi001

    aomoi001 Top 9

    Gia nhập:
    6/7/15
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    84 Nguyễn Phong Sắc - Cầu Giấy - Hà Nội
    Web:
    mục đích duy nhất của seo là tìm kiếm khách hàng bằng cách tăng lượng truy cập :D
  12. tipi.vn

    tipi.vn Top 9

    Gia nhập:
    6/8/15
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    2
    Bây giờ cứ nội dung mở, được nhiều người đón nhận,... Viết cho hay vô rồi share lên MXH hằng ngày sẽ tạo được uy tín vô cùng vững chắc!
  13. HYPseo

    HYPseo Top 9

    Gia nhập:
    17/8/15
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Xây dựng được nội dung chuẩn seo thì gg và người dùng cũng đón nhận thôi! Lúc ấy đi link cũng hiệu quả hơn nhiều
    choigamehaylam thích bài này.
  14. vaytieudung

    vaytieudung Top 9

    Gia nhập:
    31/7/15
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    giờ có bài viết hay hấp dẫn thì sẽ chắc chắn thu hút được nhiều khách hàng sẽ tăng được lương truy cập nhiều và bán đc nhiều hàng hơn
  15. blackspider

    blackspider Top 9

    Gia nhập:
    12/7/13
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    8
    Chỉ cần viết nội dung tuyệt vời, nói thiệt nha chứ làm nội dung thật sự là rất là khó vì đa phần dân SEO thường xuất thân tư CNTT, nên không giỏi viết lách lắm.
  16. choigamehaylam

    choigamehaylam Top 9

    Gia nhập:
    13/8/15
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Chuẩn rồi bạn! Nội dung tuyệt vời thì mới thu hút được niềm tin của hách hàng chứ!
  17. MsDung

    MsDung Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/3/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    dường như những backlink mà ko có lượt truy cập đều không mang lại giá trị nhiều. Mình thấy có nhiều site mua textlink mà vẫn ko lên dc .
    thay vào đó mình sẽ làm nội dung chất lượng
  18. vannguyen

    vannguyen Top 8

    Gia nhập:
    5/4/15
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    34
    Mình quan tâm tới dòng này: Được công nhận là một authority
    Vậy làm cách nào có hiệu quả nhất các bạn?
  19. chuoitieu

    chuoitieu Top 9

    Gia nhập:
    7/7/15
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Công nhận là vậy nhưng đối với mình chả thấy hứng thú gì cả khi bị ép đăng bài đi link đủ số lượng thì ý tưởng đâu ra mà thú vị chứ
  20. heavenshop

    heavenshop Top 9

    Gia nhập:
    17/4/13
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Tối ưu nội dung tốt sẽ kéo được lượng khách hàng tốt hơn là mình cứ chăm chăm đi làm seo.
    Lên top mà không bán được hàng thì ý nghĩa gì :)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...