1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Khởi nghiệp với mô hình nhượng quyền TMĐT tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Khởi nghiệp - Startup' bắt đầu bởi trustnet, 27/11/14.

Lượt xem: 1,311
  1. trustnet

    trustnet Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/2/14
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    1
    Hình thức nhượng quyền thương hiệu (Franchise) đã xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ trước, tuy nhiên hình thức này vẫn còn nhiều mới mẻ và chỉ thật sự sôi nổi khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WTO năm 2007. Cùng với sự kiện Việt Nam mở cửa thị trường bán lẻ vào ngày 1/1/2009, Nhượng quyền Thương Mại tại Việt Nam chính thức bước vào thời kỳ nở rộ và sinh sôi.

    Việt Nam – Thị trường tiềm năng cho Nhượng quyền Thương mại
    Trong suốt thời gian qua, thị trường Châu Á – một thị trường kinh doanh thương hiệu có doanh thu hơn 50 tỷ USD mỗi năm, đã chứng kiến hàng trăm thương hiệu franchisee tồn tại và thành công. Có thể nói, đây là một thị trường mầu mỡ cho những tập đoàn lớn trên thế giới đổ bộ vào bằng con đường Nhượng Quyền Thương Hiệu.

    Với Việt Nam, trong giai đoạn hòa mình vào xu hướng phát triển chung của toàn thế giới, được nhận định là một thị trường sôi nổi dành cho Franchise. Là một thị trường nhượng quyền còn sơ khai, nền chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng mạnh, dân số đông… Việt Nam hoàn toàn có được tiềm năng to lớn cho Nhượng Quyền Thương Mại.

    Dù rằng, kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn, nhiều thách thức, nhưng đây cũng là cơ hội cho những Doanh nghiệp biết tận dụng thời cơ để đầu tư, phát triển. Thực tế hiện nay có rất nhiều Doanh nghiệp nước ngoài muốn nhượng quyền cho các Doanh nghiệp trong nước, bởi thời điểm hiện tại rất dễ chọn những địa điểm đẹp tại các thành phố lớn với giá cả phải chăng – bởi yếu tố này quyết định đến 50% cơ hội thành công trong Nhượng Quyền Thương Mại. Đây chính là sự đón đầu của các Doanh nghiệp ngoại. Và khi Việt Nam bước qua giai đoạn khủng hoảng tài chính, chắc hẳn rằng thị trường Franchise tại Việt Nam sẽ càng thêm sôi động hơn.

    Nhượng Quyền Thương Mại Truyền Thống – Quả ngọt hay trái đắng?
    Nhượng Quyền Thương Mại dù ở bất kỳ hình thức nào cũng cho thấy rõ nét những mặt tích cực và ưu thế kinh doanh dành cho Franchisees. Nhượng quyền kinh doanh thương hiệu có tiếng tăm là có lợi thế ưu việt vì nó xác định rõ phương thức hoạt động, các sản phẩm hay dịch vụ đã được bán thành công.

    Là một hình thức kinh doanh ít rủi ro nhất nhờ vào lợi thế cạnh tranh của thương hiệu nhượng quyền, bỏ qua giai đoạn khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu để đi thẳng đến quá trình hoạt động kinh doanh thu lợi nhuận; đồng thời mô hình này tạo được sức mạnh kinh doanh theo nhóm, giữ chân và gia tăng sự trung thành từ người tiêu dùng; cũng như đảm bảo được cho Franchisees những hỗ trợ Maketing chuyên nghiệp từ phía Doanh Nghiệp Nhượng Quyền.

    Tuy nhiên, một thực trạng cũng đang tồn tại song song của mô hình kinh doanh Nhượng Quyền chính là người trong muốn ra mà người ngoài muốn vào. Có không ít người hiểu lầm rằng kinh doanh nhượng quyền là không có rủi ro và không tốn thời gian của chủ. Điều này hoàn toàn không đúng, Nhượng Quyền là hình thức kinh doanh ít rủi ro nhất nhưng vẫn ẩn chứa những nguy cơ thất bại nhất định và đòi hỏi người chủ cửa hàng phải quan tâm sâu sát và dành riêng một quỹ thời gian nhất định cho cửa hàng của mình, từ việc quản lý nhân viên, đảm bảo chất lượng dịch vụ/sản phẩm hay những yếu tố hữu hình khác có liên quan.

    Rõ ràng, mô hình Nhượng Quyền Thương Mại thường thấy là quả ngọt mang lại lợi ích kinh doanh, nhưng cũng là trái đắng khi những rủi ro và sự chi phối về quỹ thời gian, công sức của Franchisees vẫn luôn luôn song song tồn tại.

    TRUSTSHOP – Hướng đi mới cho Nhượng Quyền Thương Mại
    [​IMG]

    Từ những nghiên cứu và đánh giá ưu khuyết của mô hình Nhượng Quyền Thương Mại truyền thống, TRUSTpay JSC – một trong những công ty Thương Mại Điện Tử uy tín, hàng đầu tại ĐBSCL tiên phong trong việc thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính Phủ, đã cho ra đời hệ thống TRUSTshop – mô hình Nhượng Quyền Thương Mại Điện Tử đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới.

    Hoạt động trong lĩnh vực Thương Mại Điện Tử, TRUSTpay JSC là đơn vị phát hành và phân phối các dòng thẻ trả trước Quốc Tế (Visa, Mastercard) của ngân hàng, mang thương hiệu TRUSTcard. Sau hơn 5 năm hoạt động, TRUSTpay JSC hiện có văn phòng đại diện tại 4 tỉnh thành lớn nhất tại Việt Nam cùng hệ thống đại lý phân phối, phát hành thẻ TRUSTcard trải rộng trên khắp cả nước và là đối tác đồng phát hành thẻ của các ngân hàng lớn như Eximbank, Military Bank, Sacombank, HD Bank…

    TRUSTshop ra đời đánh dấu một hướng phát triển mới cho mô hình Nhượng Quyền Thương Mại. Việc ứng dụng thương mại điện tử vào mô hình Nhượng Quyền đã hóa giải mọi rủi ro và bất cập cho các Franchisees từ chi phí, vốn cho đến thời gian, công sức kinh doanh. TRUSTshop là sản phẩm sáng tạo từ kinh nghiệm phát hành, phân phối thẻ thanh toán quốc tế (VISA, Mastercard) trong và ngoài nước từ nhiều năm của công ty cổ phần TRUSTpay, được xây dựng trên nền tản các chuẩn mực dành cho website bán hàng của Mỹ, đẳng cấp Quốc tế với mô hình “4 KHÔNG, 4 ĐƯỢC”:

    04 KHÔNG:

    • Không cần vốn;
    • Không rủi ro;
    • Không tồn kho;
    • Không cần mặt bằng;
    04 ĐƯỢC:

    • Được cung cấp website bán hàng tiêu chuẩn Mỹ, đẳng cấp Quốc tế;
    • Được đào tạo kỹ năng kinh doanh online;
    • Được chuyển giao trọn bộ công cụ hỗ trợ bán hàng;
    • Được sử dụng và bảo hộ bởi thương hiệu đã được công nhận trên toàn thế giới.
    Có thể nói đây chính là lời giải hoàn hảo cho bài toán kinh doanh ít vốn, lời nhiều cho mọi đối tượng từ Doanh nghiệp đến cá nhân.

    TRUSTSHOP – Mô hình lợi ích đa phương
    Khác hẳn với những hình thức Nhượng Quyền Thương Mại khác khi chỉ mang lợi ích song phương cho Doanh nghiệp nhượng quyền và Franchisees, hệ thống Nhượng Quyền Thương Mại Điện Tử TRUSTshop mang tới những lợi ích đa phương không chỉ cho riêng Đối tác Nhượng Quyền của TRUSTpay JSC mà còn cho các bên trực tiếp hay gián tiếp có liên quan.

    Là đối tác chiến lược của nhiều ngân hàng lớn của Việt Nam trong việc phát hành và phân phối thẻ thanh toán Quốc tế, hiển nhiên việc phát triển rộng khắp hệ thống Nhượng Quyền Thương mại Điện Tử TRUSTshop gián tiếp mở rộng kênh phân phối cho các đối tác ngân hàng của TRUSTpay JSC, tạo ra dòng tiền to lớn và mở rộng hệ sinh thái tiêu dùng cho các điểm ưu đãi thẻ của Ngân hàng. Bên cạnh đó, khi việc thanh toán và lưu thông các dòng tiền được thực hiện thông qua các cổng thanh toán trong nước, các đối tác là những Cổng thanh toán trực tuyến cũng nhận được những lợi ích rõ rệt từ hệ thống Nhượng Quyền Thương Mại Điện Tử TRUSTshop với tiềm năng gia tăng không ngừng về khối lượng giao dịch thanh toán qua cổng.

    Có thể nói, TRUSTshop không chỉ là hệ thống Nhượng Quyền Thương Mại thời đại số, mà đây còn là một mô hình tiềm năng tạo ra những giá trị và ích lợi to lớn đa phương. Mô hình TRUSTshop thực sự hội nhập vào xu hướng kinh doanh hiện đại, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

    Với tiềm năng và đà phát triển nhanh chóng, không ngừng nghỉ của thị trường thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam trong giai đoạn mới, hệ thống Nhượng Quyền Thương Mại Điện Tử TRUSTshop cam kết thành công cho tất cả franchisees của mình. TRUSTshop không chỉ là một mô hình kinh doanh hiệu quả, mà còn là một sân chơi mà nơi đó luôn tạo ra và mang lại lợi ích cho những ai tham gia vào.

    TRUSTpay JSC khẳng định, giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp không chỉ đo lường bằng những thành công riêng biệt của doanh nghiệp đó trong lĩnh vực kinh doanh của mình, mà còn được đo lượng từ khối lợi ích thiết thực mà thương hiệu đó tạo ra cho cả cộng động và xã hội!

    Tham khảo thêm tại trustshop.vn.

    (Bài viết có tham khảo tư liệu từ Vietnam Franchise News)

  2. tampdm.soft

    tampdm.soft Top 9

    Gia nhập:
    10/5/14
    Bài viết:
    734
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Web:
    nhượng quyền cái này chỉ áp dụng cho nước ngoài thì được chứ tại việt nam mình toàn sao chép mô hình không? đâu có chuyện bản quyền gì đâu?
  3. thuthuatwordpress

    thuthuatwordpress Top 9

    Gia nhập:
    3/8/12
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Như các bạn thấy, giá trị tài sản tích lũy không còn là thước đo sự giàu có của một cá nhân trong thời đại ngày nay. Theo khái niệm tài chính mới, để đo lường mức độ giàu có của một người phải tính xem số ngày họ duy trì được mức sống như mong muốn khi không làm việc nữa. Như vậy, người giàu thực sự theo cách nhìn mới không phải là người có nhiều tài sản, mà là người có nguồn thu nhập hệ thống, vì điều này sẽ giúp họ chủ động trong các quyết định của bản thân và không bị lệ thuộc vào một công việc nhất định. Vậy làm thế nào để tạo ra một nguồn thu nhập hệ thống bên cạnh công việc thường nhật của bạn một cách an toàn, hiệu quả mà không phải có sẵn một nguồn vốn lớn?

    [​IMG]

    Đây chính là lời giải đáp cho bạn và cho cả tôi – Hệ thống Nhượng quyền thương mại điện tử TRUSTshop!

    Hệ thống này bạn được cung cấp ngay các “công cụ” hỗ trợ cho việc kinh doanh của bạn bao gồm:
    1. Hệ thống website bán hàng tự động: được sáng tạo trên kinh nghiệm và công nghệ mới theo tiêu chuẩn website bán hàng Mỹ, kinh doanh đúng chuyển giao hệ thống sẽ đảm bảo lợi nhuận cho tất cả các bạn khi tham gia trở thành đối tác;

    2. Phí nhượng quyền: lên tới 100 triệu đồng. Cụ thể, nhượng quyền TRUSTshop có 3 gói lựa chọn cho đối tác với 3 mức tài trợ khách nhau lần lượt là 25 triệu, 50 triệu và 100 triệu.

    3. Chính sách chiết khấu, ưu đãi cao

    4. Bộ công cụ hỗ trợ kinh doanh: được set up bộ công cụ hỗ trợ bán hàng trị giá 10 triệu đồng; đồng thời TRUSTpay sẽ hỗ trợ các bạn cả về marketing tại các kênh truyền thông của mình. Đặc biệt từ tháng 02/2015 TRUSTshop sẽ cung cấp cho đối tác với bộ Banner và các Bài viết với đa dạng các chủ đề liên quan đến sản phẩm thẻ TRUSTcard luôn được bổ sung liên tục tại Blog TRUSTshop (www.blog.trustshop.vn) bên cạnh bô công cụ hỗ trợ kinh doanh

    5. Được đào tạo kinh doanh trực tuyến: với bộ cẩm nang kinh doanh trực tuyến chuyên nghiệp, đơn giản, dễ hiểu, dễ áp dụng như: Tài liệu kinh doanh hệ thống nhượng quyền thương mại TRUSTshop, 14 ngày kinh doanh thẻ với Facebook; 7 ngày Marketing Online thẻ Visa và các công cụ tài liệu khác trong Thư viện công cụ Marketing Online dành cho đối tác tại Blog TRUSTshop: Blog.trustshop.vn

    6. Được chuyển giao khách hàng sỉ và lẻ của TRUSTcard tại khu vực:
    Đối tác sẽ nhận được danh sách khách hàng sỉ và lẻ tại khu vực mình đăng ký và được duyệt trở thành đối tác TRUSTshop để có thể tiếp cận nguồn khách hàng mục tiêu, gia tăng doanh số, uy tín và thương hiệu cho TRUSTshop của mình

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...