1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Khi nào sử dụng tin nhắn MMS và SMS để tiếp thị?

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi otakusama, 31/5/21.

Lượt xem: 5,819
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    6
    Sự khác biệt giữa SMS và MMS là gì? Mặc dù cả hai đều từ cùng một công nghệ, nhưng sự khác biệt là SMS đề cập đến văn bản, trong khi MMS đề cập đến hình ảnh hoặc video. MMS và SMS là hai từ viết tắt mà bạn rất có thể sẽ chú ý xuất hiện ở đâu đó khi nói đến các dịch vụ thuê đầu số SMS - thường là các cụm từ SMS marketing và MMS marketing.

    1. MMS là gì?

    [​IMG]

    MMS là gì

    MMS là viết tắt của Multimedia Messaging Service. Nó được xây dựng bằng công nghệ tương tự như SMS để cho phép người dùng SMS gửi nội dung đa phương tiện. Bao gồm các phương tiện như video, hình ảnh, clip âm thanh và GIF và hơn thế nữa. Ngoài ra, MMS cho phép tối đa 1600 ký tự văn bản trong tin nhắn của bạn, nhiều hơn rất nhiều so với SMS tiêu chuẩn.

    2. SMS là gì?


    [​IMG]

    SMS là gì?

    SMS là viết tắt của Short Message Service. Sự khác biệt là tin nhắn SMS chỉ chứa văn bản (không có hình ảnh hoặc video) và được giới hạn trong 160 ký tự. Được phát minh vào những năm 1980, là một trong những công nghệ nhắn tin lâu đời nhất. Tin nhắn văn bản đầu tiên được gửi qua giao thức SMS vào năm 1992. Nó cũng được sử dụng rộng rãi và thường xuyên nhất.

    3. MMS và SMS – Nên sử dụng hình thức nào để tiếp thị?


    Khi nói đến việc lựa chọn giữa MMS và SMS cho các chiến dịch của mình, tốt nhất bạn nên cân nhắc mục tiêu của mình cho chiến dịch và loại nội dung bạn định gửi. Và hãy nhớ rằng không có quy tắc cứng và nhanh, tức là MMS hoặc SMS đều hoạt động cho bất kỳ trường hợp nào.

    a. Khi nào sử dụng tin nhắn SMS?

    Tin nhắn SMS cũng rất tốt cho các chiến dịch nhắn tin để tham gia nếu bạn dự đoán số lượng đăng ký lớn và muốn giảm chi phí của mình. Nếu bạn không quen với cách chúng hoạt động, một khách hàng sẽ gửi một từ khóa đến số điện thoại của công ty bạn để đăng ký nhận tin nhắn trong tương lai. Bạn thậm chí có thể yêu cầu thông tin bổ sung, chẳng hạn như địa chỉ email.

    AZTECH khuyên bạn nên chọn SMS cho bất kỳ giao tiếp nào mà “ngắn gọn và ngọt ngào” có ý nghĩa nhất. Nói chung, SMS là lựa chọn hoàn hảo để giao tiếp các thông tin chi tiết cần thiết, từ xác nhận đơn đặt hàng đến các cảnh báo nhạy cảm về thời gian.

    Tin nhắn SMS cũng hoạt động tốt cho các văn bản giao dịch. Dưới đây là một số ví dụ phổ biến:

    • Xác nhận đơn hàng và theo dõi giao hàng

    • Nhắc nhở và cập nhật cuộc hẹn

    • Cập nhật

    • Đặt lại mật khẩu và xác thực hai yếu tố (2FA)
    Hiện nay, nhiều khách hàng tuyệt vời của AZTECH cũng sử dụng SMS để tiếp thị và khuyến mại, tạo ra doanh số bán hàng mới và cải thiện mức độ tương tác với phiếu thưởng và các ưu đãi khác.

    b. Khi nào sử dụng tin nhắn MMS?

    Hầu hết các tin nhắn văn bản quảng cáo sẽ được hưởng lợi từ việc bao gồm ảnh, GIF hoặc video. Lý do rất đơn giản: nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng giao tiếp bằng hình ảnh để thuyết phục khán giả thành công hơn 43% so với những người chỉ dựa vào lời nói.

    AZTECH nhận thấy rằng tin nhắn MMS nhận được tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn 52%.

    Ví dụ: bạn nên cân nhắc gửi MMS khi bạn muốn:

    • Trưng bày sản phẩm của bạn

    • Cung cấp phiếu giảm giá di động

    • Mời người đăng ký của bạn tham gia một sự kiện

    • Gửi tin nhắn sinh nhật hoặc kỷ niệm

    • Chạy một cuộc thi
    Tổng kết

    Bạn có cần truyền đạt một tin nhắn nhanh chóng và để mọi người theo dõi một liên kết không? Nếu vậy, SMS có thể là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn đang muốn thực sự thu hút sự chú ý của họ, có thể chi trả thêm chi phí và cần cho họ thấy một cái gì đó trực quan, MMS là cách để đi. Từ những điều đó sẽ giúp bạn triển khai chiến dịch SMS Marketing hiệu quả.

    Điểm mấu chốt là mọi người phản hồi tốt với hình ảnh, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tin nhắn có hình ảnh thường thúc đẩy nhiều tương tác hơn. Tuy nhiên, với tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch SMS cao tới 45%, chiến lược tiếp thị văn bản của bạn nên bao gồm cả hai.

    Để trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway, hãy liên hệ với AZTECH qua Hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập vào mobile.aztech.com.vn

  2. hoangson153

    hoangson153 Top 9

    Gia nhập:
    20/3/18
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho tôi, cảm ơn bạn!

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...